kiến thức Lần đầu tự thay dầu động cơ tại nhà cho tiết kiệm

Valvoline same Havoline thì có lý chớ pennzoil là sản phẩm cao cấp nhất của Shell mà.
Toyota k biết chớ Honda 0w20 hãng khuyên dùng cho động cơ i-vtec tiết kiệm nhiên liệu
0w20 thì tìm mấy hãng khác chưa thấy có :go:

via theNEXTvoz for iPhone
ko phải tự nhiên tôi xếp penzoil xuống chiếu dưới , chạy ko bằng mobil và castrol, cho nen giá nó rẻ hơn
IMG_3455.jpeg

So với thằng castrol cùng cấp
IMG_3460.jpeg

Thằng cao cấp hơn
IMG_3456.jpeg

So với thằng cao cấp của castrol, Amazon thường khoảng 35$ đổ lại, tôi lấy tạm của autozone xem chơi
IMG_3459.jpeg

Hãng oem cho mấy thằng xe Nhật,mắc chứ ko rẻ và đánh giá là ngon với đội xe Nhật độ
IMG_3458.jpeg

Đội xe Nhật 5-6 năm trước đã chuyển qua xài 0w-20 rồi,ngon nhưng có điều mắc
 
Đội xe Nhật 5-6 năm trước đã chuyển qua xài 0w-20 rồi,ngon nhưng có điều mắc

Pennzoil bữa có đọc thành phần vs phân tích của nó thì là cao cấp nhất của nhà Shell
Còn về giá thì tui chịu
Đội xe JAV đổ 0w20, mà cũng rẻ chứ đâu mắc đâu, tầm 190k / 1 lít à
 
Pennzoil bữa có đọc thành phần vs phân tích của nó thì là cao cấp nhất của nhà Shell
Còn về giá thì tui chịu
Đội xe JAV đổ 0w20, mà cũng rẻ chứ đâu mắc đâu, tầm 190k / 1 lít à
Cao cấp nhất của shell nhưng so với mấy thằng khác thì ko bằng. Eneos, đội xe độ và đua cũng ưa thích thằng này , gf-6a
IMG_3461.jpeg
 
Trên ô tô thì k rõ Honda đặt dầu của ai
Còn xe máy thì thèn eneos này chạy k sướng bằng repsol hay shell
GF 6A hình như là cái tiêu chuẩn gì đó về khí thải

via theNEXTvoz for iPhone
Gửi a cái link coi chơi cho vui
IMG_3462.jpeg

https://eneoseurope.com/product_categories/motorbike-oils/
Muốn coi nhớt xe máy ngon hay ko ngon,ko phải chỉ xả ra rồi thay nhớt khác vào. Nguyên tắc canh máy giống nhau, trc và sau khi đổi nhớt tháo ra vệ sinh lọc gió, canh lại bugi,canh súp pap, canh nồi, vệ sinh luôn kim phun nếu cần. Thay nhớt mới rồi chạy vài chục km, xong rồi làm 1 chuyến đi xa mới biết dc hàng ngon hay dở . Chưa kể nhông sên dĩa nhão đi cũng khác.Còn 1 cái quan trọng nữa là đổ cùng xăng và cùng cây xăng. Như vậy mới cho kết quả tương đối chính xác dc
 
Gửi a cái link coi chơi cho vui
View attachment 2438449
https://eneoseurope.com/product_categories/motorbike-oils/
Muốn coi nhớt xe máy ngon hay ko ngon,ko phải chỉ xả ra rồi thay nhớt khác vào. Nguyên tắc canh máy giống nhau, trc và sau khi đổi nhớt tháo ra vệ sinh lọc gió, canh lại bugi,canh súp pap, canh nồi, vệ sinh luôn kim phun nếu cần. Thay nhớt mới rồi chạy vài chục km, xong rồi làm 1 chuyến đi xa mới biết dc hàng ngon hay dở . Chưa kể nhông sên dĩa nhão đi cũng khác.Còn 1 cái quan trọng nữa là đổ cùng xăng và cùng cây xăng. Như vậy mới cho kết quả tương đối chính xác dc

Chắc có lẽ anh ái mộ hãng ENEOS.
Cái ENEOS mà tui đổ gần đây nhất là dòng 5W40 - MA2 TH 100% dành cho xe phân khối lớn, đc cái TH toàn phần còn ko thấy gì nổi trội
Cho xe ga thì cũng ko thấy có gì ưu tú để đổ lần 3
Còn mấy cái khuyến nghị a nói thì biết lâu rồi :D
1712976602523.png
 
