thảo luận Hội Quán Xe Đạp

Các thím tư vấn mua mũ bảo hiểm loại nào vừa đẹp vừa chất lượng trong tầm 1m quay đầu. Hay là phải nâng budget lên mới tìm đc chứ mình tìm ko thấy sp nào phù hợp. Cái đẹp thì có vẻ ko chất lượng lắm, cái chất lượng thì ko đẹp. Cái mũ là cái bảo vệ đầu ko thể tiếc tiền đc nhưng vì xe đạp cũng ko quá nguy hiểm nên mình nghĩ ko cần quá chất lượng.

tôi thì lượm con ST 500 của Decathlon , ra tiệm đội thử thấy vừa không kích trước kích sau, đạt chuẩn EN 1078:2012 của châu Âu cho mũ bảo hiểm xe đạp, tôi research thấy được bọn Thụy Điển test chịu lực cũng ngon so với giá tiền so với loại mấy trăm USD khác, giá rẻ nhì trong danh sách. (nguồn:
https://nyhetsrum.folksam.se/en/202...lmets-and-the-price-is-not-a-decisive-factor/

https://www.decathlon.vn/vi/p/85009...-dau/mu-bao-hiem-xe-mtb-st-500-xanh-duong-cam

1638427298987.png
 
Last edited:
Nếu là mình thì mình chọn marlin rồi đó :D đẹp hơn, bảo hành tốt hơn (trọn đời, dịch vụ trek tốt), thông tin geometry rõ ràng, đồ đạc của mấy hãng có tên tuổi rõ ràng, đặc biệt là bán cũng đỡ mất giá. Tùy vào bác là hệ chơi cấu hình hay chơi ăn chắc mặc bền thôi bác ạ :nosebleed:



Không biết bác thấy sao, chứ mình thì thấy là không đúng lắm đâu :D xe TQ cắt giảm mấy cái này nhiều lắm, chắc trừ cái cùi đề và tay bấm ra (do mua xe hay chú ý mấy cái này nhất), thì mấy cái khác đều bị cắt giảm, thường gặp nhất là dùng giò đạp, bb, niềng, hub, phuộc hàng OEM không tên tuổi, rồi đến sên, cassette và bộ thắng.
b phải xem mấy con cấu hình NGON NGON trở lên, mình đang đi xe lắp group XT đây, nó có hub Novatec, giò Prowheel, xích KMC, thắng dầu Tecktro + đĩa phanh Shimano rồi, có mỗi cái cassette là của Sunshine thôi mà cũng là mẫu tốt nhất của hãng chứ ko thể nói là hàng OEM noname được :D
 
b phải xem mấy con cấu hình NGON NGON trở lên, mình đang đi xe lắp group XT đây, nó có hub Novatec, giò Prowheel, xích KMC, thắng dầu Tecktro + đĩa phanh Shimano rồi, có mỗi cái cassette là của Sunshine thôi mà cũng là mẫu tốt nhất của hãng chứ ko thể nói là hàng OEM noname được :D

Trừ cái sên KMC thì mấy cái còn lại là hàng entry level, noname chứ gì nữa bác :nosebleed: nova chuyên làm OEM hub, tektro cũng là hãng chuyên làm OEM thắng dầu entry level, còn hàng tốt của nó mang thương hiệu khác là trp (tektro racing products), giò NPP noname, cassette thì chắc sunshine và meroca là 2 thằng thấp nhất thị trường rồi :nosebleed: thường xe TQ thì cứ cắt giảm đúng mấy cái phuộc, giò, thắng và cassette, là những cái mắc tiền nhất, chứ vô đồ shimano thì cứ nhân 2-3 lần giá phụ tùng.

Mà thôi chắc mình tạm dừng tranh luận vụ này ở đây, mỗi người một quan điểm, ai cũng có quan điểm riêng cả mà, cảm thấy hài lòng với chiếc xe của mình, hài lòng khi ngồi lên xe đạp là vui rồi, mình đạp xe chứ đâu phải chơi cấu hình xe đạp :D
 
mình cảm giác đạp bị sượng tại 1 vài tốc độ thay đổi đề-líp. Có lẽ do phần truyền động đề-líp-dĩa chưa chính xác lắm, ko phải bị tất cả chỉ bị vài vị trí khi chuyển đề-dĩa-líp.
Làm sao khắc phục được ? Có phải liên quan groupset ko mấy fen ?
Xe mua cả bộ liệu có thể lắp groupset khác bên ngoài vào được ko ? Mà lắp bên ngoài vào sợ shop ko bảo hành nữa :D
 
mình cảm giác đạp bị sượng tại 1 vài tốc độ thay đổi đề-líp. Có lẽ do phần truyền động đề-líp-dĩa chưa chính xác lắm, ko phải bị tất cả chỉ bị vài vị trí khi chuyển đề-dĩa-líp.
Làm sao khắc phục được ? Có phải liên quan groupset ko mấy fen ?
Xe mua cả bộ liệu có thể lắp groupset khác bên ngoài vào được ko ? Mà lắp bên ngoài vào sợ shop ko bảo hành nữa :D
em mua về sau 1 tháng cũng update đùm với group hết đấy bác. bảo hành thì xe đạp chỉ sợ lỗi cái khung chứ mấy cái khác tự thay theo ý em hết
 
batshop của thím trong topic này làm chủ đấy. kêu ông ấy vào tư vấn cho, tùy nhu cầu bác ntn mà sẽ có gói nâng cấp phù hợp
 
