Xin tư vấn để vật nhau với bảo hành của hãng điều hòa :v

Nhà mình 1 phòng 15m2, 1 phòng 17m2, cả 2 phòng đều cấu trúc hình chữ L. Ông anh mình kể trên #11 cũng kinh nghiệm ngành máy lạnh 15-16 năm rồi, ổng tư vấn, nếu vùng chịu lạnh chính nằm chính diện máy lạnh thì chỉ cần tập trung vô vùng đó là được, phòng chữ L có chỗ quẹo qua chút ko có nhu cầu làm mát thì cứ đập 2 con 1HP, anh em tư vấn tiết kiệm nhất luôn, chú cứ yên tâm phó thác nhu cầu làm mát vào tay anh, blah blah... (Lúc đầu m nghiên cứu thì đúng ra phòng 17m2 - 1.5HP, 15m2 - 1HP). Ổng bảo sách vở thôi, cứ thực tế mà phang.
Kinh nghiệm mười mấy năm mà ngáo vậy.
Máy 1hp chạy phòng 17m2 vào giữa trưa hè này thì bao giờ mới mát.
Mua điều hoà nên mua dư công suất chút cho tiết kiệm điện nhé. Máy cs lớn thì làm lạnh nhanh, sau đó chỉ chạy duy trì.
Còn máy ko đủ công suất thì nó cứ chạy 100% cả ngày dẫn đến cực tốn điện.
Mà máy 1.5 chỉ đắt hơn 2tr so với máy 1hp. Mà mỗi tháng tiết kiệm 100k-200k thôi thì 10 tháng là đủ bù chi phí đầu tư rồi.
 
Kính thưa các vốt dơ thì câu chuyện mình như sau

Tháng 11/2022 vì tiền ít không có nhiều sự lựa chọn lắm về việc mua điều hòa, kết hợp nghe anh em voz, đã là chuẩn voz thì phải xài hàng tàu nội địa ngon, bền bĩ với thời gian, có bảo hành hãng thì cứ lựa chỗ nào rẻ nhất mà quất ( dại dột nhất chỗ này), nên mình có chốt em múi mít Gree Pular 2 ngựa. Và từ đó chuỗi ngày hành trình mình đánh vật với mấy anh thợ điện lạnh và hãng điều hòa Gree.

Đây là cái máy lạnh mỏng manh hơn các múi mít của voz hay khoe, và bánh của em thì lươn lẹo chưa từng thấy, từ lúc "nuôi" em đã phát sinh ra cả chi phí, từ thợ lắp của cửa hãng chỗ bán thì làm ăn ẩu tả, đục hư tường nhà mình, tự ý ăn uống trong phòng mình, và làm đổ trây trét khắp tường và nền, điều hòa lắp vài ngày thì bị lỗi xì gas. Đến nổi mình ngại quá không dám gọi lại, mà trực tiếp liên hệ lên hãng để được tư vấn tốt nhất. Với lỗi này hãng bơm gas lại cho mình với chi phí mất là 800k, hay 900k gì đấy, nhưng làm xong thì hiệu suất hoạt động của cái máy cũng như hạch, làm lạnh rất kém,mình cũng gọi lên báo cho hãng, thì cũng được tư vấn mấy cái chung chung không rõ ràng, với trong giai đoạn đấy thời tiết cũng mát mẻ nhu cầu sử dụng em cũng khá ít, vợ mình đang bầu, nên mình cũng kiêng người ra vào tới làm ảnh hưởng vợ nghỉ ngơi, nên đành tạm chấp nhận để đó.

