Xin tư vấn để vật nhau với bảo hành của hãng điều hòa :v

onetonine19

Senior Member
Kính thưa các vốt dơ thì câu chuyện mình như sau

Tháng 11/2022 vì tiền ít không có nhiều sự lựa chọn lắm về việc mua điều hòa, kết hợp nghe anh em voz, đã là chuẩn voz thì phải xài hàng tàu nội địa ngon, bền bĩ với thời gian, có bảo hành hãng thì cứ lựa chỗ nào rẻ nhất mà quất ( dại dột nhất chỗ này), nên mình có chốt em múi mít Gree Pular 2 ngựa. Và từ đó chuỗi ngày hành trình mình đánh vật với mấy anh thợ điện lạnh và hãng điều hòa Gree.

Đây là cái máy lạnh mỏng manh hơn các múi mít của voz hay khoe, và bánh của em thì lươn lẹo chưa từng thấy, từ lúc "nuôi" em đã phát sinh ra cả chi phí, từ thợ lắp của cửa hãng chỗ bán thì làm ăn ẩu tả, đục hư tường nhà mình, tự ý ăn uống trong phòng mình, và làm đổ trây trét khắp tường và nền, điều hòa lắp vài ngày thì bị lỗi xì gas. Đến nổi mình ngại quá không dám gọi lại, mà trực tiếp liên hệ lên hãng để được tư vấn tốt nhất. Với lỗi này hãng bơm gas lại cho mình với chi phí mất là 800k, hay 900k gì đấy, nhưng làm xong thì hiệu suất hoạt động của cái máy cũng như hạch, làm lạnh rất kém,mình cũng gọi lên báo cho hãng, thì cũng được tư vấn mấy cái chung chung không rõ ràng, với trong giai đoạn đấy thời tiết cũng mát mẻ nhu cầu sử dụng em cũng khá ít, vợ mình đang bầu, nên mình cũng kiêng người ra vào tới làm ảnh hưởng vợ nghỉ ngơi, nên đành tạm chấp nhận để đó.

Sự tạm chấp kéo dài đến cuối tháng 3/2023 sao nhiều lần nghe vợ chửi vì cái máy làm lạnh quá lâu đến nay máy cũng không lạnh, cùng với thời tiết đang giai đoạn nắng nóng gay gắt, nên mình đã liên hệ với hãng Gree để tìm cách khắc phục dắt điểm, và từ lúc này mình trải nghiệm được chính sách chăm sóc khách hàng thiếu chuyên nghiệp của hãng. Lần này khi mình gọi liên hệ, thì hãng có cử 1 người thợ hãng thuê tới cho mình, thợ này phán máy mình gặp thì vô vàn bệnh, như điều hòa mình đặt gần trần nên ít lạnh, rồi ống đồng mình là 6/12 nên cũng ít lạnh ( lỗi này rất tào lao vì đa số các máy 2 ngựa bây giờ các điều hòa đi theo tiêu chuẩn 6/12, là kích thước này trong khi máy của nó là 6/10 nên lúc lắp là mình phải bóp ống 1 đoạn, và hiệu suất sẽ không thay đổi, mình có hỏi mấy ông lắp máy lạnh ở các khu chung cư cũng xài cách nào nếu máy có ống nhỏ hơn), loại gas nạp không đúng ( thợ của hàng lúc này chê của hãng đi lúc trước bơm hàng đểu), mình cũng nói với thợ hãng thuê là giờ ghi nhận lỗi này, nhưng nó chỉ có giảm hiệu suất có thể làm máy làm lạnh chậm thôi, không thể nào máy không lạnh, và mình cũng trao đổi sẵn sàng chi trả tiền cho các lỗi này nhưng nếu làm xong mà máy vẫn hư thì hãng phải xử lý thế nào, và thợ cũng không dám phản hồi luôn.Sự việc kéo gần 3 tuần qua lại lằng nhằng gọi đt cho hãng, thợ cũng đến khoảng 2, 3 lần, phán đủ thứ bệnh, đến khi khi thợ mang máy về kiểm tra thì mới có kết luận rằng bộ lọc bị dơ trong cục nóng nên hiệu suất làm lạnh mới kém, hãng đã thực hiện sửa chữa sau khi khắc phục xong thì cái máy điều hòa có làm lạnh ổn định hơn, hiệu suất cũng tốt hơn, hãng cũng không thu tiền gì khác, mình cũng thấy hài lòng vì kết quả mang lại cũng là tích cực.

