thắc mắc Xin nhờ mọi người tư vấn kinh nghiệm đi xe côn cho người và xe mới.

Chào mọi người, trước h em chủ yếu chạy xe số với xe tay ga cũng thường chạy ké xe côn tay nên cũng biết chạy kha khá, Em vừa xuống tiền lụm 1 em Winner X về, thấy có khuyến mãi 30/4 thấy giá lăn bánh cũng khá ổn (37m bản đặc biệt màu đỏ nhám có ABS). Mọi người tư vấn, chia sẽ giúp em tí kinh nghiệm với ạ :
- Chạy roda những đầu e nghe nói thường chạy chậm , đi tốc độ nào chạy số đó . VD đi 40-50km/h thì em chạy với số 4 hay số 5 cả quãng đường cả trăm Km được ko vì thấy chạy tầm số 4 đổ xuống thấy máy ghì khó chịu chứ ko mượt .
-Có nên dán keo cho dàn áo xe không
-Có nên gắn cản chắn bùn trước sau.
-Xe mới cần gắn thêm phụ kiện gì cần thiết
-Các loại nhớt thường cho mát máy , bền xe
-Kinh nghiệm bảo dưỡng, chạy xe côn tay cho người mới và xe mới
Em cảm ơn mọi người nhiều ạ .
Theo mình rodai nên cho xe chịu tải đều từ số 1 tới số 6, miễn sao giữ vòng tua 6k và không vượt 80km thường xuyên, không nên giữ 1 ga

-Có nên dán keo cho dàn áo xe không -> Không
-Có nên gắn cản chắn bùn trước sau. -> Không
-Xe mới cần gắn thêm phụ kiện gì cần thiết -> Cần gì lên đó
-Các loại nhớt thường cho mát máy , bền xe -> chỉ cần là nhớt thiệt
-Kinh nghiệm bảo dưỡng, chạy xe côn tay cho người mới và xe mới -> tăng sên, vệ sinh nsd thường xuyên, xịt dưỡng sên
 
Theo mình rodai nên cho xe chịu tải đều từ số 1 tới số 6, miễn sao giữ vòng tua 6k và không vượt 80km thường xuyên, không nên giữ 1 ga
Rodai ngoài đường trường là lựa chọn hay, chứ đi lèo tèo trong thành phố nhiều khi chả chạy tới số 4 nữa :shame:
 
Chào mọi người, trước h em chủ yếu chạy xe số với xe tay ga cũng thường chạy ké xe côn tay nên cũng biết chạy kha khá, Em vừa xuống tiền lụm 1 em Winner X về, thấy có khuyến mãi 30/4 thấy giá lăn bánh cũng khá ổn (37m bản đặc biệt màu đỏ nhám có ABS). Mọi người tư vấn, chia sẽ giúp em tí kinh nghiệm với ạ :
- Chạy roda những đầu e nghe nói thường chạy chậm , đi tốc độ nào chạy số đó . VD đi 40-50km/h thì em chạy với số 4 hay số 5 cả quãng đường cả trăm Km được ko vì thấy chạy tầm số 4 đổ xuống thấy máy ghì khó chịu chứ ko mượt .
-Có nên dán keo cho dàn áo xe không
-Có nên gắn cản chắn bùn trước sau.
-Xe mới cần gắn thêm phụ kiện gì cần thiết
-Các loại nhớt thường cho mát máy , bền xe
-Kinh nghiệm bảo dưỡng, chạy xe côn tay cho người mới và xe mới
Em cảm ơn mọi người nhiều ạ .
  • roda thì chạy dưới 6000 vòng tua là được, trải ra đều từ 1-6
  • dán keo là dán gì ? thích thì dán ppf cho nó bóng, k thì thôi kệ mẹ
  • không gắn chắn bùn, mấy loại thị trường toàn vớ vẩn thôi
  • cần gì gắn đó (VD: thấy đèn zin tối quá thì thêm bi cầu, trợ sáng, k có chỗ chở đồ thì thêm baga, cần xem đường gắn kẹp điện thoại, ....)
  • nhớt nào cũng được, winner thường dùng fuch cũng khá ok
  • Ngoài việc kiểm tra hoạt động như xe bthg thì để ý thêm bộ nsd, vệ sinh, dưỡng xích, tăng xích thôi

kinh nghiệm thì về cơ bản cứ côn ra ga vào thôi, giảm tốc thì ngoài phanh ra thì còn giảm số để hãm máy nữa nói chung đơn giản mà
 