Bác @pirates00 cho e hỏi thêm xíu, về lâu về dài thì con FX 2 của e có nên nâng cấp để trở thành touring nhẹ nhẹ k hay chờ build hẳn hàng riêng biệt :beat_brick:, nếu mà nâng cấp sẽ cố gắng từng bước một, góp xiền đc món nào chốt dần món đó. e cám ơn nhiều :p :p :p
 
b phải xem mấy con cấu hình NGON NGON trở lên, mình đang đi xe lắp group XT đây, nó có hub Novatec, giò Prowheel, xích KMC, thắng dầu Tecktro + đĩa phanh Shimano rồi, có mỗi cái cassette là của Sunshine thôi mà cũng là mẫu tốt nhất của hãng chứ ko thể nói là hàng OEM noname được :D
Con camp hydes của thím mà thay hết mấy cái lai tạp ở trên bằng đồ của Shimano XT thì đội giá thêm phải 5-7 củ nữa ấy chứ. Đùi đĩa XT đã tầm 2.5 củ rồi. cassette XT cũng tầm 2.5 củ. Xích thì giờ xe nào cũng KMC thì ko nói. Chưa kể hub phải sd cối líp MS nữa.
Mình ko chê con xe của thím tí nào nhưng để mà nói chạy đc full group XT cũng mặn mòi lắm. Nguyên bộ group mà tính cả phanh XT vào thì giá cũng ngang cả con xe :too_sad:
 
Con camp hydes của thím mà thay hết mấy cái lai tạp ở trên bằng đồ của Shimano XT thì đội giá thêm phải 5-7 củ nữa ấy chứ. Đùi đĩa XT đã tầm 2.5 củ rồi. cassette XT cũng tầm 2.5 củ. Xích thì giờ xe nào cũng KMC thì ko nói. Chưa kể hub phải sd cối líp MS nữa.
Mình ko chê con xe của thím tí nào nhưng để mà nói chạy đc full group XT cũng mặn mòi lắm. Nguyên bộ group mà tính cả phanh XT vào thì giá cũng ngang cả con xe :too_sad:
mình có nói đắt rẻ gì ở đây đâu, b thử xem xe nào full XT mà dưới 20tr chưa? Quan trọng là đồng tiền bỏ ra nó có phù hợp với nhu cầu không? Cái gì cần cái gì ko cho nó hợp lý, từ đấy đưa ra sự lựa chọn cho đúng, chứ khi mà tiền đã không thành vấn đề thì còn nghĩ nhiều làm gì :)
 
Bác @pirates00 cho e hỏi thêm xíu, về lâu về dài thì con FX 2 của e có nên nâng cấp để trở thành touring nhẹ nhẹ k hay chờ build hẳn hàng riêng biệt :beat_brick:, nếu mà nâng cấp sẽ cố gắng từng bước một, góp xiền đc món nào chốt dần món đó. e cám ơn nhiều :p :p :p
FX2 của e thì upgrade lên dropbar, thay toàn bộ group và phanh cơ ngàm flat dị quá kiếm ở VN không có, hồi đó phải đặt ebay về.

TOM_6159.jpg
 
mình cảm giác đạp bị sượng tại 1 vài tốc độ thay đổi đề-líp. Có lẽ do phần truyền động đề-líp-dĩa chưa chính xác lắm, ko phải bị tất cả chỉ bị vài vị trí khi chuyển đề-dĩa-líp.
Làm sao khắc phục được ? Có phải liên quan groupset ko mấy fen ?
Xe mua cả bộ liệu có thể lắp groupset khác bên ngoài vào được ko ? Mà lắp bên ngoài vào sợ shop ko bảo hành nữa :D

Bác tăng/giảm độ căng dây đề bằng con ốc tăng ở ngay đường ra của tay đề ấy, nguyên tắc là vặn vào (cùng chiều kim đồng hồ) thì giảm độ căng, và ngược lại vặn ra (ngược chiều kim đồng hồ) thì tăng độ căng, bác vặn bao nhiêu nấc thì nhớ để lỡ có gì không đúng thì biết đường vặn lại. Còn nếu vẫn bị thì phải kiểm tra pad cùi đề có thẳng không, cái này thì cần phải có dụng cụ đặc biệt.
Bác mua groupset ngoài có thể sẽ không tương thích do thiết kế khung, nên tốt nhất là mang xe đến tiệm hỏi trước. Còn về vụ bảo hành thì mình không rõ, nhưng chắc là không sao đâu, trừ khi bên lắp lắp không đúng làm hư hại thôi :D