Cứ ngỡ mọi chuyện đã xong, mình không bị con vợ lôi ra chửi vì mua cái điều hòa trời ơi này nữa, thì tối qua cuộc đời lại cho mình 1 bợp tai, cái điều hòa lại trở bệnh, lúc này đã có kinh nghiệm vật nhau với mấy ông thợ điều hòa, mình có kiểm tra cục nóng thì thấy nó kiểu không hoạt động, chạy được 1 lúc thì quạt tự tắt sao đó tự mở. Thật sự lúc này mình cũng hơi nản lắm rồi, nên khi gọi lên hãng cũng mong có phương án giải quyết phù hợp, nhưng ai ngờ sao khi khiếu nại xong thì lại được bạn nhân viên đổ lỗi tiếp tục với ngàn lý do, lỗi này lỗi nọ, và tiếp tục đổ thừa vụ đường ống của mình là 6/12 (bữa em này cũng là em đổ lỗi này nọ nhưng chả hiểu gì hết),và giờ nóinhư kiểu mình phải đi xin hãng tới sửa, mình phải thay toàn bộ ống đồng đi âm tường 6/12 của sang ống 6/10 thì hãng mới bảo hành cho mình, một giải pháp vô cùng ngu học mà mình được nghe từ tư vấn chăm sóc khách hàng chứ không phải nhân viên có kỹ thuật có sự hiểu biết
Với sụ vô lý trên cùng Việc cà khịa này của nhân viên khiến mình rất là nóng máu, nên giờ quan điểm mình đã thay đổi, mình sẵn lòng bỏ thời gian cá nhân ra để tiếp tục vật nhau với hãng để đòi được quyền lợi mà người mua hàng được hưởng, mà sức 1 người thì có hạn, nên đăng lên đây để xin cao kiến các voz.
 
Kính thưa các vốt dơ thì câu chuyện mình như sau

Tháng 11/2022 vì tiền ít không có nhiều sự lựa chọn lắm về việc mua điều hòa, kết hợp nghe anh em voz, đã là chuẩn voz thì phải xài hàng tàu nội địa ngon, bền bĩ với thời gian, có bảo hành hãng thì cứ lựa chỗ nào rẻ nhất mà quất ( dại dột nhất chỗ này), nên mình có chốt em múi mít Gree Pular 2 ngựa. Và từ đó chuỗi ngày hành trình mình đánh vật với mấy anh thợ điện lạnh và hãng điều hòa Gree.

Đây là cái máy lạnh mỏng manh hơn các múi mít của voz hay khoe, và bánh của em thì lươn lẹo chưa từng thấy, từ lúc "nuôi" em đã phát sinh ra cả chi phí, từ thợ lắp của cửa hãng chỗ bán thì làm ăn ẩu tả, đục hư tường nhà mình, tự ý ăn uống trong phòng mình, và làm đổ trây trét khắp tường và nền, điều hòa lắp vài ngày thì bị lỗi xì gas. Đến nổi mình ngại quá không dám gọi lại, mà trực tiếp liên hệ lên hãng để được tư vấn tốt nhất. Với lỗi này hãng bơm gas lại cho mình với chi phí mất là 800k, hay 900k gì đấy, nhưng làm xong thì hiệu suất hoạt động của cái máy cũng như hạch, làm lạnh rất kém,mình cũng gọi lên báo cho hãng, thì cũng được tư vấn mấy cái chung chung không rõ ràng, với trong giai đoạn đấy thời tiết cũng mát mẻ nhu cầu sử dụng em cũng khá ít, vợ mình đang bầu, nên mình cũng kiêng người ra vào tới làm ảnh hưởng vợ nghỉ ngơi, nên đành tạm chấp nhận để đó.

