• Trưa nay Shopee có tí mã 5/5

thảo luận Xe phổ thông thì có quá quan trong việc thay nhớt gì không các bác

Cũng không hẳn, tôi nghĩ nhớt đắt tiền chắc nó giảm hao mòn khá nhiều so với nhớt thường í chứ:giggle:

Gửi từ Xiaomi Redmi Note 9S bằng vozFApp
nhớt thường đóng 30km trở lên là máy nóng, xe rung, nge tiếng máy mà xót rồi fence vì vận hành hơi khắc nghiệt tý thì khả năng bôi trơn của nhớt thường giảm nhiều, thế mới sinh ra tổng hợp hay không
nhớt tầm trung chạy là phong độ ổn định rồi
npjt5Fu.gif
, chưa cầnđến nhớt cao cấp
ông anh họ sửa xe có bảo xem nhớt xịn hay không cứ chạy tầm 50k xong đổ nhớt ra xem chất nhớt là thấy ngay ấy mà, vì nhớt thường nó sẽ nóng và loãng, thợ thì cứ chiết khấu cao là nó khen hết lời ngay chứ nó quan tâm gì nhớt đắt tiền hay không, nó lại còn mong khách hàng hỏng xe bỏ m** ấy chứ, ông đổ nhớt ngoài loại xịn mà đi phố nhẹ nhàng thì đừng nói 5000km, mà có khi 7000-8000 nó cũng còn ngon, cái này không hề chém vì xe mà không bị hao nhớt thì chạy phố như kiểu giết gà dùng dao mổ trâu, mà 8000km mới đi thay nhớt thì thợ nào nó thích
IsF1dJF.gif

chứ nói thật mình kết nhất liqui moly vì nó chạy mát mà xe êm phăng phuck luôn, ông nào mượn xe cũng tưởng xe mới
CGeMDAV.gif
, mỗi tộiđồng hồ nó quay 1 vòng rồi
IsF1dJF.gif
 
nhớt thường đóng 30km trở lên là máy nóng, xe rung, nge tiếng máy mà xót rồi fence vì vận hành hơi khắc nghiệt tý thì khả năng bôi trơn của nhớt thường giảm nhiều, thế mới sinh ra tổng hợp hay không
nhớt tầm trung chạy là phong độ ổn định rồi
npjt5Fu.gif
, chưa cầnđến nhớt cao cấp
ông anh họ sửa xe có bảo xem nhớt xịn hay không cứ chạy tầm 50k xong đổ nhớt ra xem chất nhớt là thấy ngay ấy mà, vì nhớt thường nó sẽ nóng và loãng, thợ thì cứ chiết khấu cao là nó khen hết lời ngay chứ nó quan tâm gì nhớt đắt tiền hay không, nó lại còn mong khách hàng hỏng xe bỏ m** ấy chứ, ông đổ nhớt ngoài loại xịn mà đi phố nhẹ nhàng thì đừng nói 5000km, mà có khi 7000-8000 nó cũng còn ngon, cái này không hề chém vì xe mà không bị hao nhớt thì chạy phố như kiểu giết gà dùng dao mổ trâu, mà 8000km mới đi thay nhớt thì thợ nào nó thích
IsF1dJF.gif

chứ nói thật mình kết nhất liqui moly vì nó chạy mát mà xe êm phăng phuck luôn, ông nào mượn xe cũng tưởng xe mới
CGeMDAV.gif
, mỗi tộiđồng hồ nó quay 1 vòng rồi
IsF1dJF.gif

Shell xanh ok không fence, đang xài tầm 2000km xả ra thấy ít hao hụt lắm

Gửi từ Xiaomi Redmi Note 9S bằng vozFApp
 
nhớt thường đóng 30km trở lên là máy nóng, xe rung, nge tiếng máy mà xót rồi fence vì vận hành hơi khắc nghiệt tý thì khả năng bôi trơn của nhớt thường giảm nhiều, thế mới sinh ra tổng hợp hay không
nhớt tầm trung chạy là phong độ ổn định rồi
npjt5Fu.gif
, chưa cầnđến nhớt cao cấp
ông anh họ sửa xe có bảo xem nhớt xịn hay không cứ chạy tầm 50k xong đổ nhớt ra xem chất nhớt là thấy ngay ấy mà, vì nhớt thường nó sẽ nóng và loãng, thợ thì cứ chiết khấu cao là nó khen hết lời ngay chứ nó quan tâm gì nhớt đắt tiền hay không, nó lại còn mong khách hàng hỏng xe bỏ m** ấy chứ, ông đổ nhớt ngoài loại xịn mà đi phố nhẹ nhàng thì đừng nói 5000km, mà có khi 7000-8000 nó cũng còn ngon, cái này không hề chém vì xe mà không bị hao nhớt thì chạy phố như kiểu giết gà dùng dao mổ trâu, mà 8000km mới đi thay nhớt thì thợ nào nó thích
IsF1dJF.gif

chứ nói thật mình kết nhất liqui moly vì nó chạy mát mà xe êm phăng phuck luôn, ông nào mượn xe cũng tưởng xe mới
CGeMDAV.gif
, mỗi tộiđồng hồ nó quay 1 vòng rồi
IsF1dJF.gif

