( bàn luận ) Liệu người mua có yêu cầu quá cao dịch vụ khi mà muốn trả giá thấp ?

viemganB

⌚Watch checker
:big_smile: :big_smile:Hi ae
Trưa tớ có bl vô cái thớt này . https://voz.vn/t/day-co-phai-gian-hang-lao-nhat-shopee.451671/ , mà xong rồi bận quên mất giờ mới ngồi máy tính mở thớt bàn luận xíu:byebye:
Thấy nhiều ae bảo là tay shop chuotduy kia chửi bậy , rồi nhiều ae vào hùa rp .mà tôi thấy ko hề chửi bậy mà chỉ là nó ko nhiệt tình mà thôi?:confused:
Tôi chả quen gì shop kia, mà tôi chỉ thắc mắc : có phải tiêu chuẩn ae đã cao quá rồi đúng ko, thậm chí tôi còn nghĩ là đang áp tiêu chuẩn chất lượng shop offline vào 1 shop online :oh:
khi mà 2 mô hình này khác nhau hoàn toàn.
Giá bán = giá trị sp sdung + giá trị dịch vụ ( CSKH) - rõ ràng là chỗ nào dịch vụ tốt giá sẽ cao, giá thấp sẽ ko thể gánh nổi phần chi phí BH+QL
thực tế là bán trên sàn còn gần sát giá nhập mất rồi.:sweat:
Vậy thì rõ ràng khi mà giá bán quá thấp thì 1 trong 2 hoặc cả 2 yếu tố kia đều phải thấp , vậy có lý do nào để ta trả giá thấp mà vế 2 yếu tố còn lại cao ko nhỉ, nhờ ae thông não tôi cái :confuse:

:byebye: tôi lập thớt ae bàn luận vui vẻ thôi nhen.
// tôi xin phép bổ sung thêm tý:
Chúng ta khi mua hàng đều phải nhận được lợi ích và giá trị tương xứng với số tiền mình bỏ ra, vầy rõ ràng là chúng ta nên nghĩ nó theo 2 chiều

/ /
:byebye:Ngoài lề ae tý, tôi cũng có tiệm sửa, đương nhiên offline và chất lượng dịch vụ tôi luôn hướng đến là càng cao càng tốt, thật với các anh lòa tôi ko muốn cạnh tranh về giá khi mà những tiệm chất lượng tệ giá chỉ bằng 2/3 ( tôi đánh giá chất lượng chỉ nhỉnh hơn 1/3 xíu thôi) , làm như tụi nó được không tôi trl thẳng là có, nhưng thiệt hại nhất là khách hàng sau đó là uy tín của tiệm tôi.
các khách mà có lăn tăn về giá tôi hoàn toàn vui vẻ giới thiệu sang bên đó nhen các anh.
:big_smile:(kể xấu chút) Thậm chí có khách còn lừa lại tiệm tôi, tôi cũng ko đôi co nhiều , hoàn lại toàn bộ tiền ( cỡ 1tr2) và xin đưa chị vào blacklist ( à đồ khách tiệm tôi sửa và test kỹ tận 10 ngày ko có vde mới trả, nhưng khách quay lại đòi trả lại vì vẫn bệnh - tôi có xin giữ lại test , nếu vẫn bênh tôi hoàn, mà nhất quyết ko cho)

Edit bsung: Mục đích topic bàn luận là hiểu rõ dịch vụ mình đc cung cấp với số tiền các ae bỏ ra , ( tránh TH vào ks 60k/h mà chê nó ko bằng Mường Thanh)

đính kèm 2 ảnh chát bên thớt kia
65A286CA-CF8B-4677-AEC3-1A7717BB8D33.png
24389662-47BC-4DCC-9D21-8452CDAD96A7.png
 
Last edited:
Bạn đã đọc những bình luận trên shopee về cái anh chuotduy đó chưa? Bạn đã đọc thread bóc phốt thái độ của shop đó trên voz (khoảng vài tháng trước) chưa? Bán rẻ hơn nhưng muốn người ta phải năn nỉ để được mua thì xin lỗi, tao đi shop khác.

Khổ dâm riết quen.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Last edited:
Này nhé, có lý do mà Thế Giới di động nó lại bán mắc hơn, vì khách hàng được sự tôn trọng nhiều hơn, chế độ bảo hành tốt hơn. Tôi ít khi tự ra Phúc Long ngồi, toàn đặt về, nhưng ra quán là lại thấy giống như khổ dâm vậy. Đứng xếp hàng đợi món chung với shipper
Fan97KZ.png
 
Bạn đã đọc những bình luận trên shopee về cái anh chuotduy đó chưa? Bạn đã đọc thread bóc phốt thái độ của shop đó trên voz chưa (khoảng vài tháng trước) chưa? Bán rẻ hơn nhưng muốn người ta phải năn nỉ để được mua thì xin lỗi, tao đi shop khác.