Sự tạm chấp kéo dài đến cuối tháng 3/2023 sao nhiều lần nghe vợ chửi vì cái máy làm lạnh quá lâu đến nay máy cũng không lạnh, cùng với thời tiết đang giai đoạn nắng nóng gay gắt, nên mình đã liên hệ với hãng Gree để tìm cách khắc phục dắt điểm, và từ lúc này mình trải nghiệm được chính sách chăm sóc khách hàng thiếu chuyên nghiệp của hãng. Lần này khi mình gọi liên hệ, thì hãng có cử 1 người thợ hãng thuê tới cho mình, thợ này phán máy mình gặp thì vô vàn bệnh, như điều hòa mình đặt gần trần nên ít lạnh, rồi ống đồng mình là 6/12 nên cũng ít lạnh ( lỗi này rất tào lao vì đa số các máy 2 ngựa bây giờ các điều hòa đi theo tiêu chuẩn 6/12, là kích thước này trong khi máy của nó là 6/10 nên lúc lắp là mình phải bóp ống 1 đoạn, và hiệu suất sẽ không thay đổi, mình có hỏi mấy ông lắp máy lạnh ở các khu chung cư cũng xài cách nào nếu máy có ống nhỏ hơn), loại gas nạp không đúng ( thợ của hàng lúc này chê của hãng đi lúc trước bơm hàng đểu), mình cũng nói với thợ hãng thuê là giờ ghi nhận lỗi này, nhưng nó chỉ có giảm hiệu suất có thể làm máy làm lạnh chậm thôi, không thể nào máy không lạnh, và mình cũng trao đổi sẵn sàng chi trả tiền cho các lỗi này nhưng nếu làm xong mà máy vẫn hư thì hãng phải xử lý thế nào, và thợ cũng không dám phản hồi luôn.Sự việc kéo gần 3 tuần qua lại lằng nhằng gọi đt cho hãng, thợ cũng đến khoảng 2, 3 lần, phán đủ thứ bệnh, đến khi khi thợ mang máy về kiểm tra thì mới có kết luận rằng bộ lọc bị dơ trong cục nóng nên hiệu suất làm lạnh mới kém, hãng đã thực hiện sửa chữa sau khi khắc phục xong thì cái máy điều hòa có làm lạnh ổn định hơn, hiệu suất cũng tốt hơn, hãng cũng không thu tiền gì khác, mình cũng thấy hài lòng vì kết quả mang lại cũng là tích cực.

Cứ ngỡ mọi chuyện đã xong, mình không bị con vợ lôi ra chửi vì mua cái điều hòa trời ơi này nữa, thì tối qua cuộc đời lại cho mình 1 bợp tai, cái điều hòa lại trở bệnh, lúc này đã có kinh nghiệm vật nhau với mấy ông thợ điều hòa, mình có kiểm tra cục nóng thì thấy nó kiểu không hoạt động, chạy được 1 lúc thì quạt tự tắt sao đó tự mở. Thật sự lúc này mình cũng hơi nản lắm rồi, nên khi gọi lên hãng cũng mong có phương án giải quyết phù hợp, nhưng ai ngờ sao khi khiếu nại xong thì lại được bạn nhân viên đổ lỗi tiếp tục với ngàn lý do, lỗi này lỗi nọ, và tiếp tục đổ thừa vụ đường ống của mình là 6/12 (bữa em này cũng là em đổ lỗi này nọ nhưng chả hiểu gì hết),và giờ nóinhư kiểu mình phải đi xin hãng tới sửa, mình phải thay toàn bộ ống đồng đi âm tường 6/12 của sang ống 6/10 thì hãng mới bảo hành cho mình, một giải pháp vô cùng ngu học mà mình được nghe từ tư vấn chăm sóc khách hàng chứ không phải nhân viên có kỹ thuật có sự hiểu biết
Với sụ vô lý trên cùng Việc cà khịa này của nhân viên khiến mình rất là nóng máu, nên giờ quan điểm mình đã thay đổi, mình sẵn lòng bỏ thời gian cá nhân ra để tiếp tục vật nhau với hãng để đòi được quyền lợi mà người mua hàng được hưởng, mà sức 1 người thì có hạn, nên đăng lên đây để xin cao kiến các voz.
đức cái
phàm thì vozer khuyên mua gì thì hãy mua ngược lại, fen chắc mem mới hả :canny:
 
Bị lỗi máy nén hoặc bo mạch.Tôi bị daikin mono,chỗ làm daikin in lâu lâu ko có hơi lạnh chỉ có gió,tắt cb 15p lại bình thường.
Máy ông còn mới kiếm thợ sửa,nghe ông anh hôm nói bị na ná vậy daikin sửa mạch 1tr5.
 
Quyết định mua daikin của mình thật sự sáng suốt, 7,8 năm chỉ thay gas 1 lần. Hàng của bác có thể là hàng lỗi rồi, thay đi bác, chứ hỏng liên tục, mất thời gian và ức chế trong lòng.
Thật ra tính mua máy khác rồi, nhưng giờ kiểu không vật nhau để ra kết quả, mua hàng hãng mà làm ăn láo nháo nên không hài lòng.
 
Mới nhắc dở chứng,giờ này chịu trận 30p mở lại. Trù cho ngủm luôn,chủ mua máy mới.
P/s:ông coi youtube check mã lỗi bằng remote khi máy bị lỗi.Máy tôi lỗi E8.
 

