thảo luận Hội Quán Xe Đạp

Các bác chỉ mình lấy cái đồng hồ ra khỏi cái pad này với. Mới nhận hàng ngứa tay vặn vô cái pad nó vô ngàm kêu cái tách, giờ k biết lấy ra sau, xoay xoay mà thấy cứng quá. K dám mạnh tay sợ nó gãy :D
27sOLOG.jpg
fAnlpYk.jpg
Z8e49tQ.jpg


Gửi từ Samsung SM-N960F bằng vozFApp
xoay mạnh ngược chiều lắp vào là đc, ko phải lo nhé :D
 
Hôm nọ nhảy lên xe thằng em xe nó ghi đông 720, cảm giác rất thoải mái, rộng đánh lái dễ hơn xe mình ghi đông 680. Có nên thay ghi đông rộng ra 720 và stem ngắn tầm 60 ko nhỉ các thím?
 
Bác cho e ít cảm nhận marlin 6 với. Em phân vân y hệt bác luôn đang fx 2 sang ds 2 giờ là marlin 6. E thì chạy thể dục thể thao tầm 20-30 km thôi

Ý kiến cá nhân của mình là con marlin 6 p/p rất tệ, nó bị chính con x caliber 7 dẫm lên chân vì giá không hơn nhiều nhưng cái sườn ngon hơn hẳn, có lẽ trek nhận ra điều này nên năm nay bỏ luôn mẫu x caliber 7 rồi :censored:

Hôm nọ nhảy lên xe thằng em xe nó ghi đông 720, cảm giác rất thoải mái, rộng đánh lái dễ hơn xe mình ghi đông 680. Có nên thay ghi đông rộng ra 720 và stem ngắn tầm 60 ko nhỉ các thím?


Bác xem thử video này sẽ biết có hợp không, mình học được rất nhiều từ ông này :D
Tóm tắt như sau: chiều cao * 4.4 = độ rộng ghi đông tối đa. Nên dùng ghi đông nhỏ hơn con số này, vì lớn hơn sẽ khiến cơ thể sử dụng những nhóm cơ không phù hợp.
Ví dụ như mình 1m7, độ rộng ghi đông tối đa là 170 * 4.4 = 748cm, hiện tại mình đang đi 720cm và thấy cũng khá hợp. Nhưng lưu ý 1 điều là khi tăng độ rộng ghi đông sẽ làm cho người chồm tới trước nhiều hơn.
 
E mới mua xe đạp thể thao giant atx 028 cho bố tập thì bị chê yên cứng( dù có lắp đệm yên kèm theo xe) và cổ xe thấp nên bị mỏi. E không chuyên nên xin hỏi cách xử lý với ạ.
 
Hi bác, Mình 1m83 thì đi size M dc hok bác, chứ size L kiếm hoài khó wa, Dòng dual-sport-1-2022 thì nên mua loại nào bác, thanks bác nhìu.

Bác nên chọn đúng size nhé bác :) trừ khi bác ở giữa 2 size thì mới cần phân vân, còn như bác thì nằm đúng size L của mẫu dual sport luôn, nên không có lý do gì để chọn size khác :D Nếu bên trek không có size thì bác tham khảo thử bên giant hoặc marin xem sao.
Về dòng dual sport thì bác cứ chọn theo ngân sách cho phép, còn nếu khó quá thì mình thấy con dual sport 1 cũng đủ xài rồi :D

E mới mua xe đạp thể thao giant atx 028 cho bố tập thì bị chê yên cứng( dù có lắp đệm yên kèm theo xe) và cổ xe thấp nên bị mỏi. E không chuyên nên xin hỏi cách xử lý với ạ.

Yên thì bác có thể tham khảo mấy cái yên có lớp đệm dày như selle royal freeway, cái này mình thấy đệm siêu to khổng lồ rồi, chắc cũng khó kiếm cái nào dày hơn. Riêng cái bọc đệm yên thì mình không khuyên chơi, do nó cũng không chắc chắn nên ngồi còn khó chịu hơn.
Còn về cổ xe thì sẽ hơi khó cho bác, có đồ nâng cổ xe, nhưng bác sẽ phải đánh đổi một chút về độ an toàn, nếu cụ ở nhà đạp dạo phố vãn cảnh thì chắc không sao đâu.

