thảo luận VinFast đang 'phá giá' thị trường xe cũ?

Tuần trước vừa ghé showroom vin để trải nghiệm con Lux SA các bác ạ, có vài nhận xét:
* ƯU điểm:
- Động cơ khá ok, tăng tốc ổn, hơn các xe cùng tầm giá hàn nhật nhưng tất nhiên thua xa BMW, merc, turbo có độ trễ nhất định chắc là do ko đc sữ dụng valvetronic như bmw
- Ngoại thất bề thế, tiệm cận xe hạng sang
- Cách âm khá ổn, xe có vẻ đầm chắc
- Cảm giác lái ngang mazda, hơn hẳn Kia, toyota
* Nhược điểm:
- Động cơ N20 nên khá ồn
- Ngoại thất nhiều điểm ọp ẹp, nhất là phần cốp sau và nắp xăng
- Nội thất chưa sang, chỉ ở mức xe bình dân (em thì thấy xấu đau đớn), dùng vật liệu nhựa khá nhiều
- Màn hình trung tâm khó xài, UI siêu ngu học, ko carplay, ko android auto
- Vô lăng vẫn chưa tự trả thẳng khi vào cua
- Đèn led bình thường, ko phải adaptive
- Option nghèo nàn, thiếu cả những option cần thiết nhất: Ko có nhớ ghế kể cả bản cao cấp nhất, ko hud kính lái, ko cảm biến áp suất lốp, điều hòa hàng ghế sau ko chỉnh đc nhiệt độ tốc độ gió
- Bản cao cấp nhất đang overpriced (thêm ghế da nappa - tapi cửa vẫn da nhân tạo, tablo vẫn là nhựa mềm, thêm dẫn động 2 cầu mà bù thêm 240tr)
- Ghế sau lắp cho vui, người lớn ngồi ko vừa mà trẻ con ngồi cũng ko đc, nói chung công năng như xe 5 chỗ là chủ yếu (cũng ko trách vì xe 5+2)

Tạm thời em chỉ nhớ có thế. Kết luận giá vinfast sau khi giảm 300tr thì em cho rằng chưa phải là rẻ mà chỉ là đỡ vô lý hơn so với giá trước đó, option chắc chỉ ngang fortuner chứ thua xa bọn santafe + cx5-8, CRV.
 
Người ta đi kinh doanh sản xuất bán xe ô tô chứ có phải là làm từ thiện, làm công ích cho cộng đồng đ đâu mà chê bai than vãn phá giá lày lọ. Họ đưa ra chiến lược để ng dùng tiếp cận được với xe Vin thì việc của họ. Đê ma ma đúng miệng đời luôn. Múa thế nào cũng được.
 
combo đổi xe với công chức nhà nước ko rõ giảm còn nhiêu nhỉ thấy nhận được công văn của cục trưởng kkk :)
 
Có một thắc mắc như này, xe cũ Vin định giá cao hơn thị trường, mà bán lại đúng giá mua, thế này đống xe cũ đấy Vin bán đi thế nào được nhỉ?
Hay là vã quá rồi nên cứ ôm đống xe cũ cái đã, đẩy đi thì lại tính cách chịu lỗ tiếp.
đẩy đi đúng giá hoặc rẻ hơn tầm vài chục là đắt như tôm tươi ngay, đây thực sự là giảm giá thêm cho con vf thêm vài chục thôi mà nhưng k nói dưới dạng giảm giá mà dưới dạng hỗ trợ cho sang mồm, thêm nữa cái này cũng 1 phần để phổ biến thương hiệu xe vin nữa, trên này có mấy a còn đồn vin phải thuê người lái xe lòng vòng quanh thành phố
 