Attachments

  • IMG20230620150541.jpg
    IMG20230620150541.jpg
    383.5 KB · Views: 38
Last edited:
trc tôi cũng bị tương tự vs Daikin, mua của bọn điện máy, lắp xong ko chạy, đòi đổi ko cho lại cử thợ xuống chọc chọc cái gì đó và nó chạy, nhưng cũng như chủ thớt, chạy đc vài tháng lại lỗi và tháng ngày sửa đi sửa lại ko ăn thua, đc vài tháng lại lỗi cứ thế dăm năm, sau đấy là mình bán mệ đi mua con mới và giờ đang happy với con gree 2HP pular đây :beauty:
 
Mình mua 2 con Gree 1HP, dòng Pular luôn, lắp phòng mình vs phòng vợ, check giá rồi mua của ông anh quen, mắc hơn chút nhưng ổng lắp luôn cho yên tâm. Bữa giờ vợ tấm tắc khen máy lạnh xịn, tối ngủ thẳng cẳng ko muốn dậy, trước xài 2 con Toshiđa, bú điện như mấy múi mít 80kg da ngâm đen quần tà lỏn lòi khe đít bú trà sữa. Mình cũng đọc review mấy hôm trên voz này nghe xúi bậy mới xuống tiền, ban đầu cứ nhất quyết đòi Pana, Mit Heavy nhưng trả credit mệt quá nên chốt giá rẻ, xài được... Bùm! Gree! :ah:
 
Mình đã lắp tầm hơn 10 cái máy lạnh cho gia đình. Chốt lại 1 câu như sau: điều hoà thật ra chỉ có 2 phần nóng và lạnh và các hãng chỉ hơn nhau nhiều ở tiêu chí tiết kiệm điện năng và các tiêu chí phụ như: khô da, khô mắt, econavi.... Chứ thực tế chỉ cần làm như sau là máy lạnh đa phần đều chạy ổn;
  • Ống đồng 6/10 hoặc 6/12 thì bóp xuống vẫn được, nguyên lý hoạt động của ống đồng là trao đổi nhiệt cho phù hợp. (phải test xem có sụt áp khi đấu nối ống đồng ko để ko bị xì gas)
  • Phải hút chân không để đạt hiệu quả cao nhất, nhiều thợ lười nên ko làm.
  • Ống đồng phải xài loại xịn, khoảng cách từ 3m -7m là tốt nhất, dài hơn thì dưới 15 mét tiêu chuẩn và ống đồng xịn.
  • Quấn ống bảo ôn sát nhất có thể để hạn chế thất thoát nhiệt.
  • CB xài loại tốt, vote Panasonic cho đảm bảo hạn chế tình trạng ngắt bất thình lình.
  • Dây tín hiệu 3 lõi inverter khuyến nghị 2.5mm2 1 dây, dây nguồn 2mm2 trở lên đối với máy 1.5hp.
  • Cục nóng là cái quan trọng nhất quyết định lạnh và bền hay không, lựa cục nóng theo tiêu chí càng nhiều đồng càng tốt, nếu dàn đồng kép thì xuống tiền luôn cho đảm bảo. Đối với vùng biển thì khí hậu khắc nghiệt thì mua dòng chịu được muối.
  • Chiều cao cục lạnh từ 2,4 - 2,8 mét là tối ưu, để hở phía trên nhiều để đối lưu không khí tốt.
  • Chều cao cục nóng chênh lệch so với cục lạnh càng ít càng tốt, nên bố trí càng mát càng tốt càng đỡ hao điện.
Trình độ của thợ nó quyết định độ mát của máy lạnh đến hơn 80% chứ ko phải là cái máy
Nếu có điều kiện mua máy lớn hơn 15% thể tích tiêu chuẩn thì máy sẽ êm và bền, phòng 15m2 thì chơi 1.5hp kể cả nhỏ hơn chơi 1.5hp cũng mau lạnh. Đừng bao giờ để máy chạy quá công suất danh định của máy, phòng 20m2 thì chơi luôn máy 2 hp thì bao mát.
 
