thảo luận Hội Quán Xe Đạp

View attachment 890006em tính đặt con này trên taobao. Về tay chắc loanh quanh gần chục củ. Các bác xem có ổn ko ạ

nếu mua taobao chỉ có con giant atx860 là p/p nhất thôi. Chứ con này của thím ship về đến đây giá còn cao hơn giá ở đây bán. Bỏ đi, đừng mua


vâng, tại cũng thấy đang thứ 6 đen tối , tính kiếm được rẻ tí nào hay tí ấy ạ :D
Thấy các bác trên cũng bảo dòng này được con X1 ngon, nên em đang ngắm nghía.
Chứ mấy hm nay tìm con niu aero 01 ko có thấy ạ

nếu thím máu con niu aero mt01 thì pm cho mình. Mình chỉ cho 1 nick, cách đây 2 ngày thấy rao bán trên faceboob. Thấy rao bán là còn tồn mấy con.
 
Thật sự là bộ group nó chả quan trọng gì, trước mình chạy bộ sram x5 ( ko chắc, tại lâu rồi) 27 tốc 3x9. Chả thấy khác gì bộ 3x7 :)))) để khoe là chính
Chia sẻ từ 1 người đã chạy MTB để thể dục từ entry lv như Altus > Deore > XT thì thấy khác biệt rất nhiều, đặc biệt khi b chạy đường hỗn hợp (leo cầu,đèo, dốc, đường thẳng...) Từ cảm giác lái (êm, mượt, đáp ứng tốt hơn khi sang số) cho đến hiệu suất (tỷ số truyền, trọng lượng).
Trừ khi b mua MTB để bay nhảy, trick, hoặc đi offroad các kiểu thì nói câu đấy còn đúng, chứ mua để đạp thể thao đa dụng (như 80% khách mua ở VN vẫn vậy) thì sai lè :D
Xưa mình cũng phân vân khi nâng cấp xe, chọn giữa khung hay cấu hình truyền động, cuối cùng chọn vế sau phù hợp với nhu cầu hơn thì thấy quá chuẩn luôn.
 
Mua con Trinx X7 bộ group deore luôn đi bạn, sau này đỡ nâng cấp. Tầm 12,5tr thôi.

Đạp chán muốn nâng cấp thì tự ráp chắc chắn trên 20 củ. Tôi đang nghiên cứu nè.
tầm tiền đấy thì mình ưu tiên xtc800 cũ hơn
 
thấy thread trao đổi nhiều về MTB, còn xe road thì sao nhỉ, mình đang đi xe đạp gấp (dahon archer D7) và muốn nâng cấp lên con road tầm 10-15tr, xem trên web thì mấy con giant giá chát quá, còn xe tàu twiter, medira gì đó ổng hơn nhưng ko rõ lâu dài có ổn không, thím nào có kinh nghiệm mong chia sẽ giúp.
 
Chia sẻ từ 1 người đã chạy MTB để thể dục từ entry lv như Altus > Deore > XT thì thấy khác biệt rất nhiều, đặc biệt khi b chạy đường hỗn hợp (leo cầu,đèo, dốc, đường thẳng...) Từ cảm giác lái (êm, mượt, đáp ứng tốt hơn khi sang số) cho đến hiệu suất (tỷ số truyền, trọng lượng).
Trừ khi b mua MTB để bay nhảy, trick, hoặc đi offroad các kiểu thì nói câu đấy còn đúng, chứ mua để đạp thể thao đa dụng (như 80% khách mua ở VN vẫn vậy) thì sai lè :D
Xưa mình cũng phân vân khi nâng cấp xe, chọn giữa khung hay cấu hình truyền động, cuối cùng chọn vế sau phù hợp với nhu cầu hơn thì thấy quá chuẩn luôn.

