onetonine19
Senior Member
Kính thưa các vốt dơ thì câu chuyện mình như sau
Tháng 11/2022 vì tiền ít không có nhiều sự lựa chọn lắm về việc mua điều hòa, kết hợp nghe anh em voz, đã là chuẩn voz thì phải xài hàng tàu nội địa ngon, bền bĩ với thời gian, có bảo hành hãng thì cứ lựa chỗ nào rẻ nhất mà quất ( dại dột nhất chỗ này), nên mình có chốt em múi mít Gree Pular 2 ngựa. Và từ đó chuỗi ngày hành trình mình đánh vật với mấy anh thợ điện lạnh và hãng điều hòa Gree.
Đây là cái máy lạnh mỏng manh hơn các múi mít của voz hay khoe, và bánh của em thì lươn lẹo chưa từng thấy, từ lúc "nuôi" em đã phát sinh ra cả chi phí, từ thợ lắp của cửa hãng chỗ bán thì làm ăn ẩu tả, đục hư tường nhà mình, tự ý ăn uống trong phòng mình, và làm đổ trây trét khắp tường và nền, điều hòa lắp vài ngày thì bị lỗi xì gas. Đến nổi mình ngại quá không dám gọi lại, mà trực tiếp liên hệ lên hãng để được tư vấn tốt nhất. Với lỗi này hãng bơm gas lại cho mình với chi phí mất là 800k, hay 900k gì đấy, nhưng làm xong thì hiệu suất hoạt động của cái máy cũng như hạch, làm lạnh rất kém,mình cũng gọi lên báo cho hãng, thì cũng được tư vấn mấy cái chung chung không rõ ràng, với trong giai đoạn đấy thời tiết cũng mát mẻ nhu cầu sử dụng em cũng khá ít, vợ mình đang bầu, nên mình cũng kiêng người ra vào tới làm ảnh hưởng vợ nghỉ ngơi, nên đành tạm chấp nhận để đó.
Sự tạm chấp kéo dài đến cuối tháng 3/2023 sao nhiều lần nghe vợ chửi vì cái máy làm lạnh quá lâu đến nay máy cũng không lạnh, cùng với thời tiết đang giai đoạn nắng nóng gay gắt, nên mình đã liên hệ với hãng Gree để tìm cách khắc phục dắt điểm, và từ lúc này mình trải nghiệm được chính sách chăm sóc khách hàng thiếu chuyên nghiệp của hãng. Lần này khi mình gọi liên hệ, thì hãng có cử 1 người thợ hãng thuê tới cho mình, thợ này phán máy mình gặp thì vô vàn bệnh, như điều hòa mình đặt gần trần nên ít lạnh, rồi ống đồng mình là 6/12 nên cũng ít lạnh ( lỗi này rất tào lao vì đa số các máy 2 ngựa bây giờ các điều hòa đi theo tiêu chuẩn 6/12, là kích thước này trong khi máy của nó là 6/10 nên lúc lắp là mình phải bóp ống 1 đoạn, và hiệu suất sẽ không thay đổi, mình có hỏi mấy ông lắp máy lạnh ở các khu chung cư cũng xài cách nào nếu máy có ống nhỏ hơn), loại gas nạp không đúng ( thợ của hàng lúc này chê của hãng đi lúc trước bơm hàng đểu), mình cũng nói với thợ hãng thuê là giờ ghi nhận lỗi này, nhưng nó chỉ có giảm hiệu suất có thể làm máy làm lạnh chậm thôi, không thể nào máy không lạnh, và mình cũng trao đổi sẵn sàng chi trả tiền cho các lỗi này nhưng nếu làm xong mà máy vẫn hư thì hãng phải xử lý thế nào, và thợ cũng không dám phản hồi luôn.Sự việc kéo gần 3 tuần qua lại lằng nhằng gọi đt cho hãng, thợ cũng đến khoảng 2, 3 lần, phán đủ thứ bệnh, đến khi khi thợ mang máy về kiểm tra thì mới có kết luận rằng bộ lọc bị dơ trong cục nóng nên hiệu suất làm lạnh mới kém, hãng đã thực hiện sửa chữa sau khi khắc phục xong thì cái máy điều hòa có làm lạnh ổn định hơn, hiệu suất cũng tốt hơn, hãng cũng không thu tiền gì khác, mình cũng thấy hài lòng vì kết quả mang lại cũng là tích cực.
