thảo luận Theo Dòng Sự Kiện Ra Mắt Ô Tô Điện Vinfast Toàn Cầu e35 e36 !

Thì rõ ràng là chưa có giá và chưa biết dv sau bán hàng là gì, mà đã gọi là lợi thế so sánh thì chả là chém gió.

via theNEXTvoz for iPhone
Người ta nói ý là sẽ dùng chiến lược gì để cạnh tranh được với những hãng xe trên thị trường =]]. Chứ xe chưa bán dĩ nhiên là mấy cái đó chưa có rồi.
 
Thì anh có hơn gì anh kia đâu mà ra vẻ, bảo người ta bàn giấy =]]
A dốt toán đúng chất voz. 700km 2 chiều tức mỗi chiều 350km. Ông kia bảo chỉ đi đc 200km là oải, thì tôi chạy hơn đc là rõ rồi. Mà tầm 350km liên tục thì có gì là ghê gớm đâu.

via theNEXTvoz for iPhone
 
A dốt toán đúng chất voz. 700km 2 chiều tức mỗi chiều 350km. Ông kia bảo chỉ đi đc 200km là oải, thì tôi chạy hơn đc là rõ rồi. Mà tầm 350km liên tục thì có gì là ghê gớm đâu.

via theNEXTvoz for iPhone
Ông kia bảo đi 200km thì nghỉ 20 phút rồi mới đi tiếp.., anh đúng là tay nhanh hơn não =]]. Tự hào đéo gì cái trò chạy xe không nghỉ, tôi chạy 500km Hà Nội - Hà Tĩnh không nghỉ còn không dám khoe đây này.
 
Ông kia bảo đi 200km thì nghỉ 20 phút rồi mới đi tiếp.., anh đúng là tay nhanh hơn não =]]. Tự hào đéo gì cái trò chạy xe không nghỉ, tôi chạy 500km Hà Nội - Hà Tĩnh không nghỉ còn không dám khoe đây này.
Thôi a vừa dốt toán vừa mất lịch sự. 200 với 350 là con số khác nhau, tôi cũng chả chê gì cả, tôi đoán a kia là dân vp nên chạy như thế chứ dân vp thì có gì mà xỉ nhục?? Với tôi có quote a đâu mà nhảy vào làm gì cho bất lịch sự ra.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Thôi a vừa dốt toán vừa mất lịch sự. 200 với 350 là con số khác nhau, tôi cũng chả chê gì cả, tôi đoán a kia là dân vp nên chạy như thế chứ dân vp thì có gì mà xỉ nhục?? Với tôi có quote a đâu mà nhảy vào làm gì cho bất lịch sự ra.

via theNEXTvoz for iPhone
Tôi coder ngồi lòi trĩ đây mà còn chạy đc 500km đây này =]]. Hơn đc 150km mà ti toe, chấm than với cả chấm cảm, mệt mõi! Bye =]]
 
chả hiểu hai cái anh ở trên cãi nhau cái gì??? tôi chả thấy liên quan mẹ gì tới cái xe cả o_O

chốt lại là xe điện không dành cho tất mọi người, ai có nhu cầu di chuyển xa liên tục thì đổ xăng bao giờ cũng chủ động hơn sạc pin, hơn nữa chạy đường trường máy xăng/dầu cũng tiết kiệm ngang hoặc thậm chí hơn xe điện... chưa kể tới chuyện chạy đường trường có chỗ để thỏa mãn thú tính thì mua xe điện làm mẹ gì, chạy tù vãi lúa...
 
chả hiểu hai cái anh ở trên cãi nhau cái gì??? tôi chả thấy liên quan mẹ gì tới cái xe cả o_O

chốt lại là xe điện không dành cho tất mọi người, ai có nhu cầu di chuyển xa liên tục thì đổ xăng bao giờ cũng chủ động hơn sạc pin, hơn nữa chạy đường trường máy xăng/dầu cũng tiết kiệm ngang hoặc thậm chí hơn xe điện... chưa kể tới chuyện chạy đường trường có chỗ để thỏa mãn thú tính thì mua xe điện làm mẹ gì, chạy tù vãi lúa...
Tôi cãi cho vui vì đang ngứa mồm, đợt này ít kèo combat quá.. :sexy_girl:

