tâm sự của 1 shipper mùa này

ok fen. chúc fen vững tin vượt qua mùa dịch. Fen có được nhận trợ cấp không?
dạ có ạ, mà em xung công quỹ luôn rồi. đợt 1 em cũng đc nhận, mà em nghĩ thấy mình tuy vất vả nhưng vẫn đi chạy ship kiếm cơm đc, nên thôi quyên góp ngược lại ạ, còn nhiều bà con rất khổ, mình ko đóng góp gì đc nên mình cũng áy náy khi nhận.
 
Thật sự tôi đọc xong mà không hiểu ý của bài viết muốn nói gì.

Tức là thím muốn nói rằng Shipper cũng khổ phải không? Đúng, tôi đồng ý! Vì rằng, shipper là công việc vốn dĩ khó khăn từ trước khi dịch kìa.

Nhưng mà thím nói mấy điểm đó ra, nghĩa là làm sao? Thím, cũng như các shipper khác, đều có quyền chọn làm, hoặc không làm công việc này.
 
Thật sự tôi đọc xong mà không hiểu ý của bài viết muốn nói gì.

Tức là thím muốn nói rằng Shipper cũng khổ phải không? Đúng, tôi đồng ý! Vì rằng, shipper là công việc vốn dĩ khó khăn từ trước khi dịch kìa.

Nhưng mà thím nói mấy điểm đó ra, nghĩa là làm sao? Thím, cũng như các shipper khác, đều có quyền chọn làm, hoặc không làm công việc này.
Ý chủ thớt là cấm ship là đúng, vì shipper nguy cơ lây nhiễm cao, khó truy vết, có thấy kêu khổ gì đâu
 
Thật sự tôi đọc xong mà không hiểu ý của bài viết muốn nói gì.

Tức là thím muốn nói rằng Shipper cũng khổ phải không? Đúng, tôi đồng ý! Vì rằng, shipper là công việc vốn dĩ khó khăn từ trước khi dịch kìa.

Nhưng mà thím nói mấy điểm đó ra, nghĩa là làm sao? Thím, cũng như các shipper khác, đều có quyền chọn làm, hoặc không làm công việc này.
bác nhầm ý em rồi :D
 
Ý chủ thớt là cấm ship là đúng, vì shipper nguy cơ lây nhiễm cao, khó truy vết, có thấy kêu khổ gì đâu
Nếu thế thì đúng là tôi hiểu sai ý thật! Tôi xin lỗi...

Nhưng, cấm shipper để làm gì?

Như nhà tôi thì không kêu đồ ăn nấu sẵn nữa, nhưng mà phải đặt đồ tươi để tự nấu ăn. Việc giao hàng có 3 lợi điểm mà giải quyết được tình trạng ngăn chặn dịch bùng lên:
1. Hạn chế tập trung lại siêu thị.
2. Hạn chế tiếp xúc với chính nhân viên siêu thị, ngay cả khi đi siêu thị có một mình mình!
3. Nếu thanh toán không tiền mặt, thì có phải là người shipper chỉ việc để hàng ở trước cửa, và tôi ra lấy. Thế là xong.

Nếu nói cấm kiểu Food Delivery, thì tôi đồng ý, nhưng mà còn việc giao hàng còn lại thì tôi chẳng thấy thím thớt nói đúng cái gì cả! Tại vì nó đã sai ngay từ đầu là không có việc tập trung giao theo khung giờ ăn của gia đình.
 
Ở trọ đói quá,mà điện số 1022 để hổ trợ mà máy toàn bận! Có nên đăng ký làm shipper lúc này không bạn?nên đăng ký bên nào?=((

Gửi từ Hòn Đảo Tềnh Yêu ❤ bằng vozFApp
ko thím ạ, có thể sau đợt dịch này thì thím đi đky kiếm thêm cũng đc, bán sức lấy tiền. còn hiện giờ theo em thì không, quá nguy hiểm cho bản thân và mọi người.
 
bác có ở sg ko ?
V092S5K.gif
Tôi nghĩ đây là 1 thằng nào đấy ở nhà đọc báo rồi rặn ra cái bài này để lái dư luận chứ chả phải ship bơ biếc gì ở đây.
 