Shell chai xanh 800ml 10w40 xe số mình mua 120k tại shop2banh :amazed::amazed:

Gửi từ Abc bằng vozFApp
 
Ko rõ có khác biệt hay ko nhưng trước xài motul power le tổng hợp cho xe ga giá cỡ 150k/chai 800ml mà tui chạy tầm 3000-4000km mới thay thấy máy vẫn ok, 2 gần gần đây nhất chuyển qa shell tổng hợp cũng 150k/chai chạy 4000km mới thay vẫn ổn, giờ xe 59000km rồi vẫn bốc

via theNEXTvoz for iPhone
 
Ko rõ có khác biệt hay ko nhưng trước xài motul power le tổng hợp cho xe ga giá cỡ 150k/chai 800ml mà tui chạy tầm 3000-4000km mới thay thấy máy vẫn ok, 2 gần gần đây nhất chuyển qa shell tổng hợp cũng 150k/chai chạy 4000km mới thay vẫn ổn, giờ xe 59000km rồi vẫn bốc

via theNEXTvoz for iPhone
Chạy xe gi fen

via theNEXTvoz for iPhone
 
Shell xanh ok không fence, đang xài tầm 2000km xả ra thấy ít hao hụt lắm

Gửi từ Xiaomi Redmi Note 9S bằng vozFApp
Shell chai xanh 800ml 10w40 xe số mình mua 120k tại shop2banh :amazed::amazed:

Gửi từ Abc bằng vozFApp
nhớt nó lại như này cơ các fence, có ông thì đi pkl, có ông thì thích bốc, có ông thích đầm, như mình thì thích mát với máy êm
xe thì có ông đi chợ, ông đi làm, ông đi xa, ông thì tua bạo lực, như mình chạy dưỡng sinh là chính
thế nên nhớt nó cũng nhiều loại, cái nào hợp với mình mà hợp túi tiền thì giã thôi
như mình thì xe chuyên đi quốc lộ đường dài thì nhớt tổng hợp yamalube của hãng 240k 5000 km thay 1 lần, chỉ đổ xăng 95
con bò tót sirius thì bán tổng hợp cái loại gì xanh xanh không để ý lắm 110k, con này chạy phố, khi nào cảm giác máy hơi xuống thì thay nhớt, con này cũng chỉ đổ xăng 95
còn con bò đỏ trung hoa hao nhớt , yếu xìu thì cứ nhớt rẻ mà táng, DM con này 1 tháng 1 bình nhớt mà chạy chưa nổi 900 km
YGfWNig.gif
con này xăng gì cũngđược, miễn là chạyđược
IsF1dJF.gif

kể cả 2 con xe cùng odo, cùng đời mà đổ nhớt giống nhau cũng chưa chắc cảm giác xe giống nhau, thế mới có chuyện ông này khen, ông kia chê. hê hê
thế nên các fence cứ xõa đi, chỉ cần không nhớt giả với xe hao nhớt thì cứ hợp mình hợp xe là được, còn thay nhớt đắt tiền mà 1000km đã thay tiếp thì cái đó gọi là đại gia cmnr
2cB5cqV.gif
,
 
nhớt nó lại như này cơ các fence, có ông thì đi pkl, có ông thì thích bốc, có ông thích đầm, như mình thì thích mát với máy êm
xe thì có ông đi chợ, ông đi làm, ông đi xa, ông thì tua bạo lực, như mình chạy dưỡng sinh là chính
thế nên nhớt nó cũng nhiều loại, cái nào hợp với mình mà hợp túi tiền thì giã thôi
như mình thì xe chuyên đi quốc lộ đường dài thì nhớt tổng hợp yamalube của hãng 240k 5000 km thay 1 lần, chỉ đổ xăng 95
con bò tót sirius thì bán tổng hợp cái loại gì xanh xanh không để ý lắm 110k, con này chạy phố, khi nào cảm giác máy hơi xuống thì thay nhớt, con này cũng chỉ đổ xăng 95
còn con bò đỏ trung hoa hao nhớt , yếu xìu thì cứ nhớt rẻ mà táng, DM con này 1 tháng 1 bình nhớt mà chạy chưa nổi 900 km
YGfWNig.gif
con này xăng gì cũngđược, miễn là chạyđược
IsF1dJF.gif