Khi bác chuyển từ Altus > Deore > XT, thì những thứ khác (khung, bánh, ...) bác có giữ nguyên không? Nếu không thì không kết luận được cảm giác êm, mượt khi lái là do groupset được, còn bao nhiêu thứ khác, đặc biệt là cặp bánh thì sao? :nosebleed:
 
Khi bác chuyển từ Altus > Deore > XT, thì những thứ khác (khung, bánh, ...) bác có giữ nguyên không? Nếu không thì không kết luận được cảm giác êm, mượt khi lái là do groupset được, còn bao nhiêu thứ khác, đặc biệt là cặp bánh thì sao? :nosebleed:
Bánh thì mấy xe mình chơi đều dùng kenda bình dân thôi, khác gì nhau đâu, khung thì đúng có khác thật, vì ở tầm cấu hình XT thì cái khung nó nhẹ hơn 1 chút, còn tầm thấp hơn mấy xe mình đi khung như nhau thôi. Còn cảm giác êm mượt khi lái, sang số, khi cần đáp ứng trong lúc di chuyển thì nó khác hẳn, cái này đi rồi sẽ thấy, nói không hình dung được :)
 
Không biết đi xe đạp nhiều (trung bình tuần khoảng 60km) thì có bị hại "bi" không các bác nhỉ? :D Em cũng định cân nhắc thử chơi xe nhưng hơi ngại cái khoản này. Bình thường các bácđạp xe có phải mặc đồ bảo hộ không ạ?=((
 
thấy thread trao đổi nhiều về MTB, còn xe road thì sao nhỉ, mình đang đi xe đạp gấp (dahon archer D7) và muốn nâng cấp lên con road tầm 10-15tr, xem trên web thì mấy con giant giá chát quá, còn xe tàu twiter, medira gì đó ổng hơn nhưng ko rõ lâu dài có ổn không, thím nào có kinh nghiệm mong chia sẽ giúp.
Em cũng đang ngắm nè thím, bèo nhất của Giant thì là Contend 3 giá hơn 17 củ (hôm trc sale 15tr), Trek thì Domane AL2 cũng tầm giá đó, cấu hình entry như nhau. Xe Tàu thì sẽ có cấu hình "có vẻ" cao hơn với 3 món Shimano (Sora, Tiagra, thậm chí 105), các món khác lắp tùm lum ko rõ chất lượng có hơn Giant/Trek ko. Khung carbon Twitter em cũng ko rõ có bền ko, chắc ăn thì có lẽ cứ khung nhôm cho lành.
 
Bánh thì mấy xe mình chơi đều dùng kenda bình dân thôi, khác gì nhau đâu, khung thì đúng có khác thật, vì ở tầm cấu hình XT thì cái khung nó nhẹ hơn 1 chút, còn tầm thấp hơn mấy xe mình đi khung như nhau thôi. Còn cảm giác êm mượt khi lái, sang số, khi cần đáp ứng trong lúc di chuyển thì nó khác hẳn, cái này đi rồi sẽ thấy, nói không hình dung được :)

Cặp bánh ở đây là nguyên bộ wheelset, chứ mình không chỉ nói riêng mỗi cái vỏ. Nếu nói vỏ nữa thì cũng phải đảm bảo vỏ cùng loại, cùng chất liệu, cùng số TPI, cùng kích thước, cùng áp suất, ... vì 1 thông số đó thay đổi cũng ảnh hưởng đến độ êm mượt của xe.

Ý mình là những bộ groupset đời cao cũng không giúp gì nhiều vào cảm giác đạp nếu như chỉ so cảm giác khi đạp, chứ còn groupset góp phần vào cảm giác mượt khi sang số thì đồng ý, groupset cao nó sẽ cho bác cảm giác sang số nhanh, mượt, chính xác, bấm nảy tanh tách sướng tay, ... hơn mấy bộ groupset đời thấp.

Không biết đi xe đạp nhiều (trung bình tuần khoảng 60km) thì có bị hại "bi" không các bác nhỉ? :D Em cũng định cân nhắc thử chơi xe nhưng hơi ngại cái khoản này. Bình thường các bácđạp xe có phải mặc đồ bảo hộ không ạ?=((

Setup yên chuẩn thì vô tư bác ơi, người ta đạp cả trăm km 1 ngày cũng không sao :D bác ngồi bằng phần mông chứ không đụng chạm gì đến bộ ấm chén đâu. Hiện tại cũng có nhiều nghiên cứu về cái này rồi, kết luận là không có liên quan gì từ việc đạp xe đến chất lượng tt cả, trừ khi bác setup yên sai.
Về đồ bảo hộ thì bác có thể mua bỉm để mặc để tăng độ thoải mái.
 
