thảo luận VinFast đang 'phá giá' thị trường xe cũ?

Ông thần nào bảo cái Hud ko cần vậy ?? Chả tiện vl ra chả cần cúi nhìn kính lái cũng biết mình có chạy quá tốc ko ? Chưa tính đến cảnh báo điểm mù( nhìn trên hud nó báo sớm liếc gương phát biết có gì vượt sau ) , báo xăng các thứ . Bữa đi xe ng ta ko có hud khó chịu vl
Chưa tính tới các op khác ? Làm quái gì có cái gì thừa thãi trừ phi các a già cả ko muốn thay đổi .. xe nhiều op thì càng tốt chỉ có lợi zz đây lại bảo ko cần nên ko gắn
Thế hãng xe họ cập nhật nâng cấp công nghệ liên tục làm gì .. mấy cái tự phanh khi có ng ở trước hay cả đống thứ khác làm đi xe an toàn và nhàn hơn mà mấy ông mua vin bảo ko cần .. chỉ cần máy bốc :censored: đi nội thành thì chả mấy khi dc chạy nhanh .. đi offroad chắc gì đã ngon ..có mỗi cái cao tốc thì còn cần
Mà xe vin thì lại ko có chế độ lái .. trong khi đi nội thành cần êm ái , ga vừa phải .. cứ phải bốc mà ko có chế độ lái thì hơi thiếu
Đến cái tưởng thừa thải và vô dụng như cửa sổ trời đôi lúc cũng lắm thứ hay ho .. ng sau đi ngắm nhà ngắm núi .. v.v
Ps: mua con xe hơn 1t3 mà ko có mấy op cơ bản mà cũng phải bênh rằng mẤy cái đó ko cần thiết .. ông ko cần thì nhiều ng vẫn cần và thấy cần có
:confuse:
 
Ông thần nào bảo cái Hud ko cần vậy ?? Chả tiện vl ra chả cần cúi nhìn kính lái cũng biết mình có chạy quá tốc ko ? Chưa tính đến cảnh báo điểm mù( nhìn trên hud nó báo sớm liếc gương phát biết có gì vượt sau ) , báo xăng các thứ . Bữa đi xe ng ta ko có hud khó chịu vl
Chưa tính tới các op khác ? Làm quái gì có cái gì thừa thãi trừ phi các a già cả ko muốn thay đổi .. xe nhiều op thì càng tốt chỉ có lợi zz đây lại bảo ko cần nên ko gắn
Thế hãng xe họ cập nhật nâng cấp công nghệ liên tục làm gì .. mấy cái tự phanh khi có ng ở trước hay cả đống thứ khác làm đi xe an toàn và nhàn hơn mà mấy ông mua vin bảo ko cần .. chỉ cần máy bốc :censored: đi nội thành thì chả mấy khi dc chạy nhanh .. đi offroad chắc gì đã ngon ..có mỗi cái cao tốc thì còn cần
Mà xe vin thì lại ko có chế độ lái .. trong khi đi nội thành cần êm ái , ga vừa phải .. cứ phải bốc mà ko có chế độ lái thì hơi thiếu
Đến cái tưởng thừa thải và vô dụng như cửa sổ trời đôi lúc cũng lắm thứ hay ho .. ng sau đi ngắm nhà ngắm núi .. v.v
Ps: mua con xe hơn 1t3 mà ko có mấy op cơ bản mà cũng phải bênh rằng mẤy cái đó ko cần thiết .. ông ko cần thì nhiều ng vẫn cần và thấy cần có
:confuse:
Mấy cái option như hud, blind spot hay phanh khẩn cấp xe nhật loanh quanh 1 tỏi cũng có đâu thím :shame:
Vụ xe lux sa chỉ có treo khí nén phía sau vì đầu tiên thiết kế là xe 5 chỗ, dùng treo thường thôi :shame: nhưng sau lại muốn đổi thành xe 7 chỗ :surrender:, tải phía sau tăng lên mà bọn tk nó đéo muốn tính lại, nó lấy 1 con xe có sẵn tải tương đương rồi nó vứt cho spec của treo sau -> phải mua treo khí nén :angry:
 
xem hôm nọ Hùng Lâm qua bên đây mà 1 dãy nguyên camry mang đi đổi sợ thật. méo biết xong mấy xe kia làm ntn nhỉ? mua giá cao rồi
Chắc j ng ta đã đi đổi. Mà đội mua VF số đông là ng mua lần đầu, xong đi cà mấy ông Camry đời trước đấy. :beat_brick:
Tôi thấy nhiều r đấy :byebye:
 