em đi ex đời 2016 tới giờ nên có kinh nghiệm vầy:
1. xe mới rodai đúng cách nhiều khi chạy tà tà 50-60km/h. nhưng lâu lâu cũng phải kéo máy lên 7000-8000 rpm rồi về tại tốc độ bình thường (lâu lâu thôi nhé), hết 500km đầu thay nhớt hãng, cứ đi như trên, tới ODO 1500km thì thay bình thớt hãng hay nhớt nhập là được rồi. khi rodai thì chạy đúng tốc độ theo số (cứ số 1-10km/h, 2-20km/h suy ra), đừng ngại sang số, để hộp số mượt sau này (quan trọng là quen cảm nhận máy, sau này đi sang số tự nhiên khỏi cần nhìn số trên màn hình hay khi nhớt hết tác dụng cũng biết dễ lắm)
2. đi tay côn ít rà côn thôi, bỏ thói quen tay lúc nào cũng kè kè cái côn đi, chỉ khi nào sang số thì bóp, chả có gì phải vội. Lúc thắng gấp càng ko bóp côn, lực máy ghì lại an toàn hơn. Ít rà côn thì dây côn ít giãn, nồi bền hơn.
3. xe thì quan trọng nhất là nhớt, bác chọn loại nhớt nào phù hợp cách đi của bác ấy. Thích bốc, nóng máy thì repsol racing, motul 300v. êm mát thì fuchsilkolene. tất cả nhớt nên đi loại 5w-40 or 10w-40, đi lâu ơi là lâu máy tã rồi, cỡ tầm 100000km thì đi nhớt đặc hơn 10w-50
4. sau thời gian đi mà thấy máy ì, nặng (cỡ tầm 50000km nếu biết đi, ít rà côn, đi giữ xe) thì làm lại nồi thôi.
5. phuộc thì thay loại nào cho ngon luôn chứ đừng nửa vời làm gì, chẳng hơn gì phuộc zin.
6. nhông sên dĩa thì thường nên vệ sinh, sạch thì tra dưỡng sên (đừng nên dùng nhớt thải, bẩn), có loại dưỡng sên voltronic IX50 thấy ok.
7. dàn áo thích thì dán keo bảo vệ, thích đẹp thì dán decal tuỳ sở thích, còn không thì cứ kệ mẹ nó, sau ít năm nếu dàn áo xấu quá thì thay luôn bộ mới
8. khi xe mới khởi động buổi sáng hay để lâu không đi, thì nên để nổ máy cỡ 20-30 giây nhé, nhớt nó lên thì mới chạy, bền máy hơn
9. lâu lâu dựng chống giữa của xe, bóp côn vào số 1, thấy bánh sau quay nhẹ thì tăng côn đi, ko tăng để vầy chạy thời gian nhanh hư nồi
 
Last edited:
1. 40-50km thì nên chạy số 4, tuy nhiên roda thì ko nên chỉ chạy 1 số 1 dải tốc độ mà nên luân chuyển lên xuống số nữa
2. Cá nhân mình, xe là tiêu sản nên mình ko dán keo làm gì với lại dán xong 1 thời gian keo ố hay xước thì còn xấu bẩn hơn ko dán, bóc ra cũng bẩn
3. Cản chắn bùn sau là mẫu ntn ? Bạn có ảnh ko ?
4. Xe winner mới thì bạn có thể gắn thêm baga để có thể móc đồ hoặc thùng sau nếu có nhu cầu để nhiều đồ đi xa
5. Nhớt thì trong 1500km đầu cứ chạy nhớt hãng là được
7. Cứ nắm quy tắc côn ra ga vào, hạn chế rà côn, winner hay cái là để số thấp 1,2 buông côn không ga vẫn ko chết máy, đi dần quen xe sẽ vỡ thêm nhiều thứ
ex em số 1, 2, 3 tải 1 người thả mẹ côn luôn cũng ko tắt :LOL:
 
mình cũng mới lấy 1 chiếc bản abs màu xám cuối tháng 2
đi hết tháng 5 mới được 1400km :D
xe có lỗi vặt là thỉnh thoảng vào số khó(phổ biến là số 1, thỉnh thoảng đang đi mà bị lỗi này thì đừng cuống, cứ bình tĩnh thử lại, nhớ lên xuống số dứt khoát đừng nhẹ nhàng với em nó quá)
do trước mình chạy MT15 rồi nên thấy mọi thứ trên con winner x v3 hiện tại khá ổn
 
Hiện honda chỉ khuyến cáo k nên chạy quá 6000 vòng tua khi rodai 500km
Nhưng fen nên biết là 6000 là xe đạt hơn 80kmh rồi nên có chỗ sẽ nói k cần rodai là vì thế, chạy bt ko bơi đua thì k tới hơn 80kmh
Roai pkl chứ xe thường ko quan trọng lắm
 
mình cũng mới lấy 1 chiếc bản abs màu xám cuối tháng 2
đi hết tháng 5 mới được 1400km :D
xe có lỗi vặt là thỉnh thoảng vào số khó(phổ biến là số 1, thỉnh thoảng đang đi mà bị lỗi này thì đừng cuống, cứ bình tĩnh thử lại, nhớ lên xuống số dứt khoát đừng nhẹ nhàng với em nó quá)
do trước mình chạy MT15 rồi nên thấy mọi thứ trên con winner x v3 hiện tại khá ổn
winer hốp số nó không có A&S nên số hơi cứng
 
winer hốp số nó không có A&S nên số hơi cứng
A&S nó ở bộ nồi thím, ko liên quan tới số, còn đám xe nhỏ của honda sượng 1-n-2 là đặc sản luôn, do bộ số nên ko fix đc chỉ có thay bộ số đồ chơi mới hết đc, em thay bộ số take vào hết sượng ngay :sexy_girl:
 
A&S nó ở bộ nồi thím, ko liên quan tới số, còn đám xe nhỏ của honda sượng 1-n-2 là đặc sản luôn, do bộ số nên ko fix đc chỉ có thay bộ số đồ chơi mới hết đc, em thay bộ số take vào hết sượng ngay :sexy_girl:
thấy có A&S nó sang số mướt hẳn hơn đấy chứ :/
trc đi thử winner với cbr thấy cbr số mượt hơn hẳn
 
Back
Top