tin tức Ngày này năm xưa: Toyota Corolla Altis lột xác ngoạn mục tại Việt Nam nhưng cũng đánh dấu đà đi xuống của 'ông vua' phân khúc một thời

Mr.Solo

Fake mod

Dù đã có những nỗ lực nâng cấp nhưng Toyota Corolla Altis vẫn phải nhường lại sân chơi cho những đối thủ bắt đầu bứt phá khi đó là Mazda3 và Kia Cerato.​

Đúng ngày này 7 năm trước (23/9/2014), Toyota Corolla Altis thế hệ thứ 9 được giới thiệu tới người tiêu dùng trong nước với nhiều nâng cấp về thiết kế và trang bị. Thế hệ này vẫn được mở bán từ đó tới nay.

Ở thế hệ thứ 9, Toyota Corolla Altis sở hữu các kích thước cơ bản là chiều dài 4.620 mm, rộng 1.776 mm và cao 1.460 mm. Trong khi đó, chiều dài cơ sở của xe đạt mức 2.700 mm, lớn hơn 100 mm so với thế hệ cũ giúp nới rộng không gian nội thất.

Ngày này năm xưa: Toyota Corolla Altis lột xác ngoạn mục tại Việt Nam nhưng cũng đánh dấu đà đi xuống của ông vua phân khúc một thời - Ảnh 1.
Toyota Corolla Altis thế hệ thứ 9 được giới thiệu tại Việt Nam vào 7 năm trước.
Xe mang thiết kế hoàn toàn mới. Đầu xe của Toyota Corolla Altis 2014 được tạo hình chữ T với đèn pha và lưới tản nhiệt kéo dài sang hai bên. Cụm đèn pha và dải đèn LED chiếu sáng ban ngày lần đầu tiên được trang bị trên Toyota Corolla Altis bản 2.0V CVT. Trong khi đó, bản 1.8G sử dụng đèn pha halogen.

Bên trong nội thất khi đó, xe được trang bị cụm đồng hồ và màn hình hiện thị đa chức năng kích thước lớn nằm giữa bảng điều khiển. Gương chiếu hậu với khả năng chống chói tự động, tích hợp hiển thị màn hình camera lùi được trang bị trên bản 2.0 CVT. Trong khi đó, bản 1.8 CVT có thêm hệ thống điều hòa tự động. Cuối cùng là tay lái 3 chấu bọc da, mạ bạc, tích hợp các nút điều khiển và lẫy chuyển số, ghế người lái chỉnh điện 10 hướng cùng hệ thống âm thanh với đầu DVD 1 đĩa, 6 loa, màn hình cảm ứng và kết nối USB/AUX/Bluetooth.

Ngày này năm xưa: Toyota Corolla Altis lột xác ngoạn mục tại Việt Nam nhưng cũng đánh dấu đà đi xuống của ông vua phân khúc một thời - Ảnh 2.
Sau 7 năm mở bán thế hệ thứ 9 tại Việt Nam, Toyota Corolla Altis cũng đã có một vài lần nhận được nâng cấp nhưng khá nhỏ giọt và không đáng kể. Doanh số của mẫu xe này liên tục giảm và thường xuyên nằm trong top xe có doanh số thấp của phân khúc sedan hạng C, nơi có những đối thủ như Mazda3, Honda Civic, Kia Cerarto và Hyundai Elantra.

Trong 8 tháng đầu năm nay, Toyota Corolla Altis chỉ bán được 1.012 xe ra thị trường, xếp vị trí cuối cùng trong phân khúc sedan hạng C. Trong đó các đối thủ là Kia Cerato bán được 6.119 xe, Mazda3 là 2.928 xe, Hyundai Elantra với 1.501 xe và Honda Civic - 1.328 xe.

Ngày này năm xưa: Toyota Corolla Altis lột xác ngoạn mục tại Việt Nam nhưng cũng đánh dấu đà đi xuống của ông vua phân khúc một thời - Ảnh 3.
Toyota Corolla Altis phiên bản nâng cấp nhẹ vào năm 2018.
Một trong những lý do khiến doanh số mẫu xe này đi xuống là giá bán so với trang bị. Phiên bản cao cấp nhất của Corolla Altis (1.8G CVT) có giá hiện nay là 763 triệu đồng. Tuy nhiên, trước đây, mẫu xe này từng có phiên bản 2.0V với giá lên đến hơn 900 triệu đồng - ngang ngửa sedan hạng D như Mazda6.

So với các đối thủ thì giá Corolla Altis cao hơn đáng kể trong khi trang bị có phần "nghèo nàn" hơn. Đơn cử như Kia Cerato phiên bản cao cấp nhất cũng chỉ có giá 685 triệu đồng nhưng được trang bị động cơ 2.0L, có sạc không dây, màn hình 8 inch trong nội thất, điều hòa 2 vùng... hay Mazda3 bản 1.5L Premium có giá nhỉnh hơn khoảng 23 triệu đồng (799 triệu đồng) nhưng được trang bị nhiều tính năng "hay ho" hơn như hiển thị thông tin kính lái (HUD), ghế lái chỉnh điện, cảnh báo và hỗ trợ giữ làn, ga tự động thích ứng, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau... Xét về thiết kế, Mazda3 và Kia Cerato cũng hút người trẻ hơn.