kể cả 2 con xe cùng odo, cùng đời mà đổ nhớt giống nhau cũng chưa chắc cảm giác xe giống nhau, thế mới có chuyện ông này khen, ông kia chê. hê hê
thế nên các fence cứ xõa đi, chỉ cần không nhớt giả với xe hao nhớt thì cứ hợp mình hợp xe là được, còn thay nhớt đắt tiền mà 1000km đã thay tiếp thì cái đó gọi là đại gia cmnr
2cB5cqV.gif
,

Nhớ có đợt đi 1200 mà đã thay rồi nghĩ lại mới thấy mình sài sang quá
P3UhWiz.gif
, xe mình hơn 70000 rồi thì có nên bổ máy ra tút lại không fence
5EoA24a.png


Gửi từ Xiaomi Redmi Note 9S bằng vozFApp
 
Cũng không hẳn, tôi nghĩ nhớt đắt tiền chắc nó giảm hao mòn khá nhiều so với nhớt thường í chứ:giggle:

Gửi từ Xiaomi Redmi Note 9S bằng vozFApp
tùy thôi phen, chứ tôi thấy hơn nhau ko đáng bỏ ra số tiền hơn vài lần, tôi toàn nhớt hãng với motul 100k cả công thay
 
Nhớ có đợt đi 1200 mà đã thay rồi nghĩ lại mới thấy mình sài sang quá
P3UhWiz.gif
, xe mình hơn 70000 rồi thì có nên bổ máy ra tút lại không fence
5EoA24a.png


Gửi từ Xiaomi Redmi Note 9S bằng vozFApp
Nó có bị làm sao ko mà phải bổ chứ bạn ?
Nó có bệnh mới cần bổ thôi.
 
Nó có bị làm sao ko mà phải bổ chứ bạn ?
Nó có bệnh mới cần bổ thôi.

Ah tại mình đọc các tài liệu cơ khí í thì đạt giới hạn nhất định sẽ phải tháo ra vệ sinh lau chùi và thay thế spare part :nosebleed:

Gửi từ Xiaomi Redmi Note 9S bằng vozFApp
 
Ah tại mình đọc các tài liệu cơ khí í thì đạt giới hạn nhất định sẽ phải tháo ra vệ sinh lau chùi và thay thế spare part :nosebleed:

Gửi từ Xiaomi Redmi Note 9S bằng vozFApp
nếu bạn cảm thấy máy yếu qá (sau khi đã kiểm tra nồi, các thứ có ảnh hưởng bên ngoài cục máy) thì hãy làm, còn vẫn đang hài lòng thì thôi khỏi
 
Ah tại mình đọc các tài liệu cơ khí í thì đạt giới hạn nhất định sẽ phải tháo ra vệ sinh lau chùi và thay thế spare part :nosebleed:

Gửi từ Xiaomi Redmi Note 9S bằng vozFApp
thường người ta bổ ra để thay mới hết, vì công bổ máy + nhớt cũng 500 700k rồi. bác đủ gạo thay mới hết trong đó không :sexy:
 
Xe phổ thông, cụ thể là các xe dưới 175cc đúng ko các fen? Chứ tôi thấy các dân chơi Ex, Winner, Raider...lắm ông chăm xe ghê lắm, đều đặn thay nhớt, lọc nhớt, lọc gió, nước mát, nhông sên đĩa, vệ sinh buồng đốt, vệ sinh lọc xăng, kim phun FI, thay lốp....xe là lúc nào cũng phải keeng như dắt ra khỏi hãng. Tôi nghĩ 1 con xe người ta làm ra, có đến mức nhanh hỏng đến vậy ko? Như ngày xưa người ta chơi xe, thậm chí là pkl, cũng chẳng có điều kiện chăm cái xe kĩ được như bây giờ, nhưng xe vẫn bền, vẫn đi phà phà. Tiêu chuẩn chơi xe bây giờ là máy cứ phải êm như xe điện, xăng cứ phải cực tiết kiệm, cái vụ xe êm thì đi nó cũng sướng, thôi ko nói, chứ còn đổ đống tiền để xe nó chạy đỡ hao xăng tôi thấy nó thừa thãi, tiền các anh chăm xe thừa sức đổ xăng bét nhè luôn
 