Sự tạm chấp kéo dài đến cuối tháng 3/2023 sao nhiều lần nghe vợ chửi vì cái máy làm lạnh quá lâu đến nay máy cũng không lạnh, cùng với thời tiết đang giai đoạn nắng nóng gay gắt, nên mình đã liên hệ với hãng Gree để tìm cách khắc phục dắt điểm, và từ lúc này mình trải nghiệm được chính sách chăm sóc khách hàng thiếu chuyên nghiệp của hãng. Lần này khi mình gọi liên hệ, thì hãng có cử 1 người thợ hãng thuê tới cho mình, thợ này phán máy mình gặp thì vô vàn bệnh, như điều hòa mình đặt gần trần nên ít lạnh, rồi ống đồng mình là 6/12 nên cũng ít lạnh ( lỗi này rất tào lao vì đa số các máy 2 ngựa bây giờ các điều hòa đi theo tiêu chuẩn 6/12, là kích thước này trong khi máy của nó là 6/10 nên lúc lắp là mình phải bóp ống 1 đoạn, và hiệu suất sẽ không thay đổi, mình có hỏi mấy ông lắp máy lạnh ở các khu chung cư cũng xài cách nào nếu máy có ống nhỏ hơn), loại gas nạp không đúng ( thợ của hàng lúc này chê của hãng đi lúc trước bơm hàng đểu), mình cũng nói với thợ hãng thuê là giờ ghi nhận lỗi này, nhưng nó chỉ có giảm hiệu suất có thể làm máy làm lạnh chậm thôi, không thể nào máy không lạnh, và mình cũng trao đổi sẵn sàng chi trả tiền cho các lỗi này nhưng nếu làm xong mà máy vẫn hư thì hãng phải xử lý thế nào, và thợ cũng không dám phản hồi luôn.Sự việc kéo gần 3 tuần qua lại lằng nhằng gọi đt cho hãng, thợ cũng đến khoảng 2, 3 lần, phán đủ thứ bệnh, đến khi khi thợ mang máy về kiểm tra thì mới có kết luận rằng bộ lọc bị dơ trong cục nóng nên hiệu suất làm lạnh mới kém, hãng đã thực hiện sửa chữa sau khi khắc phục xong thì cái máy điều hòa có làm lạnh ổn định hơn, hiệu suất cũng tốt hơn, hãng cũng không thu tiền gì khác, mình cũng thấy hài lòng vì kết quả mang lại cũng là tích cực.

Cứ ngỡ mọi chuyện đã xong, mình không bị con vợ lôi ra chửi vì mua cái điều hòa trời ơi này nữa, thì tối qua cuộc đời lại cho mình 1 bợp tai, cái điều hòa lại trở bệnh, lúc này đã có kinh nghiệm vật nhau với mấy ông thợ điều hòa, mình có kiểm tra cục nóng thì thấy nó kiểu không hoạt động, chạy được 1 lúc thì quạt tự tắt sao đó tự mở. Thật sự lúc này mình cũng hơi nản lắm rồi, nên khi gọi lên hãng cũng mong có phương án giải quyết phù hợp, nhưng ai ngờ sao khi khiếu nại xong thì lại được bạn nhân viên đổ lỗi tiếp tục với ngàn lý do, lỗi này lỗi nọ, và tiếp tục đổ thừa vụ đường ống của mình là 6/12 (bữa em này cũng là em đổ lỗi này nọ nhưng chả hiểu gì hết),và giờ nóinhư kiểu mình phải đi xin hãng tới sửa, mình phải thay toàn bộ ống đồng đi âm tường 6/12 của sang ống 6/10 thì hãng mới bảo hành cho mình, một giải pháp vô cùng ngu học mà mình được nghe từ tư vấn chăm sóc khách hàng chứ không phải nhân viên có kỹ thuật có sự hiểu biết
Với sụ vô lý trên cùng Việc cà khịa này của nhân viên khiến mình rất là nóng máu, nên giờ quan điểm mình đã thay đổi, mình sẵn lòng bỏ thời gian cá nhân ra để tiếp tục vật nhau với hãng để đòi được quyền lợi mà người mua hàng được hưởng, mà sức 1 người thì có hạn, nên đăng lên đây để xin cao kiến các voz.
vote đem cái máy lạnh ra giữa đường châm lữa đốt
kaka
thèn agree éo rẽ dc mấy đồng
đây quất con toshiba 2 ngựa đợt 17,2 triệu
thổi cái mát tận động mạch ruột

nay còn 16,5 mua thêm cái lắp cho nội cái kk
ngon lành
 
Chả bù cho tôi dùng con pana mua online có 8 củ, mặc dù đã lắp lệch khỏi giường mà tối để 28.5 thì khuya lạnh run, phải để 29 độ
 
