thắc mắc Thật hay đùa, 24 triệu mua dàn 4C4T, không SSD???

Máy DIY thì nhỡ hỏng, thậm chí là lỗi do phần mềm éo phải phần cứng xong sếp bảo tại mày chọn AMD mới lỗi, bị không tương thích (kể cả không phải là do đấy) thì lúc đấy vozer lên giải thích sếp hộ nhân viên nhé. Giữa việc chọn cấu hình cao hơn và miếng cơm manh áo chọn 1 trong 2 hộ mình.
Nó có lý do của nó cả mà năm vừa rồi doanh thu của intel tăng mức kỷ lục giữa lúc thị trường DIY chuyển dịch sang AMD.

IT bên Tây nó truyền nhau câu nói bất hủ này: Nobody's ever been fired for buying Intel.
 
Mình làm cho cty nhật cũng đang vẽ cad và dùng con y chang đây bác =((=(( Không có SSD, chậm vl là chậm, thua cả con máy bàn ở nhà.

Nhưng người ta mua cũng có lý do của người ta, SSD tuy có nhanh hơn HDD nhưng xét về tuổi thọ với độ tin cậy thì chưa chắc đâu. Bác chưa thấy cái cảnh làm chán chê, xong nó mất dữ liệu thì khổ ntn đâu.
Case đồng bộ mà, hãng bán không có tùy chọn thêm đâu, thích thì lắp vào.

Doanh nghiệp thì quan trọng tính ổn định, càng ít rủi ro càng tốt bác ạ. :big_smile::big_smile:
Tâm lý chung nó là vậy thím.
Mình mua máy cho mình làm dàn amd chạy ssd nvme, nhưng cũng vẫn ráng gắn con hdd lưu hình ảnh quan trọng.
Máy mình ráp giùm vố vợ càng như vậy, gắn nvme và hdd, nhưng file công ciệc, bản vẽ thiết kế các kiểu đều để lên hdd, có backup ra ổ ngoài. Thành ra boot máy thì nhanh vcl, nhưng mở ra làm việc thì lại rề rề (file cad lớn).
mua xài chơi thì p/p, còn đã kiếm cơm thì cứ giải pháp an toàn mới là tiêu chí số 1.
 
Thường thì mấy con cpu server này trâu lắm nên ko sợ.
Mà bọn DELL với HP kinh doanh mảng Enterprise lãi kinh nhỉ, cấu hình kia mà mua kiểu Goods in Bulk thì thấp hơn hẳn giá thị trường mà giá bán ra thì siêu chát,
cảm giác tự mình build 1 con server/Workstation thì chỉ bằng 2/3 giá thì mạnh hơn gấp đôi là ít, cũng bảo hành 36 tháng, cần thì mua luôn 2-3 con để Substitute, hết dự án bán đi còn rẻ hơn.
P/s:Nói đi cũng phải nói lại là bọn này có nhiều hàng thửa kiểu case ITX dùng ở công sở, với trường học khá ngon, cấu hình yếu nhưng chạy ứng dụng văn phòng mượt, kết nối đồng bộ, đủ driver ko sợ conflict nếu mua đồng bộ, cấu hình cũng dễ hơn hẳn.
Nó tính chi phí support vô giá đó thím
 
khách hàng doanh nghiệp nó vậy m cũng lắm lời
Cơ bản nó còn có dịch vụ support khách hàng vào nữa
máy hư thì kêu nó lên coi , còn như khách lẻ m vác cả cái máy ra cửa hàng nó coi
hiểu không
 
khách hàng doanh nghiệp nó vậy m cũng lắm lời
Cơ bản nó còn có dịch vụ support khách hàng vào nữa
máy hư thì kêu nó lên coi , còn như khách lẻ m vác cả cái máy ra cửa hàng nó coi
hiểu không
Support là 1 phần thôi thím, cảm giác là build máy ở cửa hàng rẻ bằng 2/3 mà mạnh hơn gấp đôi thì tính ra P/p gấp tầm 3 lần rồi thì cùng tiền bỏ ra mua 2 con máy mới về còn dư lại tiền 1 con làm việc khác thì có phải hơn không.
 