Mới có mấy cái video TVC 4K xem cũng hay, chưa nói cái xe có gì nhưng đợt này thuê studio nước ngoài làm video TVC thấy khác bọt quá, xem cũng đã :sexy_girl:

Nghe đồn thuê AKQA làm (chuyên làm TVC cho rôn roi)

Unveil

e35 making of by Pininfarina

e36 making of by Pininfarina

Factory
 
Tôi cãi cho vui vì đang ngứa mồm, đợt này ít kèo combat quá.. :sexy_girl:

Mới có mấy cái video TVC 4K xem cũng hay, chưa nói cái xe có gì nhưng đợt này thuê studio nước ngoài làm video TVC thấy khác bọt quá, xem cũng đã :sexy_girl:

Nghe đồn thuê AKQA làm (chuyên làm TVC cho rôn roi)

Unveil

e35 making of by Pininfarina

e36 making of by Pininfarina

Factory
giờ ra thế giới rồi không lùi xùi được đâu :/
 
thật ra cái tôi lo nhất ở thằng vin là ở chỗ nó không làm chủ được phần "hồn" của xe... xác xe thì dễ, đi đặt thằng khác làm hoặc mua máy móc dây chuyền về làm cũng ra xe, thiết kế thì đi thuê...

nhưng mà mấy cái vụ lập trình cho xe tới giờ tôi chưa nhìn thấy ông vin làm được cái gì ra hồn cả...

fadil thì không tính vì nó là xe rebadge... hai con lux thì loay hoay mãi không update được mấy cái tính năng cơ bản (Apple CarPlay & Android Auto) - tới lúc có CarPlay thì phần điện thoại bị lag lòi pha, AA tới giờ vẫn chưa thấy đâu o_O

tôi hiểu là hệ thống infortainment của hai con lux là mua cụm sẵn có về ốp vào, có thể thằng cung cấp nó củ chuối hoặc sao sao ấy...

nhưng chốt lại là tới giờ vẫn chưa thấy dấu ấn của ông vin đâu cả... sắp tới nhận con xe điện tôi sẽ quậy thật kỹ phần này xem liệu có ra gì không...
 
Để cuối tuần này đi auto show chụp hình cho mấy bác . Nhưng nhìn tổng thể thì xấu vl .
 
thật ra cái tôi lo nhất ở thằng vin là ở chỗ nó không làm chủ được phần "hồn" của xe... xác xe thì dễ, đi đặt thằng khác làm hoặc mua máy móc dây chuyền về làm cũng ra xe, thiết kế thì đi thuê...

nhưng mà mấy cái vụ lập trình cho xe tới giờ tôi chưa nhìn thấy ông vin làm được cái gì ra hồn cả...

fadil thì không tính vì nó là xe rebadge... hai con lux thì loay hoay mãi không update được mấy cái tính năng cơ bản (Apple CarPlay & Android Auto) - tới lúc có CarPlay thì phần điện thoại bị lag lòi pha, AA tới giờ vẫn chưa thấy đâu o_O

tôi hiểu là hệ thống infortainment của hai con lux là mua cụm sẵn có về ốp vào, có thể thằng cung cấp nó củ chuối hoặc sao sao ấy...

nhưng chốt lại là tới giờ vẫn chưa thấy dấu ấn của ông vin đâu cả... sắp tới nhận con xe điện tôi sẽ quậy thật kỹ phần này xem liệu có ra gì không...
Hai con Lux theo như tôi xem change logs chứa trong cái file update Carplay, thì toàn bộ đều do bên outsource làm, có nghĩa là VF không nhúng tay vào. Chắc là chưa hết hợp đồng nên vắt nốt, vì nghe đồn mua cái OS đó hết 2m Biden.