Kính thưa các vốt dơ thì câu chuyện mình như sau

Tháng 11/2022 vì tiền ít không có nhiều sự lựa chọn lắm về việc mua điều hòa, kết hợp nghe anh em voz, đã là chuẩn voz thì phải xài hàng tàu nội địa ngon, bền bĩ với thời gian, có bảo hành hãng thì cứ lựa chỗ nào rẻ nhất mà quất ( dại dột nhất chỗ này), nên mình có chốt em múi mít Gree Pular 2 ngựa. Và từ đó chuỗi ngày hành trình mình đánh vật với mấy anh thợ điện lạnh và hãng điều hòa Gree.

Đây là cái máy lạnh mỏng manh hơn các múi mít của voz hay khoe, và bánh của em thì lươn lẹo chưa từng thấy, từ lúc "nuôi" em đã phát sinh ra cả chi phí, từ thợ lắp của cửa hãng chỗ bán thì làm ăn ẩu tả, đục hư tường nhà mình, tự ý ăn uống trong phòng mình, và làm đổ trây trét khắp tường và nền, điều hòa lắp vài ngày thì bị lỗi xì gas. Đến nổi mình ngại quá không dám gọi lại, mà trực tiếp liên hệ lên hãng để được tư vấn tốt nhất. Với lỗi này hãng bơm gas lại cho mình với chi phí mất là 800k, hay 900k gì đấy, nhưng làm xong thì hiệu suất hoạt động của cái máy cũng như hạch, làm lạnh rất kém,mình cũng gọi lên báo cho hãng, thì cũng được tư vấn mấy cái chung chung không rõ ràng, với trong giai đoạn đấy thời tiết cũng mát mẻ nhu cầu sử dụng em cũng khá ít, vợ mình đang bầu, nên mình cũng kiêng người ra vào tới làm ảnh hưởng vợ nghỉ ngơi, nên đành tạm chấp nhận để đó.

Sự tạm chấp kéo dài đến cuối tháng 3/2023 sao nhiều lần nghe vợ chửi vì cái máy làm lạnh quá lâu đến nay máy cũng không lạnh, cùng với thời tiết đang giai đoạn nắng nóng gay gắt, nên mình đã liên hệ với hãng Gree để tìm cách khắc phục dắt điểm, và từ lúc này mình trải nghiệm được chính sách chăm sóc khách hàng thiếu chuyên nghiệp của hãng. Lần này khi mình gọi liên hệ, thì hãng có cử 1 người thợ hãng thuê tới cho mình, thợ này phán máy mình gặp thì vô vàn bệnh, như điều hòa mình đặt gần trần nên ít lạnh, rồi ống đồng mình là 6/12 nên cũng ít lạnh ( lỗi này rất tào lao vì đa số các máy 2 ngựa bây giờ các điều hòa đi theo tiêu chuẩn 6/12, là kích thước này trong khi máy của nó là 6/10 nên lúc lắp là mình phải bóp ống 1 đoạn, và hiệu suất sẽ không thay đổi, mình có hỏi mấy ông lắp máy lạnh ở các khu chung cư cũng xài cách nào nếu máy có ống nhỏ hơn), loại gas nạp không đúng ( thợ của hàng lúc này chê của hãng đi lúc trước bơm hàng đểu), mình cũng nói với thợ hãng thuê là giờ ghi nhận lỗi này, nhưng nó chỉ có giảm hiệu suất có thể làm máy làm lạnh chậm thôi, không thể nào máy không lạnh, và mình cũng trao đổi sẵn sàng chi trả tiền cho các lỗi này nhưng nếu làm xong mà máy vẫn hư thì hãng phải xử lý thế nào, và thợ cũng không dám phản hồi luôn.Sự việc kéo gần 3 tuần qua lại lằng nhằng gọi đt cho hãng, thợ cũng đến khoảng 2, 3 lần, phán đủ thứ bệnh, đến khi khi thợ mang máy về kiểm tra thì mới có kết luận rằng bộ lọc bị dơ trong cục nóng nên hiệu suất làm lạnh mới kém, hãng đã thực hiện sửa chữa sau khi khắc phục xong thì cái máy điều hòa có làm lạnh ổn định hơn, hiệu suất cũng tốt hơn, hãng cũng không thu tiền gì khác, mình cũng thấy hài lòng vì kết quả mang lại cũng là tích cực.

