Tuần trước vừa ghé showroom vin để trải nghiệm con Lux SA các bác ạ, có vài nhận xét:
* ƯU điểm:
- Động cơ khá ok, tăng tốc ổn, hơn các xe cùng tầm giá hàn nhật nhưng tất nhiên thua xa BMW, merc, turbo có độ trễ nhất định chắc là do ko đc sữ dụng valvetronic như bmw
- Ngoại thất bề thế, tiệm cận xe hạng sang
- Cách âm khá ổn, xe có vẻ đầm chắc
- Cảm giác lái ngang mazda, hơn hẳn Kia, toyota
* Nhược điểm:
- Động cơ N20 nên khá ồn
- Ngoại thất nhiều điểm ọp ẹp, nhất là phần cốp sau và nắp xăng
- Nội thất chưa sang, chỉ ở mức xe bình dân (em thì thấy xấu đau đớn), dùng vật liệu nhựa khá nhiều
- Màn hình trung tâm khó xài, UI siêu ngu học, ko carplay, ko android auto
- Vô lăng vẫn chưa tự trả thẳng khi vào cua
- Đèn led bình thường, ko phải adaptive
- Option nghèo nàn, thiếu cả những option cần thiết nhất: Ko có nhớ ghế kể cả bản cao cấp nhất, ko hud kính lái, ko cảm biến áp suất lốp, điều hòa hàng ghế sau ko chỉnh đc nhiệt độ tốc độ gió
- Bản cao cấp nhất đang overpriced (thêm ghế da nappa - tapi cửa vẫn da nhân tạo, tablo vẫn là nhựa mềm, thêm dẫn động 2 cầu mà bù thêm 240tr)
- Ghế sau lắp cho vui, người lớn ngồi ko vừa mà trẻ con ngồi cũng ko đc, nói chung công năng như xe 5 chỗ là chủ yếu (cũng ko trách vì xe 5+2)
Tạm thời em chỉ nhớ có thế. Kết luận giá vinfast sau khi giảm 300tr thì em cho rằng chưa phải là rẻ mà chỉ là đỡ vô lý hơn so với giá trước đó, option chắc chỉ ngang fortuner chứ thua xa bọn santafe + cx5-8, CRV.
* ƯU điểm:
- Động cơ khá ok, tăng tốc ổn, hơn các xe cùng tầm giá hàn nhật nhưng tất nhiên thua xa BMW, merc, turbo có độ trễ nhất định chắc là do ko đc sữ dụng valvetronic như bmw
- Ngoại thất bề thế, tiệm cận xe hạng sang
- Cách âm khá ổn, xe có vẻ đầm chắc
- Cảm giác lái ngang mazda, hơn hẳn Kia, toyota
* Nhược điểm:
- Động cơ N20 nên khá ồn
- Ngoại thất nhiều điểm ọp ẹp, nhất là phần cốp sau và nắp xăng
- Nội thất chưa sang, chỉ ở mức xe bình dân (em thì thấy xấu đau đớn), dùng vật liệu nhựa khá nhiều
- Màn hình trung tâm khó xài, UI siêu ngu học, ko carplay, ko android auto
- Vô lăng vẫn chưa tự trả thẳng khi vào cua
- Đèn led bình thường, ko phải adaptive
- Option nghèo nàn, thiếu cả những option cần thiết nhất: Ko có nhớ ghế kể cả bản cao cấp nhất, ko hud kính lái, ko cảm biến áp suất lốp, điều hòa hàng ghế sau ko chỉnh đc nhiệt độ tốc độ gió
- Bản cao cấp nhất đang overpriced (thêm ghế da nappa - tapi cửa vẫn da nhân tạo, tablo vẫn là nhựa mềm, thêm dẫn động 2 cầu mà bù thêm 240tr)
- Ghế sau lắp cho vui, người lớn ngồi ko vừa mà trẻ con ngồi cũng ko đc, nói chung công năng như xe 5 chỗ là chủ yếu (cũng ko trách vì xe 5+2)
Tạm thời em chỉ nhớ có thế. Kết luận giá vinfast sau khi giảm 300tr thì em cho rằng chưa phải là rẻ mà chỉ là đỡ vô lý hơn so với giá trước đó, option chắc chỉ ngang fortuner chứ thua xa bọn santafe + cx5-8, CRV.