tin tức Yamaha trình làng xe tay ga X Force 155 2022, ‘đấu’ Honda Air Blade 160

mới lụm con Mio M3 125 giá gần 33tr ra luôn biển SG, thấy hài lòng với giá trị nó mang lại. Honda việt nam trách 1 thì chửi cái lũ HEAD 10, làm ăn như cái đầu bùi, ăn dày vãi l. Thà t mua honda nhập đóng thuế cho nhà nước còn hơn đưa đầu cho tụi HEAD nó chặt.
Review cho em biết thêm tí về con này đi anh ơi
 
Cái này ai hiểu dc thì hiểu thôi bạn. Nhiều người có hiểu thì sau khi mua xe về vẫn độ chế lại 2 cặp xi nhan trc sau cho nó gọn và nhỏ đi.
  • Như con winner đời mới chẳng hạn. Cái đèn pha nó to như vậy. Nếu để cụm xi nhan sát cụm đèn pha thì khi bật đèn pha sẽ hầu như ko nhìn thấy đèn xi nhan khi nó bật nữa đâu.
  • bạn để ý đây là tiêu chuẩn an toàn của mấy xe phân khối lớn 3 400cc dc mang xuống đấy. Có xe còn lắp xi nhan ở giương chiếu hậu luôn.

- Mình nghĩ là ko. Bạn nhìn xem cụm đèn xi nhan tách biệt khá xa so với cụm đèn chính rồi mà.
- Như con winner nếu ae độ lại xi nhan đặt sát cụm đèn pha như vậy là sai tiêu chuẩn thiết kế.

Đèn xi nhan Xmax đây bạn
Mình tưởng đang nói đến xi nhan sau. Chứ xi nhan trước đa số các xe đều tách biệt để nhìn cho rõ rồi. :D
 
Lexi dáng thì tạm đó nhưng chỉ có cục máy ok, còn lại chả có option gì

Giờ thay FreeGo chỉ có ra 1 chiếc động cơ 125 VVA và có các tiện ích như FreeGo. Nhìn thuận mắt nữa thì mới cạnh tranh được với AB. Giờ có sản xuất Mio M3 thì cũng vậy, dáng cũng bình thường và chức năng cũng chả có gì nổi trội.

YaVN giờ thiết kế riêng giống NVX chứ chơi chung dòng xe với các Ya trong ĐNA thì khó bán ở VN.
 
Thiệt chứ yamaha con nào cũng có vấn đề về thiết kế. Ko nói về động cơ hay options nha mấy fen. Xe ya cùng phân khúc với honda thì thiết kế lúc nào cũng kì lạ, nhìn ko được bình thường mà kiểu dành cho người chơi trội.
Ví dụ jupiter so với future, ko hiểu lứa tuổi nào sẽ chọn ju thay vì fu luôn ấy.
Freego so với vision. Như vịt bầu với thiên nga.
Grande so với sh mode. Sh mode cao ráo thon gọn, sang chảnh hơn chục lần. Nhìn con grande phèn phèn.
Latte so với lead thì ko có cửa nào.
Nvx so với airblade. Đúng là ko nhai nổi thiết kế nvx
 
chiếc vision chỉ có cái vỏ là đổi mới mấy lần, còn cái ruột giữ nguyên từ đời đầu đến giờ thì phải?

Có đổi chứ, theo mình biết thì:

Vision đời đầu 2011, động cơ PGM-Fi. Đề thường và là loại đề phóng nên khi đề kêu rất lớn.

Vision đời 2 2014, động cơ eSP tiết kiệm xăng hơn. Đề từ và có idling stop. Kiểu dáng thon gọn hơn. Thay đổi từ kiểu dáng, động cơ, dàn nồi cũng đổi. Đời này bắt đầu hốt bạc nhiều cho Honda. Trải dài tới 2019 thì đời 2 này có thay đổi 1 chút, và có trang bị thêm smartkey. Đời 2 này Vision cũng kêu Janus là đbrr.

Vision đời 3 2021, kiểu dáng nịnh mắt hơn. Mâm trước to hơn, thay đổi cải tiến động cơ eSP mới, nồi. Dàn đèn hay đồng hồ đều đổi.