Cứ ngỡ mọi chuyện đã xong, mình không bị con vợ lôi ra chửi vì mua cái điều hòa trời ơi này nữa, thì tối qua cuộc đời lại cho mình 1 bợp tai, cái điều hòa lại trở bệnh, lúc này đã có kinh nghiệm vật nhau với mấy ông thợ điều hòa, mình có kiểm tra cục nóng thì thấy nó kiểu không hoạt động, chạy được 1 lúc thì quạt tự tắt sao đó tự mở. Thật sự lúc này mình cũng hơi nản lắm rồi, nên khi gọi lên hãng cũng mong có phương án giải quyết phù hợp, nhưng ai ngờ sao khi khiếu nại xong thì lại được bạn nhân viên đổ lỗi tiếp tục với ngàn lý do, lỗi này lỗi nọ, và tiếp tục đổ thừa vụ đường ống của mình là 6/12 (bữa em này cũng là em đổ lỗi này nọ nhưng chả hiểu gì hết),và giờ nóinhư kiểu mình phải đi xin hãng tới sửa, mình phải thay toàn bộ ống đồng đi âm tường 6/12 của sang ống 6/10 thì hãng mới bảo hành cho mình, một giải pháp vô cùng ngu học mà mình được nghe từ tư vấn chăm sóc khách hàng chứ không phải nhân viên có kỹ thuật có sự hiểu biết
Với sụ vô lý trên cùng Việc cà khịa này của nhân viên khiến mình rất là nóng máu, nên giờ quan điểm mình đã thay đổi, mình sẵn lòng bỏ thời gian cá nhân ra để tiếp tục vật nhau với hãng để đòi được quyền lợi mà người mua hàng được hưởng, mà sức 1 người thì có hạn, nên đăng lên đây để xin cao kiến các voz.
Đợt 2016 mình vật nhau 2 tháng bên Nguyễn Kim và LG, mua con inverter 12 củ xài 2 tháng lăn ra chết cục nóng, gọi thì hẹn lần lữa xong cho thợ xuống sở bảo ko sao, thợ về lại hư, đc 2 tháng thì bà chị cay quá, kiu mẹ xe ba gác chở cái máy lạnh ra Nguyễn Kim để trc tiệm đòi đập cmnl, éo xài cũng éo cần bảo hành, thì bên GĐ Nguyễn Kim ra đổi cho cục nóng mới 🤣🤣🤣, thím nghiên cứu xem
 
1687488303164.png
đang xài mã này mới muađc 1 tháng. mọi thứ vẫnổn.máy 1Hp mà nó xài dây 1.5 luôn._> kẹt tiền quá k là xài full cadivi
 
Chắc bo mạch có vd rồi. Trước mình bị con Daikin y như thế do thợ vs phun nước vào bo mạch. Sửa lên, xuống không được. Mãi sau, có thợ quen mang bo mạch về ktr sau đó thay cho mấy con tụ thì bt. Con daikin inverter này nhà m chạy chục năm có dư rồi mà vẫn mát tẹt ga
 
