thắc mắc Thay NSD 9 ly hoặc 10 ly cho xe future led có làm cho xe chạy ngon hơn hay bị ì máy đi ?

Vậy lực máy kéo căng cọng sên, cọng 9 má sên nặng hơn kéo ru lô mạnh hơn cọng 7 ly, hao phí chỗ nào :adore: ông kia đo được bánh không quay nhanh hơn nhưng lực kéo mạnh hơn chả đúng à mà cù nhầy chiều tới giờ :ops:
Uh, thôi dc rồi, tưởng bác thật sự muốn trao đổi! Xin lỗi làm mất thời gian của bạn nha!
 
Vậy lực máy kéo căng cọng sên, cọng 9 má sên nặng hơn kéo ru lô mạnh hơn cọng 7 ly, hao phí chỗ nào :adore: ông kia đo được bánh không quay nhanh hơn nhưng lực kéo mạnh hơn chả đúng à mà cù nhầy chiều tới giờ :ops:
Lực kéo mạnh hơn là ở tua nào, thấp hay cao?

Cơ bản là torque từ bánh xe < cốt máy => không thể nói không hao phí được chỉ có thể hao phí nhiều hay ít tại đây thôi. Hao phí một phần ở đây do chuyển thành nhiệt năng và mài mòn nhông xích.

Sợi 428 thì thấy rõ, roller rộng hơn, đường kính to hơn chính thằng này tiếp xúc với nhông đĩa gây mòn và sinh nhiệt. Được cái sợi xích sẽ bền hơn (roller bền hơn) còn độ dãn thì vẫn vậy do độ dày 2 bên thành xích vẫn là 2.0mm.
 
Chạy một thời gian thím sẽ có tâm lý về sên 7 ly, bản thân cái dĩa sên to cũng đã nặng hơn dĩa sên nhẹ. Sên 10 ly thì em cũng xài cho sirius rồi 8000km chả cần tăng nhưng vòng đời chiếc xe xài tầm 5 bộ sên thì mỗi lần bỏ ra khoảng 300k thì không đến nỗi mắc nên bền cũng chả quan trọng, sên zin con sirius chạy 3000km chưa cần tăng của con exciter cũng vậy. 5 bộ là phép tính tốn kém nhất đối với người quan tâm xe còn người không chăm xe xả hết cốt, cắt vài mắt mới chịu đi thay thì xe 10 vạn chưa chắc đã thay tối bộ thứ 3.
Còn phương án thay đổi nsd thì em cũng đã thử. Tăng 1 răng thì không cải thiện mấy, tăng 2 răng thì dư máy nên hạ 1 răng nhông, hạ 2 răng dĩa là cân bằng 2 cái phương án trên
Sirius Fi 14:40(zin) vs 15:40 vs 15:43
2,85 vs 2,66(7,14%) vs 2,86(?~-0,5%)
Lên NSD thế nào để xe đỡ hao xăng đi xa gần lại bền bác nhỉ, mình hay trả số nên k ảnh hưởng vấn đề NSD trên
 
30k nửa vòng đời xe à? Mà ko bị rão hay kêu lọc cọc chắc xích Titan
Ngươi ta nói 30k chưa thay chứ hk thấy nói 30k vẫn êm ru
Mình ra đường thấy đầy xe nsd kui lọc cọc to vkl hay nó quay xiên vẹo mà người ra đi bình thường hay nsd xe côn nó rỉ xét màu cam cả ra vẫn chậy bt
Nghĩa là người chơi xe và người xem xe chỉ là phương tiện di chuyển từ điểm a đến b là 2 cách sử dụng xe hoàn toàn khác biệt
 
Sirius Fi 14:40(zin) vs 15:40 vs 15:43
2,85 vs 2,66(7,14%) vs 2,86(?~-0,5%)
Lên NSD thế nào để xe đỡ hao xăng đi xa gần lại bền bác nhỉ, mình hay trả số nên k ảnh hưởng vấn đề NSD trên

Chạy đường bằng thì 15 40 chắc là chạy được đấy
Muốn nhẹ nữa thì chơi nsd 7li
 
Có lẽ chúng ta nên sử dụng đúng thuật ngữ thông số sên. Loại 7 ly hay nói là sên 420, còn loại 9 ly là 428.
 