AA thì sẵn binary trong đó rồi nhưng đang bị disable đi (thấy luôn đoạn code comment AA service đi nhé =]]), thằng Carplay lag là vì là đang lock 20FPS ngay tại file config, còn thằng AA thấy để 60FPS. Tôi vẫn chưa tìm ra cách để sign lại cái file update, để thử mở Carplay lên nhiều FPS lẫn enable AA lên coi nó có crash ko, nếu AA chạy mượt thì chắc là vấn đề chứng chỉ với Google.
Mà cha bên outsource đúng là bị dí vì cứ 1 tuần lại thấy release 1 bản, tính tới đợt có Carplay :sexy_girl:

Cá nhân tôi thì thấy Infotainment vẫn là yếu tố phụ trên cái xe, còn tới con e34 dùng hệ infotaiment gần nhất với Lux thì đợi anh review thôi :big_smile:

Tôi đang kiếm cái driver board LVDS để kéo cái panel này lên, mà chưa kiếm đc driver board nào độ phân giải 960x1280 :big_smile:

1637350623039.png
 
thật ra cái tôi lo nhất ở thằng vin là ở chỗ nó không làm chủ được phần "hồn" của xe... xác xe thì dễ, đi đặt thằng khác làm hoặc mua máy móc dây chuyền về làm cũng ra xe, thiết kế thì đi thuê...

nhưng mà mấy cái vụ lập trình cho xe tới giờ tôi chưa nhìn thấy ông vin làm được cái gì ra hồn cả...

fadil thì không tính vì nó là xe rebadge... hai con lux thì loay hoay mãi không update được mấy cái tính năng cơ bản (Apple CarPlay & Android Auto) - tới lúc có CarPlay thì phần điện thoại bị lag lòi pha, AA tới giờ vẫn chưa thấy đâu o_O

tôi hiểu là hệ thống infortainment của hai con lux là mua cụm sẵn có về ốp vào, có thể thằng cung cấp nó củ chuối hoặc sao sao ấy...

nhưng chốt lại là tới giờ vẫn chưa thấy dấu ấn của ông vin đâu cả... sắp tới nhận con xe điện tôi sẽ quậy thật kỹ phần này xem liệu có ra gì không...
Ở trên là tôi nói về phần infotainment, còn phần lập trình ECU liên quan tới vận hành xe thì mò LinkedIn thấy VF cũng có nhiều kĩ sư nhúng người Việt đang làm. Còn làm chủ được bao nhiêu rồi thì chả ai biết.

Nhưng tôi tin chắc là VF sẽ không hề mù mờ về kiến trúc kĩ thuật, bởi dân thường như tôi còn có thể tiếp cận được toàn bộ tài diagram về phần điện của 2 con Lux nữa là. Anh muốn biết thì tải cái app Auto Scheme về vào mục Vinfast, cả đống tài liệu chi tiết, tôi tự độ xe đều mở cái đó ra để tra cứu trước.

Mà tôi thấy tụi nước ngoài nó tự chế nguyên cả con xe điện từ đồ part thửa của tesla, Pin nó tháo cell Tesla ra thay bằng bảng mạch mod lại luôn.
Có khi nào kiến trúc xe điện làm chủ dễ vậy á? :shame:

Còn động cơ đốt trong thì thôi quên đi là vừa..
 
thật ra cái tôi lo nhất ở thằng vin là ở chỗ nó không làm chủ được phần "hồn" của xe... xác xe thì dễ, đi đặt thằng khác làm hoặc mua máy móc dây chuyền về làm cũng ra xe, thiết kế thì đi thuê...

nhưng mà mấy cái vụ lập trình cho xe tới giờ tôi chưa nhìn thấy ông vin làm được cái gì ra hồn cả...

fadil thì không tính vì nó là xe rebadge... hai con lux thì loay hoay mãi không update được mấy cái tính năng cơ bản (Apple CarPlay & Android Auto) - tới lúc có CarPlay thì phần điện thoại bị lag lòi pha, AA tới giờ vẫn chưa thấy đâu o_O

tôi hiểu là hệ thống infortainment của hai con lux là mua cụm sẵn có về ốp vào, có thể thằng cung cấp nó củ chuối hoặc sao sao ấy...

nhưng chốt lại là tới giờ vẫn chưa thấy dấu ấn của ông vin đâu cả... sắp tới nhận con xe điện tôi sẽ quậy thật kỹ phần này xem liệu có ra gì không...
Còn về phần công nghệ, trong báo cáo Investor 10/2021. Dàn BoD thấy bổ sung thêm nhân sự về tech như dưới, kết quả thế nào phải đợi thời gian trả lời..