Em cũng đang ngắm nè thím, bèo nhất của Giant thì là Contend 3 giá hơn 17 củ (hôm trc sale 15tr), Trek thì Domane AL2 cũng tầm giá đó, cấu hình entry như nhau. Xe Tàu thì sẽ có cấu hình "có vẻ" cao hơn với 3 món Shimano (Sora, Tiagra, thậm chí 105), các món khác lắp tùm lum ko rõ chất lượng có hơn Giant/Trek ko. Khung carbon Twitter em cũng ko rõ có bền ko, chắc ăn thì có lẽ cứ khung nhôm cho lành.
vài pag trước có clip so khung carbon của xe tàu với bọn thương hiệu đấy. độ hoàn thiện nói chung tiền nào của nấy.
 
Cặp bánh ở đây là nguyên bộ wheelset, chứ mình không chỉ nói riêng mỗi cái vỏ. Nếu nói vỏ nữa thì cũng phải đảm bảo vỏ cùng loại, cùng chất liệu, cùng số TPI, cùng kích thước, cùng áp suất, ... vì 1 thông số đó thay đổi cũng ảnh hưởng đến độ êm mượt của xe.

Ý mình là những bộ groupset đời cao cũng không giúp gì nhiều vào cảm giác đạp nếu như chỉ so cảm giác khi đạp, chứ còn groupset góp phần vào cảm giác mượt khi sang số thì đồng ý, groupset cao nó sẽ cho bác cảm giác sang số nhanh, mượt, chính xác, bấm nảy tanh tách sướng tay, ... hơn mấy bộ groupset đời thấp.
Ngồi nhìn các bác tranh luận 1 hồi e lại phân vân giữa marlin 5 với trinx x7 lite quá. Bác xem dùm em nên chọn gì với ạ (marlin ngoài HN còn phải đợi thêm 1 tgian nữa mới có )
 
Ngồi nhìn các bác tranh luận 1 hồi e lại phân vân giữa marlin 5 với trinx x7 lite quá. Bác xem dùm em nên chọn gì với ạ (marlin ngoài HN còn phải đợi thêm 1 tgian nữa mới có )
marlin mấy nay hàng về nhiều mà, mình thấy fb đăng bán quá trời , mà giá thì ko biết có tốt ko
marlin mua về chạy rồi tự mình nâng cấp từ từ cũng hay
 
Cặp bánh ở đây là nguyên bộ wheelset, chứ mình không chỉ nói riêng mỗi cái vỏ. Nếu nói vỏ nữa thì cũng phải đảm bảo vỏ cùng loại, cùng chất liệu, cùng số TPI, cùng kích thước, cùng áp suất, ... vì 1 thông số đó thay đổi cũng ảnh hưởng đến độ êm mượt của xe.

Ý mình là những bộ groupset đời cao cũng không giúp gì nhiều vào cảm giác đạp nếu như chỉ so cảm giác khi đạp, chứ còn groupset góp phần vào cảm giác mượt khi sang số thì đồng ý, groupset cao nó sẽ cho bác cảm giác sang số nhanh, mượt, chính xác, bấm nảy tanh tách sướng tay, ... hơn mấy bộ groupset đời thấp.



Setup yên chuẩn thì vô tư bác ơi, người ta đạp cả trăm km 1 ngày cũng không sao :D bác ngồi bằng phần mông chứ không đụng chạm gì đến bộ ấm chén đâu. Hiện tại cũng có nhiều nghiên cứu về cái này rồi, kết luận là không có liên quan gì từ việc đạp xe đến chất lượng tt cả, trừ khi bác setup yên sai.
Về đồ bảo hộ thì bác có thể mua bỉm để mặc để tăng độ thoải mái.
thực ra cái cấu hình xe theo mình nó sẽ khác nhau cơ bản ở 2 vế chính: khung xe và bộ truyền động. Khung thì không nói rồi, còn bộ truyền động thì các hãng, kể cả Tìu, họ cũng có xu hướng trang bị cho đồng bộ chứ không chỉ thay mỗi bộ group. Mấy bộ group entry thì đi kèm với toàn đồ entry khác thôi, chứ đám group ngon ngon trở lên thì những hub, vành, trục giữa...nó cũng không phải hàng entry nữa, có cái vụ lốp thì mình thấy là nó hay dùng chung kiểu Kenda thôi. Nên nhiều b mới chơi nghĩ "cấu hình xe" chỉ là bộ group là không đúng lắm. Mình trả lời b kia theo ý câu hỏi của bạn ấy cho dễ hình dung, chứ ko phải nói riêng mỗi cái bộ group đâu.
 
