thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

View attachment 660470
Đổ cho SH 2020, PCX 125, SH 150 Vn cũ. Trên SH 2020 chạy được gần 100 km rồi. PCX chạy được mấy chục km.
Đánh giá ban đầu là giống Kixx 5w30 90% các bác ạ. Bốc hơn 10w30 Petrol One 1 chút. Êm ái hơn Kixx 1 chút.
Trời mát mưa thì êm mượt mát bốc.
Chạy nhiều thì khá xào, nhưng vẫn bốc.
Test xem độ bền xem sao nhưng nếu ko được 3000km thì dùng Kixx hoặc Petrol bà cho lành @@
Giá 250k/chai khá chát. Đang cơn biến thái em đặt thêm 3 chai nữa sưu tập :)

Còn piến thái ko :shame: đặt mấy chai redline w30 test coi pác tài :shame::shame:

Gửi bằng vozFApp
 
Không liên quan đến nhớt cơ mà xăng cộ VN chất lượng nđb ấy các bác à. Xe e oddo chưa được 4k mà ga không đều ( lên tốc tầm 30km/h không mượt), đã vệ sinh nồi, check bugi, nhớt w30 mới thay, sau khi loại trừ hết các thứ thì mua thử chai Thunder Cleaner Carbon về xài thấy mới hết bị :burn_joss_stick:, khéo phải đi vệ sinh kim phun bình xăng sớm quá. :sad:
 
Không liên quan đến nhớt cơ mà xăng cộ VN chất lượng nđb ấy các bác à. Xe e oddo chưa được 4k mà ga không đều ( lên tốc tầm 30km/h không mượt), đã vệ sinh nồi, check bugi, nhớt w30 mới thay, sau khi loại trừ hết các thứ thì mua thử chai Thunder Cleaner Carbon về xài thấy mới hết bị :burn_joss_stick:, khéo phải đi vệ sinh kim phun bình xăng sớm quá. :sad:
năm nào cũng mấy vụ xăng giả đẩy ra thị trường cả nghìn khối, nên ráng kiếm cây xăng ok đổ là tốt rồi, xăng bẩn thì xúc kim phun, thím đừng lạm dụng mấy chai phụ gia, thấy nhiều trường hợp nó tẩy cặn làm kênh supap không tốt cho xe
 
Không liên quan đến nhớt cơ mà xăng cộ VN chất lượng nđb ấy các bác à. Xe e oddo chưa được 4k mà ga không đều ( lên tốc tầm 30km/h không mượt), đã vệ sinh nồi, check bugi, nhớt w30 mới thay, sau khi loại trừ hết các thứ thì mua thử chai Thunder Cleaner Carbon về xài thấy mới hết bị :burn_joss_stick:, khéo phải đi vệ sinh kim phun bình xăng sớm quá. :sad:
Không chắc do xăng nữa, ảnh hưởng nhiệt độ nên cảm biến báo tưng tửng.
Có lúc êm,lúc cà sực cà khực cứ như tâm trạng con gái 😁
 
năm nào cũng mấy vụ xăng giả đẩy ra thị trường cả nghìn khối, nên ráng kiếm cây xăng ok đổ là tốt rồi, xăng bẩn thì xúc kim phun, thím đừng lạm dụng mấy chai phụ gia, thấy nhiều trường hợp nó tẩy cặn làm kênh supap không tốt cho xe
Lâu lâu đổ phát thôi thím. :D
Không chắc do xăng nữa, ảnh hưởng nhiệt độ nên cảm biến báo tưng tửng.
Có lúc êm,lúc cà sực cà khực cứ như tâm trạng con gái 😁
Bugi tháo ra thấy muội nhiều phết r. :cry:
 
năm nào cũng mấy vụ xăng giả đẩy ra thị trường cả nghìn khối, nên ráng kiếm cây xăng ok đổ là tốt rồi, xăng bẩn thì xúc kim phun, thím đừng lạm dụng mấy chai phụ gia, thấy nhiều trường hợp nó tẩy cặn làm kênh supap không tốt cho xe
Khi nào kiếm được cây xu páp hỏng em ngâm thử xem nó có bị ăn mòn ko @@
Mình phải thử chứ nghe nói ko hên xui lắm @@
 