Máy DIY thì nhỡ hỏng, thậm chí là lỗi do phần mềm éo phải phần cứng xong sếp bảo tại mày chọn AMD mới lỗi, bị không tương thích (kể cả không phải là do đấy) thì lúc đấy vozer lên giải thích sếp hộ nhân viên nhé. Giữa việc chọn cấu hình cao hơn và miếng cơm manh áo chọn 1 trong 2 hộ mình.
Nó có lý do của nó cả mà năm vừa rồi doanh thu của intel tăng mức kỷ lục giữa lúc thị trường DIY chuyển dịch sang AMD.

IT bên Tây nó truyền nhau câu nói bất hủ này: Nobody's ever been fired for buying Intel.
Tôi tưởng catchphrase ấy là "Nobody ever got fired for buying IBM" :doubt:
Còn :Nobody ever got fired for buying Xeon; UNTIL NOW" là AMD chế vào, chọc ngoáy cà khịa intel. Anh có chắc là mình không bịa chuyện không? vì ngữ pháp thì tôi không rõ lắm, nhưng sai so với nguyên gốc là chắc rồi :LOL:
1590226811542.png
 
Máy DIY thì nhỡ hỏng, thậm chí là lỗi do phần mềm éo phải phần cứng xong sếp bảo tại mày chọn AMD mới lỗi, bị không tương thích (kể cả không phải là do đấy) thì lúc đấy vozer lên giải thích sếp hộ nhân viên nhé. Giữa việc chọn cấu hình cao hơn và miếng cơm manh áo chọn 1 trong 2 hộ mình.
Nó có lý do của nó cả mà năm vừa rồi doanh thu của intel tăng mức kỷ lục giữa lúc thị trường DIY chuyển dịch sang AMD.

IT bên Tây nó truyền nhau câu nói bất hủ này: Nobody's ever been fired for buying Intel.
Vậy 24tr mua dàn intel đời mới hơn không được à, pc làm việc công ty thì mua ram ECC luôn cho ngon
 
Doanh nghiệp nó đâu có gì ngoài tiền ,mình làm helpdesk cho công ty nước ngoài thấy thằng IT bên đài loan để avatar intel mà nó toàn kêu mua máy bộ dell i5 9400 8GB ram windows bản quyền theo máy mua thêm con ssd nvme samsung nữa
 
Tôi tưởng catchphrase ấy là "Nobody ever got fired for buying IBM" :doubt:
Còn :Nobody ever got fired for buying Xeon; UNTIL NOW" là AMD chế vào, chọc ngoáy cà khịa intel. Anh có chắc là mình không bịa chuyện không? vì ngữ pháp thì tôi không rõ lắm, nhưng sai so với nguyên gốc là chắc rồi :LOL: View attachment 69074
Câu AMD marketing nói chính là để chống lại cái câu nói đây chứ đâu, nó nói cái vế until now tức là vế trước đã được truyền miệng từ lâu rồi.

Sysadmin nói câu này nhiều lắm:

Tôi chả cần lấy ví dụ đâu xa. Intel dính lỗi bảo mật nên phải vá hạ hiệu năng, đặc biệt là server workload. Phản ứng của các công ty là gì? Dàn intel của chúng ta không đủ hiệu năng, chúng ta cần mua thêm intel server để bù đắp hiệu năng thiếu hụt => các công ty đổ xô đi mua intel, doanh thu năm vừa rồi đạt kỷ lục trong lịch sử thành lập intel luôn.
 
Nhiều anh chỉ chăm chăm nhìn vào cái Doanh thu nhỉ, có cả tỷ cái thứ khác quan trọng hơn doanh thu nhiều, nta dựa vào đó để đánh giá nhé
Rev tăng nhưng Gross Margin lại giảm, dự năm nay Margin giảm tiếp vì Intel đang chơi bài đấu giá với AMD
Ngày xưa Intel nó bán 1 con 4 core là 339USD, giờ giá này mua đc con 8 core rồi đó.
QzuUW4sch1BBaScE.jpg
 
Câu AMD marketing nói chính là để chống lại cái câu nói đây chứ đâu, nó nói cái vế until now tức là vế trước đã được truyền miệng từ lâu rồi.

