Judas Priest
Senior Member
Chào anh chị em,
Mình có gian hàng shopee về sản xuất các loại mô hình theo yêu cầu.
Khai báo thời gian cần để chuẩn bị ( sản xuất hoàn thành ) là 10 ngày.
Nay có khách đặt mua 2 cái mô hình tổng trị giá trên 20tr nhưng hình thức thanh toán là COD.
Mình có chủ động chat với khách qua tool chat của shopee ( để làm rõ chi tiết thiết kế và kiểu dáng màu sắc mô hình ) tuy nhiên khách không trả lời.
Qua hỏi thăm một số bạn bè thì trường hợp này rủi ro gần như đều thuộc về phía shop :
Nhờ anh em tư vấn giúp có cách nào để xác định được đây có phải boom hay không ? hoặc là khách ảo ? Mình có vào xem profile khách thấy tham gia 3 năm rồi nhưng ko có tương tác gì.
Cám ơn anh chị em nhiều ....
Mình có gian hàng shopee về sản xuất các loại mô hình theo yêu cầu.
Khai báo thời gian cần để chuẩn bị ( sản xuất hoàn thành ) là 10 ngày.
Nay có khách đặt mua 2 cái mô hình tổng trị giá trên 20tr nhưng hình thức thanh toán là COD.
Mình có chủ động chat với khách qua tool chat của shopee ( để làm rõ chi tiết thiết kế và kiểu dáng màu sắc mô hình ) tuy nhiên khách không trả lời.
Qua hỏi thăm một số bạn bè thì trường hợp này rủi ro gần như đều thuộc về phía shop :
- Không trao đổi được chi tiết thiết kế => chậm sản xuất => trễ thời gian hoàn thành sẵn sàng giao hàng
- Giả sử mình cho sản xuất theo mẫu thiết kế mặc định để kịp tiến độ, mà lỡ giữa chừng khách bấm hủy là vỡ mồm
- Giả sử cứ làm xong ship giao đến mà khách không thanh toán / từ chối nhận hàng ( bất kể lý do gì ) thì hình như shop lãnh đủ ?
- Tại ngày thứ 8, mình bấm "Chuẩn bị hàng" và shopee sẽ cho 2 ngày để bên vận chuyển đến lấy => là đúng 10 ngày => trong 2 ngày cuối này nếu khách bấm hủy thì hình như shop có quyền "không đồng ý hủy" phải không ? Hay là vẫn còn rủi ro nữa ?
Nhờ anh em tư vấn giúp có cách nào để xác định được đây có phải boom hay không ? hoặc là khách ảo ? Mình có vào xem profile khách thấy tham gia 3 năm rồi nhưng ko có tương tác gì.
Cám ơn anh chị em nhiều ....