Khi nào kiếm được cây xu páp hỏng em ngâm thử xem nó có bị ăn mòn ko @@
Mình phải thử chứ nghe nói ko hên xui lắm @@
Em cũng xem chia sẻ trên mạng thôi bác sĩ. Đại loại là nó bào cặn mà không đều, lớp mụi trên supap lởm khởm chỗ dày chỗ thưa, nên lúc supap đóng không kín được
 
Em cũng xem chia sẻ trên mạng thôi bác sĩ. Đại loại là nó bào cặn mà không đều, lớp mụi trên supap lởm khởm chỗ dày chỗ thưa, nên lúc supap đóng không kín được
Có, nhưng tỉ lệ bị bao nhiêu.Cũng như nhớt hãng hư xe lúp pê.
Bữa Group Ab có người đổ dung dịch chạy 1 tuần mới hết bình xăng nên bị mục bình xăng.Mình không thấy tên dung dịch, mình hỏi thì không trả lời.
 
Em cũng xem chia sẻ trên mạng thôi bác sĩ. Đại loại là nó bào cặn mà không đều, lớp mụi trên supap lởm khởm chỗ dày chỗ thưa, nên lúc supap đóng không kín được
Em đổ vào thấy ngọt ga hơn hẳn á, ít bị khó đề và bị hụp ga khi xoáy ga tầm 40 50km/h. Em test trên con Lead 110 60k km odo.
Em dùng cả Bluechem, wurth với thunder, caltex (yamaha) tẩy cặn đều thấy giống nhau vậy.
Tẩy được muội xylanh thì chắc khó chứ tẩy được muội kim phun là chắc rồi á bác.
Còn carbon nắp xu páp thì có thể được đó, còn vụ tẩy ko đều thì hên xui, vì muội than lúc nó bám chắc có đều hay ko đâu @@ Cái này bác nào thợ máy mới test confirm được. Em chịu. Chưa thấy tài liệu nào ghi cả.
Nói chung hạn chế dùng, khi nào có triệu chứng thì dùng, 4000 5000km sau nó cũng bị lại à :)
Có cách dùng NX5000 xịt thẳng vào họng ga nổ máy á bác, chắc sẽ tẩy đều xupap.
Em sợ là nó ăn mòn kim loại thôi, muội carbon cứng thế nó còn húp được thì kim loại chắc gì nó ko ăn mòn, sợ là sợ vậy thôi.
 
Có, nhưng tỉ lệ bị bao nhiêu.Cũng như nhớt hãng hư xe lúp pê.
Bữa Group Ab có người đổ dung dịch chạy 1 tuần mới hết bình xăng nên bị mục bình xăng.Mình không thấy tên dung dịch, mình hỏi thì không trả lời.
Nói chung phải có nghiên cứu tập hợp nhiều xe, chứ 1 2 xe thì chưa chắc đúng. Nhiều khi là sự trùng hợp, em thấy những sản phẩm tẩy carbon này có bán bên US, EU rất nhiều, em nghĩ họ có nghiên cứu rõ ràng trước khi bán rồi.
 
IMG_20210721_114800.jpg
IMG_20210721_114255.jpg

Amsoil Metric dòng cao cấp nhất cho xe số API SH/SG còn thua cả nhớt hãng SL :)
Trong khi tương ứng bên ô tô ghì API SP rồi, giá bằng 1/2 đã SP.
Anh em đi xe số nhìn API nhớt xe số cho vui thôi, ko đúng đâu.
 
Last edited:
Tóm lại là sam.e shi.t hả bác sĩ
Ví dụ chai Liqui SN plus MA2 đi, là nhớt xe số nếu đổ vào xe tay ga hoặc ô tô thì đúng SN plus (vì họ test API trên động cơ ô tô). Nhưng đổ trên xe số thì ko ai biết API nó bao nhiêu cả vì ko ai test :)
Các hãng nhớt xe số thường ăn gian vậy á, test trên tiêu chuẩn API xe ô tô ghi trên bao bì API o tô nhưng lad dùng cho xe số :)
 
Back
Top