Sysadmin nói câu này nhiều lắm:

Tôi chả cần lấy ví dụ đâu xa. Intel dính lỗi bảo mật nên phải vá hạ hiệu năng, đặc biệt là server workload. Phản ứng của các công ty là gì? Dàn intel của chúng ta không đủ hiệu năng, chúng ta cần mua thêm intel server để bù đắp hiệu năng thiếu hụt => các công ty đổ xô đi mua intel, doanh thu năm vừa rồi đạt kỷ lục trong lịch sử thành lập intel luôn.
Tôi cop paste nguyên xi câu của anh lại google nó tự sửa kết quả intel thành IBM hết, nó còn hỏi tôi liệu mày có gõ nhầm không :rolleyes:
Chứng tỏ hoặc là anh nói láo, hoặc là cái này của anh nó cũng chẳng popular đến thế nên chẳng có mấy diễn đàn dùng thành ra google nó đếch tìm ra, có khi là anh đớp được của một thằng đbrr trời ơi đất hỡi xó xỉnh nào đó, qua mồm anh thì được xào lại thành "cộng động IT tây" cũng nên
Đấy intel bị chửi chả oan, lỗi bảo mật là do intel, nay khách hàng đã trả tiền mua 100 % hiệu năng rồi tự nhiên mất 20%. Lẽ ra intel thay vì phải bồi thường, hoặc tối thiểu hỗ trợ 1 phần đấy là trách nhiệm với khách hàng, thì lại tranh thủ móc túi khách thêm 20% đã trả tiền ấy, đúng là mất dạy mà:rolleyes:. có 1 lần thì sẽ lần 2, lấy gì đảm bảo lần sau intel không chủ động thêm vài cái patch bảo mật nữa để tăng "kỷ lục doanh thu"? Coi khách hàng như súc sinh biết dùng máy tính, đúng là quân chó lợn, thế mà cũng tung hê tự hào hộ intel được:))
Để tôi chống mắt lên xem với cái tư duy như vậy, hết vòng đời server thì bao nhiêu khách hàng gắn bó tiếp với intel, hay là học Microsoft mua EPYC để bị sa thải nào
 
Tôi cop paste nguyên xi câu của anh lại google nó tự sửa kết quả intel thành IBM hết, nó còn hỏi tôi liệu mày có gõ nhầm không :rolleyes:
Chứng tỏ hoặc là anh nói láo, hoặc là cái này của anh nó cũng chẳng popular đến thế nên chẳng có mấy diễn đàn dùng thành ra google nó đếch tìm ra, có khi là anh đớp được của một thằng đbrr trời ơi đất hỡi xó xỉnh nào đó, qua mồm anh thì được xào lại thành "cộng động IT tây" cũng nên

Đấy intel bị chửi chả oan, lỗi bảo mật là do intel, nay khách hàng đã trả tiền mua 100 % hiệu năng rồi tự nhiên mất 20%. Lẽ ra intel thay vì phải bồi thường, hoặc tối thiểu hỗ trợ 1 phần đấy là trách nhiệm với khách hàng, thì lại tranh thủ móc túi khách thêm 20% đã trả tiền ấy, đúng là mất dạy mà:rolleyes:. có 1 lần thì sẽ lần 2, lấy gì đảm bảo lần sau intel không chủ động thêm vài cái patch bảo mật nữa để tăng "kỷ lục doanh thu"? Coi khách hàng như súc sinh biết dùng máy tính, đúng là quân chó lợn, thế mà cũng tung hê tự hào hộ intel được:))

Để tôi chống mắt lên xem với cái tư duy như vậy, hết vòng đời server thì bao nhiêu khách hàng gắn bó tiếp với intel, hay là học Microsoft mua EPYC để bị sa thải nào

Mời anh đọc lại cái thớt reddit /r/sysadmin tôi gửi nha.

Bản thân chính AMD họ cũng reference cái câu đấy trong marketing của mình đấy còn gì.

Nobody ever got fired for buying Xeon; UNTIL NOW

Vậy before now thì sao? Chính AMD họ cũng công nhận có cái mindset đó và phải tìm cách thay đổi mindset đó đấy thôi. Không phải tự nhiên mà AMD nó nói câu đấy ra đâu.

