thảo luận Theo Dòng Sự Kiện Ra Mắt Ô Tô Điện Vinfast Toàn Cầu e35 e36 !

Thì tôi giải thích với anh rồi, Carplay nó lock 20FPS ngay trong file config thì bảo sao anh ko thấy lag? Còn AA có sẵn rồi nhưng bị tắt đi. Tôi chưa dùng thử được AA để coi mức độ hoàn thiện đến đâu. Còn cái vụ Carplay tại sao lock ở 20FPS thì có thể do bị crash, tóm lại là có thể chưa chạy đủ ổn định để mở lên số FPS cao hơn => giảm lag.

Còn xem change logs thì tôi có thể giải đáp cho anh là VF không nhúng tay vào tí nào của Infortaiment trên Lux tính đến thời điểm update Carplay.

Còn trên e34 có nhiều thứ tôi cho là đã tự làm dựa vào những thông tin tôi xem được, ví dụ như tích hợp thuật toán 360 của VinAI, và cái trợ lý giọng nói tiếng Việt thì dĩ nhiên phải custom nhiều hơn Lux.

e34 ko bán ra thế giới, infotaiment của nó khác hoàn toàn e35 và e36, nên con e34 chưa chứng tỏ được tầm thế giới đâu.
thì hẳn nhiên e35 e36 cũng sẽ phải hoàn thiện hơn e34 chứ... nhưng tôi sẽ dựa vào con e34 để xem ông nội vin này có tiến bộ thêm tí nào không...

mà chắc năm sao tôi phải đục thằng vin tài trợ thôi chứ tiền chó đâu mà xe nào nó ra cũng mua về thử :LOL:
 
anh ơi tất cả những cái trên nó không có ý nghĩa gì khi cho tới thời điểm hiện tại những thứ tôi (là người dùng của vinfast) vẫn chưa nhìn thấy thực tế...

Android Auto thì chưa chạy, Apple CarPlay thì lag (phần phone, mà lag vãi ra ấy) - ngoài ra nó còn nhiều thứ khá củ chuối nhưng tôi dùng qua wireless adapter nên có thể là tại thằng này...

infotainment không thể nói là phụ được, tôi không quan tâm tới thiết kế bên ngoài, không quan tâm tới ba cái thứ nhảm nhí như tay nắm chống ồn hay tự đỗ tự đâm, thậm chí camera lùi tôi còn không cần... nhưng những thứ tôi rất quan tâm lại bao gồm cái hệ thống infortainment bởi vì nó là thứ để tôi giao tiếp với cái xe, tầm quan trọng của nó đối với tôi như pedal hay volante vậy...

vinfast đã đi theo hướng thay thế nút bấm vật lý bằng màn hình cảm ứng thì trước hết responsiveness phải cao, hiện tại là tôi mới thấy ở mức dùng được thôi, mà tôi là hơi bị dễ tính...

ngoài ra giao diện hiện tại nó phèn vcl, nhìn quê quê...

con lux thì tôi không đánh giá nặng tay quá vì nó là sản phẩm đầu tay, nhưng mà e34 là phải ngon rồi, không đạt tầm như Apple (về UX) thì cũng phải gần gần sát... bởi nếu không thì không ra thế giới được đâu...
Và thông tin chưa kiểm chứng là phần vỏ, tức là frontend của infotaiment trên e35 & e36 là do LG Automotive làm (nếu do LG làm thì nó sẽ là WebOS automotive).

LG Automotive hiện đang cũng đang làm infotaiment cho Jaguar Land Rover.

1637353340116.png
 
thì hẳn nhiên e35 e36 cũng sẽ phải hoàn thiện hơn e34 chứ... nhưng tôi sẽ dựa vào con e34 để xem ông nội vin này có tiến bộ thêm tí nào không...

mà chắc năm sao tôi phải đục thằng vin tài trợ thôi chứ tiền chó đâu mà xe nào nó ra cũng mua về thử :LOL:
Vấn đề là e35 với e36 nó chạy OS khác hoàn toàn với e34 luôn ấy anh. Nên chỉ dựa vào con e34 để đánh giá 35 và 36 thì hơi khập khiễng.
 
Vấn đề là e35 với e36 nó chạy OS khác hoàn toàn với e34 luôn ấy anh. Nên chỉ dựa vào con e34 để đánh giá 35 và 36 thì hơi khập khiễng.
được chứ, tất nhiên tôi sẽ không đánh giá theo kiểu cụ thể từng nút bấm, nhưng nếu e34 nó vượt trội so với lux thì có cơ sở để tin là e35 sẽ vượt trội so với e34 mà...
 
