thắc mắc Hỏi ngu , mấy chiếc xe pkn độ , xổ trái gì đó thì chạy cỡ xe pkl bao nhiêu cc

Quan trọng là đam mê ,mà mấy con pkn độ xong trưng là chính ,chắc thi thoảng vác ra làm tí r cất tiếp.
Còn bọn bá dơ tháo yếm độ pô nổ to cho thì không nói nhé.
 
Nói thật óc heo mới chơi xe pkn độ công suất trừ khi là có đam mê và biết điểm dừng ở đâu............xe pkl đâu chỉ có mỗi xy lanh to nó còn hệ thống nước mát, tản nhiệt, hợp kim lốc máy cũng khác, ECU cảm biến nhiệt độ can thiệp khi quá tải.............chưa kể khung sườn, độ cân bằng v.v..xe là 1 hế thống chứ phải mỗi cái piston đâu...............sẽ rất nhanh hỏng, tốn nhiên liệu, đi chơi xa rất là mạo hiểm tính mạng........xe 150cc mua 40tr, tiền độ tiền xăng hao phí, tiền hỏng phải sửa, tiền oách khi chạy pkl đúng nghĩa bán thận quất bà nó con CB300 cũ giá tầm 100tr cho phê.............
Độ xe là một thú chơi, người chơi tuỳ mục đích của họ mà muốn chơi kiểu gì chơi, xe máy hay xe hơi đều có những người thích độ. Độ xe rất tốn kém nhất là độ máy, một tính toán sai sẽ là hư cái lòng. Ở Đông Nam Á này mấy nước Indog, Mã, Thái, Phi bọn nó độ xe nhỏ hơi bị khủng luôn VN chưa đủ tầm dù cũng đang rất phát triển, có quá nhiều rào cản từ pháp lý cho tới tài chính. Độ xe với Đua xe nó tồn tại biết bao lâu nay rồi, ở Miền Tây giải đua chạy sân nhiều, giờ nổi lên có Đại Nam. Chửi độ xe là óc heo thì cũng phải coi lại, ở nước ngoài suốt ngày đem mấy con Skyline, Supra, RX7, Civic...v...v... ra độ HP lên rất nhiều, tốn rất nhiều tiền chắc tụi nó óc heo hết, chả qua ở VN tùm lum rào cản nên lấy con xe máy ra chơi là chính :go:. Xem mấy nhóm JDM VN chơi xe đáng nể thật sự, từ tiền bạc cho tới pháp lý, đăng kiểm, nghĩ thôi đã thấy mệt, mấy thằng nước ngoài về đây chơi chỉ có khóc.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Nói thật óc heo mới chơi xe pkn độ công suất trừ khi là có đam mê và biết điểm dừng ở đâu............xe pkl đâu chỉ có mỗi xy lanh to nó còn hệ thống nước mát, tản nhiệt, hợp kim lốc máy cũng khác, ECU cảm biến nhiệt độ can thiệp khi quá tải.............chưa kể khung sườn, độ cân bằng v.v..xe là 1 hế thống chứ phải mỗi cái piston đâu...............sẽ rất nhanh hỏng, tốn nhiên liệu, đi chơi xa rất là mạo hiểm tính mạng........xe 150cc mua 40tr, tiền độ tiền xăng hao phí, tiền hỏng phải sửa, tiền oách khi chạy pkl đúng nghĩa bán thận quất bà nó con CB300 cũ giá tầm 100tr cho phê.............
tuỳ thôi anh chắc anh chưa biết nhiều về vụ này
độ lên tầm 65zz ~200cc thì tất nhiên các bộ phận nó sẽ phải độ theo, chứ thay cái trái/lòng không thì cần đến lò độ làm gì ?
  • tản nhiệt -> két nước to
  • ECU độ ( tất nhiên xe nào đã độ máy rôi thì phải dùng ecu độ chứ k dùng ecu zin đc)
  • họng xăng to hơn
  • kim phun to hơn
  • mobin sườn đồ chơi
  • thay đầu bò ( hoặc gia công lại xupap)
  • ... và rất nhiều thứ linh tinh nữa
nói chung rất là nhiều thứ để độ nên nó mới nặng tiền còn lý do vì sao người ta độ kiểu đó thì chắc chỉ vì thích... :D
 
Chung quy ở sở thích cá nhân thôi, mình quen mấy ông PKL đôi ba chiếc để ở nhà nhưng toàn mua Win, Ex về dọn máy lớn đi tour => Xe lanh nhẹ, mạnh đi cảm xúc hơn.
 