Không biết đi xe đạp nhiều (trung bình tuần khoảng 60km) thì có bị hại "bi" không các bác nhỉ? :D Em cũng định cân nhắc thử chơi xe nhưng hơi ngại cái khoản này. Bình thường các bácđạp xe có phải mặc đồ bảo hộ không ạ?=((
Quan trọng là phải Fitting chuẩn, đúng kỹ thuật (cho yên/bàn đạp/ghi đông), môn nào cũng thế thôi, kể cả nằm ngủ,sai cái là bị chấn thương ngay :D Một khi đã chuẩn thì khỏi cần đệm yên hay quần bỉm làm gì, trừ khi đạp quá xa (với mình thì trên 100km).
Còn chia sẻ vụ bi bóng cho anh em thì từ hồi đạp xe mình chịch khoẻ hơn hẳn, do sức khoẻ tốt hơn (tất nhiên) và cũng dễ kiểm soát cuộc vui hơn (do tập cả cách hô hấp và giữ nhịp thở nữa). Vậy nên nếu ông nào sợ bị này bị nọ thì cứ yên tâm mà chơi môn này đi. Đạp xe đạp còn khó bị chấn thương hơn chạy bộ nữa đấy.
 
Trinx free 1.0( full vè + baga) giá tốt nhất là nhiêu vậy mn?
Đợt mình mua ở xedap.vn là 5tr490 do mấy chỗ khác hết màu cam bạc
Gắn vè + baga ở tiệm ngoài 500k.
Nợ hình sau khi gắn.
 

Attachments

  • IMG_UPLOAD_20210419_083641.jpg
    IMG_UPLOAD_20210419_083641.jpg
    123.6 KB · Views: 92
  • IMG_20211031_093422.jpg
    IMG_20211031_093422.jpg
    243.7 KB · Views: 98
Ngồi nhìn các bác tranh luận 1 hồi e lại phân vân giữa marlin 5 với trinx x7 lite quá. Bác xem dùm em nên chọn gì với ạ (marlin ngoài HN còn phải đợi thêm 1 tgian nữa mới có )

Nếu là mình thì mình chọn marlin rồi đó :D đẹp hơn, bảo hành tốt hơn (trọn đời, dịch vụ trek tốt), thông tin geometry rõ ràng, đồ đạc của mấy hãng có tên tuổi rõ ràng, đặc biệt là bán cũng đỡ mất giá. Tùy vào bác là hệ chơi cấu hình hay chơi ăn chắc mặc bền thôi bác ạ :nosebleed:

thực ra cái cấu hình xe theo mình nó sẽ khác nhau cơ bản ở 2 vế chính: khung xe và bộ truyền động. Khung thì không nói rồi, còn bộ truyền động thì các hãng, kể cả Tìu, họ cũng có xu hướng trang bị cho đồng bộ chứ không chỉ thay mỗi bộ group. Mấy bộ group entry thì đi kèm với toàn đồ entry khác thôi, chứ đám group ngon ngon trở lên thì những hub, vành, trục giữa...nó cũng không phải hàng entry nữa, có cái vụ lốp thì mình thấy là nó hay dùng chung kiểu Kenda thôi. Nên nhiều b mới chơi nghĩ "cấu hình xe" chỉ là bộ group là không đúng lắm. Mình trả lời b kia theo ý câu hỏi của bạn ấy cho dễ hình dung, chứ ko phải nói riêng mỗi cái bộ group đâu.

Không biết bác thấy sao, chứ mình thì thấy là không đúng lắm đâu :D xe TQ cắt giảm mấy cái này nhiều lắm, chắc trừ cái cùi đề và tay bấm ra (do mua xe hay chú ý mấy cái này nhất), thì mấy cái khác đều bị cắt giảm, thường gặp nhất là dùng giò đạp, bb, niềng, hub, phuộc hàng OEM không tên tuổi, rồi đến sên, cassette và bộ thắng.
 
Back
Top