Yếu tố tiếp theo có thể dẫn tới tình trạng này là Toyota Corolla Altis tới nay tại Việt Nam vẫn chưa được tung ra thế hệ mới, trong khi các đối thủ đều đã trải qua một lần nâng cấp lớn với nhiều cải tiến về thiết kế, trang bị và khả năng vận hành.

Ngày này năm xưa: Toyota Corolla Altis lột xác ngoạn mục tại Việt Nam nhưng cũng đánh dấu đà đi xuống của ông vua phân khúc một thời - Ảnh 4.
Thế hệ mới của Corolla Altis dù ra mắt toàn cầu đã được khoảng 2 năm nhưng tới nay vẫn chưa có thông tin về thời điểm ra mắt trong nước. Phiên bản 2021 cũng đã được đăng ký kiểu dáng công nghiệp từ tổng thể tới các bộ phận chi tiết tại Việt Nam nên thời điểm ra mắt có lẽ không còn xa.
Trong khi đó, Kia Cerato từ 2014 tới nay đã có một lần bước sang thế hệ mới vào năm 2018 và chuẩn bị được trình làng thêm phiên bản facelift (nâng cấp giữa vòng đời) với nhiều nâng cấp vào ít ngày tới.

Cũng trong phân khúc này, mẫu sedan hạng C của Toyota sẽ phải gặp sự cạnh tranh lớn khi Honda Civic sắp đổi sang thế hệ mới và Hyundai Elantra mới cũng sẽ ra mắt trong thời gian gần.
 
vẫn bán được 1k xe là giỏi lắm rồi
ME1tJB0.png
 
Đúng ngày này 7 năm trước (23/9/2014), Toyota Corolla Altis thế hệ thứ 9 được giới thiệu tới người tiêu dùng trong nước ...Thế hệ này vẫn được mở bán từ đó tới nay.
thà lỗi thời với thế giới chứ không lỗi mốt với chính mình, best ToyAltisVn :(
 
Cá nhân mình thấy form Altis từ 2014-2019 đẹp, đẹp + rộng + bền dáng hơn Mazda 3 và Cerato, Elantra, chỉ thua Civic thôi, còn sang bản 2020 lắp mấy cái ốp cản vào nhìn xấu + nhà quê.
 
con này ra bản mới giá full tầm 800tr khéo lại ko có hàng để bán :)
đừng ngáo giá như xe đua hạng C hơn tỷ là đc
 
Cá nhân mình thấy form Altis từ 2014-2019 đẹp, đẹp + rộng + bền dáng hơn Mazda 3 và Cerato, Elantra, chỉ thua Civic thôi, còn sang bản 2020 lắp mấy cái ốp cản vào nhìn xấu + nhà quê.

7 năm 1 chặng đường lại chả bền dáng
80oGMpF.png


Gửi từ Samsung SM-N960U bằng vozFApp
 
Xon này ngoại thất nhìn cứng cáp chắc chắn mà nhưng thấy nét form cũ "lịch sự" hơn (đồng nghĩa già hơn)
Ngày xưa để có tiền mua con hạng C hầu như đều có tuổi tác và sự nghiệp tương đối nên mấy con form đứng đắn bán chạy
Ngày nay thanh niên mua xe hạng C nhiều nên mấy con form thể thao bán chạy vượt mặt
 
Cá nhân mình thấy form Altis từ 2014-2019 đẹp, đẹp + rộng + bền dáng hơn Mazda 3 và Cerato, Elantra, chỉ thua Civic thôi, còn sang bản 2020 lắp mấy cái ốp cản vào nhìn xấu + nhà quê.

theo logic của bạn thì Altis E đẹp hơn, rộng hơn, bền dáng hơn Mazda3 1.5, mình bổ sung thêm là Altis E mạnh hơn, rẻ hơn, thương hiệu xịn xò hơn Mazda3 1.5, vậy tại sao người ta không mua Altis E mà lại mua Mazda3 vậy
8d5RRQw.gif
 
theo logic của bạn thì Altis E đẹp hơn, rộng hơn, bền dáng hơn Mazda3 1.5, mình bổ sung thêm là Altis E mạnh hơn, rẻ hơn, thương hiệu xịn xò hơn Mazda3 1.5, vậy tại sao người ta không mua Altis E mà lại mua Mazda3 vậy
8d5RRQw.gif

BĐ hóa dần, số người trẻ bị BĐ ngày càng nhiều
GkYdXiE.gif


Gửi từ Samsung SM-N960U bằng vozFApp
 
theo logic của bạn thì Altis E đẹp hơn, rộng hơn, bền dáng hơn Mazda3 1.5, mình bổ sung thêm là Altis E mạnh hơn, rẻ hơn, thương hiệu xịn xò hơn Mazda3 1.5, vậy tại sao người ta không mua Altis E mà lại mua Mazda3 vậy
8d5RRQw.gif
Altis E mà bằng giá bd3 deluxe thì ... :shame:
 
Altis 1.8 E thua mỗi G thôi, so với Mazda3 1.5 Luxury là hợp lý rồi, chứ còn so theo trang bị thì 1.8E thua cả Deluxe
V3so9BC.png
Chắc a lộn con altis nào roài chứ con altis e giờ có ghế da chỉnh điện + điều hòa tự động r, k biết bd3 deluxe có hong ta.
Tạm thời chưa nói mấy cái như động cơ, không gian :shame: đc cái bd3 deluxe có 6 cái loa :shame:
 
Back
Top