Bác @pirates00 cho e hỏi thêm xíu, về lâu về dài thì con FX 2 của e có nên nâng cấp để trở thành touring nhẹ nhẹ k hay chờ build hẳn hàng riêng biệt :beat_brick:, nếu mà nâng cấp sẽ cố gắng từng bước một, góp xiền đc món nào chốt dần món đó. e cám ơn nhiều :p :p :p

Dư xăng bác ơi :) giant escape hay trek fx mình thấy nhiều người vẫn xuyên Việt ầm ầm. Cái đầu tiên mình sẽ thay là cặp bánh và cặp vỏ to, còn lại thì tùy nhu cầu của bác, bác đạp 1 thời gian sẽ biết mình cần gì :D

FX2 của e thì upgrade lên dropbar, thay toàn bộ group và phanh cơ ngàm flat dị quá kiếm ở VN không có, hồi đó phải đặt ebay về.

View attachment 901927

Bác có thể kiếm adapter chuyển flat mount sang post mount cũng được, sẽ tiết kiệm hơn, nhưng chuyện đã lỡ rồi :D
Bên road đẻ ra thêm cái flat mount khó chịu ghê :beat_brick:
 
Mình thấy có dòng lai touring với mtb xài có tốt k nhỉ? Hay thuần touring thôi, đường chỗ mình còn đoạn lát đan, ra tiệm thấy con califa louis 300 thấy ok mà chưa dám xuống tiền.
 
Bác tăng/giảm độ căng dây đề bằng con ốc tăng ở ngay đường ra của tay đề ấy, nguyên tắc là vặn vào (cùng chiều kim đồng hồ) thì giảm độ căng, và ngược lại vặn ra (ngược chiều kim đồng hồ) thì tăng độ căng, bác vặn bao nhiêu nấc thì nhớ để lỡ có gì không đúng thì biết đường vặn lại. Còn nếu vẫn bị thì phải kiểm tra pad cùi đề có thẳng không, cái này thì cần phải có dụng cụ đặc biệt.
Bác mua groupset ngoài có thể sẽ không tương thích do thiết kế khung, nên tốt nhất là mang xe đến tiệm hỏi trước. Còn về vụ bảo hành thì mình không rõ, nhưng chắc là không sao đâu, trừ khi bên lắp lắp không đúng làm hư hại thôi :D
mình sợ tăng làm ảnh hưởng tại các vị trí đã ok trước đó. Vd: đang chạy dĩa 1 líp 1 ok , dĩa 2 líp 2 có vấn đề --> tăng như fen nói thì dĩa 2 líp 2 ok thì lúc đó dĩa 1 líp 1 có bị ảnh hưởng ko ? Mình sợ bị ảnh hưởng theo :D
Mình có nói shop vấn đề này, shop có chỉnh nhưng ko hết nên mình nghĩ do phần truyền động là chính.
Cấu hình Detroit 2.1 mình đang chạy
KhungNhôm 27,5" cáp đề đi âm .Cấu trúc hình học xe địa hình.
Phuộc trướcNhôm Breach, hành trình 100mm
Vành xe27.5 Nhôm 2 lớp
Cổ láiUnited Alloy Bar Bore 31,8mm
Tay láiUnited Steel 720mm X 31,8mm
Vỏ xeKenda 27,5" X 2,20"
Tay đềNiseko N9 3 X 9 Speed
Đề trướcNiseko N9 3 Speed
Đề sauNiseko N9 9 Speed
Giò đạpNhôm 170MM 24/34/42T
Ổ líp11-36T
Yên xeYên xe địa hình Velo
Cốt yên350mm X 30,9mm
Bộ thắngThắng đĩa Hydraulic
theo fen cần nâng cấp gì để đạp êm hơn, ko bị sượng nữa ?
 
mình sợ tăng làm ảnh hưởng tại các vị trí đã ok trước đó. Vd: đang chạy dĩa 1 líp 1 ok , dĩa 2 líp 2 có vấn đề --> tăng như fen nói thì dĩa 2 líp 2 ok thì lúc đó dĩa 1 líp 1 có bị ảnh hưởng ko ? Mình sợ bị ảnh hưởng theo :D
Mình có nói shop vấn đề này, shop có chỉnh nhưng ko hết nên mình nghĩ do phần truyền động là chính.
Cấu hình Detroit 2.1 mình đang chạy

theo fen cần nâng cấp gì để đạp êm hơn, ko bị sượng nữa ?
Trục giò đạp, trục bánh trước + sau full bạc đạn chưa bro
 
Back
Top