Nếu so sánh các hãng thì thấy Honda VN là thằng chạy theo thị hiếu người Việt nhiều nhất. Chứ Yamaha toàn tự hủy, còn Suzuki thì nó chơi 1 mình rồi khỏi mang ra so.
 
Có đổi chứ, theo mình biết thì:

Vision đời đầu 2011, động cơ PGM-Fi. Đề thường và là loại đề phóng nên khi đề kêu rất lớn.

Vision đời 2 2014, động cơ eSP tiết kiệm xăng hơn. Đề từ và có idling stop. Kiểu dáng thon gọn hơn. Thay đổi từ kiểu dáng, động cơ, dàn nồi cũng đổi. Đời này bắt đầu hốt bạc nhiều cho Honda. Trải dài tới 2019 thì đời 2 này có thay đổi 1 chút, và có trang bị thêm smartkey. Đời 2 này Vision cũng kêu Janus là đbrr.

Vision đời 3 2021, kiểu dáng nịnh mắt hơn. Mâm trước to hơn, thay đổi cải tiến động cơ eSP mới, nồi. Dàn đèn hay đồng hồ đều đổi.

Nếu so sánh các hãng thì thấy Honda VN là thằng chạy theo thị hiếu người Việt nhiều nhất. Chứ Yamaha toàn tự hủy, còn Suzuki thì nó chơi 1 mình rồi khỏi mang ra so.
Thằng Honda là cái thằng chăm chút cho thị trường Việt nhất, nó làm 4 5 mẫu xe thửa riêng cho VN để đánh vào thị hiếu (Vision, AB, SH mode, Winner v2,...) Hỏi sao nó không hốt bạc. Trong khi 2 thằng còn lại đéo có tí gì nghiên cứu thị trường, 1 mẫu xe xài chung 3 4 nước, mẫu nào đéo bán đc cũng kệ mẹ.
Mà qua mồm vozer thì lúc nào cũng "thằng Honda nó xem thường người dùng VN mà cứ cắm đầu vào mua".
 
Có đổi chứ, theo mình biết thì:

Vision đời đầu 2011, động cơ PGM-Fi. Đề thường và là loại đề phóng nên khi đề kêu rất lớn.

Vision đời 2 2014, động cơ eSP tiết kiệm xăng hơn. Đề từ và có idling stop. Kiểu dáng thon gọn hơn. Thay đổi từ kiểu dáng, động cơ, dàn nồi cũng đổi. Đời này bắt đầu hốt bạc nhiều cho Honda. Trải dài tới 2019 thì đời 2 này có thay đổi 1 chút, và có trang bị thêm smartkey. Đời 2 này Vision cũng kêu Janus là đbrr.

Vision đời 3 2021, kiểu dáng nịnh mắt hơn. Mâm trước to hơn, thay đổi cải tiến động cơ eSP mới, nồi. Dàn đèn hay đồng hồ đều đổi.

Nếu so sánh các hãng thì thấy Honda VN là thằng chạy theo thị hiếu người Việt nhiều nhất. Chứ Yamaha toàn tự hủy, còn Suzuki thì nó chơi 1 mình rồi khỏi mang ra so.
Riêng về vision...đời đầu thì ko nổi lắm, từ đời 2 doanh số tốt lên, nhưng cái khiến nó bán đắt như tôm tươi chính là cái món đồ chơi này
images (3).jpeg

( Hình mạng)

Chính thức đưa vision lên thành "tiểu Sh "...

Hút khách từ kiểu dáng, giữ khách nhờ khả năng vận hành, nên đời 3 thành công là rất lớn , trừ khi tự huỷ như yamaha huỷ từ nouvo lx đến nouvo 5-6 và nouvo X.
 