Ông thần nào bảo cái Hud ko cần vậy ?? Chả tiện vl ra chả cần cúi nhìn kính lái cũng biết mình có chạy quá tốc ko ? Chưa tính đến cảnh báo điểm mù( nhìn trên hud nó báo sớm liếc gương phát biết có gì vượt sau ) , báo xăng các thứ . Bữa đi xe ng ta ko có hud khó chịu vl
Chưa tính tới các op khác ? Làm quái gì có cái gì thừa thãi trừ phi các a già cả ko muốn thay đổi .. xe nhiều op thì càng tốt chỉ có lợi zz đây lại bảo ko cần nên ko gắn
Thế hãng xe họ cập nhật nâng cấp công nghệ liên tục làm gì .. mấy cái tự phanh khi có ng ở trước hay cả đống thứ khác làm đi xe an toàn và nhàn hơn mà mấy ông mua vin bảo ko cần .. chỉ cần máy bốc :censored: đi nội thành thì chả mấy khi dc chạy nhanh .. đi offroad chắc gì đã ngon ..có mỗi cái cao tốc thì còn cần
Mà xe vin thì lại ko có chế độ lái .. trong khi đi nội thành cần êm ái , ga vừa phải .. cứ phải bốc mà ko có chế độ lái thì hơi thiếu
Đến cái tưởng thừa thải và vô dụng như cửa sổ trời đôi lúc cũng lắm thứ hay ho .. ng sau đi ngắm nhà ngắm núi .. v.v
Ps: mua con xe hơn 1t3 mà ko có mấy op cơ bản mà cũng phải bênh rằng mẤy cái đó ko cần thiết .. ông ko cần thì nhiều ng vẫn cần và thấy cần có
:confuse:
Cái chế độ lái tôi công nhận đi phố nhiều ra cao tốc chân ga nó học quen r đ thích. Cần lắm cái này.
Còn HUD tôi k bảo k cần. Mà là tôi k thích. Trc có chạy xe lắp cái này. Kính con A tôi chạy mà thêm HUD nữa chắc đ thấy đường luôn. Mà dùng nhìn tức mắt lắm. Chỉ là k thích thôi
 
Mấy cái option như hud, blind spot hay phanh khẩn cấp xe nhật loanh quanh 1 tỏi cũng có đâu thím :shame:
Vụ xe lux sa chỉ có treo khí nén phía sau vì đầu tiên thiết kế là xe 5 chỗ, dùng treo thường thôi :shame: nhưng sau lại muốn đổi thành xe 7 chỗ :surrender:, tải phía sau tăng lên mà bọn tk nó đéo muốn tính lại, nó lấy 1 con xe có sẵn tải tương đương rồi nó vứt cho spec của treo sau -> phải mua treo khí nén :angry:

Công nhận cái ưu điểm của treo khí nén là nâng hạ gầm đc, chỉnh đc độ cứng mềm, tích hợp vs chế độ lái thì vinfcuck lại làm rất nửa mùa :pudency:
 
Chủ nhật tuần trước ông anh rủ đi chạy thử con Vinfast thấy sale tư vấn lung ta lung tung, kiến thức sai linh tinh và chém gió phầm phập, em thì cũng cười trừ thôi:
- Con Lux A có giảm sóc khí nén????
- Vô lăng không trả lái được thì bảo kiểu BMW nó thế??? Vì muốn đảm bảo an toàn khi đi tốc độ cao??? Khi em hỏi có hãng nào không trả lái thế này không thì bảo kiểu trợ lực này nó thế :D
- Vô lăng trợ lực dầu, điều khiển điện như BMW( đời cũ rồi), và đã lái trợ lực của Vin là sẽ không muốn lái mấy con trợ lực điện :D( BMW, MER, AUDI đều dùng trợ lực điện :D)
Và một số cảm nhận của cá nhân như sau:
- Ngoại thất ok.
- Động cơ tăng tốc tốt, nhưng hộp số lúc chuyển cấp có chút giật giật.
- Cái hàng nút bấm vẫn không thẳng hàng như video của xế cưng từng nói, có lẽ là xe chạy thử nên vẫn là xe lô đầu.
- Cách âm môi trường tốt, nhưng đi thì nghe thấy nhiều tiếng lốp xe quá, nhất là khi ngồi ghế sau.
- Ghế da Nappa mịn, sờ thích nhưng cứng và dễ nhăn.
- Xe chạy đầm.
- Nội thất hoàn thiện chưa tốt, màn hình trung tâm khi đi ngoài trời nắng thì không sắc nét.
Vin có giảm sóc khí nén nhé. (Tức là thay vì giảm xóc dùng lò xo thì của Vin dùng xilanh khí)
Chứ không phải là treo khí nén (Treo khí nén lại là 1 phạm trù khác) Của vin là treo đa điểm (Dùng các thanh đòn chữ V v.v...)
 