Mình đã lắp tầm hơn 10 cái máy lạnh cho gia đình. Chốt lại 1 câu như sau: điều hoà thật ra chỉ có 2 phần nóng và lạnh và các hãng chỉ hơn nhau nhiều ở tiêu chí tiết kiệm điện năng và các tiêu chí phụ như: khô da, khô mắt, econavi.... Chứ thực tế chỉ cần làm như sau là máy lạnh đa phần đều chạy ổn;
  • Ống đồng 6/10 hoặc 6/12 thì bóp xuống vẫn được, nguyên lý hoạt động của ống đồng là trao đổi nhiệt cho phù hợp. (phải test xem có sụt áp khi đấu nối ống đồng ko để ko bị xì gas)
  • Phải hút chân không để đạt hiệu quả cao nhất, nhiều thợ lười nên ko làm.
  • Ống đồng phải xài loại xịn, khoảng cách từ 3m -7m là tốt nhất, dài hơn thì dưới 15 mét tiêu chuẩn và ống đồng xịn.
  • Quấn ống bảo ôn sát nhất có thể để hạn chế thất thoát nhiệt.
  • CB xài loại tốt, vote Panasonic cho đảm bảo hạn chế tình trạng ngắt bất thình lình.
  • Dây tín hiệu 3 lõi inverter khuyến nghị 2.5mm2 1 dây, dây nguồn 2mm2 trở lên đối với máy 1.5hp.
  • Cục nóng là cái quan trọng nhất quyết định lạnh và bền hay không, lựa cục nóng theo tiêu chí càng nhiều đồng càng tốt, nếu dàn đồng kép thì xuống tiền luôn cho đảm bảo. Đối với vùng biển thì khí hậu khắc nghiệt thì mua dòng chịu được muối.
  • Chiều cao cục lạnh từ 2,4 - 2,8 mét là tối ưu, để hở phía trên nhiều để đối lưu không khí tốt.
  • Chều cao cục nóng chênh lệch so với cục lạnh càng ít càng tốt, nên bố trí càng mát càng tốt càng đỡ hao điện.
Trình độ của thợ nó quyết định độ mát của máy lạnh đến hơn 80% chứ ko phải là cái máy
Nếu có điều kiện mua máy lớn hơn 15% thể tích tiêu chuẩn thì máy sẽ êm và bền, phòng 15m2 thì chơi 1.5hp kể cả nhỏ hơn chơi 1.5hp cũng mau lạnh. Đừng bao giờ để máy chạy quá công suất danh định của máy, phòng 20m2 thì chơi luôn máy 2 hp thì bao mát.
Nhà mình 1 phòng 15m2, 1 phòng 17m2, cả 2 phòng đều cấu trúc hình chữ L. Ông anh mình kể trên #11 cũng kinh nghiệm ngành máy lạnh 15-16 năm rồi, ổng tư vấn, nếu vùng chịu lạnh chính nằm chính diện máy lạnh thì chỉ cần tập trung vô vùng đó là được, phòng chữ L có chỗ quẹo qua chút ko có nhu cầu làm mát thì cứ đập 2 con 1HP, anh em tư vấn tiết kiệm nhất luôn, chú cứ yên tâm phó thác nhu cầu làm mát vào tay anh, blah blah... (Lúc đầu m nghiên cứu thì đúng ra phòng 17m2 - 1.5HP, 15m2 - 1HP). Ổng bảo sách vở thôi, cứ thực tế mà phang.
 
Đừng bao giờ đôi co với bọn chăm sóc khách hàng vì bọn này chỉ giỏi lái vấn đề chứ không hiểu vấn đề.
Thớt chỉ gọi lên tổng đài báo là điều hoà vẫn còn thời hạn bảo hành và hiện tại máy nó không làm lạnh, cho nhân viên xuống kiểm tra trực tiếp. Khi nhân viên xuống thì tất nhiên là mình là chủ nhà sẽ át vía được bọn nó, bọn nó sẽ ghi nhận lỗi và xử lý thôi.
 
Kính thưa các vốt dơ thì câu chuyện mình như sau

Tháng 11/2022 vì tiền ít không có nhiều sự lựa chọn lắm về việc mua điều hòa, kết hợp nghe anh em voz, đã là chuẩn voz thì phải xài hàng tàu nội địa ngon, bền bĩ với thời gian, có bảo hành hãng thì cứ lựa chỗ nào rẻ nhất mà quất ( dại dột nhất chỗ này), nên mình có chốt em múi mít Gree Pular 2 ngựa. Và từ đó chuỗi ngày hành trình mình đánh vật với mấy anh thợ điện lạnh và hãng điều hòa Gree.