Nếu thế thì đúng là tôi hiểu sai ý thật! Tôi xin lỗi...

Nhưng, cấm shipper để làm gì?

Như nhà tôi thì không kêu đồ ăn nấu sẵn nữa, nhưng mà phải đặt đồ tươi để tự nấu ăn. Việc giao hàng có 3 lợi điểm mà giải quyết được tình trạng ngăn chặn dịch bùng lên:
1. Hạn chế tập trung lại siêu thị.
2. Hạn chế tiếp xúc với chính nhân viên siêu thị, ngay cả khi đi siêu thị có một mình mình!
3. Nếu thanh toán không tiền mặt, thì có phải là người shipper chỉ việc để hàng ở trước cửa, và tôi ra lấy. Thế là xong.

Nếu nói cấm kiểu Food Delivery, thì tôi đồng ý, nhưng mà còn việc giao hàng còn lại thì tôi chẳng thấy thím thớt nói đúng cái gì cả! Tại vì nó đã sai ngay từ đầu là không có việc tập trung giao theo khung giờ ăn của gia đình.

Cái này ngoài HN nhỉ, mới thấy lên tin chiều nay HN cấm shipper hết. Trong SG shipper vẫn được giao hàng hoá thiết yếu còn bán.

Đúng là cấm vậy hơi căng vì vô tình đẩy 1 bộ phận gia đình có điều kiện phải ra đường vào siêu thị mua hàng hoá.

Nhìn chung shipper mùa này giải quyết được cũng chỉ 1/4 theo tôi nghĩ vậy, các hộ gia đình có điều kiện đặt hàng online. Còn người nghèo, vị trí dân cư, có khi buộc phải đi siêu thị mua đồ.

Nói chung HN làm hơi căng vô tình hại nhiều hơn lợi.
 
bụng đói thì tay phải làm bất chấp thôi
tôi đi làm ghé cửa hàng tiện lợi mua đồ ăn mà mấy ông shipper lấy giao hết ko còn món gì trừ mì gói.
Bánh bao, cơm chiên, mì ý,.... thì mấy ông giao hàng hốt đúng lẹ
 
Ở trọ đói quá,mà điện số 1022 để hổ trợ mà máy toàn bận! Có nên đăng ký làm shipper lúc này không bạn?nên đăng ký bên nào?=((

Gửi từ Hòn Đảo Tềnh Yêu ❤ bằng vozFApp
báo đăng TP đang tuyển TNV kìa, vô đó làm bao ăn uống, được XN và tiêm vaccine nữa
 
Đầu tiên là em mong bác vượt qua đượt giai đoạn khó khăn này, mọi người cùng cố gắng vượt qua đại dịch.