Vin có giảm sóc khí nén nhé. (Tức là thay vì giảm xóc dùng lò xo thì của Vin dùng xilanh khí)
Chứ không phải là treo khí nén (Treo khí nén lại là 1 phạm trù khác) Của vin là treo đa điểm (Dùng các thanh đòn chữ V v.v...)
Tóm lại cái giảm sóc đó nửa mùa vl
qZV215Z.png
 
Vin có giảm sóc khí nén nhé. (Tức là thay vì giảm xóc dùng lò xo thì của Vin dùng xilanh khí)
Chứ không phải là treo khí nén (Treo khí nén lại là 1 phạm trù khác) Của vin là treo đa điểm (Dùng các thanh đòn chữ V v.v...)
fence thử nói xem treo khí nén nó là thế nào đi ?
 
fence thử nói xem treo khí nén nó là thế nào đi ?
Nói cho người ko biết gì về xe cũng phân biệt được thì ntnay:
Xe treo khí nén thì mỗi lần tắt máy, gầm xe sẽ hạ thấp sát mặt đường, do xả hết khí.
Lúc chạy thì người lái có thể điều chỉnh độ cao gầm xe.

Nói cho người hiểu biết về xe thì ntnay:
Hiểu về xe rồi thì còn nói làm m* gì nữa!
 
Nói cho người ko biết gì về xe cũng phân biệt được thì ntnay:
Xe treo khí nén thì mỗi lần tắt máy, gầm xe sẽ hạ thấp sát mặt đường, do xả hết khí.
Lúc chạy thì người lái có thể điều chỉnh độ cao gầm xe.

Nói cho người hiểu biết về xe thì ntnay:
Hiểu về xe rồi thì còn nói làm m* gì nữa!
fence có nguồn hay dẫn chứng xe nào thế không, nói không thế ai tin :doubt: xe mình cũng có air suspension, đi hay đỗ nếu nâng hạ gầm dc nhưng chưa bao giờ thấy tắt máy xe tự hạ gầm cả :surrender: mà trong spec nó vẫn ghi hệ thống treo trước và sau đều là treo đa điểm :go:
Còn về con xe lux có treo khí nén mà ko nâng hạ gầm dc thì tìm lại post của mình mình có giải thích rồi đấy, tin nội bộ kĩ sư vinfast luôn
 
về vụ thu mua xe cũ đổi xe mới tớ có mấy ý này, các anh em cho nhận xét nhé:

- việc vin tặng 30-50 củ KHÔNG có nghĩa là vin định giá xe cũ cao hơn thị trường, chỉ đơn giản là vin tiếp tục giảm giá con xe vinfast mà thôi. cũng tương tự như vụ voucher mua xe khi mua nhà.

- nói thật mình méo biết giá trị thật của con vinfast (ví dụ lux a) là nhiêu tiền. hồi đầu tiên bán là 1.36 tỷ, tuyên bố lỗ mỗi xe 300 triệu, tức là giá thành mỗi con là 1.66 tỷ. hiện nay hạ còn 1.12 tỷ. mấy cái voucher nhà thì giảm cho lux a thêm 200 triệu nữa, coi như là 920 triệu. thêm vụ đổi xe cũ, hỗ trợ 50 triệu thì còn có 870 triệu.
kể cả là tiền nhà anh vượng nhiều hơn vàng mã thì bán một con xe 1.66 tỷ với giá 870 triệu chắc cũng đéo đỡ nổi. khoe doanh số ở đây https://vnexpress.net/doanh-so-vinfast-dung-thu-5-thi-truong-4090291.html thì nguyên với 2000 con lux a và lux sa, ảnh mất 1740 tỷ.
nhưng gần đây thấy sự "tương đồng" giữa táp lô, chìa khóa và bố trí nội thất khoang ghế trên (https://www.otosaigon.com/threads/d...g-quoc-brilliance-v7-cac-bac-nghi-gi.8887223/) của lux a và brilliance v7 thì nói thật mình tin con lux a hầu hết là tàu khựa làm, cái giá 870 triệu có khi vẫn còn lãi.

- nếu theo tham chiếu ntn thì mạnh dạn đoán con fadil chắc chỉ tầm 200 củ ... giá anh vượng bán fadil giá này thì chắc là đắt hàng như tôm tươi. còn vì sao ảnh không làm vậy thì mình chệu.
Tôi không đi vin, không dùng bất kỳ cái gì của vin, và đương nhiên không rồ vin.
Thế nhưng:
Giả sử tính toán của anh là đúng đi, thì việc chịu lỗ 1740 tỉ là việc hoàn toàn có thể đối với 1 doanh nghiệp chân ướt chân ráo nhảy vào ngành công nghiệp ô tô. Họ có thể chịu lỗ để sản xuất, còn hơn là không sản xuất. 1 dây chuyền khổng lồ mà dừng thì nó còn tốn tiền hơn việc chạy rồi vứt sản phẩm đi ấy. (Do vướng mắc các hợp đồng cung ứng, không sản xuất hàng nó dồn về không biết đẩy đi đâu, nó hỏng hóc phải tốn tiền xử lý..., cái này anh làm trong các siêu dây chuyền anh sẽ rõ).

