thảo luận Xe phổ thông thì có quá quan trong việc thay nhớt gì không các bác

Del Piero

Member
Dạo này em nghiên cứu các loại nhớt nào là

5w40 , 5w30 , 10w40 , 0w40 ........ Rồi thương hiệu nhớt các kiểu

Bửa em thay nhớt Pennzoil thì ông kia hù thay cái nhớt này mốt bổ cục máy ra thấy cục máy nát bét , có ông thì bảo ba cái dòng phổ thông nhớt nào chả được .

Vậy theo các bác như nào , chứ em nghiên cứu nhớt này nhớt kia , chạy trong thời tiết vn , thời tiết lạnh các kiểu mà chẳng hiểu gì cả .

Nào là nhớt quá đặc bơm không kip để bôi trơn động cơ , nhớt loảng bơm nhanh mà nóng máy các kiểu

https://xeco.wordpress.com/2011/04/14/nn-dng-nhớt-5w-40-hay-10w-40-hay-20w-40/
 
Dạo này em nghiên cứu các loại nhớt nào là

5w40 , 5w30 , 10w40 , 0w40 ........ Rồi thương hiệu nhớt các kiểu

Bửa em thay nhớt Pennzoil thì ông kia hù thay cái nhớt này mốt bổ cục máy ra thấy cục máy nát bét , có ông thì bảo ba cái dòng phổ thông nhớt nào chả được .

Vậy theo các bác như nào , chứ em nghiên cứu nhớt này nhớt kia , chạy trong thời tiết vn , thời tiết lạnh các kiểu mà chẳng hiểu gì cả .

Nào là nhớt quá đặc bơm không kip để bôi trơn động cơ , nhớt loảng bơm nhanh mà nóng máy các kiểu

https://xeco.wordpress.com/2011/04/14/nn-dng-nhớt-5w-40-hay-10w-40-hay-20w-40/
Nhớt nào chả được: 10W-40 cũng được; chạy nhiều, hay đi xa 20W-50 êm hơn.
Mua nhớt đắt tiền chứng tỏ chủ xe sang hơn.
 
Dạo này em nghiên cứu các loại nhớt nào là

5w40 , 5w30 , 10w40 , 0w40 ........ Rồi thương hiệu nhớt các kiểu

Bửa em thay nhớt Pennzoil thì ông kia hù thay cái nhớt này mốt bổ cục máy ra thấy cục máy nát bét , có ông thì bảo ba cái dòng phổ thông nhớt nào chả được .

Vậy theo các bác như nào , chứ em nghiên cứu nhớt này nhớt kia , chạy trong thời tiết vn , thời tiết lạnh các kiểu mà chẳng hiểu gì cả .

Nào là nhớt quá đặc bơm không kip để bôi trơn động cơ , nhớt loảng bơm nhanh mà nóng máy các kiểu

https://xeco.wordpress.com/2011/04/14/nn-dng-nhớt-5w-40-hay-10w-40-hay-20w-40/
Ông nào thế thím ? Có dẫn chứng hay gì chứng minh không ? :eek:
Thím xài xe gì, ODO bao nhiêu rồi ? Hỏi không không vậy thì khó trả lời lắm
 
Dạo này em nghiên cứu các loại nhớt nào là

5w40 , 5w30 , 10w40 , 0w40 ........ Rồi thương hiệu nhớt các kiểu

Bửa em thay nhớt Pennzoil thì ông kia hù thay cái nhớt này mốt bổ cục máy ra thấy cục máy nát bét , có ông thì bảo ba cái dòng phổ thông nhớt nào chả được .

Vậy theo các bác như nào , chứ em nghiên cứu nhớt này nhớt kia , chạy trong thời tiết vn , thời tiết lạnh các kiểu mà chẳng hiểu gì cả .