Chủ nhật tuần trước ông anh rủ đi chạy thử con Vinfast thấy sale tư vấn lung ta lung tung, kiến thức sai linh tinh và chém gió phầm phập, em thì cũng cười trừ thôi:
- Con Lux A có giảm sóc khí nén????
- Vô lăng không trả lái được thì bảo kiểu BMW nó thế??? Vì muốn đảm bảo an toàn khi đi tốc độ cao??? Khi em hỏi có hãng nào không trả lái thế này không thì bảo kiểu trợ lực này nó thế :D
- Vô lăng trợ lực dầu, điều khiển điện như BMW( đời cũ rồi), và đã lái trợ lực của Vin là sẽ không muốn lái mấy con trợ lực điện :D( BMW, MER, AUDI đều dùng trợ lực điện :D)
Và một số cảm nhận của cá nhân như sau:
- Ngoại thất ok.
- Động cơ tăng tốc tốt, nhưng hộp số lúc chuyển cấp có chút giật giật.
- Cái hàng nút bấm vẫn không thẳng hàng như video của xế cưng từng nói, có lẽ là xe chạy thử nên vẫn là xe lô đầu.
- Cách âm môi trường tốt, nhưng đi thì nghe thấy nhiều tiếng lốp xe quá, nhất là khi ngồi ghế sau.
- Ghế da Nappa mịn, sờ thích nhưng cứng và dễ nhăn.
- Xe chạy đầm.
- Nội thất hoàn thiện chưa tốt, màn hình trung tâm khi đi ngoài trời nắng thì không sắc nét.
 
Chúng mày chửi thì cũng động não trước khi chửi chứ. Vin làm như này tao thấy người hưởng lợi vẫn là người tiêu dùng kể cả họ không mua xe của Vin họ vẫn có lợi. Vin đưa ra chương trình này một phần thúc đẩy doanh số của Vin, một phần ổn định lại thị trường xe cũ, mặt khác cũng thúc đẩy các hãng xe khác phải giảm giá xe để cạnh tranh với Vin. Tao đéo phải rồ Vin và tao đéo bênh ai cả, nhưng mà nhìn cái gì thì cũng phải nhìn 2 chiều đừng như mấy thằng trẻ trâu suốt ngày chửi đổng như vậy.
Ôi 1 hãng mới ra nó nhiều cái lợi lắm. Lợi đủ đường, nào là lao động, nào là cạnh tranh, đặc biệt ông vin có quá nhiều chính sách giảm giá hay ưu đãi khiến bọn đối thủ khác phải nhìn lại bản thân, người tiêu dùng hưởng lợi. Nhưng cái bọn não thì vẫn cứ chửi thôi, mặc dù chẳng tổn hại gì cho chúng, chẳng ai bắt ép chúng mua. Nhưng chúng nó cứ chửi như 1 cái gì đó cửa miệng. Thói đời khổ lắm, người có chính kiến chúng nó cũng chửi là nô này nô nọ. Ừm thôi thì cái gì có lợi cho Việt Nam tao thà mang danh là nô cho đất việt, chứ éo bao giờ muốn mang tiếng như mấy thằng 3/.
 
Đkm... Thà giá ban đầu rẻ mẹ đi...đằng này điện thoại thì down 1/2, Oto thì chơi kiểu phá giá...:haha:.
Vin ko thích ra phát ăn ngay, vừa ăn vừa bị dân nó chửi vào mặt mới có gia vị hả. Khổ dâm phải nói vozer gọi là bà cố nội
WawmAwM.png
Đầu óc của mấy thằng cò đất, tính bán xe kiểu phân lô bán nền, thổi giá ảo gây sốt kia :haha: , nhưng ô tô là hàng tiêu dùng, chứ có phải của để dành như đất nền (kinh tế quái thai kiểu VN) đâu mà lùa gà:boss:.
 
Người ta đi kinh doanh sản xuất bán xe ô tô chứ có phải là làm từ thiện, làm công ích cho cộng đồng đ đâu mà chê bai than vãn phá giá lày lọ. Họ đưa ra chiến lược để ng dùng tiếp cận được với xe Vin thì việc của họ. Đê ma ma đúng miệng đời luôn. Múa thế nào cũng được.
Ở đây vozer anti vinfast khá đông điển hình bẻ lái ngay từ trang 1 nhìn mà chán
 