Sm_RTeo-mkgagGqzdMBtH3_uorGaFrPg-1kFbIipLpWyWzuE3aiZcoMYAlOafYoG7W9wxP1eiFKCVyCzuBShR2TA3le8pJWudLR-F5I2GiYAgrHzCbNaOJlGUpfBBBI_Wa5mE0SjO_HeMQ
 
E mới mua xe đạp thể thao giant atx 028 cho bố tập thì bị chê yên cứng( dù có lắp đệm yên kèm theo xe) và cổ xe thấp nên bị mỏi. E không chuyên nên xin hỏi cách xử lý với ạ.
Thật ra tư thế thoải mái nhất mà mn đi xe đạp chính là tư thế đi xe Mini Nhật :D
Tư thế khi đó là tư thế lưng 75-90* so với mặt đất.
Tư thế này là tư thế đạp xe đi chợ, ko phải tư thế phù hợp để đạp tập thể dục thể thao đâu.
1638335157945.png

Loại yên dày to bản, êm ass mát mông là loại yên dành cho tư thế 90*, là loại yên ko phù hợp dành cho xe đạp thể thao.

Mình setup tư thế 45* mà như xe mình yên xe rất cứng nhưng mình đạp 20 km liên tục ko đau đít vì mình chỉ kê đít lên mà ko dồn phần lớn khối lượng cơ thể lên yên.
Đối với các cụ thì ko nhất thiết phải sd tư thế 45* nhưng cũng nên sd tư thế 60* thay vì 90*.
Do vậy mục tiêu là setup yên xe, tay lái làm sao khớp với tiêu chí đó.

Ghi đông rộng hay hẹp, pô tăng cao hay thấp, yên xe cao hay thấp, tiến hay lùi là những thứ mà mình phải thử tinh chỉnh rồi lái thử mới cho ra đc config phù hợp. Như mình mất 5-7 buổi chỉnh rồi đạp xe :beat_shot:

Tay nắm theo xe các dòng entry thường là loại rẻ tiền, nên thay đầu tiên, cầm cho đầm chắc tay êm ái hơn. Đối với các cụ thì nên mua tay nắm sừng ấy, để đổi được tư thế đỡ đau cổ tay, đỡ mỏi cả cánh tay.
 
Trek dual sport 1 và 2 khác nhau gì không bác, Mình không rõ chỗ thông tin xe lắm, đặt trọn niềm tin nơi bác. Mình tính đầu tư 20tr cho xe, xe + phụ kiện dưới 20tr ấy bác. Mình chạy trong HCM mỗi ngày từ 10 đến 15km và tháng thì đi vũng tàu hoặc cần giờ 1 2 lần, bác giúp mình chọn xe với mình với, thú này mới quá mà tìm hiểu cũng nhìu hãng đa dạng với nhau, hoặc bác có thể tư vấn mình qua giant cũng được vì hàng TREK không có hàng trong tháng 12 và tháng 1. Thực sự cám ơn bác rất nhiều, bác đã nhiệt tình với ae.

Theo mình xem thì dual sport 2 chỉ hơn 1 ở bộ đề líp sau thôi, 2x9 so với 2x8, cũng không có gì đáng kể, ý kiến cá nhân của mình thì con ds2 không đáng tiền lắm :D với lại theo nhu cầu của bác thì con ds1 cũng đủ rồi. Bên giant có con roam 3 cấu hình tương đương trek ds2 nhưng giá chỉ bằng con ds1, trek với giant ở tầm thấp thì cũng tương đương nhau thôi nên bác mua con nào cũng được, trek thì hơn ở chỗ đẹp hơn và bảo hành khung trọn đời. Marin có dòng san rafael tương đương, nhưng giá thì có vẻ cao hơn cả trek :D
Bác lựa mẫu nào hợp túi tiền, hợp mắt thì gọi lên cửa hàng hỏi sớm nhé, hiện tại thì mình thấy hãng nào cũng bị cháy hàng ở mấy dòng này.
 