Cứ ngỡ mọi chuyện đã xong, mình không bị con vợ lôi ra chửi vì mua cái điều hòa trời ơi này nữa, thì tối qua cuộc đời lại cho mình 1 bợp tai, cái điều hòa lại trở bệnh, lúc này đã có kinh nghiệm vật nhau với mấy ông thợ điều hòa, mình có kiểm tra cục nóng thì thấy nó kiểu không hoạt động, chạy được 1 lúc thì quạt tự tắt sao đó tự mở. Thật sự lúc này mình cũng hơi nản lắm rồi, nên khi gọi lên hãng cũng mong có phương án giải quyết phù hợp, nhưng ai ngờ sao khi khiếu nại xong thì lại được bạn nhân viên đổ lỗi tiếp tục với ngàn lý do, lỗi này lỗi nọ, và tiếp tục đổ thừa vụ đường ống của mình là 6/12 (bữa em này cũng là em đổ lỗi này nọ nhưng chả hiểu gì hết),và giờ nóinhư kiểu mình phải đi xin hãng tới sửa, mình phải thay toàn bộ ống đồng đi âm tường 6/12 của sang ống 6/10 thì hãng mới bảo hành cho mình, một giải pháp vô cùng ngu học mà mình được nghe từ tư vấn chăm sóc khách hàng chứ không phải nhân viên có kỹ thuật có sự hiểu biết
Với sụ vô lý trên cùng Việc cà khịa này của nhân viên khiến mình rất là nóng máu, nên giờ quan điểm mình đã thay đổi, mình sẵn lòng bỏ thời gian cá nhân ra để tiếp tục vật nhau với hãng để đòi được quyền lợi mà người mua hàng được hưởng, mà sức 1 người thì có hạn, nên đăng lên đây để xin cao kiến các voz.
Tháng 11/2022 vì tiền ít không có nhiều sự lựa chọn lắm về việc mua điều hòa, kết hợp nghe anh em voz, đã là chuẩn voz thì phải xài hàng tàu nội địa ngon, bền bĩ với thời gian, có bảo hành hãng thì cứ lựa chỗ nào rẻ nhất mà quất ( dại dột nhất chỗ này), nên mình có chốt em múi mít Gree Pular 2 ngựa. Và từ đó chuỗi ngày hành trình mình đánh vật với mấy anh thợ điện lạnh và hãng điều hòa Gree.
Đây là cái máy lạnh mỏng manh hơn các múi mít của voz hay khoe, và bánh của em thì lươn lẹo chưa từng thấy, từ lúc "nuôi" em đã phát sinh ra cả chi phí, từ thợ lắp của cửa hãng chỗ bán thì làm ăn ẩu tả, đục hư tường nhà mình, tự ý ăn uống trong phòng mình, và làm đổ trây trét khắp tường và nền, điều hòa lắp vài ngày thì bị lỗi xì gas. Đến nổi mình ngại quá không dám gọi lại, mà trực tiếp liên hệ lên hãng để được tư vấn tốt nhất. Với lỗi này hãng bơm gas lại cho mình với chi phí mất là 800k, hay 900k gì đấy, nhưng làm xong thì hiệu suất hoạt động của cái máy cũng như hạch, làm lạnh rất kém,mình cũng gọi lên báo cho hãng, thì cũng được tư vấn mấy cái chung chung không rõ ràng, với trong giai đoạn đấy thời tiết cũng mát mẻ nhu cầu sử dụng em cũng khá ít, vợ mình đang bầu, nên mình cũng kiêng người ra vào tới làm ảnh hưởng vợ nghỉ ngơi, nên đành tạm chấp nhận để đó.