Chắc có lẽ anh ái mộ hãng ENEOS.
Cái ENEOS mà tui đổ gần đây nhất là dòng 5W40 - MA2 TH 100% dành cho xe phân khối lớn, đc cái TH toàn phần còn ko thấy gì nổi trội
Cho xe ga thì cũng ko thấy có gì ưu tú để đổ lần 3
Còn mấy cái khuyến nghị a nói thì biết lâu rồi :D
View attachment 2438772
Trc rảnh rỗi còn chơi này nọ, giờ cứ vào hãng mà thay cho nó khỏe. 2 bánh tôi bỏ lâu lắm rồi, mười mấy năm nay chơi hệ 4 bánh . Nhớt 0w-20 gf6a bình Toyota đen là để thay cho thằng này, 1.6 turbo 3 máy nhẹ nhàng nhưng đối với civic type R nó vả như con, lúc tôi thay là 1k miles chuẩn bị vào chạy track . Idemitsu hay eneos đối với dân chạy xe Nhật độ dc ưa chuộng vì tốt
IMG_2999.jpeg
 
Trc rảnh rỗi còn chơi này nọ, giờ cứ vào hãng mà thay cho nó khỏe. 2 bánh tôi bỏ lâu lắm rồi, mười mấy năm nay chơi hệ 4 bánh . Nhớt 0w-20 gf6a bình Toyota đen là để thay cho thằng này, 1.6 turbo 3 máy nhẹ nhàng nhưng đối với civic type R nó vả như con, lúc tôi thay là 1k miles chuẩn bị vào chạy track . Idemitsu hay eneos đối với dân chạy xe Nhật độ dc ưa chuộng vì tốt
View attachment 2439035

Đẹp nhỉ
Nhật nó ưu tiên xài đồ của nước nó mà
Ko rõ ông Honda VN đặt hàng của ai, mà động cơ i-vtec giờ là vtec tiết kiệm nhiên liệu nên dùng chuẩn nhớt GF-6A là đúng rồi
 
ăn chơi nhất nhát cụ
castrol edge là đỉnh của chúp roài
Hôm ông nào đấy trong hội chủ xe chê thay dầu trong hãng đắt rồi khoe đặt ngoài có hơn nửa trong hãng bị cả nhóm vào chửi cho to đầu, hãng nó còn bán rẻ hơn bên thứ 3 bên ngoài bán thì rẻ hơn nửa có cái đb mà hàng xịn. Vin thì nó bán trong hãng rẻ hơn ngoài rồi, cả lốp trong hãng cũng rẻ hơn ngoài nếu xét cùng gốc sx kia mà.
 
Trc rảnh rỗi còn chơi này nọ, giờ cứ vào hãng mà thay cho nó khỏe. 2 bánh tôi bỏ lâu lắm rồi, mười mấy năm nay chơi hệ 4 bánh . Nhớt 0w-20 gf6a bình Toyota đen là để thay cho thằng này, 1.6 turbo 3 máy nhẹ nhàng nhưng đối với civic type R nó vả như con, lúc tôi thay là 1k miles chuẩn bị vào chạy track . Idemitsu hay eneos đối với dân chạy xe Nhật độ dc ưa chuộng vì tốt
View attachment 2439035
Con này vả được Type R là đúng rồi, AWD mà chứ Type R Nó FWD thì dính understeer rồi
 
ko phải tự nhiên tôi xếp penzoil xuống chiếu dưới , chạy ko bằng mobil và castrol, cho nen giá nó rẻ hơn
View attachment 2438268
So với thằng castrol cùng cấp
View attachment 2438290
Thằng cao cấp hơn
View attachment 2438271
So với thằng cao cấp của castrol, Amazon thường khoảng 35$ đổ lại, tôi lấy tạm của autozone xem chơi
View attachment 2438272
Hãng oem cho mấy thằng xe Nhật,mắc chứ ko rẻ và đánh giá là ngon với đội xe Nhật độ
View attachment 2438284
Đội xe Nhật 5-6 năm trước đã chuyển qua xài 0w-20 rồi,ngon nhưng có điều mắc
Ông tốn thời gian cãi nhau làm gì, ông kia ở VN nên mấy sản phẩm ông đưa ra làm mẹ gì có, ngay cả chai dầu Toyota Mỹ bán chất lượng nó cũng đã khác hẳn loại Toyota VN bán rồi.
 
nhớt chỉ có tác dụng bôi trơn, làm mát vs bảo vệ động cơ, chứ ko phải thần dược mà ngọt hay ngon j hết, để tiền đổi xe chứ đừng để tiền nuôi mấy cha bán nhớt !
Kiếm nhớt synth hoặc full synth chạy ngọt hơn, khoáng chạy chán lắm bác... :D
Nhớt full synth nên dùng cho mấy con có turbo để đỡ phá nhớt. Còn máy hút khí tự nhiên thì chạy nhớt khoáng oke rồi bác
 