Thứ hai là bác có thể hộp em sđt của bác, hết dịch có gì em cần gửi ship em sẽ order bác luôn, em chỉ giúp được đến thế thôi, mong tin bác sớm nhé :surrender: :surrender:
chào các anh, tôi là 1 shipper chính hiệu, xin chia sẻ với các anh đôi điều theo cảm nghĩ cá nhân về lý do tại sao mặc dù biết cấm ship đồ ăn sẽ rất vất vả cho nhân dân trong thời điểm này nhưng nhà nước vẫn phải làm…
tôi là 1 thằng ship đi qua 2 mùa dịch, tôi hiểu ship cần thiết thế nào cho mọi người trong những trường hợp thế này, nhờ có ship mà ít người phải ra đường mua đồ ăn hơn, nhờ có ship mà thuận tiện hơn trong việc đáp ứng nguồn cung thực phẩm cho 1 số người…
nhưng đó là con dao 2 lưỡi, tôi đọc có anh gì nói thà đánh đổi 1000 ông ship để đổi lấy 50.000 người dân ngồi im ở nhà, thì tôi cho rằng đó là điều sai lầm. bản chất của việc ship đồ ăn hiện nay là dồn cục vào các khung giờ ăn chính 11-12h30p trưa, 6-7h30p tối…
các anh ko đi ship các anh ko tưởng tượng đc tình trạng các ship chen chúc nhau vài chục ông vào 1 cửa hàng để lấy đơn đâu, đấy là 1 sự nguy hiểm cực kì khủng khiếp, tại sao tôi nói vậy:
1: phương thức giao hàng an toàn giờ đã ko còn thực sự an toàn, khách vẫn phần đông thanh toán tiền mặt, giao tiếp ở khoảng cách rất gần với ship, và nhiều người ở nhà thường tâm lý rất chủ quan khi thò mặt ra lấy đồ nói dăm ba câu mà ko đeo khẩu trang
2: đa phần ae ship là người lao động chân tay, nhận thức của họ ko cao, nên phòng chống dịch có phần lơi là chủ quan, kèm theo đi ship cả ngày mệt mỏi, nên cách đeo khẩu trang của họ hay chống đối, ( vì khó thở, vì mồ hôi dính vào khẩu trang gây khó chịu)
3: ship đi mọi nơi , hang cùng ngõ hẻm, tần suất giao hàng của 1 ông ship trung bình khoảng 20 đơn 1 ngày, gặp ít nhất 20 quán và 20 khách hàng, cùng vô số người khác và shipper khác, đặt trường hợp thế này, trong 1 quán ăn chen chúc 20,30 shipper, có 1 ông f0, vậy thì vấn đề truy vết sẽ cực khó, vì số lượng người gặp và tiếp cận quá lớn, cộng thêm khả năng những ông bị thành f1 kia cũng đi lây lan 1 đống. lúc đó thảm hoạ ko hề nhỏ, vì chạy từ phường này sang phường khác, quận này sang quận khác. nó ko ở mực độ phạm vi nhỏ như 1 phường hay 1 con đường.
4: những người gọi ship đồ ăn thường lại ko phải những người quá nghèo khổ hay cần tính đến bữa cơm hàng ngày, tôi đi ship và tôi thấy trung bình 1 suất cơm sẽ rơi vào khoảng 30-50k, có lúc có km hoặc ko, vậy thực chất những ông ship chỉ đang phục vụ những người trẻ thanh niên có tiền của và ngại nấu nướng. trong khi đó bài toán về lương thực cho những người dân bt thực ra ko hề đc giải.
lợi ích đem lại trong thời điểm này ko lớn, nhưng rủi ro thì rất cao, chỉ cần 1 vài ông ship có tuyến đường giao hàng rộng và phức tạp mà dính , thì đồng nghĩa với việc xử lý hậu quả sẽ cực nhọc nhằn.
nên anh em cố gắng lên, có thể sẽ rất mệt mỏi và áp lực, nhưng còn có thể giải quyết và xử lý đc khó khăn đợt này. còn chỉ 1 chút bất cẩn, 1 chút chủ quan có thể khiến chúng ta ko còn cơ hội nào.
bản thân tôi là 1 thằng ship, kiếm tiền từ những đơn đi giao, nhưng tôi cũng thấy sợ với những cảnh vài 3 chục ông chen chúc trong 1 cửa hàng bé xíu để lấy đơn, gào to lên món của mình để quán làm cho nhanh còn đi sớm. nên tôi thấy đc sự rủi ro quá lớn ý. thà 1 lần đau, mỗi người cố gồng mình chịu khổ, ko có việc đừng ra đường, nợ thì xin giãn nợ, ko có ăn thì vay tạm bạn bè chút đỉnh. như tôi cũng thủ thế 2 thùng mỳ và ít đồ khô để qua 15 ngày này, sau đó tuỳ thời thế mà ta tính toán tiếp. cố lên ae nhé, chúc ae luôn bình an.ác
 
Nếu thế thì đúng là tôi hiểu sai ý thật! Tôi xin lỗi...