Link: https://storage.googleapis.com/vinfast-data-01/VinFast_Business_Update_1628246661.pdf

1637351732602.png
 
anh ơi tất cả những cái trên nó không có ý nghĩa gì khi cho tới thời điểm hiện tại những thứ tôi (là người dùng của vinfast) vẫn chưa nhìn thấy thực tế...

Android Auto thì chưa chạy, Apple CarPlay thì lag (phần phone, mà lag vãi ra ấy) - ngoài ra nó còn nhiều thứ khá củ chuối nhưng tôi dùng qua wireless adapter nên có thể là tại thằng này...

infotainment không thể nói là phụ được, tôi không quan tâm tới thiết kế bên ngoài, không quan tâm tới ba cái thứ nhảm nhí như tay nắm chống ồn hay tự đỗ tự đâm, thậm chí camera lùi tôi còn không cần... nhưng những thứ tôi rất quan tâm lại bao gồm cái hệ thống infortainment bởi vì nó là thứ để tôi giao tiếp với cái xe, tầm quan trọng của nó đối với tôi như pedal hay volante vậy...

vinfast đã đi theo hướng thay thế nút bấm vật lý bằng màn hình cảm ứng thì trước hết responsiveness phải cao, hiện tại là tôi mới thấy ở mức dùng được thôi, mà tôi là hơi bị dễ tính...

ngoài ra giao diện hiện tại nó phèn vcl, nhìn quê quê...

con lux thì tôi không đánh giá nặng tay quá vì nó là sản phẩm đầu tay, nhưng mà e34 là phải ngon rồi, không đạt tầm như Apple (về UX) thì cũng phải gần gần sát... bởi nếu không thì không ra thế giới được đâu...
 
anh ơi tất cả những cái trên nó không có ý nghĩa gì khi cho tới thời điểm hiện tại những thứ tôi (là người dùng của vinfast) vẫn chưa nhìn thấy thực tế...

Android Auto thì chưa chạy, Apple CarPlay thì lag (phần phone, mà lag vãi ra ấy) - ngoài ra nó còn nhiều thứ khá củ chuối nhưng tôi dùng qua wireless adapter nên có thể là tại thằng này...

infotainment không thể nói là phụ được, tôi không quan tâm tới thiết kế bên ngoài, không quan tâm tới ba cái thứ nhảm nhí như tay nắm chống ồn hay tự đỗ tự đâm, thậm chí camera lùi tôi còn không cần... nhưng những thứ tôi rất quan tâm lại bao gồm cái hệ thống infortainment bởi vì nó là thứ để tôi giao tiếp với cái xe, tầm quan trọng của nó đối với tôi như pedal hay volante vậy...

vinfast đã đi theo hướng thay thế nút bấm vật lý bằng màn hình cảm ứng thì trước hết responsiveness phải cao, hiện tại là tôi mới thấy ở mức dùng được thôi, mà tôi là hơi bị dễ tính...

ngoài ra giao diện hiện tại nó phèn vcl, nhìn quê quê...

con lux thì tôi không đánh giá nặng tay quá vì nó là sản phẩm đầu tay, nhưng mà e34 là phải ngon rồi, không đạt tầm như Apple (về UX) thì cũng phải gần gần sát... bởi nếu không thì không ra thế giới được đâu...
Thì tôi giải thích với anh rồi, Carplay nó lock 20FPS ngay trong file config thì bảo sao anh ko thấy lag? Còn AA có sẵn rồi nhưng bị tắt đi. Tôi chưa dùng thử được AA để coi mức độ hoàn thiện đến đâu. Còn cái vụ Carplay tại sao lock ở 20FPS thì có thể do bị crash, tóm lại là có thể chưa chạy đủ ổn định để mở lên số FPS cao hơn => giảm lag.

Còn xem change logs thì tôi có thể giải đáp cho anh là VF không nhúng tay vào tí nào của Infortaiment trên Lux tính đến thời điểm update Carplay.

Còn trên e34 có nhiều thứ tôi cho là đã tự làm dựa vào những thông tin tôi xem được, ví dụ như tích hợp thuật toán 360 của VinAI, và cái trợ lý giọng nói tiếng Việt thì dĩ nhiên phải custom nhiều hơn Lux.

e34 ko bán ra thế giới, infotaiment của nó khác hoàn toàn e35 và e36, nên con e34 chưa chứng tỏ được tầm thế giới đâu.
 
Back
Top