Gia đình nghèo phản kháng lại bọn cướp chó - Kết quả đi tù?

Status
Not open for further replies.

Byung

Member
Mình thấy bài kêu cứu của con gái gia đình này trên Facebook :confused: đọc thấy khá thương, về mặt luật pháp họ phải đi tù à các bác.
Nhà này còn có 2 đứa con tâm thần nữa

Vào rạng sáng ngày 7/9 tầm khoản 1h sáng gia đình em vừa yên giấc, thì có 3 tên cẩu tặc lẩn quẩn trước nhà em có ý đồ trộm chó vì nhà e nuôi rất nhiều chó trên 10 con và đây ko phải là lần đầu nhà e bị mất chó! Đúng như ý đồ đã đạt đc chúng liền cong chân lên chạy vừa lúc đó 2 đứa em trai của em có phát hiện nên la toáng lên “ba ơi trộm chó” thế là ba em cùng 2 đứa em trai có dí theo và bắt được 1 tên, sau khi bị bắt lại thì tên đó có gọi điện cho 2 đồng bọn tới. ( 2 tên này có phải là 2 tên đi chung lúc đầu ko thì em ko rõ, vì gia đình em ở ấp tận trong đồng trống và sát mé sông nên đèn đường ko có và điện thì rất kém nên ko thể nhìn thấy rõ mặt của 2 tên bỏ chạy lúc đầu). Sau khi 2 đồng bọn chúng tới đều có vũ khí DAO và SÚNG bắn chim, dây thừng.. đầy đủ đồ hành nghề của “Cẩu Tặc”. Chúng vừa tới thì đã kề dao vào cổ ba em và đòi chém, sau đó chúng đánh và lôi sển ba em đi 1 cách ko thương tiếc. Trước mặt là cảnh ba mình bị đánh nên 2 đứa em trai em ko thể đứng nhìn đc nữa nên có cầm cây và đánh lại bọn chúng. (1đứa 18t và 16t). Lúc này có 1 tên cầm Súng bắn chim đã bắn vào bụng em trai em liên tiếp, bọn chúng ko ngừng đánh trả kiếm cách cho đồng bọn tẩu thoát. Gia đình e lúc đó gồm có 2 đứa em trai và ba mẹ đã lớn tuổi thêm 4 đứa nhỏ đang học tiểu học và em, trong lúc hỗn loạn vì thân con gái ko làm đc gì nên e chỉ biết đứng la hét lên có trộm thôi. Sau khi nghe tiếng la của em thì người dân có ra. Vì thấy người dân ra đông quá nên chúng làm liều nhảy xuống sông để bỏ trốn, người dân đã thấy có 2 tên bơi lên tẩu thoát còn 1 tên thì ko thấy đâu. Chúng bỏ trốn nhưng vẫn còn để lại 2 chiếc xe,1 cây dao, 1 cái túi như dưới hình e chụp đc. Có tang chứng vật chứng đầy đủ nên mẹ e đã kêu em trai ra kêu công an vào cuộc, 1 phần là vì sợ chúng sẽ còn quay lại trả thù!
Vì không thấy tên kia lên nên người dân và gđ e đã nghĩ hắn chết, sau khi công an vào cuộc đã lấy lời khai gđ e đến tận sáng. Và cũng bắt đầu cho người nhái tìm kiếm, đến tận 10h sáng cùng ngày thì đã tìm được xác tên đó mang về. Khi mang xác về đc tầm 1 tiếng thì công an quay vào và đã bắt ba mẹ và 2 em trai em đi ko rõ lý do gì. Đến tận gần 1h sáng ngày 8/9 thì e mới nhận đc tin từ mẹ là mang thuốc lên cho ba, và nói là ba em bị tội danh “Cố Ý Giết Người” còn mẹ với 2 đứa em là đồng loả.. Mọi ng ơi xin cho em hỏi là công bằng ở đâu với ạ, luật pháp ở đâu khi trộm vào nhà tấn công mình, mình chống cự để tự vệ thì đc gọi là giết người, nếu như thật sự nhà em có người mất mạng đêm qua thì ai sẽ chịu ??? 5h chiều cùng ngày em đã thấy báo tất cả các trang đưa tin với tiêu đề “Nam Thanh Niên Trộm Chó Nhảy Sông Tử Vong, 3 Thanh Niên Trộm Nhảy Xuống Kênh, 1 Người Tử Vong…” Nhưng tại sao bây giờ ở Xã lại cho là ba em là “Cố Ý Giết Người” và bắt cả 4 người bây h vẫn chưa đc về! Ba em năm nay đã 66t người rất yếu, trong người lại có bệnh “Tim, Tiểu Đường, Thần Kinh Toạ” mỗi ngày đều phải uống thuốc và đi khám hằng tháng định kỳ. Nhưng ba em đã bị giam hôm qua đến giờ gần 24 tiếng, thuốc men ko có uống và ăn uống thì tối qua ở Xã chỉ cho e gửi bánh mì và mì gói cho cả 4 người! Còn bên phía 2 tên trộm đã bị bắt ko chịu khai nhận và đổ hết lỗi lên gđ em là gđ em giết người!
Những chú chó toàn là gia đình e nhặt và xin về nuôi nên ba mẹ e rất thương, có những lần còn bất chấp để cứu được chúng ko bị bắt. Chỉ là 1 con chó mà đối xử như vậy thì lòng dạ nào để mà dám cố ý giết người chứ ??
Từ xưa đến nay e chưa thấy luật pháp Việt Nam xử lý nghiêm khắc về vấn nạn “Cẩu Tặc”. Tại sao bọn trộm vừa trộm vừa uy hiếp đe dọa mình hoặc có thể lấy mạng mình thì chỉ cần đi vài năm, nhưng khi TỰ VỆ thì bị gọi là “Cố Ý Giết Người”. Đây là nói chung nhưng vụ việc của ba em là bọn chúng kiếm cách tẩu thoát và NHẢY xuống sông! Ông nội e là liệt sĩ đã hy sinh cho đất nước, nên e đã đc dạy rất nhiều về thế nào là đất nước Cộng Hoà Xã Hội. Vậy thế bây giờ xin cho em hỏi “Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc” nó nằm ở đâu??? Xin hãy cho e thêm lòng tin là em đang sống ở đất nước “Việt Nam” đầy công bằng đi ạ!
Em rất lo cho ba mẹ, mẹ e sức khoẻ cũng rất yếu. Nhưng lo cho ba hơn vì trong người ba bệnh rất nhiều mỗi ngày ba đều phải tự uống và chích thuốc tại nhà. Nhưng hiện giờ ba em vẫn bị giam giữ 1 cách oan ức ko đc uống thuốc và ăn uống đầy đủ như vậy, nếu ba em xảy ra vấn đề gì đó về tính mạng thì ai sẽ chịu ??? Và cả 2 đứa em nữa!!
Hiện tại ba mẹ và 2 em trai em đang bị giam tại Xã Vĩnh Lộc A, Huyện Bình Chánh
Bây giờ nhà chỉ có 4 đứa em nhỏ cùng 1 người cô bị tâm thần và em, em vừa làm chị vừa phải làm ba và mẹ
😔
Tụi nhỏ hỏi em tại sao ngta bắt ba mẹ với 2 anh vậy? Ngta trộm nhà mình mà sao ba mẹ bị bắt… Đứt ruột đứt gan nhưng em ko biết phải trả lời bọn nó làm sao cả..
Em rất bất lực ko biết phải kêu cứu với ai cả nên chỉ mong nhờ cộng đồng mạng đòi lại công bằng cho gđ em với ạ!! Và 1 tay đẩy lùi cẩu tặc bảo vệ mạng sống cho những chú chó nữa ạ!
Capture.PNG