Đây là cái máy lạnh mỏng manh hơn các múi mít của voz hay khoe, và bánh của em thì lươn lẹo chưa từng thấy, từ lúc "nuôi" em đã phát sinh ra cả chi phí, từ thợ lắp của cửa hãng chỗ bán thì làm ăn ẩu tả, đục hư tường nhà mình, tự ý ăn uống trong phòng mình, và làm đổ trây trét khắp tường và nền, điều hòa lắp vài ngày thì bị lỗi xì gas. Đến nổi mình ngại quá không dám gọi lại, mà trực tiếp liên hệ lên hãng để được tư vấn tốt nhất. Với lỗi này hãng bơm gas lại cho mình với chi phí mất là 800k, hay 900k gì đấy, nhưng làm xong thì hiệu suất hoạt động của cái máy cũng như hạch, làm lạnh rất kém,mình cũng gọi lên báo cho hãng, thì cũng được tư vấn mấy cái chung chung không rõ ràng, với trong giai đoạn đấy thời tiết cũng mát mẻ nhu cầu sử dụng em cũng khá ít, vợ mình đang bầu, nên mình cũng kiêng người ra vào tới làm ảnh hưởng vợ nghỉ ngơi, nên đành tạm chấp nhận để đó.

Sự tạm chấp kéo dài đến cuối tháng 3/2023 sao nhiều lần nghe vợ chửi vì cái máy làm lạnh quá lâu đến nay máy cũng không lạnh, cùng với thời tiết đang giai đoạn nắng nóng gay gắt, nên mình đã liên hệ với hãng Gree để tìm cách khắc phục dắt điểm, và từ lúc này mình trải nghiệm được chính sách chăm sóc khách hàng thiếu chuyên nghiệp của hãng. Lần này khi mình gọi liên hệ, thì hãng có cử 1 người thợ hãng thuê tới cho mình, thợ này phán máy mình gặp thì vô vàn bệnh, như điều hòa mình đặt gần trần nên ít lạnh, rồi ống đồng mình là 6/12 nên cũng ít lạnh ( lỗi này rất tào lao vì đa số các máy 2 ngựa bây giờ các điều hòa đi theo tiêu chuẩn 6/12, là kích thước này trong khi máy của nó là 6/10 nên lúc lắp là mình phải bóp ống 1 đoạn, và hiệu suất sẽ không thay đổi, mình có hỏi mấy ông lắp máy lạnh ở các khu chung cư cũng xài cách nào nếu máy có ống nhỏ hơn), loại gas nạp không đúng ( thợ của hàng lúc này chê của hãng đi lúc trước bơm hàng đểu), mình cũng nói với thợ hãng thuê là giờ ghi nhận lỗi này, nhưng nó chỉ có giảm hiệu suất có thể làm máy làm lạnh chậm thôi, không thể nào máy không lạnh, và mình cũng trao đổi sẵn sàng chi trả tiền cho các lỗi này nhưng nếu làm xong mà máy vẫn hư thì hãng phải xử lý thế nào, và thợ cũng không dám phản hồi luôn.Sự việc kéo gần 3 tuần qua lại lằng nhằng gọi đt cho hãng, thợ cũng đến khoảng 2, 3 lần, phán đủ thứ bệnh, đến khi khi thợ mang máy về kiểm tra thì mới có kết luận rằng bộ lọc bị dơ trong cục nóng nên hiệu suất làm lạnh mới kém, hãng đã thực hiện sửa chữa sau khi khắc phục xong thì cái máy điều hòa có làm lạnh ổn định hơn, hiệu suất cũng tốt hơn, hãng cũng không thu tiền gì khác, mình cũng thấy hài lòng vì kết quả mang lại cũng là tích cực.

Cứ ngỡ mọi chuyện đã xong, mình không bị con vợ lôi ra chửi vì mua cái điều hòa trời ơi này nữa, thì tối qua cuộc đời lại cho mình 1 bợp tai, cái điều hòa lại trở bệnh, lúc này đã có kinh nghiệm vật nhau với mấy ông thợ điều hòa, mình có kiểm tra cục nóng thì thấy nó kiểu không hoạt động, chạy được 1 lúc thì quạt tự tắt sao đó tự mở. Thật sự lúc này mình cũng hơi nản lắm rồi, nên khi gọi lên hãng cũng mong có phương án giải quyết phù hợp, nhưng ai ngờ sao khi khiếu nại xong thì lại được bạn nhân viên đổ lỗi tiếp tục với ngàn lý do, lỗi này lỗi nọ, và tiếp tục đổ thừa vụ đường ống của mình là 6/12 (bữa em này cũng là em đổ lỗi này nọ nhưng chả hiểu gì hết),và giờ nóinhư kiểu mình phải đi xin hãng tới sửa, mình phải thay toàn bộ ống đồng đi âm tường 6/12 của sang ống 6/10 thì hãng mới bảo hành cho mình, một giải pháp vô cùng ngu học mà mình được nghe từ tư vấn chăm sóc khách hàng chứ không phải nhân viên có kỹ thuật có sự hiểu biết
Với sụ vô lý trên cùng Việc cà khịa này của nhân viên khiến mình rất là nóng máu, nên giờ quan điểm mình đã thay đổi, mình sẵn lòng bỏ thời gian cá nhân ra để tiếp tục vật nhau với hãng để đòi được quyền lợi mà người mua hàng được hưởng, mà sức 1 người thì có hạn, nên đăng lên đây để xin cao kiến các voz.
Cái quạt nóng không chạy là lỗi tụ rồi, xem có rò điện nóng chảy nhựa không, thím toàn gặp thợ đểu
 