Nhưng, cấm shipper để làm gì?

Như nhà tôi thì không kêu đồ ăn nấu sẵn nữa, nhưng mà phải đặt đồ tươi để tự nấu ăn. Việc giao hàng có 3 lợi điểm mà giải quyết được tình trạng ngăn chặn dịch bùng lên:
1. Hạn chế tập trung lại siêu thị.
2. Hạn chế tiếp xúc với chính nhân viên siêu thị, ngay cả khi đi siêu thị có một mình mình!
3. Nếu thanh toán không tiền mặt, thì có phải là người shipper chỉ việc để hàng ở trước cửa, và tôi ra lấy. Thế là xong.

Nếu nói cấm kiểu Food Delivery, thì tôi đồng ý, nhưng mà còn việc giao hàng còn lại thì tôi chẳng thấy thím thớt nói đúng cái gì cả! Tại vì nó đã sai ngay từ đầu là không có việc tập trung giao theo khung giờ ăn của gia đình.
em xin chia sẻ thêm, về cơ bản thì có 1 sự thật ở đây là thế này, dân ta đc mệnh danh là khôn lỏi thì ko ai bằng, sáng nay theo 1 số nguồn tin của các ae ship thông báo, thì khách hàng ko thể đặt đc food và đã chuyển sang đặt giao đồ ảo nhưng nhờ ship mua hộ đồ ăn. em nghĩ ở trên cũng đã tính đến hết những rủi ro đấy rồi. chiến thuật treo đồ ăn hay đồ gửi trc cửa nó ko khả thi với người việt vì 2 lý do sau.
1: chúng ta có quá nhiều con hẻm nhỏ, về bản chất nhà san sát nhà, ngõ san san ngách, dẫn tới việc treo trc cửa nhà thường bất khả thi, khi ý thức của ship và người nhận ko cao lắm. người ship muốn ship cho nhanh, người nhận muốn nhận cho nhanh. nên thường alo cái là thò mặt ra, đôi khi ko đeo khẩu trang, rút tiền lấy hàng, trả lại tiền thừa.
2: các hãng ở việt mình chưa triệt để đc vụ thanh toán thẻ, ngày trc hay có những mã km khi thanh toán bằng thẻ, nhưng hình thức thanh toán bằng tiền mặt vẫn là chủ yếu…
cách đây 3 hôm em có 1 đơn ship, khách chat rất rõ trong app là giao hàng ko tiếp xúc, nhưng lại thanh toán bằng tiền mặt. khi đến nơi khách ko khẩu trang phi ra đưa em tờ 100k, tổng đơn hàng là 62k, vậy chắc chắn em phải thanh toán lại bằng tiền lẻ đúng ko. và chắc chắn tiếp xúc ở khoảng cách rất gần khi với tay đưa tiền… tất nhiên có bác sẽ bảo là tại sao ko treo đồ ăn 1 chỗ, xong khách ra lấy, đặt tiền xuống rồi đi vào, và lúc đó mình mới ra lấy tiền… điều đó ko phải lúc nào cũng thực hiện đc, ai sẽ giám sát việc đó, thường thì ship rất vội nên họ sẽ bỏ qua những công đoạn rườm rà này.
bản thân em cũng có nói từ đầu, nếu ai cũng có ý thức và có trách nhiệm như bác thì đã ko có gì cần bàn. vấn đề là những người ý thức tồi quá nhiều, tình trạng đi uống trà đá chui, tìm cách thông trốt, treo đồ ăn lên xe và đi tập thể dục túm 5 tụm 7 nó quá phổ biến rồi. để trông chờ vào ý thức tầm này là rất nguy hiểm bác ạ. thôi thì ae cố chờ 15 ngày nữa xem thế nào :)
 