Nào là nhớt quá đặc bơm không kip để bôi trơn động cơ , nhớt loảng bơm nhanh mà nóng máy các kiểu

https://xeco.wordpress.com/2011/04/14/nn-dng-nhớt-5w-40-hay-10w-40-hay-20w-40/
Câu trả lời theo kinh nghiệm 10 năm thay dầu của mình là ko. Miễn dùng nhớt thật là đc.
Cứ nhớt bình thường cũng đã là tốt rồi . Mình còn toàn chạy loại rẻ nhất luôn.
Chỉ cần để ý mỗi vấn đề là nếu chạy đường dài 4 50km trở nên thì ko nên chạy nhớt w30. Vì nó loãng, chạy lâu nhớt nóng ko bôi trơn kịp gây gõ máy.
Việc quá quan trọng với xe phổ thông khi dùng nhớt nó giống như kiểu bạn làm bài thi dc 8 điểm với 10 điểm ấy. 2 điểm cuối cùng quá khó luôn. Và chi phí để có 2 điểm cuối khá cao.
 
Last edited:
Gian thương éo nào cũng lừa gà penzoil với liquy moly đầu tiên thế nhỉ, mà lại còn 5w30, đkm nó
p6GULnr.gif
 
Last edited:
Dạo này em nghiên cứu các loại nhớt nào là

5w40 , 5w30 , 10w40 , 0w40 ........ Rồi thương hiệu nhớt các kiểu

Bửa em thay nhớt Pennzoil thì ông kia hù thay cái nhớt này mốt bổ cục máy ra thấy cục máy nát bét , có ông thì bảo ba cái dòng phổ thông nhớt nào chả được .

Vậy theo các bác như nào , chứ em nghiên cứu nhớt này nhớt kia , chạy trong thời tiết vn , thời tiết lạnh các kiểu mà chẳng hiểu gì cả .

Nào là nhớt quá đặc bơm không kip để bôi trơn động cơ , nhớt loảng bơm nhanh mà nóng máy các kiểu

https://xeco.wordpress.com/2011/04/14/nn-dng-nhớt-5w-40-hay-10w-40-hay-20w-40/
2 cái bôi đậm đang đá nhau nhé. Nhớt nào cũng như nhau thì bổ cục ra cũng nát hết à.
Thực sự thì xe phổ thông chỉ cần đừng xài nhớt giả, nhớt kém chất lượng là được. Còn kể cả nhớt hãng vẫn vô tư đi, nhưng nếu muốn chăm chút cho xe thì cứ chơi, vì nó tốt hơn thật. So sánh chút như sau :
  • nhớt hãng ra hãng đổ tầm 100k là nhớt khoáng, tầm 1000 km là cần thay, nhàn hơn, khỏi lo nhớt giả.
  • nhớt bán tổng hợp, tổng hợp nếu biết chọn mấy loại p/p cũng chỉ tầm 100k, chạy lên đến tối thiểu 1500km mới cần thay. Cơ mà cần tránh mua nhớt giả ra ( thực ra mấy chai nhớt phổ thông chắc cũng chẳng thằng mẹ nào làm giả đâu, gía có mấy chục -100k ko bõ công)
Tự thím sẽ thấy bài toán nào có lợi hơn cho mình mà quyết định. :baffle:
 
Xe phổ thông nhớt thật là được. Thấy mấy ông chạy wave đổ motul 300v. Hãi thật

via theNEXTvoz for iPhone

Vd xe cùi mà thay nhớt xịn có chạy được nhiều km hơn o bác

Bửa có ông bảo dùng nhớt xe hơi thay cho xe ga vẫn được nhưng do vòng tour xe ga cao hơn xe hơi nên thay gì xe hơi 5000km thay , mình 3000 thay . Cái vòng tour này mình o hiểu lắm
 
Xe phổ thông nhớt thật là được. Thấy mấy ông chạy wave đổ motul 300v. Hãi thật

via theNEXTvoz for iPhone
có tiền thì chơi thôi thým, mình thấy dùng nhớt chủ yếu là thay thường xuyên, nhớt thật
nếu thay dc tổng hợp toàn phần bán ở Honda cũng tốt mà giá không cao
thay thường xuyên sạch máy còn đỡ hơn chạy motul 300v mà tiếc của 5000 cây thay 1 lần
 