Last edited:
mấy cái tên động cơ mới của vision chẳng có tác dụng gì cả, chỉ có phanh abs, sức mạnh động cơ, độ hao xăng, chất lượng là chúng ta thấy rõ rệt khi chạy xe ga
Rồi rồi cục máy 125 bluecore của Freego là nhất đc chưa
zFNuZTA.png

Hay cho câu "tên động cơ mới của Vision chẳng có tác dụng gì cả", mà không nhìn lại cục máy tên "125 giả cầy" trên con Freegâu có 9,5HP hơn con Vision có 0,7HP
zhtgdqQ.gif
lại còn "cảm nhận rõ rệt với cả sức mạnh động cơ" nữa chứ
5gcj2yy.gif
cười vl.
Trong khi đó những con tay ga 125 khác thì hầu như công suất đều trên 11 ngựa
5gcj2yy.gif

Hay chắc là 9,5 ngựa máy Bluecore nó lại tương đương 11 ngựa của máy eSP
meoqQpA.png
 
ý mình là "phanh abs, sức mạnh động cơ, độ hao xăng, chất lượng" là dùng cảm tính để thấy, còn mấy cái thông số kỹ thuật đâu có quan trọng
chiếc nouvo sx phải nói gần như hoàn hảo, chỉ thiếu mỗi phanh abs
Con Nouvo thời đấy máy thì ngon, bốc, đẹp nhưng xăng uống như nước lã. Nhưng trong khi đó thì AB cùng thời nó có phun xăng điện tử, có idling stop, đổ xăng không mở cốp, đèn projector đôi (Nou vẫn bóng halogen).
Ya thời đó xe đẹp thì opt lại cùi, còn bây giờ xe opt xịn hơn honda cùng phân khúc nhưng thiết kế lại xấu
uxby0Nl.gif
 
ý mình là "phanh abs, sức mạnh động cơ, độ hao xăng, chất lượng" là dùng cảm tính để thấy, còn mấy cái thông số kỹ thuật đâu có quan trọng
chiếc nouvo sx phải nói gần như hoàn hảo, chỉ thiếu mỗi phanh abs (ý mình là chiếc xe đó cũ xì nhưng những gì nó có được ko hề lỗi thời, chứ ko nhằm seeder về nouvo)
Độ hao xăng, chất lượng linh kiện, sức mạnh động cơ cái gì vision cũng hơn freego nha bạn. Mấy ông mua freego là do giá nó rẻ, chứ thử vision ko bị làm giá coi có ai mua con đó ko. Nhìn dị thấy mẹ.
Đừng có nhìn động cơ 110cc trên con vision mà coi thường. Khả năng đề pa tăng tốc ăn đứt máy 125cc bluecore của ya. Chưa kể tải nặng hơn, phuộc tốt hiwn, dàn khung cứng cáp hơn. Con freego tăng ga nhanh là nồi và máy kêu ọc ọc, nồi cũng xào, rung đầu thấy bà. Đấy là chưa nói về tiêu thụ nhiên liệu và dáng con vision ăn chặt. Freego 33tr. Vision 54tr. Mà ra đường toàn thấy vision.
Mấy ông freego hay có cái thói tự sướng cho nhau. Xe các bố lúc nào cũng là nhất. Ai mua vision lead đều là ngu hết
Tối ngày mấy bố group freego cứ nằm vùng group vision với lead, xem post nào ai bị tai nạn hay xe bị lỗi là mấy bố lôi vè group cùng nhau lên đỉnh. Tôi còn lạ gì.
Chắc trong mắt các bố freego, là con Freego phải ngang tầm sh mode, à không hơn chứ vì sh mode còn phải xuống xe đổ xăng
 
Thằng Honda là cái thằng chăm chút cho thị trường Việt nhất, nó làm 4 5 mẫu xe thửa riêng cho VN để đánh vào thị hiếu (Vision, AB, SH mode, Winner v2,...) Hỏi sao nó không hốt bạc. Trong khi 2 thằng còn lại đéo có tí gì nghiên cứu thị trường, 1 mẫu xe xài chung 3 4 nước, mẫu nào đéo bán đc cũng kệ mẹ.
Mà qua mồm vozer thì lúc nào cũng "thằng Honda nó xem thường người dùng VN mà cứ cắm đầu vào mua".
Chỉ có AB là một mình thôi. Winner dù sao cũng chung cục máy với mấy con khác trong khu vực.
Còn SH mode, Vision là mẫu xe quốc tế đấy, đặc biệt là con Vision. Nhật có, EU có.
2022-06-15_182926.jpg
 