em xin chia sẻ thêm, về cơ bản thì có 1 sự thật ở đây là thế này, dân ta đc mệnh danh là khôn lỏi thì ko ai bằng, sáng nay theo 1 số nguồn tin của các ae ship thông báo, thì khách hàng ko thể đặt đc food và đã chuyển sang đặt giao đồ ảo nhưng nhờ ship mua hộ đồ ăn. em nghĩ ở trên cũng đã tính đến hết những rủi ro đấy rồi. chiến thuật treo đồ ăn hay đồ gửi trc cửa nó ko khả thi với người việt vì 2 lý do sau.
1: chúng ta có quá nhiều con hẻm nhỏ, về bản chất nhà san sát nhà, ngõ san san ngách, dẫn tới việc treo trc cửa nhà thường bất khả thi, khi ý thức của ship và người nhận ko cao lắm. người ship muốn ship cho nhanh, người nhận muốn nhận cho nhanh. nên thường alo cái là thò mặt ra, đôi khi ko đeo khẩu trang, rút tiền lấy hàng, trả lại tiền thừa.
2: các hãng ở việt mình chưa triệt để đc vụ thanh toán thẻ, ngày trc hay có những mã km khi thanh toán bằng thẻ, nhưng hình thức thanh toán bằng tiền mặt vẫn là chủ yếu…
cách đây 3 hôm em có 1 đơn ship, khách chat rất rõ trong app là giao hàng ko tiếp xúc, nhưng lại thanh toán bằng tiền mặt. khi đến nơi khách ko khẩu trang phi ra đưa em tờ 100k, tổng đơn hàng là 62k, vậy chắc chắn em phải thanh toán lại bằng tiền lẻ đúng ko. và chắc chắn tiếp xúc ở khoảng cách rất gần khi với tay đưa tiền… tất nhiên có bác sẽ bảo là tại sao ko treo đồ ăn 1 chỗ, xong khách ra lấy, đặt tiền xuống rồi đi vào, và lúc đó mình mới ra lấy tiền… điều đó ko phải lúc nào cũng thực hiện đc, ai sẽ giám sát việc đó, thường thì ship rất vội nên họ sẽ bỏ qua những công đoạn rườm rà này.
bản thân em cũng có nói từ đầu, nếu ai cũng có ý thức và có trách nhiệm như bác thì đã ko có gì cần bàn. vấn đề là những người ý thức tồi quá nhiều, tình trạng đi uống trà đá chui, tìm cách thông trốt, treo đồ ăn lên xe và đi tập thể dục túm 5 tụm 7 nó quá phổ biến rồi. để trông chờ vào ý thức tầm này là rất nguy hiểm bác ạ. thôi thì ae cố chờ 15 ngày nữa xem thế nào :)
việc treo đồ ăn rồi thối tiền tốn thời gian cực kì nên kiểu gì shipper cũng sẽ tiếp xúc gần với KH thôi :too_sad: ước gì nước mình ít dùng tiền mặt lại thì tốt bao nhiêu