được chứ, tất nhiên tôi sẽ không đánh giá theo kiểu cụ thể từng nút bấm, nhưng nếu e34 nó vượt trội so với lux thì có cơ sở để tin là e35 sẽ vượt trội so với e34 mà...
Tôi nghĩ anh sẽ chê infotaiment con e34 về mặt thiết kế.. vì nói thật trông nó vẫn quê qua mấy cái hình chụp :beat_brick:

Còn về mặt tính năng tôi nghĩ là nó có vượt trội đấy, VD ít nhất tôi thấy cái UX của thuật toán camera 360 mới, cho thấy người làm module đó có góc nhìn của một người lái xe, chứ ko phải như trên Lux bây giờ.

Nhiều khi tôi nghĩ VF đập đi xây lại cái thiết kế showroom 3S đến lần thứ 3 rồi sao ko đập mẹ cái UI của Lux đi làm lại cái nhỉ, thay UI thì dễ thôi vì nó chỉ là thay hình. Chứ như giờ nhìn hai lúa và bất hợp lý quá :burn_joss_stick:, giao diện instrument cluster lại còn sáng choang đi đêm chói vl.
 
Tôi nghĩ anh sẽ chê infotaiment con e34 về mặt thiết kế.. vì nói thật trông nó vẫn quê qua mấy cái hình chụp :beat_brick:

Còn về mặt tính năng tôi nghĩ là nó có vượt trội đấy, VD ít nhất tôi thấy cái UX của thuật toán camera 360 mới, cho thấy người làm module đó có góc nhìn của một người lái xe, chứ ko phải như trên Lux bây giờ.

Nhiều khi tôi nghĩ VF đập đi xây lại cái thiết kế showroom 3S đến lần thứ 3 rồi sao ko đập mẹ cái UI của Lux đi làm lại cái nhỉ, thay UI thì dễ thôi vì nó chỉ là thay hình. Chứ như giờ nhìn hai lúa và bất hợp lý quá :burn_joss_stick:, giao diện instrument cluster lại còn sáng choang đi đêm chói vl.
chính vì thế nên tôi mới nghi ngờ ông vin nhà mình khéo đéo biết làm infotainment :LOL:

nói chung tôi cũng đang hóng con e34 quá mà tình hình này khéo delay cmnr...
 
chính vì thế nên tôi mới nghi ngờ ông vin nhà mình khéo đéo biết làm infotainment :LOL:

nói chung tôi cũng đang hóng con e34 quá mà tình hình này khéo delay cmnr...
Hỏi thật anh đã thấy sản phẩm công nghệ nào của VG nói chung có thiết kế mang tính thế giới chưa? UI/UX cứ lúa lúa kiểu gì ấy :burn_joss_stick:.

Trừ thằng app VinID thuộc OMG thì nó có cái mindset khác nên đỡ hơn, giờ VinID bán rồi nên cái module cư dân Vinhomes cũng tách ra thành một app riêng.
Mà cái app cư dân mới thì đúng là cải lùi thật sự :burn_joss_stick:. Về mặt tính năng tiện ích của cái app thì tôi ko chê nhưng UI/UX rất kém.
Mà tôi nhìn sơ sơ cái app mobile của Vinfast EV cũng na ná app Vinhomes hay sao ấy :burn_joss_stick:

Mà nói luôn cho anh Head of infotaiment UI/UX hiện nay của VF xuất thân là Software Engineer của FPT.. Tôi ko chê bai ai nhé, nhưng vấn đề nó nằm ở design mindset nữa.

 
Tôi nghĩ anh sẽ chê infotaiment con e34 về mặt thiết kế.. vì nói thật trông nó vẫn quê qua mấy cái hình chụp :beat_brick:

Còn về mặt tính năng tôi nghĩ là nó có vượt trội đấy, VD ít nhất tôi thấy cái UX của thuật toán camera 360 mới, cho thấy người làm module đó có góc nhìn của một người lái xe, chứ ko phải như trên Lux bây giờ.

Nhiều khi tôi nghĩ VF đập đi xây lại cái thiết kế showroom 3S đến lần thứ 3 rồi sao ko đập mẹ cái UI của Lux đi làm lại cái nhỉ, thay UI thì dễ thôi vì nó chỉ là thay hình. Chứ như giờ nhìn hai lúa và bất hợp lý quá :burn_joss_stick:, giao diện instrument cluster lại còn sáng choang đi đêm chói vl.

Sửa lại Ui, hình ảnh của xe khó ko nhỉ, như mấy đứa IT Việt hoá cho con X7, thay đổi cả icon và bị chê xấu.