Công thức thì sách đầy ra.
Cọng 9li nó to bề ngang gấp rưỡi cọng 7, khác gì trọng lượn gấp rưỡi. Mà cái truyền động xích thì chịu lực ì tỷ lệ trọng lượng xích và bình phương tốc. Chạy 30kmh ví nó gánh lệch nhau x công đi, thì lên 100kmh nó thành lệch nhau 11*x công luôn.
Mà xe gánh nặng hơn thì nó tất nhiên là ì, là không ngon. Còn cái độ bền, cả bộ nsd chủ yếu ở sợi xích. Xích dãn thì nhông dĩa cũng đi sớm. Mà xích dãn chủ yếu do mòn lỗ và con lăn ở các mắt. Lại chả liên quan vẹo gì cái bề ngang cọng xích. Cho nên tuổi thọ nsd chủ yếu là nằm ở vật liệu và xử lý bề mặt.
Gì chứ cái ngành 2banh, 2 xứ Lào đông Lào Tây thì cứ phải là 1 trang lịch sử dày dặn chém mây xẻ gió cmnl. Kiểu gì lại chả đầy ra những thần thoại truyền đời nhau cọng xên to bự kéo lực mạnh hơn, tiếng kêu khoẻ khoắn hơn, xe đi đầm hơn...
 
Last edited:
Thông số quan trọng hơn nhiều là lốp ntn, bơm bao nhiêu là đủ thì ko thấy nói nhỉ, cái này thay đổi là ảnh hưởng thấy rỏ khi chạy xe, ba cái nđ 9 ly đi từ hồi voz còn beta tới giờ, chả thấy khác biệt gì.
 
Mà xích dãn chủ yếu do mòn lỗ và con lăn ở các mắt. Lại chả liên quan vẹo gì cái bề ngang cọng xích
Có đấy, diện tích tiếp xúc + ma sát giữa "lỗ" và "con lăn" to hơn 50% trong khi lực kéo ko tăng lên quá nhiều dẫn đến giảm độ mòn theo chiều sâu bề mặt vật liệu hơn!
 
Có đấy, diện tích tiếp xúc + ma sát giữa "lỗ" và "con lăn" to hơn 50% trong khi lực kéo ko tăng lên quá nhiều dẫn đến giảm độ mòn theo chiều sâu bề mặt vật liệu hơn!
làm sao để phân biệt con lăn là loại đúc hay loại cuộn vậy bác nhỉ?
 
Có đấy, diện tích tiếp xúc + ma sát giữa "lỗ" và "con lăn" to hơn 50% trong khi lực kéo ko tăng lên quá nhiều dẫn đến giảm độ mòn theo chiều sâu bề mặt vật liệu hơn!
đúng là tăng S tiếp xúc thì giảm áp lực, từ đó giảm độ mài mòn. Nhưng đấy là lý thuyết, nơi mà ở vị trí tiếp xúc luôn đảm bảo ăn đều 100%, thực tế để đạt 99% tiếp xúc thì phải bôi trơn theo tiêu chuẩn. Mà cái xe chạy >80kmh thì tiêu chuẩn bôi trơn là xịt nhớt cho nsd 24/7 rồi. Đó chỉ mới là tính cho cái tiêu chí vận tốc thôi, chưa nói đến dk làm việc hở, bụi bẩn bay vào mài mòn thì vô địch.
 
đúng là tăng S tiếp xúc thì giảm áp lực, từ đó giảm độ mài mòn. Nhưng đấy là lý thuyết, nơi mà ở vị trí tiếp xúc luôn đảm bảo ăn đều 100%, thực tế để đạt 99% tiếp xúc thì phải bôi trơn theo tiêu chuẩn. Mà cái xe chạy >80kmh thì tiêu chuẩn bôi trơn là xịt nhớt cho nsd 24/7 rồi. Đó chỉ mới là tính cho cái tiêu chí vận tốc thôi, chưa nói đến dk làm việc hở, bụi bẩn bay vào mài mòn thì vô địch.
% tiếp xúc, điều kiện làm việc, bảo dưỡng thì 420 hay 428, 520 nếu ko phốt cũng tương đương nhau mà! Nói chung mình nghĩ thì công nghệ, vật liệu tương đương thì sên to bền hơn sên nhỏ, nhưng mất công suất hơn, chứ làm gì có vụ sên to kéo mạnh hơn như mấy bác kia nói! Nếu vẫn còn trong ngưỡng chịu tải thì lực kéo gần như nhau!
 
ở dkien làm việc không chuẩn thì mình không đủ trình độ nhận xét hoàn chỉnh
nhưng vẫn dám dự đoán rằng cọng sên càng to càng bị ảnh hưởng nhiều bởi ngoại cảnh, kết hợp việc to ra khiến công tác gánh thêm nhiều loại tải
-> tuổi thọ trung bình thấp hơn, biến thiên độ bền cũng lớn hơn cọng size nhỏ. Nhất là trong thời buổi hiện nay, khi thành phẩm hoàn thiện tốt hơn xưa rất nhiều.
 
Mình chạy 13 36 nhàm quá. Cuối năm vừa thay 36 thành 37 cho bốc hơn nữa đây bạn. Bốc khỏe hơn thật luôn. Nhược điểm là xăng ăn mức 55km/lit rồi. Hậu giờ kéo kịch ga dc 90km/h so với 13 36 là 100km/h.
bác mua dĩa 37 ở đâu dị
 
Back
Top