Bên voz này phong trào diy oto còn chưa mạnh, bên otofun với các hội nhóm fb mạnh lắm. Thay dầu, lọc dầu, lọc xăng, vệ sinh bướm ga, thay má phanh, quạt két nước là mấy món nhẹ nhàng ko cần đục đẽo. Còn nặng đô hơn thì tùy vào độ mày mò của từng người. Vừa tiết kiệm lại vừa hiểu và yêu con xe của mình hơn.
Xin info mấy nhóm này dc k, cũng mày mò mà k có cộng đồng
 
Có vẻ nhiều bác thích duy nhỉ
E mua cũng kha khá đồ về nghịch r, tự bảo dưỡng phanh, thay má r
Riêng khoản nhớt cũng thay r, mua cả cảo lọc nhớt luôn, sợ mỗi là k mua dc hàng xịn, đặt shopee cái lọc 50k (hãng 150k) mà đếch dám thay :LOL:
 
Có vẻ nhiều bác thích duy nhỉ
E mua cũng kha khá đồ về nghịch r, tự bảo dưỡng phanh, thay má r
Riêng khoản nhớt cũng thay r, mua cả cảo lọc nhớt luôn, sợ mỗi là k mua dc hàng xịn, đặt shopee cái lọc 50k (hãng 150k) mà đếch dám thay :LOL:
Lọc nhớt thì cũng nên đặt loại trên 100k cứ vài chục thì không ổn. Không thì vào đại lý mà mua luôn cho chắc ăn.
 
Có vẻ nhiều bác thích duy nhỉ
E mua cũng kha khá đồ về nghịch r, tự bảo dưỡng phanh, thay má r
Riêng khoản nhớt cũng thay r, mua cả cảo lọc nhớt luôn, sợ mỗi là k mua dc hàng xịn, đặt shopee cái lọc 50k (hãng 150k) mà đếch dám thay :LOL:
Đã diy thì bèo lắm cũng fai dùng đồ oem, chứ dùng đồ fake như thằng Sáng thì có ngày vừa tốn công vừa hại đấy bác
 
Đẹp nhỉ
Nhật nó ưu tiên xài đồ của nước nó mà
Ko rõ ông Honda VN đặt hàng của ai, mà động cơ i-vtec giờ là vtec tiết kiệm nhiên liệu nên dùng chuẩn nhớt GF-6A là đúng rồi
repsol sao thấy toàn w40 trên oto với xe máy mà ko thấy w30 nhỉ?
 
Trc rảnh rỗi còn chơi này nọ, giờ cứ vào hãng mà thay cho nó khỏe. 2 bánh tôi bỏ lâu lắm rồi, mười mấy năm nay chơi hệ 4 bánh . Nhớt 0w-20 gf6a bình Toyota đen là để thay cho thằng này, 1.6 turbo 3 máy nhẹ nhàng nhưng đối với civic type R nó vả như con, lúc tôi thay là 1k miles chuẩn bị vào chạy track . Idemitsu hay eneos đối với dân chạy xe Nhật độ dc ưa chuộng vì tốt
View attachment 2439035
Khá nghi ngờ việc con này chạy ăn được Type R nếu cùng trình nài. Riêng về corner entry 1 con awd (dù cho là giả cầy đi nữa) không thể ăn được 1 con fwd. Ra cua thì Type R với PS4 nó hơi dễ trượt, nhưng correction nó rất nhẹ nhàng. Tôi đang chạy WRX, đã chạy cả Type R, STi, M3 E90, về cơ bản là AWD chạy track hay tarmac rất nhiều điểm bất lợi nếu grip level đủ cao, còn mưa ướt hay trơn trượt thì câu chuyện nó lại khác
 
Khá nghi ngờ việc con này chạy ăn được Type R nếu cùng trình nài. Riêng về corner entry 1 con awd (dù cho là giả cầy đi nữa) không thể ăn được 1 con fwd. Ra cua thì Type R với PS4 nó hơi dễ trượt, nhưng correction nó rất nhẹ nhàng. Tôi đang chạy WRX, đã chạy cả Type R, STi, M3 E90, về cơ bản là AWD chạy track hay tarmac rất nhiều điểm bất lợi nếu grip level đủ cao, còn mưa ướt hay trơn trượt thì câu chuyện nó lại khác

E khoái wrx mà subaru k có cho lái thử con đó

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top