kiến thức Âm côn - thói quen nguy hiểm cần bỏ ngay

Ko nhé, thoải mái! Nhưng vào cua tốc độ nhanh nên ít chạy kiểu đó!
Ok em cảm ơn bác
zFNuZTA.png
 
Đi xe côn tay thì chỉ cần nhớ 1 điều là cái côn tay nó chỉ nên dùng khi chuyển số hoặc chống tắt máy thôi, tất cả các trường hợp sử dụng khác đều là dư thừa và không nên
Em đang đi xe côn tay.
Có 2 trường hợp này mà k cắt côn (âm côn) thì xử lý ntn bác
1. Khi vào cua, nhẹ nhẹ thôi. K cắt côn, bóp thắng, làm sao giảm được tốc độ?
2. Đang đi tốc độ cao cỡ 70_80_90km/h, gặp cái đèn xanh đỏ, k cắt côn (âm côn) thì vào nhà thương à bác. Phải cắt côn, bóp thắng cho hạ tốc độ lại chứ
 
Em đang đi xe côn tay.
Có 2 trường hợp này mà k cắt côn (âm côn) thì xử lý ntn bác
1. Khi vào cua, nhẹ nhẹ thôi. K cắt côn, bóp thắng, làm sao giảm được tốc độ?
2. Đang đi tốc độ cao cỡ 70_80_90km/h, gặp cái đèn xanh đỏ, k cắt côn (âm côn) thì vào nhà thương à bác. Phải cắt côn, bóp thắng cho hạ tốc độ lại chứ
1. Giảm hết ga, rà phanh, không cắt côn. Sử dụng lực hãm động cơ kết hợp lực hãm của phanh để giảm tốc độ.
2. Dồn số gấp, rà phanh giảm tốc
Mỗi một loại xe, mỗi một mức số đều có 1 mức tốc độ minimum - chính là tốc độ của xe phù hợp với tốc độ của garanti -> Chạm đến tốc độ đó thì nên âm côn và dùng phanh để giảm tốc
 
1. Giảm hết ga, rà phanh, không cắt côn. Sử dụng lực hãm động cơ kết hợp lực hãm của phanh để giảm tốc độ.
2. Dồn số gấp, rà phanh giảm tốc
Mỗi một loại xe, mỗi một mức số đều có 1 mức tốc độ minimum - chính là tốc độ của xe phù hợp với tốc độ của garanti -> Chạm đến tốc độ đó thì nên âm côn và dùng phanh để giảm tốc
1. Đang đi số 5, vào cua, giảm hết ga, rà phanh, xe chậm lại...dễ bị chết máy lắm bác ơi. :'(
2. Sao k âm côn rồi bóp phanh cho khoẻ bác. Trường hợp ở đây là, xe đi tới đèn xanh đỏ, nhưng vẫn đèn xanh, nhưng mình bóp côn lại để đề phòng lỡ có chuyện gì. Dồn số thấy cồng kềnh quá.
 
1. Đang đi số 5, vào cua, giảm hết ga, rà phanh, xe chậm lại...dễ bị chết máy lắm bác ơi. :'(
2. Sao k âm côn rồi bóp phanh cho khoẻ bác. Trường hợp ở đây là, xe đi tới đèn xanh đỏ, nhưng vẫn đèn xanh, nhưng mình bóp côn lại để đề phòng lỡ có chuyện gì. Dồn số thấy cồng kềnh quá.
1. "Khi vào cua, nhẹ nhẹ thôi. K cắt côn, bóp thắng, làm sao giảm được tốc độ?"
Đang đi số 5, vào cua, giảm hết ga, rà phanh, xe chậm lại...dễ bị chết máy lắm bác ơi.
--> Câu hỏi đầu của bác là làm sao để giảm tốc, em trả lời rồi mà, rà phanh. Không nên âm côn khi vào cua để chủ động được lực kéo.
Còn câu hỏi 2 của bác là chết máy. Thì cách giải quyết là khi tốc giảm rồi thì bác giảm số.

2. Sao k âm côn rồi bóp phanh cho khoẻ bác. Trường hợp ở đây là, xe đi tới đèn xanh đỏ, nhưng vẫn đèn xanh, nhưng mình bóp côn lại để đề phòng lỡ có chuyện gì. Dồn số thấy cồng kềnh quá.
--> Bác đi 80km âm côn thì bác phanh cháy phanh mới giảm đc tốc. Còn dồn về số thấp thì lực hãm động cơ sẽ giảm tốc cùng với phanh, san sẻ được cho phanh.

--> Vấn đề em thấy ở đây là bác chưa hiểu rõ tác dụng của côn. Chứ đi tốc cao mà âm côn siết phanh mà phanh cháy là lên bàn thờ rồi
 
1. "Khi vào cua, nhẹ nhẹ thôi. K cắt côn, bóp thắng, làm sao giảm được tốc độ?"

--> Câu hỏi đầu của bác là làm sao để giảm tốc, em trả lời rồi mà, rà phanh. Không nên âm côn khi vào cua để chủ động được lực kéo.
Còn câu hỏi 2 của bác là chết máy. Thì cách giải quyết là khi tốc giảm rồi thì bác giảm số.

2. Sao k âm côn rồi bóp phanh cho khoẻ bác. Trường hợp ở đây là, xe đi tới đèn xanh đỏ, nhưng vẫn đèn xanh, nhưng mình bóp côn lại để đề phòng lỡ có chuyện gì. Dồn số thấy cồng kềnh quá.
--> Bác đi 80km âm côn thì bác phanh cháy phanh mới giảm đc tốc. Còn dồn về số thấp thì lực hãm động cơ sẽ giảm tốc cùng với phanh, san sẻ được cho phanh.

--> Vấn đề em thấy ở đây là bác chưa hiểu rõ tác dụng của côn. Chứ đi tốc cao mà âm côn siết phanh mà phanh cháy là lên bàn thờ rồi
Hướng dẫn sử dụng của winner x:
1702958808353.png
 
Em đang đi xe côn tay.
Có 2 trường hợp này mà k cắt côn (âm côn) thì xử lý ntn bác
1. Khi vào cua, nhẹ nhẹ thôi. K cắt côn, bóp thắng, làm sao giảm được tốc độ?
2. Đang đi tốc độ cao cỡ 70_80_90km/h, gặp cái đèn xanh đỏ, k cắt côn (âm côn) thì vào nhà thương à bác. Phải cắt côn, bóp thắng cho hạ tốc độ lại
Bóp côn - trả số về (2 hay 3 số nếu cần) đạp thắng chân + siết từ từ thắng tay

Bóp côn là tách ly hợp ko còn lực tác động từ máy thôi. Côn nó liên quan qué gì tới việc giảm tốc xe mà bắt buộc phải bóp mới giảm tốc đc vậy bạn :LOL:
 
Back
Top