Chung quy ở sở thích cá nhân thôi, mình quen mấy ông PKL đôi ba chiếc để ở nhà nhưng toàn mua Win, Ex về dọn máy lớn đi tour => Xe lanh nhẹ, mạnh đi cảm xúc hơn.
tới giờ vẫn chưa biết cái "cảm xúc" này là như thế nào, bữa mới thấy bài ông nào post Đi xe cổ điển cảm xúc hơn, không biết 2 cái "cảm xúc" này có giống nhau ko :big_smile: :big_smile: :big_smile:
 
Mấy chiếc xe độ này nuôi còn tốn hơn mấy chiếc pkl hạng ruồi.
Nhiều tay chơi thích vì nó nhỏ với tiện dụng thôi, 30-40hp mà cái xác có trăm kí nên chạy cũng phê lắm.

Tại sao nó ko gọi luôn là 72zz mà lại là 68+4 .......

Vs mấy con độ này là tiếng pô phải lớn vậy hả ta
 
Last edited:
Tại sao nó ko gọi luôn là 72zz mà lại là 68+4 .......

Vs mấy con độ này là tiếng pô phải lớn vậy hả ta
ex mà lên trái 72 thì banh cục máy à, mình thấy khoảng 65-68 là tới giới hạn rồi.
+4 là đôn dên chứ trái vẫn là 68 mà.
 
tới giờ vẫn chưa biết cái "cảm xúc" này là như thế nào, bữa mới thấy bài ông nào post Đi xe cổ điển cảm xúc hơn, không biết 2 cái "cảm xúc" này có giống nhau ko :big_smile: :big_smile: :big_smile:
Thím đang đi xe gì?
Nếu đang đi xe 150 125 độ máy lên sẽ thấy xe lanh lẹ mạnh hơn hẳn nha. Đó là cảm xúc phấn khích lúc vặn ga.
CÒn cảm xúc của xe classic là chạy tàng tàng ngắm cảnh vi vu á. Hoặc là tự hào vì xe chạy classic người ngoài nhìn vào thấy đẹp chất gì đó.
 
Thím đang đi xe gì?
Nếu đang đi xe 150 125 độ máy lên sẽ thấy xe lanh lẹ mạnh hơn hẳn nha. Đó là cảm xúc phấn khích lúc vặn ga.
CÒn cảm xúc của xe classic là chạy tàng tàng ngắm cảnh vi vu á. Hoặc là tự hào vì xe chạy classic người ngoài nhìn vào thấy đẹp chất gì đó.

Cảm giác piston đánh lên xuống dưới chym nha:p

Gửi từ Sony G8341 bằng vozFApp
 
ex mà lên trái 72 thì banh cục máy à, mình thấy khoảng 65-68 là tới giới hạn rồi.
+4 là đôn dên chứ trái vẫn là 68 mà.
65 thì mấy tay vẫn còn dám kêu "bài bền".
Lên hơn phải bổ máy khoét lỗ để đút chân lòng vô được. Trên 65 thì tụi nó hết dám kêu "bền" nữa.
 
Vậy còn xe 500cc mà lên 1000cc có được ko bác
Xe nào làm cũng đc thím, ăn thua dám chơi hay ko?
Vì xe lớn tiềm năng độ chế công suất lớn hơn xe nhỏ nhiều nên đa số ko chơi xổ trái, mà xổ trái trên pkl cũng khó hơn nhiều.
Nhẹ nhẹ stage 1 thì độ intake, pô và flashecu thì cũng tăng kha khá sức mạnh.
Nặng nữa thì thả cam độ hoặc vào turbo thì gần như biến thành con xe khác rồi.


via theNEXTvoz for iPhone
 
Ex hay win xổ trái có tỉ số nén cao, gia tốc mạnh nên cảm giác khi kéo phê hơn, yêu cầu kỹ năng làm chủ xe cao hơn. Tự tay chăm chút con xe thích hơn

Sent from HUAWEI ELE-L29 via nextVOZ
 
thế mầy tính cho kao thử xem 65zz ra ra bao nhiêu cc giùm kao với. Cho ví dụ và cách tính luôn nha. không biết, hỏi thiệt. :(
phải có thông số hành trình dên và chích dên vao nhiêu mới tính được,lên trái 65 ít thằng nào để dên zin và hành trình zin cả,với trái 65 thì bét nhè nó cũng phải 180cc
 
Back
Top