P/s: bài gốc bị report mất rồi :(
 
Ở đây là phải tặng con chó cho bọn trộm, mời vào nhà xơi nước, bày cơm nước rồi hầu rượu bọn nó. Xong xuôi tiễn về phải tặng dăm ba trái cây thơm ngon nha fence

Chứ ai đời nào đi đập bọn trộm chó. Fence sai lắm rồi
 
Ở đây là phải tặng con chó cho bọn trộm, mời vào nhà xơi nước, bày cơm nước rồi hầu rượu bọn nó. Xong xuôi tiễn về phải tặng dăm ba trái cây thơm ngon nha fence

Chứ ai đời nào đi đập bọn trộm chó. Fence sai lắm rồi
Đọc mà thấy cay vãi ấy =((,bọn súc vật dùng hung khí tấn công nhà người ta trước mà gia đình kia vẫn bị tội
 
Chắc khám nghiệm tử thi cẩu tặc phát hiện bị chấn thương rồi, mà sao bắt được mà còn để nó gọi đồng bọn quay lại? Sao lúc đấy ko tri hô làng xóm đến để hội đồng mà làm quả lẻ thế :sad:

via theNEXTvoz for iPhone
 
:haha: chịu thôi, 1 là để im cho nó đánh nó hành, 2 là bồi thường cho nó và đi tù nhé,
nhớ đợt có vụ 2 vk ck bị trộm xiêng chết 1, còn 1 xiêng thằng trộm chết luôn mà vẫn phải đi tù thì phải, trong trường hợp đó k xiêng nó thì nó cũng xiêng mình thôi nhưng vẫn đi tù :D
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top