Đấy intel bị chửi chả oan, lỗi bảo mật là do intel, nay khách hàng đã trả tiền mua 100 % hiệu năng rồi tự nhiên mất 20%. Lẽ ra intel thay vì phải bồi thường, hoặc tối thiểu hỗ trợ 1 phần đấy là trách nhiệm với khách hàng, thì lại tranh thủ móc túi khách thêm 20% đã trả tiền ấy, đúng là mất dạy mà:rolleyes:. có 1 lần thì sẽ lần 2, lấy gì đảm bảo lần sau intel không chủ động thêm vài cái patch bảo mật nữa để tăng "kỷ lục doanh thu"? Coi khách hàng như súc sinh biết dùng máy tính, đúng là quân chó lợn, thế mà cũng tung hê tự hào hộ intel được:))

Anh chửi tôi nhiệt tình ghê, tôi đang dùng dàn AMD đây, cần chụp ảnh cho xem không. Tôi có nói câu nào tung hô intel à. Tôi đang nói một sự thật rằng mindset thay đổi không dễ. Chắc sarcasm qua comment nghe không rõ, anh không thấy rằng sau khi bị mất hiệu năng do intel vẫn đâm đầu vào mua intel nó không buồn cười à. Tôi thấy rất buồn cười, thấy họ rất mù quáng. Thế mà sự thật nó vẫn diễn ra như vậy đấy, các công ty lớn họ vẫn bù đắp hiệu năng mất đi bằng cách bổ sung dàn intel mới.

Trust has to be earned. AMD still has a long way to earn that trust but it's getting there though.
 
Mình làm cho cty nhật cũng đang vẽ cad và dùng con y chang đây bác =((=(( Không có SSD, chậm vl là chậm, thua cả con máy bàn ở nhà.

Nhưng người ta mua cũng có lý do của người ta, SSD tuy có nhanh hơn HDD nhưng xét về tuổi thọ với độ tin cậy thì chưa chắc đâu. Bác chưa thấy cái cảnh làm chán chê, xong nó mất dữ liệu thì khổ ntn đâu.
Case đồng bộ mà, hãng bán không có tùy chọn thêm đâu, thích thì lắp vào.

Doanh nghiệp thì quan trọng tính ổn định, càng ít rủi ro càng tốt bác ạ. :big_smile::big_smile:
Do IT không tư vấn cho lãnh đạo thôi bác. Chỗ mình cũng toàn máy đồng bộ đây nhưng cứ mua về là lắp thêm cái ổ SSD 120GB để chạy OS còn cái ổ HDD của nó để chứa data. Người dùng thấy nhanh hơn cũng khoái, công việc hiệu quả hơn, IT support cũng đỡ tốn thời gian hơn.
 
Máy đồng bộ chi tiết linh kiện yêu cầu rất cao nên giá cao. Mà của Dell của thì lại càng cao nữa, chất lượng đã dc khẳng định nên dù giá cao các doanh nghiệp vẫn mua về vì ổn định. Build máy theo giá thị trường để làm gì khi mà giữa chừng nó hư, nhân viên k có máy làm việc, dữ liệu bay mất.
Chỗ mình có cả máy đồng bộ HP và Dell. Mở con máy đồng bộ ra thấy nó không hề ngon nhé, linh kiện lèo tèo, lấy đâu ra tản nhiệt VRM hay tụ nhôm, RAM cũng chả phải của mấy hãng có tiếng, thiết kế thì nó tính toán cực sát từ nguồn vừa đủ công suất, máy có 2 ổ HDD và DVD chẳng hạn thì main chỉ có 2 cổng sata + dây nguồn cho ổ đĩa cũng ko thừa cọng nào nên đừng có hi vọng lắp thêm ổ. Cái quan trọng nhất của máy đồng bộ là được hãng phối ghép linh kiện và test cẩn thận trước khi xuất xưởng nên mua về đảm bảo chạy ổn định ngay (cũng có hư hỏng vì là đồ điện tử mà, nhưng ít thôi). Về chi phí thì nói chung là đắt, công ty có đội IT ngon chút thì nên tự build cấu hình sẽ ngon và rẻ hơn :)
 
Hàng đồng bộ mà. Dell là đệ ruột Intel. Có cái cc amd chen chân được vào. Đây gọi là sức mạnh của marketing
 
Máy đồng bộ chi tiết linh kiện yêu cầu rất cao nên giá cao. Mà của Dell của thì lại càng cao nữa, chất lượng đã dc khẳng định nên dù giá cao các doanh nghiệp vẫn mua về vì ổn định. Build máy theo giá thị trường để làm gì khi mà giữa chừng nó hư, nhân viên k có máy làm việc, dữ liệu bay mất.
Hàng đồng bộ đây, đây là con 2080ti OEM cho DELL, xem để biết nó xịn hay không nha.
Lỗi nhiệt xong lại fix như asuck với card AMD =]]
 
Back
Top