Frence ngây thơ vãi
. Cuộc đời nó chạy theo lối này nhé:
1. Về vụ chuyển nhầm không trả: tôi cứ ngâm tiền ở đấy, không rút ra, nếu anh hùng hổ
đến đòi thì tôi bảo không biết, bằng chứng tiền của anh đâu, lấy gì đảm bảo đấy là tiền anh chuyển. Đến lúc đấy thì anh sẽ phải cày mặt ở ngân hàng để nhờ chúng nó tra soát, rồi đứng ra đảm bảo, rồi thủ tục back ngược lại v...v...
còn tôi chỉ đơn giản xác nhận với ngân hàng khoản tiền đấy không phải của tôi là xong, đếch liên quan gì đến tôi nữa. Trong khi đó nếu anh đến với tâm thái xin xỏ, cúi đầu nhận lỗi và không làm tôi khó chịu thì chỉ mất 5p để tôi chuyển ngược lại cho anh
2. Về vụ đăng thông tin, quy trình điều tra (nếu tôi muốn làm lớn chuyện) như này:
- Tôi nhận được một khoản tiền lạ, rồi có người lạ gọi cho tôi yêu cầu chuyển với thái độ đe dọa.
- Tôi điện lên ngân hàng yêu cầu khiếu nại, do nguyên nhân xuất phát từ việc tiền chuyển vào tài khoản của tôi nên tôi có lý do để nghi ngờ phía ngân hàng làm lộ thông tin cá nhân.
- Ngân hàng không trả lời được, tôi đấm tiền mời công an vào cuộc, lúc đấy tất cả các bên sẽ được gọi lên làm việc bao gồm tôi, người sử dụng số điện thoại lạ gọi vào số của tôi (ở đây là anh) và đại diện ngân hàng.
- Bằng vô vàn các biện pháp nghiệp vụ thì anh sẽ phải khai ra là anh lấy số của tôi từ đâu và chứng minh được điều đó. Trong trường hợp anh chứng minh được thì câu chuyện quay về ý số 1. Còn trong trường hợp anh không chứng minh được và phải khai thật ra thì như rất nhiều anh em đã nói bên trên, sẽ có thằng mất ghế.