Đang đi 2 loại: petrol one 10w40 và shell ultra 10w40, xe future led
  • Petrol one 10w40 t đi dc 2500km thay, đi nhẹ máy, êm, hơi ì lúc 100km đầu, nhớt đặc dùng đc cho xe lâu
  • Shell ultra 10w40 t đi dc 3000km nhưng lúc thay thợ bảo vẫn còn đi dc hơn 3500km, nhớt bền lắm, chai này càng đi lâu nó càng êm thế mới lạ
Petrol one t mua 80k lon 800ml, Shell 250k chai 1000ml nhưng t hay canh sale mua còn 180k
Với giá tốt như vậy việc gì t phải dùng nhớt hãng khi hãng 90k/chai, có chỗ thay tận 120k (dm bọn head điện biên phủ) và chỉ là nhớt khoáng đi 1000-1500km phải thay, trong khi 2 con t đang dùng đều là tổng hợp toàn phần, đi vừa tốt lại vừa sạch máy, có phải kinh tế hơn ko
 
Tôi toàn ra yamaha town thay nhớt. trước xài loại có khoáng, khoảng 100k/1 lọ thì thay mỗi 1000 km. Giờ thì nâng cấp lên loại tổng hợp, cỡ 270k/1 lọ thì dùng trong 2500 km
 
Xe phổ thông, cụ thể là các xe dưới 175cc đúng ko các fen? Chứ tôi thấy các dân chơi Ex, Winner, Raider...lắm ông chăm xe ghê lắm, đều đặn thay nhớt, lọc nhớt, lọc gió, nước mát, nhông sên đĩa, vệ sinh buồng đốt, vệ sinh lọc xăng, kim phun FI, thay lốp....xe là lúc nào cũng phải keeng như dắt ra khỏi hãng. Tôi nghĩ 1 con xe người ta làm ra, có đến mức nhanh hỏng đến vậy ko? Như ngày xưa người ta chơi xe, thậm chí là pkl, cũng chẳng có điều kiện chăm cái xe kĩ được như bây giờ, nhưng xe vẫn bền, vẫn đi phà phà. Tiêu chuẩn chơi xe bây giờ là máy cứ phải êm như xe điện, xăng cứ phải cực tiết kiệm, cái vụ xe êm thì đi nó cũng sướng, thôi ko nói, chứ còn đổ đống tiền để xe nó chạy đỡ hao xăng tôi thấy nó thừa thãi, tiền các anh chăm xe thừa sức đổ xăng bét nhè luôn
Cũng không phải là chi nhiều quá, trung bình 10.000km mỗi năm thì:
1. Nhớt: 250k, chạy 2.500km. Hết 1M
2. Lọc dầu: khoảng 75k, chạy 5.000 km. Hết 150k
3. Lọc gió + bugi: 200k, chạy 10.000km. Hết 200k
4. Lốp: 2M, chạy 15.000km. Hết 1,5M
5. Xích: 500k, chạy 15.000km. Hết 350k
7. Vệ sinh xích: 20k dầu DO, 100k dầu bôi trơn chuyên dụng
8. Nước tản nhiệt: ếu nhớ giá, nhưng 20.000km mới phải thay
Tính sơ sơ cũng tầm đấy chi phí cho 1 năm
 
Đang đi 2 loại: petrol one 10w40 và shell ultra 10w40, xe future led
  • Petrol one 10w40 t đi dc 2500km thay, đi nhẹ máy, êm, hơi ì lúc 100km đầu, nhớt đặc dùng đc cho xe lâu
  • Shell ultra 10w40 t đi dc 3000km nhưng lúc thay thợ bảo vẫn còn đi dc hơn 3500km, nhớt bền lắm, chai này càng đi lâu nó càng êm thế mới lạ
Petrol one t mua 80k lon 800ml, Shell 250k chai 1000ml nhưng t hay canh sale mua còn 180k
Với giá tốt như vậy việc gì t phải dùng nhớt hãng khi hãng 90k/chai, có chỗ thay tận 120k (dm bọn head điện biên phủ) và chỉ là nhớt khoáng đi 1000-1500km phải thay, trong khi 2 con t đang dùng đều là tổng hợp toàn phần, đi vừa tốt lại vừa sạch máy, có phải kinh tế hơn ko
Petrol One dùng ổn. Chắc chắn là fullsyn vì em bỏ tủ lạnh nó ko bị đông sệt lại :)
Âm 15 độ.
IMG_20210714_013404.jpg
 
Back
Top