Hôm nọ nhảy lên xe thằng em xe nó ghi đông 720, cảm giác rất thoải mái, rộng đánh lái dễ hơn xe mình ghi đông 680. Có nên thay ghi đông rộng ra 720 và stem ngắn tầm 60 ko nhỉ các thím?
rộng thì kém về tốc độ, lợi về control, chủ yếu là nhu cầu mình nghiêng về phần nào thôi , còn stem đo chuẩn theo tầm reach của mình chứ ko phải thích ngắn hay dài ( ngắn thì khoẻ , chịu lực tốt hơn tuy nhiên ông nào dowhill bay nhảy mới phải care , ae dạo phố cứ chuẩn theo hdan là dc )
 
Hi bác, Mình 1m83 thì đi size M dc hok bác, chứ size L kiếm hoài khó wa, Dòng dual-sport-1-2022 thì nên mua loại nào bác, thanks bác nhìu.
1m83 thì đi size L nhé bác, đi M cũng được nhưng hơi ngắn cần phải tay một số thứ mới phù hợp với dáng người :D .
E 1m75 đáng ra đi size M mà lsuc mua không để ý mua thành size S mà hết xe không đổi được nữa nên đành đặt mông mà đi :(
 
Mua con Trinx X7 bộ group deore luôn đi bạn, sau này đỡ nâng cấp. Tầm 12,5tr thôi.

Đạp chán muốn nâng cấp thì tự ráp chắc chắn trên 20 củ. Tôi đang nghiên cứu nè.
Mấy chiếc trinx ko full group đâu bro, phần mắc nhất là giò đĩa thì là hãng khác. Mình nhớ vậy
 
Thật sự là bộ group nó chả quan trọng gì, trước mình chạy bộ sram x5 ( ko chắc, tại lâu rồi) 27 tốc 3x9. Chả thấy khác gì bộ 3x7 :)))) để khoe là chính
Group nhiều ít tốc ko quan trọng lắm. Nhưng chuyển số mượt hay không lại quan trọng. hơn nhau rất nhiều tiền ở cảm giác mượt đấy. :))

Giờ MTB chơi theo trend là 1 dĩa và líp 12 tốc.
 
Thật sự là bộ group nó chả quan trọng gì, trước mình chạy bộ sram x5 ( ko chắc, tại lâu rồi) 27 tốc 3x9. Chả thấy khác gì bộ 3x7 :)))) để khoe là chính
Ở tầm entry level thì bác sẽ không cảm nhận được nhiều, chứ lên tầm trung - cao cấp bác sẽ cảm nhận được cái độ mượt khác bọt hẳn ngay từ lần nhấn pedal đầu tiên o_O
 
Ở tầm entry level thì bác sẽ không cảm nhận được nhiều, chứ lên tầm trung - cao cấp bác sẽ cảm nhận được cái độ mượt khác bọt hẳn ngay từ lần nhấn pedal đầu tiên o_O
Mình từng chạy thử con touring ráp 25 triệu ở tiệm gì đường An Điềm ( quên mất tên ) thấy ko có gì khac lắm ở bộ group. Mình thấy bộ group vừa đủ, dồn tiền cho phần niềng, căm , trục bánh, lốp xe thì cải thiện rõ hơn
 
Mình từng chạy thử con touring ráp 25 triệu ở tiệm gì đường An Điềm ( quên mất tên ) thấy ko có gì khac lắm ở bộ group. Mình thấy bộ group vừa đủ, dồn tiền cho phần niềng, căm , trục bánh, lốp xe thì cải thiện rõ hơn
Bác chạy quãng đường ntn, đèo dốc hay không. Đơn giản nhất từ group entry lên tầm trung là cái trục cốt rỗng, nó êm và mượt hơn rất nhiều.
 