Bị lỗi máy nén hoặc bo mạch.Tôi bị daikin mono,chỗ làm daikin in lâu lâu ko có hơi lạnh chỉ có gió,tắt cb 15p lại bình thường.
Máy ông còn mới kiếm thợ sửa,nghe ông anh hôm nói bị na ná vậy daikin sửa mạch 1tr5.
thợ nào nó vặt kinh vậy mấy cái này toàn lỗi tụ mua vài chục k thì lấy 400-600k là ổn rồi :sweat:
 
Bệnh E8 của thớt google thấy thế này:
Dự là bệnh dễ sửa. Do cái quạt thôi thử đo điện cấp ra quạt, tụ quạt, bla bla...
1687253496886.png


/trường hợp của tôi cũng có cái nội địa đang chạy ngon gần chục năm thì đổ bệnh, tìm hiểu gần nửa năm để tự sửa đéo được. Nhưng sau tgian dài lần mò thì hiểu thêm rất nhiều thứ, và qđ tháo bo mạch gửi đi SG thợ sửa xong gửi trả lắp chạy ngon lành, hết 350k.
Mà đm mấy thằng thợ HN nó báo giá toàn 800-1.2 củ thay bo này nọ.
 
Mình đã lắp tầm hơn 10 cái máy lạnh cho gia đình. Chốt lại 1 câu như sau: điều hoà thật ra chỉ có 2 phần nóng và lạnh và các hãng chỉ hơn nhau nhiều ở tiêu chí tiết kiệm điện năng và các tiêu chí phụ như: khô da, khô mắt, econavi.... Chứ thực tế chỉ cần làm như sau là máy lạnh đa phần đều chạy ổn;
  • Ống đồng 6/10 hoặc 6/12 thì bóp xuống vẫn được, nguyên lý hoạt động của ống đồng là trao đổi nhiệt cho phù hợp. (phải test xem có sụt áp khi đấu nối ống đồng ko để ko bị xì gas)
  • Phải hút chân không để đạt hiệu quả cao nhất, nhiều thợ lười nên ko làm.
  • Ống đồng phải xài loại xịn, khoảng cách từ 3m -7m là tốt nhất, dài hơn thì dưới 15 mét tiêu chuẩn và ống đồng xịn.
  • Quấn ống bảo ôn sát nhất có thể để hạn chế thất thoát nhiệt.
  • CB xài loại tốt, vote Panasonic cho đảm bảo hạn chế tình trạng ngắt bất thình lình.
  • Dây tín hiệu 3 lõi inverter khuyến nghị 2.5mm2 1 dây, dây nguồn 2mm2 trở lên đối với máy 1.5hp.
  • Cục nóng là cái quan trọng nhất quyết định lạnh và bền hay không, lựa cục nóng theo tiêu chí càng nhiều đồng càng tốt, nếu dàn đồng kép thì xuống tiền luôn cho đảm bảo. Đối với vùng biển thì khí hậu khắc nghiệt thì mua dòng chịu được muối.
  • Chiều cao cục lạnh từ 2,4 - 2,8 mét là tối ưu, để hở phía trên nhiều để đối lưu không khí tốt.
  • Chều cao cục nóng chênh lệch so với cục lạnh càng ít càng tốt, nên bố trí càng mát càng tốt càng đỡ hao điện.
Trình độ của thợ nó quyết định độ mát của máy lạnh đến hơn 80% chứ ko phải là cái máy
Nếu có điều kiện mua máy lớn hơn 15% thể tích tiêu chuẩn thì máy sẽ êm và bền, phòng 15m2 thì chơi 1.5hp kể cả nhỏ hơn chơi 1.5hp cũng mau lạnh. Đừng bao giờ để máy chạy quá công suất danh định của máy, phòng 20m2 thì chơi luôn máy 2 hp thì bao mát.
Đồng ý với ý kiến bác này. Riêng phần máy lạnh thì mình chỉ nhờ thợ quen lắp, ko dùng thợ hãng, để có sự cố gì còn biết kêu tới xử lý. Máy lạnh ở nhà toàn bộ 1 thợ lắp.

