Vision mới thì không biết chứ nhà cũng có chiếc Vision 2014 (K44) đề từ.
1) Nhựa hơi giòn, bà chị xòe phát nào là vỡ phát nấy.
2) Nồi OK nhưng bộ lap truyền động rất dễ hư bạc đạn làm đảo cốt nồi sau.
3) Hay cháy bóng đèn hậu sau, thay luôn cái Philips 200k không biết bền bao lâu. Trước thay cái led tàu trụ được 1 năm.
4) Ưu điểm là dễ thay đồ khi cần sửa chữa vì xung quanh nhà đại lý honda + cửa hàng bán linh kiện đầy.
5) Xe bốc nhẹ nhưng chạy đều ga 40kmh hơi nặng tay ga. Mình chả thích bộ nồi của Honda cho lắm, Vision - AB (Thái + VN) - Vario chạy hết rồi trừ SH.
Grande đi 2 mà lì thì nên kiểm tra lại bộ nồi. Đi 2 lì thì FreeGo, Janus mới bị vì cơ cấu nồi nó thế. Còn vụ nấc báo xăng là do cái phao xăng với vạch cảm biến báo thế, đi nhiều xe sẽ thấy cái này bình thường chứ chả ai làm thế để "fake" tiết kiệm xăng. Thực tế nhà có 2 chiếc Grande (2017 + 2019 Hybrid) chiếc nào đưa bà chị đi làm (đều ga 40~60) đều trên 65km/l, đi chợ hay rước con cháu gần nhà 1-2km thì mới về lại 55km/l. Ảnh 70km/l là lúc xe còn ngon, giờ nồi xuống rồi mà bà chị bữa xách đi làm cả tuần nó lên 64km/l (quên chụp).
Còn vấn đề dàn nhựa rung thì đảm bảo hãng nào cũng sẽ dính vì tiêu chí tiết kiệm ốc vít để tăng tính thẩm mỹ cho xe, như chiếc FreeGo kêu chỗ yên xe + biển số phải dán mút đệm, chiếc Grande v2 thì phần nhựa bên dưới đèn hậu bị rơ phải tháo ra dán mút mới không bị nữa với dàn nhựa v2 này mình đánh giá khó tháo hơn v1 và sẽ rơ nhiều hơn v1.
Janus động cơ 125, khác mỗi FreeGo ở cái đề từ nên mức tiêu hao nhiên liệu ở 48~50km/l. Vision có 110cc nên tiết kiệm hơn là phải, chưa kể vấn đề tinh chỉnh phun xăng + nồi làm tiết kiệm hơn.
Vision là chiếc xe ngon, hợp với nữ. Nhưng cái giá bỏ ra quá bất hợp lý vì người dùng chả biết từ chối. Cái kiểu tẩy chay thời vụ của dân mình thì đừng mong các hãng nó bán xe giá tử tế (trừ khi ế).