Bác cho mình hỏi con 860 đặt trên taobao rẻ hơn nhiều so với mua trực tiếp tại HCM không bác, mình cũng đang ưng em này và giá ở HCM hiện tại đang tầm 14tr2

via theNEXTvoz for iPhone

Rẻ hơn thì là chắc chắn. Còn rẻ hơn bao nhiêu thì hên xui. Nó tuỳ thuộc vào dịch vụ mua hộ. Tự đặt mua rồi thuê vận chuyển thì rẻ nhiều; thuê mua hộ từ a-z thì tính phí mua hộ; rồi có mua bảo hiểm không, tỉ giá ở thời điểm mua, cước vận chuyển tại thời điểm mua… mấy tỉnh giáp biên giới như lào cai, quảng ninh thì cước vận chuyển rẻ bèo chứ cước về tphcm thì cứ x2 lần lên. Nói chung thím cứ hỏi dịch vụ người ta báo giá; thấy hợp lý thì mua


Mình muốn mua 1 đồng hồ đo tốc độ có thêm chức năng đo nhịp tim để theo dõi quá trình đạp xe xem thế nào.

Trong tầm giá ~ 1tr2 thì mình còn có sự lựa chọn này khác p/p hơn k nhỉ ?

Xiaomi Miband 6


Tầm 5tr. Mua xe chạy đi làm. Nhà cách ctY tầm 2km thì chiếc nào ok các bác nhỉ. Yêu cầu xe nhìn nam tính, bền bỉ, hơi thấp, em cao tầm 1m6 thôi. Có yên sau càng tốt ạ. :big_smile:

via theNEXTvoz for iPhone

mtb thì galaxy M35 giá ~5.7tr, hoặc Forever model gì quên tên rồi groupset full Ltwoo A5 3x10, phanh dầu bánh 27.5 giá ~4,xtr(chú ý mấy cái xe tàu này tuy cùng 1 model nhưng có rất nhiều biến thể về cấu hình khác nhau tuỳ mỗi shop nó đặt. Nếu mua mấy shop ở xa thì phải hỏi thông tin cho kỹ).

nếu touring thì Dook T820 giá ~4.8tr groupset microshift 3x9, phanh dầu, bánh 700x32C.


Thím cho em hỏi thêm thông tin về con trinx X7 này được ko ạ. Tầm 10.5 quan thì con này đã được gọi là best P/P chưa? Với em thấy mấy ông kêu hàng trinx này đi thời gian là tã luôn

Khi nguồn cung linh kiện khan hiếm trên toàn cầu, xe đạp lên giá thì tại thời điểm hiện tại, trong tầm giá 10 quan chẳng có con nào ngoài con X7 dùng groupset full deore, mà lại có phuộc khí; remote đâu. Nếu mà gặp xe có thương hiệu nổi tiếng đóng logo vào thì với giá 10 quan chỉ mua được xe groupset shimano torney tz 3x7; phanh cơ thôi :)))

Tã hay không là còn do người dùng và bảo quản. Xe đạp cũng như xe máy, nếu đi mà không bảo dưỡng; vứt ngoài nắng mưa thì xuống cấp rỉ sét là điều không tránh khỏi. Còn thực tế các hãng xe đạp chỉ làm cái khung; còn lại linh kiện đều đi mua của bên thứ 3 về lắp hoặc đóng logo vào. Thím đã từng thấy cái xe đạp nào trong đk sử dụng bình thường-không phải cố tình phá mà bị hư hỏng khung xe(bằng nhôm-khung sắt thì đương nhiên sẽ rỉ sét nếu phơi mưa)chưa? Còn các linh kiện; hệ truyền động thì tuỳ thuộc vào mức độ sử dụng, bọn ngày đạp 100km đương nhiên phải thay thế phụ tùng trước bọn tuần lôi xe ra đạp đc 5-7km chứ. Nói chung với tầm giá xe 15quan đổ lại thì đừng quan tâm đến xuất xứ với thương hiệu xe làm gì, cái nào cấu hình tốt; giá rẻ thì mua. Vì ở tầm giá này thì hãng nào cũng thế cả thôi, và người dùng (phần lớn) cũng thế cả thôi :))))
 
Back
Top