Nếu người dùng có thể can thiệp được thì mua về ta muốn độ logo khởi động sang logo vOz, đổi lại tên mấy chế độ lái thành Moè tản bộ/Moè phi nước đại/Moè siêu tốc/Moè tuỳ hứng
46GKjpk.gif
 
Last edited:
mấy ông chạy 400-500km 1 lèo cũng tài, tôi chạy cùng lắm hơn 200km là mỏi tay mỏi chân, đau đái rồi, nghỉ xuống quán uống nước hoặc ăn gì đó, tầm 20p 30p mới đi tiếp chứ chả bao giờ chạy được 1 mạch.

lấp liếm rồi, 1 bên là xe xăng thích nghỉ ở đâu thì nghỉ, nghỉ bao lâu cũng được, nghỉ 2p đổ xăng cũng được, còn 1 bên xe điện nghỉ phải đúng chỗ, gần hết pin thì bắt buộc nghỉ, mỗi lần nghỉ cũng phải 30p trở lên (hoặc hơn), đánh đồng sao được
V3so9BC.png
 
thật ra cái tôi lo nhất ở thằng vin là ở chỗ nó không làm chủ được phần "hồn" của xe... xác xe thì dễ, đi đặt thằng khác làm hoặc mua máy móc dây chuyền về làm cũng ra xe, thiết kế thì đi thuê...

nhưng mà mấy cái vụ lập trình cho xe tới giờ tôi chưa nhìn thấy ông vin làm được cái gì ra hồn cả...

fadil thì không tính vì nó là xe rebadge... hai con lux thì loay hoay mãi không update được mấy cái tính năng cơ bản (Apple CarPlay & Android Auto) - tới lúc có CarPlay thì phần điện thoại bị lag lòi pha, AA tới giờ vẫn chưa thấy đâu o_O

tôi hiểu là hệ thống infortainment của hai con lux là mua cụm sẵn có về ốp vào, có thể thằng cung cấp nó củ chuối hoặc sao sao ấy...

nhưng chốt lại là tới giờ vẫn chưa thấy dấu ấn của ông vin đâu cả... sắp tới nhận con xe điện tôi sẽ quậy thật kỹ phần này xem liệu có ra gì không...

mãi mới thấy vin nô nói được 1 câu fair
V3so9BC.png
 
model y bản long range đạt 330miles là khoảng 530km, ghi ngay trên trang chủ của nó
tính lừa gà hay gì mà ghi max 430km?
kiểu lập lờ dắt mũi dư luận, mấy con xe điện của VF ko đến nỗi nào nhưng cứ phải dùng truyền thông bẩn để tâng bốc thấy ghét thế nhỉ!
 
kiểu lập lờ dắt mũi dư luận, mấy con xe điện của VF ko đến nỗi nào nhưng cứ phải dùng truyền thông bẩn để tâng bốc thấy ghét thế nhỉ!
Vừa mới ra, chất lượng và thực tế so với ad thì chưa biết nhưng lập lờ thì thấy luôn rồi :ops:
 
chính vì thế nên tôi mới nghi ngờ ông vin nhà mình khéo đéo biết làm infotainment :LOL:

nói chung tôi cũng đang hóng con e34 quá mà tình hình này khéo delay cmnr...

Nay 20 tháng 11 mà chưa thấy sale gọi cho khách cọc 10tr thì delay là cái chắc rồi anh...
 
lấp liếm rồi, 1 bên là xe xăng thích nghỉ ở đâu thì nghỉ, nghỉ bao lâu cũng được, nghỉ 2p đổ xăng cũng được, còn 1 bên xe điện nghỉ phải đúng chỗ, gần hết pin thì bắt buộc nghỉ, mỗi lần nghỉ cũng phải 30p trở lên (hoặc hơn), đánh đồng sao được
V3so9BC.png
lấp liếm gì anh, tôi chạy 1 cung đường năm này qua năm khác, đi từ 5h sáng cứ đến chỗ nghỉ là tắt máy xuống xe nghỉ ngơi ăn sáng. đường tôi đi đa số là đường đồi núi, quanh co cua cực nhiều, hơn 200km nghỉ là ok rồi, khi về hơn 200km nữa về đến nhà là tay chân mỏi hết rồi.
 
chính vì thế nên tôi mới nghi ngờ ông vin nhà mình khéo đéo biết làm infotainment :LOL:

nói chung tôi cũng đang hóng con e34 quá mà tình hình này khéo delay cmnr...
Tôi nghe nói đội infotainment đó chuyển mấy chú làm IOT với Vsmart sang. Nếu đúng mấy chú đó thì ... no hope. Tôi thật :D

Xe giờ cả thế giới thiếu chip, thiếu sensor và linh kiện trầm trọng, tay to như BMW còn phải cắt giảm cả một số tiện ích quan trọng. Con xe điện VF lèo tèo đơn hàng, giá order cao thì tôi dự là anh Tủ còn đợi mốc mỏ dài dài đó anh

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/x...-trong-vi-ly-do-de-hieu-20211108003537414.htm
 
Back
Top