thảo luận [Nhật ký] Vội vã tập clone game

Khuyên thế nào được mấy ông geek/wibu trong này bạn ơi :haha:
Những frameworks miễn phí, lauch các production danh tiếng thì các ổng ấy chê,
đi dùng framework mà thần tượng indie dev của các ông ấy xài :shame:
=) thấy các thím lạc lồi thì mình khuyên thôi. Tôi trong ngành này đủ lâu để biết mấy cha indie dev cũng may mắn vlll mới thành công được
 
Khuyên thế nào được mấy ông geek/wibu trong này bạn ơi :haha:
Những frameworks miễn phí, lauch các production danh tiếng thì các ổng ấy chê,
đi dùng framework mà thần tượng indie dev của các ông ấy xài :shame:

=) thấy các thím lạc lồi thì mình khuyên thôi. Tôi trong ngành này đủ lâu để biết mấy cha indie dev cũng may mắn vlll mới thành công được
Làm cho vui thôi mà các thím :beat_shot: mục tiêu như thể dục thể thao thôi chứ định ra sản phẩm thật đâu.
Lúc nào xong 1 vòng với Godot tôi sẽ lại remake bằng các framework khác cho vui.

Dù sao cũng cảm ơn các thím đã góp ý / gạch nhé :byebye:Có ý kiến ra vào anh em chúng tôi coi như có tinh thần để tiếp tục :sure:
 
Last edited:
Ngày 24: Boss đã bắn được về phía nhân vật chính

output.gif


Nghe bà con nói làm game phải đụng toán nên trước cứ lười. Hôm nay có mỗi việc xoay đầu viên đạn cho đúng hướng mà loay hoay mãi mới xong với sin cos tg :beat_brick:


Next step: Xử lý sự kiện va chạm của đạn hai bên với nhân vật chính và boss
 
Ngày 24: Boss đã bắn được về phía nhân vật chính

Nghe bà con nói làm game phải đụng toán nên trước cứ lười. Hôm nay có mỗi việc xoay đầu viên đạn cho đúng hướng mà loay hoay mãi mới xong với sin cos tg :beat_brick:

Next step: Xử lý sự kiện va chạm của đạn hai bên với nhân vật chính và boss
Thư viện của fen dùng không có method kiểu LookAt, LookRotation gì trong class GameObject à fen ? :shame:
 
Thư viện của fen dùng không có method kiểu LookAt, LookRotation gì trong class GameObject à fen ? :shame:
Hóa ra Godot nó cũng có method như thím nói mà mình không đọc, làm mất toi cả tiếng đồng hồ :beat_brick:Sửa lại code dùng method này code sáng hơn hẳn cái đống rác mình tự nặn trước đó. Cảm ơn thím nhé :sweet_kiss:
 
Ngày 27:
  • Hoàn thành xử lý va chạm cho đạn của hai bên
  • Xong logic để tính HP cho boss khi dính đạn
  • Xong HUD hiến thị HP của Boss

2021-11-02 12-41-30.gif


Tiếp theo:
  • Làm cho boss tèo khi HP về 0
  • Làm HP cho nhân vật và logic cho nhân vật tèo lúc HP = 0

Gần được mốc 30 ngày liên tục rồi. Cố lên nào :ROFLMAO:
 
:LOL: làm for fun thì gì cũng đc

Nhưng khi khó khăn quá hay là chán nản quá. Hãy tìm đến những frame hoặc lib khác.

Sẽ thấy nó easy hơn, có nhiều time để làm lắm thứ fancy hơn

Trước t xem 1 series làm game bằng js trên youtube https://www.youtube.com/channel/UCEwhtpXrg5MmwlH04ANpL8A

Cũng mày mò lên github ngồi vọc code các kiểu. thì thấy là cũng fancy đó, nhưng khổ dâm lắm
 
Xin chào..

Mình là Code Bừa. Thực ra mình muốn tự phát triển game nhưng không đủ lực. Người ta nói cái gì không tự nghĩ ra được thì bắt chước cái đã, nên mình mới clone game để học hỏi...

Mình lập thớt này để lấy động lực làm game, do tính mình hay bỏ cuộc ngang hông, làm việc thường chẳng đến đâu..

Mục tiêu là ghi lại cách clone 1 cái game mobile 2d nhỏ nhỏ

Nhật ký không phân theo ngày giờ mà theo chức năng, đối tượng cần phải clone.

Hy vọng các bạn không nén đá vì mình da mặt mỏng, dễ phân tâm, dễ bỏ cuộc. Hy vọng nhận được sự động viên của các bạn.

Mình sẽ clone một scene nhỏ cố định của Bombastic Brother, dùng libGDX và IDE Eclipse.

Đây là scene sẽ clone (dĩ nhiên không thể giống y chan được)

View attachment 800631
E cũng thích làm game fun fun kiểu này. Bác đã làm xong hẳn màn chời này chưa?
 