Sự tạm chấp kéo dài đến cuối tháng 3/2023 sao nhiều lần nghe vợ chửi vì cái máy làm lạnh quá lâu đến nay máy cũng không lạnh, cùng với thời tiết đang giai đoạn nắng nóng gay gắt, nên mình đã liên hệ với hãng Gree để tìm cách khắc phục dắt điểm, và từ lúc này mình trải nghiệm được chính sách chăm sóc khách hàng thiếu chuyên nghiệp của hãng. Lần này khi mình gọi liên hệ, thì hãng có cử 1 người thợ hãng thuê tới cho mình, thợ này phán máy mình gặp thì vô vàn bệnh, như điều hòa mình đặt gần trần nên ít lạnh, rồi ống đồng mình là 6/12 nên cũng ít lạnh ( lỗi này rất tào lao vì đa số các máy 2 ngựa bây giờ các điều hòa đi theo tiêu chuẩn 6/12, là kích thước này trong khi máy của nó là 6/10 nên lúc lắp là mình phải bóp ống 1 đoạn, và hiệu suất sẽ không thay đổi, mình có hỏi mấy ông lắp máy lạnh ở các khu chung cư cũng xài cách nào nếu máy có ống nhỏ hơn), loại gas nạp không đúng ( thợ của hàng lúc này chê của hãng đi lúc trước bơm hàng đểu), mình cũng nói với thợ hãng thuê là giờ ghi nhận lỗi này, nhưng nó chỉ có giảm hiệu suất có thể làm máy làm lạnh chậm thôi, không thể nào máy không lạnh, và mình cũng trao đổi sẵn sàng chi trả tiền cho các lỗi này nhưng nếu làm xong mà máy vẫn hư thì hãng phải xử lý thế nào, và thợ cũng không dám phản hồi luôn.Sự việc kéo gần 3 tuần qua lại lằng nhằng gọi đt cho hãng, thợ cũng đến khoảng 2, 3 lần, phán đủ thứ bệnh, đến khi khi thợ mang máy về kiểm tra thì mới có kết luận rằng bộ lọc bị dơ trong cục nóng nên hiệu suất làm lạnh mới kém, hãng đã thực hiện sửa chữa sau khi khắc phục xong thì cái máy điều hòa có làm lạnh ổn định hơn, hiệu suất cũng tốt hơn, hãng cũng không thu tiền gì khác, mình cũng thấy hài lòng vì kết quả mang lại cũng là tích cực.
Cứ ngỡ mọi chuyện đã xong, mình không bị con vợ lôi ra chửi vì mua cái điều hòa trời ơi này nữa, thì tối qua cuộc đời lại cho mình 1 bợp tai, cái điều hòa lại trở bệnh, lúc này đã có kinh nghiệm vật nhau với mấy ông thợ điều hòa, mình có kiểm tra cục nóng thì thấy nó kiểu không hoạt động, chạy được 1 lúc thì quạt tự tắt sao đó tự mở. Thật sự lúc này mình cũng hơi nản lắm rồi, nên khi gọi lên hãng cũng mong có phương án giải quyết phù hợp, nhưng ai ngờ sao khi khiếu nại xong thì lại được bạn nhân viên đổ lỗi tiếp tục với ngàn lý do, lỗi này lỗi nọ, và tiếp tục đổ thừa vụ đường ống của mình là 6/12 (bữa em này cũng là em đổ lỗi này nọ nhưng chả hiểu gì hết),và giờ nóinhư kiểu mình phải đi xin hãng tới sửa, mình phải thay toàn bộ ống đồng đi âm tường 6/12 của sang ống 6/10 thì hãng mới bảo hành cho mình, một giải pháp vô cùng ngu học mà mình được nghe từ tư vấn chăm sóc khách hàng chứ không phải nhân viên có kỹ thuật có sự hiểu biết
Với sụ vô lý trên cùng Việc cà khịa này của nhân viên khiến mình rất là nóng máu, nên giờ quan điểm mình đã thay đổi, mình sẵn lòng bỏ thời gian cá nhân ra để tiếp tục vật nhau với hãng để đòi được quyền lợi mà người mua hàng được hưởng, mà sức 1 người thì có hạn, nên đăng lên đây để xin cao kiến các voz.