Độ hao xăng, chất lượng linh kiện, sức mạnh động cơ cái gì vision cũng hơn freego nha bạn. Mấy ông mua freego là do giá nó rẻ, chứ thử vision ko bị làm giá coi có ai mua con đó ko. Nhìn dị thấy mẹ.
Đừng có nhìn động cơ 110cc trên con vision mà coi thường. Khả năng đề pa tăng tốc ăn đứt máy 125cc bluecore của ya. Chưa kể tải nặng hơn, phuộc tốt hiwn, dàn khung cứng cáp hơn. Con freego tăng ga nhanh là nồi và máy kêu ọc ọc, nồi cũng xào, rung đầu thấy bà. Đấy là chưa nói về tiêu thụ nhiên liệu và dáng con vision ăn chặt. Freego 33tr. Vision 54tr. Mà ra đường toàn thấy vision.
Mấy ông freego hay có cái thói tự sướng cho nhau. Xe các bố lúc nào cũng là nhất. Ai mua vision lead đều là ngu hết
Tối ngày mấy bố group freego cứ nằm vùng group vision với lead, xem post nào ai bị tai nạn hay xe bị lỗi là mấy bố lôi vè group cùng nhau lên đỉnh. Tôi còn lạ gì.
Chắc trong mắt các bố freego, là con Freego phải ngang tầm sh mode, à không hơn chứ vì sh mode còn phải xuống xe đổ xăng

Sức mạnh động cơ so trên giấy hả @@
T mua freego vì nó có abs thôi :whistle: à cốp bự nữa
Xe 3 mấy tr so đủ thứ
Rung đầu confirm là méo rung nhé :love:
 
Sức mạnh động cơ so trên giấy hả @@
T mua freego vì nó có abs thôi :whistle: à cốp bự nữa
Xe 3 mấy tr so đủ thứ
Rung đầu confirm là méo rung nhé :love:
Vẫn chưa tìm ra dyno test của mấy em kia hả anh fan ya nhưng chạy honda
 
Sức mạnh động cơ so trên giấy hả @@
T mua freego vì nó có abs thôi :whistle: à cốp bự nữa
Xe 3 mấy tr so đủ thứ
Rung đầu confirm là méo rung nhé :love:
Trên giấy gì thím. Ra chạy thử 2 con thì biết. Cảm giác giàn hơi con vision nó căng và đầy. Còn máy 125cc bluecore đi nó cứ kiểu thiếu thiếu hụp hụp sao ấy.
Maxspeed freego được 90 ko thím. Vision 2014 maxspeed được 105.
Cả độ tải nặng nữa. Vision chở 2 (tổng cân nặng 130kg) chạy phè phè. Cùng cân nặng đó lên con 125cc bluecore chắc lết luôn.
mà đấy là chưa kể con vision dàn phuộc dàn khung ăn đứt ya. Đi con janus qua đường sốc hay vạch giảm tốc tưởng con xe sắp gãy đôi
 
Trên giấy gì thím. Ra chạy thử 2 con thì biết. Cảm giác giàn hơi con vision nó căng và đầy. Còn máy 125cc bluecore đi nó cứ kiểu thiếu thiếu hụp hụp sao ấy.
Maxspeed freego được 90 ko thím. Vision 2014 maxspeed được 105.
Cả độ tải nặng nữa. Vision chở 2 (tổng cân nặng 130kg) chạy phè phè. Cùng cân nặng đó lên con 125cc bluecore chắc lết luôn.
mà đấy là chưa kể con vision dàn phuộc dàn khung ăn đứt ya. Đi con janus qua đường sốc hay vạch giảm tốc tưởng con xe sắp gãy đôi

@@ cảm giác là sao fen?
Công bố thì công suất vision yếu hơn freego đó fen, bởi mới hỏi.
Nói về cái max speed thì có clip test mà, hơn thua còn do bộ nồi nữa fen à, sh150 max speed 140 không?
130kg quá thường luôn á @@, grande còn băng băng nói chi freego ghẻ, lấy máy 125 nvx kìa, vô tư, nghe tả như mấy con 50cc
Đồng hồ xe cũng méo tin dc
 
Last edited:
Vãi mấy ông so đo mấy con 110 với 125 cc, có khác thì cũng khác mẹ gì mấy đâu… con nào đc đầu thì mất hậu thôi ở cái khúc 125 này…
 
Back
Top