Tuần trước vừa ghé showroom vin để trải nghiệm con Lux SA các bác ạ, có vài nhận xét:
* ƯU điểm:
- Động cơ khá ok, tăng tốc ổn, hơn các xe cùng tầm giá hàn nhật nhưng tất nhiên thua xa BMW, merc, turbo có độ trễ nhất định chắc là do ko đc sữ dụng valvetronic như bmw
- Ngoại thất bề thế, tiệm cận xe hạng sang
- Cách âm khá ổn, xe có vẻ đầm chắc
- Cảm giác lái ngang mazda, hơn hẳn Kia, toyota
* Nhược điểm:
- Động cơ N20 nên khá ồn
- Ngoại thất nhiều điểm ọp ẹp, nhất là phần cốp sau và nắp xăng
- Nội thất chưa sang, chỉ ở mức xe bình dân (em thì thấy xấu đau đớn), dùng vật liệu nhựa khá nhiều
- Màn hình trung tâm khó xài, UI siêu ngu học, ko carplay, ko android auto
- Vô lăng vẫn chưa tự trả thẳng khi vào cua
- Đèn led bình thường, ko phải adaptive
- Option nghèo nàn, thiếu cả những option cần thiết nhất: Ko có nhớ ghế kể cả bản cao cấp nhất, ko hud kính lái, ko cảm biến áp suất lốp, điều hòa hàng ghế sau ko chỉnh đc nhiệt độ tốc độ gió
- Bản cao cấp nhất đang overpriced (thêm ghế da nappa - tapi cửa vẫn da nhân tạo, tablo vẫn là nhựa mềm, thêm dẫn động 2 cầu mà bù thêm 240tr)
- Ghế sau lắp cho vui, người lớn ngồi ko vừa mà trẻ con ngồi cũng ko đc, nói chung công năng như xe 5 chỗ là chủ yếu (cũng ko trách vì xe 5+2)

Tạm thời em chỉ nhớ có thế. Kết luận giá vinfast sau khi giảm 300tr thì em cho rằng chưa phải là rẻ mà chỉ là đỡ vô lý hơn so với giá trước đó, option chắc chỉ ngang fortuner chứ thua xa bọn santafe + cx5-8, CRV.
Cái cảm biến áp suất lốp k báo áp suất thực tế tại lốp nên chỉ chênh lệch nhiệt độ lúc đỗ vs chạy 1 chút (nếu bơm k đúng khuyến cáo) là có thể báo lỗi.
Động cơ ồn thì mình thấy bt vì chỉ cần nó mạnh là đc.
Nội thất thôi k bàn vì xấu :beat_brick:
Mấy option kiểu HUD mình k thích. Có cái nhớ vị trí ghế, vị trí gương, chỉnh vô lăng điện mà k có thì là quá dở.
Mà cũng đhs nắp bình xăng vs nắp ca pô phải đóng có kĩ thuật nếu k nó k vào. Nhiều lúc đi đổ xăng phát bực vì cái dây đ vào vị trí.
Con SA nhiều chi tiết nhựa làm chưa ổn cả về lắp ráp và keo dán.
Nếu xét về bản Full mình nghĩ A 1.2 tỷ chưa ra biển, SA 1.5 tỷ thì sẽ được đón nhận nhiều hơn.
 
Chủ nhật tuần trước ông anh rủ đi chạy thử con Vinfast thấy sale tư vấn lung ta lung tung, kiến thức sai linh tinh và chém gió phầm phập, em thì cũng cười trừ thôi:
- Con Lux A có giảm sóc khí nén????
- Vô lăng không trả lái được thì bảo kiểu BMW nó thế??? Vì muốn đảm bảo an toàn khi đi tốc độ cao??? Khi em hỏi có hãng nào không trả lái thế này không thì bảo kiểu trợ lực này nó thế :D
- Vô lăng trợ lực dầu, điều khiển điện như BMW( đời cũ rồi), và đã lái trợ lực của Vin là sẽ không muốn lái mấy con trợ lực điện :D( BMW, MER, AUDI đều dùng trợ lực điện :D)
Và một số cảm nhận của cá nhân như sau:
- Ngoại thất ok.
- Động cơ tăng tốc tốt, nhưng hộp số lúc chuyển cấp có chút giật giật.
- Cái hàng nút bấm vẫn không thẳng hàng như video của xế cưng từng nói, có lẽ là xe chạy thử nên vẫn là xe lô đầu.
- Cách âm môi trường tốt, nhưng đi thì nghe thấy nhiều tiếng lốp xe quá, nhất là khi ngồi ghế sau.
- Ghế da Nappa mịn, sờ thích nhưng cứng và dễ nhăn.
- Xe chạy đầm.
- Nội thất hoàn thiện chưa tốt, màn hình trung tâm khi đi ngoài trời nắng thì không sắc nét.
Cái lô đầu mình đang dùng đây. Nút k thẳng hàng. Vô lăng thay bơm rồi thì trả tốt hơn nhưng vẫn chậm và k về thẳng. Chạy tốc độ cao mình thấy gió rít nhiều hơn là gầm :beat_brick:
 