Ngày 30: thêm logic để boss và nhân vật tèo nếu hết HP.

output.gif


Vậy là mình đã làm được 30 ngày. Tổng kết là kết quả vượt xa mong đợi ban đầu. Quan trọng nhất là không bị nản lúc gặp khó khăn.
:byebye:
 
Ngày 40:
  • Chuyển cái health của boss thành bar thay vì dùng số
  • Thêm cái ending screen lúc boss đã tèo
  • Refactor lại code để xử lý các sự kiện theo đúng kiểu của Godot

output.gif





Mấy cái UI control của Godot cùi thôi rồi. Định căn mấy cái này cho thẳng thớm mà mất mấy ngày liền không nổi nên quay về với cái máng lợn là sắp bằng tay :beat_brick:

Next:
  • Thêm cooldown time cho súng của nhân vật, không cho bắn liên tục quá nhiều
  • Cho health bar của boss và nhân vật nháy khi ăn đạn

Làm xong hai tính năng này coi như hoàn thành iteration 1 của game dùng Godot.
Sau đó sẽ chuyển sang dùng Unity để làm lại game này như các thím khuyên để so sánh hai thằng engine này thế nào. Từ đó sẽ quyết định làm tiếp iteration 2 dùng engine nào :D
 
Mấy cái UI control của Godot cùi thôi rồi. Định căn mấy cái này cho thẳng thớm mà mất mấy ngày liền không nổi nên quay về với cái máng lợn là sắp bằng tay :beat_brick:
UI của Godot khác nồi gì Unity hay Cocos Creator đâu
Kéo thả trực quan trên editor nhé
Đừng có tư duy như mấy thằng code bằng thư viện. Godot nó là game engine
 
Ngày 40:
  • Chuyển cái health của boss thành bar thay vì dùng số
  • Thêm cái ending screen lúc boss đã tèo
  • Refactor lại code để xử lý các sự kiện theo đúng kiểu của Godot

View attachment 870908




Mấy cái UI control của Godot cùi thôi rồi. Định căn mấy cái này cho thẳng thớm mà mất mấy ngày liền không nổi nên quay về với cái máng lợn là sắp bằng tay :beat_brick:

Next:
  • Thêm cooldown time cho súng của nhân vật, không cho bắn liên tục quá nhiều
  • Cho health bar của boss và nhân vật nháy khi ăn đạn

Làm xong hai tính năng này coi như hoàn thành iteration 1 của game dùng Godot.
Sau đó sẽ chuyển sang dùng Unity để làm lại game này như các thím khuyên để so sánh hai thằng engine này thế nào. Từ đó sẽ quyết định làm tiếp iteration 2 dùng engine nào :D
Bác chuyển qua Unity để code thì hú e nhé. e cũng thích làm lắm.
 
Xin hỏi làm sao để like, và thả tim ạ. E là newbie. Đọc các Reply của mọi người, e thích quá mà ko biết làm sao để like ạ
 
Đọc seri mê quá, bữa trước mới đọc bài trên HN bà cô 58t build cái game mobile đầu tiên. Có khi chuyển qua dev thử game xem ntn :D
 
UI của Godot khác nồi gì Unity hay Cocos Creator đâu
Kéo thả trực quan trên editor nhé
Đừng có tư duy như mấy thằng code bằng thư viện. Godot nó là game engine
Tôi vẫn dùng kéo thả mấy cái UI chứ không code bằng tay đâu thím :(
Ban đầu thì kéo thả nhưng căn bằng mắt với tọa độ của các control cho nhanh. Sau đó định làm theo chuẩn là đưa vào các container này nọ để nếu muốn di chuyển cái control nào thì sửa cái container là tất cả đi cùng nhau. Cơ mà mấy cái container nó loằng ngoằng dây điện vãi, sửa 1 cái là tất cả child component bị thay đổi lung tung :beat_brick: Chắc chắn là nó có quy tắc nào đó mà lục hết các doc không thấy chỗ nào nói rõ nên thôi quay lại căn bằng mắt cho lành :cry:

Tôi đã làm UI với Java AWT, Swing, .NET Form, CSS flexbox mà chưa thấy cái nào ếch ộp như của Godot. Riêng cái flexbox tôi đọc tut của nó 30p là đã làm ngon những trường hợp đơn giản kiểu này. Có mấy ca khó hơn thì ngồi xem thêm buổi nữa là làm mượt hết. Hy vọng cái Unity khá hơn chứ kiểu này làm giao diện phức tạp tí chắc toi luôn =((
 
Bác chuyển qua Unity để code thì hú e nhé. e cũng thích làm lắm.
OK lúc nào tôi chuyển sang Unity sẽ kêu gọi anh em cùng làm cho vui. Bác @codebua bận hay sao bỏ thớt chưa thấy về, tôi solo gánh thớt cũng hơi buồn :D
Xin hỏi làm sao để like, và thả tim ạ. E là newbie. Đọc các Reply của mọi người, e thích quá mà ko biết làm sao để like ạ
Phải lên senior mới thả tim được thím.
 
Back
Top