2 cái bôi đậm đang đá nhau nhé. Nhớt nào cũng như nhau thì bổ cục ra cũng nát hết à.
Thực sự thì xe phổ thông chỉ cần đừng xài nhớt giả, nhớt kém chất lượng là được. Còn kể cả nhớt hãng vẫn vô tư đi, nhưng nếu muốn chăm chút cho xe thì cứ chơi, vì nó tốt hơn thật. So sánh chút như sau :
  • nhớt hãng ra hãng đổ tầm 100k là nhớt khoáng, tầm 1000 km là cần thay, nhàn hơn, khỏi lo nhớt giả.
  • nhớt bán tổng hợp, tổng hợp nếu biết chọn mấy loại p/p cũng chỉ tầm 100k, chạy lên đến tối thiểu 1500km mới cần thay. Cơ mà cần tránh mua nhớt giả ra ( thực ra mấy chai nhớt phổ thông chắc cũng chẳng thằng mẹ nào làm giả đâu, gía có mấy chục -100k ko bõ công)
Tự thím sẽ thấy bài toán nào có lợi hơn cho mình mà quyết định. :baffle:
Bữa có ông post lên nhà máy sản xuất nhớt giả bên TQ. Chất lượng nhớt thì ko bàn, chứ quy trình đóng chai đồ các kiểu đúng chất lượng cao :stick: đem về nước xong khui ra thì chắc ko phân biệt nổi
Trừ phi 1 chai chính hãng, 1 chai bên cạnh fake so. Nhưng đường nét chi tiết…thèn bán xiaoline là “mẫu mới” hoặc “tuỳ quốc gia sản xuất dây chuyền khác nhau” là xong. Đm:beat_brick:
 
Vd xe cùi mà thay nhớt xịn có chạy được nhiều km hơn o bác

Bửa có ông bảo dùng nhớt xe hơi thay cho xe ga vẫn được nhưng do vòng tour xe ga cao hơn xe hơi nên thay gì xe hơi 5000km thay , mình 3000 thay . Cái vòng tour này mình o hiểu lắm
Vòng quay cốt máy (tính bằng rpm)
 
Bữa có ông post lên nhà máy sản xuất nhớt giả bên TQ. Chất lượng nhớt thì ko bàn, chứ quy trình đóng chai đồ các kiểu đúng chất lượng cao :stick: đem về nước xong khui ra thì chắc ko phân biệt nổi
Trừ phi 1 chai chính hãng, 1 chai bên cạnh fake so. Nhưng đường nét chi tiết…thèn bán xiaoline là “mẫu mới” hoặc “tuỳ quốc gia sản xuất dây chuyền khác nhau” là xong. Đm:beat_brick:
Chắc nó fake mấy chai motul 300v cho bõ công :angry:
 
Chắc nó fake mấy chai motul 300v cho bõ công :angry:
hình như là fake castrol đó
Chi phí 1 chai nhớt đâu cao. Hình như có ông kêu nhớt xịn tính ra cỡ 30-35k ra thành phẩm luôn rồi mà
yBBewst.gif


Trừ tụi tự sản xuất đc chỉ đếm trên đầu ngón tay (là tự lọc được dầu thô ra thành phẩm). Còn lại là đi mua nhớt sẵn về rồi tự bỏ thêm phụ gia vào (kiểu như các cty dược đi mua tinh chất dược như acetaminophen xong về tự đóng ra viên thuốc bán, bỏ thêm tí tá dược vô)

Giá rẻ rề. Thương hiệu là chính
yBBewst.gif

300V tuy lời nhiều nhưng sao bằng castrol nhà nhà mua người người mua được
V092S5K.gif
 
Xe phổ thông thì miễn không phải nhớt giả, không hụt nhớt, thay đều là được (bao nhiêu km thì tuỳ nhớt tuỳ xe tuỳ đủ thứ). Ông kia nói đúng, đám nhớt 5W30 chạy phố ngắn, trời mát thì cũng chưa sao nhưng mang đó đi chạy dài trời nóng phát là hại máy luôn.
 
Back
Top