via theNEXTvoz for iPhone
 
chào các anh, tôi là 1 shipper chính hiệu, xin chia sẻ với các anh đôi điều theo cảm nghĩ cá nhân về lý do tại sao mặc dù biết cấm ship đồ ăn sẽ rất vất vả cho nhân dân trong thời điểm này nhưng nhà nước vẫn phải làm…
tôi là 1 thằng ship đi qua 2 mùa dịch, tôi hiểu ship cần thiết thế nào cho mọi người trong những trường hợp thế này, nhờ có ship mà ít người phải ra đường mua đồ ăn hơn, nhờ có ship mà thuận tiện hơn trong việc đáp ứng nguồn cung thực phẩm cho 1 số người…
nhưng đó là con dao 2 lưỡi, tôi đọc có anh gì nói thà đánh đổi 1000 ông ship để đổi lấy 50.000 người dân ngồi im ở nhà, thì tôi cho rằng đó là điều sai lầm. bản chất của việc ship đồ ăn hiện nay là dồn cục vào các khung giờ ăn chính 11-12h30p trưa, 6-7h30p tối…
các anh ko đi ship các anh ko tưởng tượng đc tình trạng các ship chen chúc nhau vài chục ông vào 1 cửa hàng để lấy đơn đâu, đấy là 1 sự nguy hiểm cực kì khủng khiếp, tại sao tôi nói vậy:
1: phương thức giao hàng an toàn giờ đã ko còn thực sự an toàn, khách vẫn phần đông thanh toán tiền mặt, giao tiếp ở khoảng cách rất gần với ship, và nhiều người ở nhà thường tâm lý rất chủ quan khi thò mặt ra lấy đồ nói dăm ba câu mà ko đeo khẩu trang
2: đa phần ae ship là người lao động chân tay, nhận thức của họ ko cao, nên phòng chống dịch có phần lơi là chủ quan, kèm theo đi ship cả ngày mệt mỏi, nên cách đeo khẩu trang của họ hay chống đối, ( vì khó thở, vì mồ hôi dính vào khẩu trang gây khó chịu)
3: ship đi mọi nơi , hang cùng ngõ hẻm, tần suất giao hàng của 1 ông ship trung bình khoảng 20 đơn 1 ngày, gặp ít nhất 20 quán và 20 khách hàng, cùng vô số người khác và shipper khác, đặt trường hợp thế này, trong 1 quán ăn chen chúc 20,30 shipper, có 1 ông f0, vậy thì vấn đề truy vết sẽ cực khó, vì số lượng người gặp và tiếp cận quá lớn, cộng thêm khả năng những ông bị thành f1 kia cũng đi lây lan 1 đống. lúc đó thảm hoạ ko hề nhỏ, vì chạy từ phường này sang phường khác, quận này sang quận khác. nó ko ở mực độ phạm vi nhỏ như 1 phường hay 1 con đường.
4: những người gọi ship đồ ăn thường lại ko phải những người quá nghèo khổ hay cần tính đến bữa cơm hàng ngày, tôi đi ship và tôi thấy trung bình 1 suất cơm sẽ rơi vào khoảng 30-50k, có lúc có km hoặc ko, vậy thực chất những ông ship chỉ đang phục vụ những người trẻ thanh niên có tiền của và ngại nấu nướng. trong khi đó bài toán về lương thực cho những người dân bt thực ra ko hề đc giải.
lợi ích đem lại trong thời điểm này ko lớn, nhưng rủi ro thì rất cao, chỉ cần 1 vài ông ship có tuyến đường giao hàng rộng và phức tạp mà dính , thì đồng nghĩa với việc xử lý hậu quả sẽ cực nhọc nhằn.
nên anh em cố gắng lên, có thể sẽ rất mệt mỏi và áp lực, nhưng còn có thể giải quyết và xử lý đc khó khăn đợt này. còn chỉ 1 chút bất cẩn, 1 chút chủ quan có thể khiến chúng ta ko còn cơ hội nào.
bản thân tôi là 1 thằng ship, kiếm tiền từ những đơn đi giao, nhưng tôi cũng thấy sợ với những cảnh vài 3 chục ông chen chúc trong 1 cửa hàng bé xíu để lấy đơn, gào to lên món của mình để quán làm cho nhanh còn đi sớm. nên tôi thấy đc sự rủi ro quá lớn ý. thà 1 lần đau, mỗi người cố gồng mình chịu khổ, ko có việc đừng ra đường, nợ thì xin giãn nợ, ko có ăn thì vay tạm bạn bè chút đỉnh. như tôi cũng thủ thế 2 thùng mỳ và ít đồ khô để qua 15 ngày này, sau đó tuỳ thời thế mà ta tính toán tiếp. cố lên ae nhé, chúc ae luôn bình an.

ăn mì tôm 2 tuần thì mua thuốc trĩ trước đi thím
 
Back
Top