Việc "Vin nhập đồ tàu về lắp" là 1 suy luận vớ vẩn, vì anh có cơ to đến đâu thì anh cũng không thể ngồi xổm lên pháp luật được đâu, nhìn thằng bỏ mẹ gì đó vừa rồi bị bóc phốt nhập tivi tàu về dán mác việt bán chưa? (Tôi lâu rồi ko theo dõi nên ko nhớ tên, cũng ko biết kết luận cuối cùng nó có bị kết tội hay không). Các ông cứ bảo tiền nhiều bịt mồm đc hết thì các ông nhầm mẹ rồi, Vượng nhiều tiền, nhưng liệu có nhiều bằng các hãng xe khác không? Nhập hàng tàu về dán mác Việt bịp người mua, liệu các hãng khác nó có ngồi im ko? Ngu vlin...

Còn vì sao giá xe Vin mặc dù là sản xuất trong nước nhưng nó vẫn đắt, thì các ông thử tìm xem có thằng nào ở VN bán CÁC SẢN PHẨM PHỤC VỤ NGÀNH CÔNG NGHIỆP Ô TÔ hay không? Không đúng ko? Tức là phải đi nhập nguyên liệu, nhập linh kiện không sản xuất được, nhập động cơ... đúng ko? Mà nhập thì ăn thuế lòi mẹ mắt ra khác gì xe ngoại đâu mà chả cao? So với hãng khác bọn nó tự sản xuất được trong nước, thuế nhập khẩu không có thì đú thế đ éo nào đc :D

Nói chung là tém tém thôi, mình không mua thì cũng không nên dìm hàng, không nên chửi người mua là ngu, là đần, về cơ bản có tiền tỉ mua xe thì không thằng nào ngu đâu :D Nó cũng phải đi thử, phải nhấc lên đặt xuống chán rồi mới xuống tiền chứ không thằng nào lên mạng đọc review rồi xuống tiền tỉ mua xe đâu :D
 
Ôi 1 hãng mới ra nó nhiều cái lợi lắm. Lợi đủ đường, nào là lao động, nào là cạnh tranh, đặc biệt ông vin có quá nhiều chính sách giảm giá hay ưu đãi khiến bọn đối thủ khác phải nhìn lại bản thân, người tiêu dùng hưởng lợi. Nhưng cái bọn não thì vẫn cứ chửi thôi, mặc dù chẳng tổn hại gì cho chúng, chẳng ai bắt ép chúng mua. Nhưng chúng nó cứ chửi như 1 cái gì đó cửa miệng. Thói đời khổ lắm, người có chính kiến chúng nó cũng chửi là nô này nô nọ. Ừm thôi thì cái gì có lợi cho Việt Nam tao thà mang danh là nô cho đất việt, chứ éo bao giờ muốn mang tiếng như mấy thằng 3/.

Đa số những thằng chửi đều hoặc là méo có tiền mua xe, hoặc là tát nước theo mưa, chứ chưa thấy ai chạy thử về mà chửi cả :)) (Tất nhiên review có điểm trừ điểm cộng, tuy nhiên không đến nỗi quá lởm).
Tôi chưa có dịp chạy thử, nhưng nếu có cơ hội chắc chắn thử 1 lần cho biết :D
Tốt thì mua, ko tốt thì thôi, đ éo hiểu sao cứ ngoác mồm ra chửi mặc dù đ éo ảnh hưởng gì đến mình :)) Vốt dơ hài vlin :))
 
Có một thắc mắc như này, xe cũ Vin định giá cao hơn thị trường, mà bán lại đúng giá mua, thế này đống xe cũ đấy Vin bán đi thế nào được nhỉ?
Hay là vã quá rồi nên cứ ôm đống xe cũ cái đã, đẩy đi thì lại tính cách chịu lỗ tiếp.
Xe cũ vừa thu đc là đẩy vào bank đề lấy cash ngay, vừa bán đc hàng tồn, xem như Vin đc giải ngân lãi suất cao, còn đỡ hơn là ôm 1 cục nợ tồn kho ko bik khi nào giải ngân đc, xe hơi bây giờ nó chạy theo xu hương gần như thời trang và điện thoại, mỗi năm ra model mới không giải quyết đc tồn kho là chết, xe cũ bán lại cho mấy anh chạy grab hoặc kinh doanh vận tải Ok, nói chung đây là 1 giải pháp xoay chuyển dòng tiền khá tệ hại.
 
Back
Top