Mua điều hoà bãi, thợ người ta vệ sinh ngon, lắp đúng chuẩn không lo lỗi (bởi lỗi là thợ mất công bảo hành). Chứ mua mới bọn nó toàn thuê thợ vớ vẩn lắp không chuẩn dùng như hạch
 
Bị lỗi máy nén hoặc bo mạch.Tôi bị daikin mono,chỗ làm daikin in lâu lâu ko có hơi lạnh chỉ có gió,tắt cb 15p lại bình thường.
Máy ông còn mới kiếm thợ sửa,nghe ông anh hôm nói bị na ná vậy daikin sửa mạch 1tr5.
Máy nhà tôi hình như cũng lỗi này, bật nhiều lúc chỉ có gió, máy nén không chạy :( do hỏng mạch ah bác? Sửa có hết lỗi hẳn không bác?

via theNEXTvoz for iPhone
 
Thật ra tính mua máy khác rồi, nhưng giờ kiểu không vật nhau để ra kết quả, mua hàng hãng mà làm ăn láo nháo nên không hài lòng.
Tôi nghĩ do thợ lắp láo thôi, t dùng 2 con gree 3 năm nay, giàn nóng chưa bảo dưỡng lần nào, dàn lạnh thỉnh thoảng lên vệ sinh lọc bụi. Mới hỏng 1 con motor cửa gió mua 50k cả ship về tự thay. Lúc lắp thợ nó còn k thèm hút chân không mà t vẫn bấm bụng bỏ qua!
 
Điều hoà ngoài máy ra thì khâu lắp đặt vô cùng quan trọng ảnh hưởng tới hiệu quả sử dụng máy lạnh
gần như 99.9 % điều hòa lỗi do lắp đặt . sau tủ lạnh máy lạnh là lành nhất nếu thợ lắp có tâm.
tôi nói vụ này trong các thớt máy lạnh nhưng a e vozer ko q tâm. hở tí là hiệu suất hở tí là dàn nóng phải nặng nhựng q trọng nhất là khâu lắp đặt thì lờ tịt " kiêng " ko nói.
kể cả máy sam sunng dàn nhôm nếu lắp đặt chuẩn đấm vỡ mồm pana lắp ẩu nhé
 
Kinh nghiệm mười mấy năm mà ngáo vậy.
Máy 1hp chạy phòng 17m2 vào giữa trưa hè này thì bao giờ mới mát.
Mua điều hoà nên mua dư công suất chút cho tiết kiệm điện nhé. Máy cs lớn thì làm lạnh nhanh, sau đó chỉ chạy duy trì.
Còn máy ko đủ công suất thì nó cứ chạy 100% cả ngày dẫn đến cực tốn điện.
Mà máy 1.5 chỉ đắt hơn 2tr so với máy 1hp. Mà mỗi tháng tiết kiệm 100k-200k thôi thì 10 tháng là đủ bù chi phí đầu tư rồi.
chuẩn từng chữ .
 
Do cảm biến nhiệt nó đểu á. Cơ thể người 27 độ là thoải mái rồi, ko có chuyện lạnh run
Cái này tuỳ người nữa, tôi có cái bộ đo chuẩn của xiaomi nó cũng báo quanh 28-29 độ, 28 độ mà có thêm luồng gió thì khuya là bị lạnh ngay
 
Tôi nghĩ do thợ lắp láo thôi, t dùng 2 con gree 3 năm nay, giàn nóng chưa bảo dưỡng lần nào, dàn lạnh thỉnh thoảng lên vệ sinh lọc bụi. Mới hỏng 1 con motor cửa gió mua 50k cả ship về tự thay. Lúc lắp thợ nó còn k thèm hút chân không mà t vẫn bấm bụng bỏ qua!
Tôi mới mua 65k,quạt dàn lạnh ồn ko ông.Sau máy 1hp thường được cho như mới,sau quạt ồn hơn daikin.
 
Back
Top