Tháng 3, lắp con pana inverter 2.5hp, ồng đồng xịn Thái Lan, cb pana, dây điện cadivi loại lớn, dùng tới giờ ngon lành.
 
Đang dùng con điều hòa inverter Toshiba made in Thailand, tủ lạnh inverter Panasonic made in Thailand. Cả 2 đều mua năm 2010 chạy tới giờ, phà phà mát lạnh. Luôn tin dùng đồ Japan, bền. Tất cả đồ gia dụng mua trong nhà toàn đồ hãng Nhật và chưa bao giờ phải bảo hành 1 cái gì.

-Gần đây con máy giặt Toshiba bị trục trặc (mua năm 2008), mới mua con Panasonic (made in VN) 10.5kg.
 
Mình đã lắp tầm hơn 10 cái máy lạnh cho gia đình. Chốt lại 1 câu như sau: điều hoà thật ra chỉ có 2 phần nóng và lạnh và các hãng chỉ hơn nhau nhiều ở tiêu chí tiết kiệm điện năng và các tiêu chí phụ như: khô da, khô mắt, econavi.... Chứ thực tế chỉ cần làm như sau là máy lạnh đa phần đều chạy ổn;
  • Ống đồng 6/10 hoặc 6/12 thì bóp xuống vẫn được, nguyên lý hoạt động của ống đồng là trao đổi nhiệt cho phù hợp. (phải test xem có sụt áp khi đấu nối ống đồng ko để ko bị xì gas)
  • Phải hút chân không để đạt hiệu quả cao nhất, nhiều thợ lười nên ko làm.
  • Ống đồng phải xài loại xịn, khoảng cách từ 3m -7m là tốt nhất, dài hơn thì dưới 15 mét tiêu chuẩn và ống đồng xịn.
  • Quấn ống bảo ôn sát nhất có thể để hạn chế thất thoát nhiệt.
  • CB xài loại tốt, vote Panasonic cho đảm bảo hạn chế tình trạng ngắt bất thình lình.
  • Dây tín hiệu 3 lõi inverter khuyến nghị 2.5mm2 1 dây, dây nguồn 2mm2 trở lên đối với máy 1.5hp.
  • Cục nóng là cái quan trọng nhất quyết định lạnh và bền hay không, lựa cục nóng theo tiêu chí càng nhiều đồng càng tốt, nếu dàn đồng kép thì xuống tiền luôn cho đảm bảo. Đối với vùng biển thì khí hậu khắc nghiệt thì mua dòng chịu được muối.
  • Chiều cao cục lạnh từ 2,4 - 2,8 mét là tối ưu, để hở phía trên nhiều để đối lưu không khí tốt.
  • Chều cao cục nóng chênh lệch so với cục lạnh càng ít càng tốt, nên bố trí càng mát càng tốt càng đỡ hao điện.
Trình độ của thợ nó quyết định độ mát của máy lạnh đến hơn 80% chứ ko phải là cái máy
Nếu có điều kiện mua máy lớn hơn 15% thể tích tiêu chuẩn thì máy sẽ êm và bền, phòng 15m2 thì chơi 1.5hp kể cả nhỏ hơn chơi 1.5hp cũng mau lạnh. Đừng bao giờ để máy chạy quá công suất danh định của máy, phòng 20m2 thì chơi luôn máy 2 hp thì bao mát.
cám ơn bác, tôi cũng làm khá kỹ vụ dây đồng với mấy cái thiết bị đi kèm, có cái điểm không tốt là máy bị đặt sát trần thôi, vì ngày xưa lúc làm nhà, tôi lỡ nâng cái trần nhà vệ sinh lên 2m8 cho đúng khổ gạch, thường chuẩn là trần vệ sinh 2m7, thành ra cái đường ống âm cũng bị đẩy lên cao, thấy giải pháp cũng có là mua cái máy đẩy nước, nhưng lại thấy tư vấn là bảo ồn nên chưa biết tính sao.
 
Back
Top