Sao thấy nhiều ông post ảnh này thế nhỉ, tôi thấy giống nhau nhưng v7 ra sau thì là v7 bắt chước chứ ??? ai giải thích ngọn ngành vụ này được ko ??
Tôi nghe 1 số anh bảo so vf với v7 như so apple với xiaomi :LOL:

Nên chắc chắn là thằng v7 nó nhái vf rồi
 
Cái cảm biến áp suất lốp k báo áp suất thực tế tại lốp nên chỉ chênh lệch nhiệt độ lúc đỗ vs chạy 1 chút (nếu bơm k đúng khuyến cáo) là có thể báo lỗi.
Động cơ ồn thì mình thấy bt vì chỉ cần nó mạnh là đc.
Nội thất thôi k bàn vì xấu :beat_brick:
Mấy option kiểu HUD mình k thích. Có cái nhớ vị trí ghế, vị trí gương, chỉnh vô lăng điện mà k có thì là quá dở.
Mà cũng đhs nắp bình xăng vs nắp ca pô phải đóng có kĩ thuật nếu k nó k vào. Nhiều lúc đi đổ xăng phát bực vì cái dây đ vào vị trí.
Con SA nhiều chi tiết nhựa làm chưa ổn cả về lắp ráp và keo dán.
Nếu xét về bản Full mình nghĩ A 1.2 tỷ chưa ra biển, SA 1.5 tỷ thì sẽ được đón nhận nhiều hơn.
Hud lại là cái mình thấy hữu ích nhất. Khoe xe :beauty:
20206f93b99e-2c15-450e-a47f-a7fcf6b2180d.jpg
 
Linh kiện nhập từ đâu chắc thể hiện hết trên hệ thống của bên Hải Quan, và Em tin là đội an-ti VIN kiểu gì cũng moi thông tin ở đấy, nhưng tuyệt nhiên ko thấy gì nên vẫn chờ xem sao
Leak thông tin ra đã là sml rồi, lại còn Leak tin của Vin nữa thì mọt gông .
Mà cái điện thoại còn nhập Tàu thì k có lý do gì cái Ô tô k nhập Tàu đc, mua dây chuyền lắp ráp chứ sản xuất linh kiện thế nào đc.

Người ta đi kinh doanh sản xuất bán xe ô tô chứ có phải là làm từ thiện, làm công ích cho cộng đồng đ đâu mà chê bai than vãn phá giá lày lọ. Họ đưa ra chiến lược để ng dùng tiếp cận được với xe Vin thì việc của họ. Đê ma ma đúng miệng đời luôn. Múa thế nào cũng được.

Con xe lởm khởm, bán giá cao, giá gấp đôi con xe Tàu mặc dù giống nhau 80 90%, cái giá của lòng yêu nước là quá đắt.
 
Ô tô đi thổi giá ảo :haha:
Tôi nghĩ tôi nghĩ người có tiền để mua ô tô số lượng rất ít và tất nhiên họ không ngu đâu.
Người ta đầu tư cả tỉ $ thì cũng cực kì nghiêm túc và tâm huyết chứ chả phải ăn bám yêu nước khỉ khô gì đó đâu.
Quan trọng hơn nữa tiền trong tay ai thì người đó quyết định cơ mà. Yêu ghét là quyền mỗi người nhưng đừng có đặt điều xạo lờ nghe nó thôi lắm :haha:

Gửi từ Vsmart Live bằng vozFApp
 
Ô tô đi thổi giá ảo :haha:
Tôi nghĩ tôi nghĩ người có tiền để mua ô tô số lượng rất ít và tất nhiên họ không ngu đâu.
Người ta đầu tư cả tỉ $ thì cũng cực kì nghiêm túc và tâm huyết chứ chả phải ăn bám yêu nước khỉ khô gì đó đâu.
Quan trọng hơn nữa tiền trong tay ai thì người đó quyết định cơ mà. Yêu ghét là quyền mỗi người nhưng đừng có đặt điều xạo lờ nghe nó thôi lắm :haha:

Gửi từ Vsmart Live bằng vozFApp
Quả này anh VF làm loạn thị trường xe cộ cũng k ngoa ;). Càng đánh nhau mạnh người tiêu dùng càng thích hehe
 
xem hôm nọ Hùng Lâm qua bên đây mà 1 dãy nguyên camry mang đi đổi sợ thật. méo biết xong mấy xe kia làm ntn nhỉ? mua giá cao rồi
 
Back
Top