Khổ dâm riết quen.

via theNEXTvoz for iPhone
:haha: tôi cũngđọc thớtđó rồi,tháiđộ nó cũng hơi lồi lõm, tôi cũng ko ưng,việcđơn giản là tìm shop khác như bác nói thôi chứ,đúng ko?
tuy vậy tôi cũng chỉ thắc mắc trong phạm vi của topic kia thôi.
tôi cũng mua hàng ở tàu , ở ebay, amazon rồi, thường bán trên các sàn này phải đọc kỹ mô tả sp trước khi mua
 
Lát nữa có bầy clone vào chửi, gây war để thớt này bị xoá :D
:sweat: tôi thấy thớtđó bị khóa , chắc do mấy anh kia chửi kinh quá, nhưng vấnđề thì tôi vẫn thắc mắc ( :surrender: có cmt vài câu bênđó mà có khi ngược chiềubị các anhđó gạch quá _ mà tôi ko hiểu lý do)
 
Này nhé, có lý do mà Thế Giới di động nó lại bán mắc hơn, vì khách hàng được sự tôn trọng nhiều hơn, chế độ bảo hành tốt hơn. Tôi ít khi tự ra Phúc Long ngồi, toàn đặt về, nhưng ra quán là lại thấy giống như khổ dâm vậy. Đứng xếp hàng đợi món chung với shipper
Fan97KZ.png
:big_smile: thìđó, vầy tôi ước lượng cái công thức : Giá bán = giá trị sp sdung + giá trị dịch vụ ( CSKH)
thấy nhiều ae có vẻ như áp tiêu chuẩn offline vào online thì phải.( ý tôi là sàn TMDT)
//:big_smile: nhưng mà phúc long ngồi lại ok lắm,trong các quán cf hiện tại mình cũng chỉ còn khoáiđồ và không gianởđó nhất.
:big_smile: với lại thấy nó cũng ko muốnđẩy mạnhbán qua app lắm thì phải (rấtít khiápđược mã giảm giá) ,có thể lý do là muốn khách trải nghiệm KG quán:sweet_kiss:
 
:big_smile: thìđó, vầy tôi ước lượng cái công thức : Giá bán = giá trị sp sdung + giá trị dịch vụ ( CSKH)
thấy nhiều ae có vẻ như áp tiêu chuẩn offline vào online thì phải.( ý tôi là sàn TMDT)
//:big_smile: nhưng mà phúc long ngồi lại ok lắm,trong các quán cf hiện tại mình cũng chỉ còn khoáiđồ và không gianởđó nhất.
:big_smile: với lại thấy nó cũng ko muốnđẩy mạnhbán qua app lắm thì phải (rấtít khiápđược mã giảm giá) ,có thể lý do là muốn khách trải nghiệm KG quán:sweet_kiss:
Thật ra thì em nghĩ là
Giá bán = chi phí sản phẩm + lợi nhuận + lợi ích khách hàng kèm theo sau

Shop này chọn cách là bán rẻ hơn và dí l quan tâm cảm nhận khách thì với bác ấy chỉ còn Giá bán = Chi phí sản phẩm + lợi nhuận.

Bác ấy chọn cắt bỏ đi 1 phần lợi nhuận để cắt bỏ 1 phần phiền phức, cách làm có cục súc nhưng mà nó giống mấy quán ăn chửi ấy, rẻ thật, nhưng toàn nghe chửi.
xd1H8sS.jpg

Đương nhiên là có thể chọn cách phục vụ tốt nhất có thể, đồng nghĩa với việc sẽ dễ gặp khách hãm l và phải chịu đựng những khách đó.
 
Thật ra thì em nghĩ là
Giá bán = chi phí sản phẩm + lợi nhuận + lợi ích khách hàng kèm theo sau

Shop này chọn cách là bán rẻ hơn và dí l quan tâm cảm nhận khách thì với bác ấy chỉ còn Giá bán = Chi phí sản phẩm + lợi nhuận.

Bác ấy chọn cắt bỏ đi 1 phần lợi nhuận để cắt bỏ 1 phần phiền phức, cách làm có cục súc nhưng mà nó giống mấy quán ăn chửi ấy, rẻ thật, nhưng toàn nghe chửi.
xd1H8sS.jpg

Đương nhiên là có thể chọn cách phục vụ tốt nhất có thể, đồng nghĩa với việc sẽ dễ gặp khách hãm l và phải chịu đựng những khách đó.
:big_smile: mà em có thấy nó chửi đâu. thật.
Chỉ là nó ko nhiệt tình và cụt lủn,
và tôi check phần mô tả nó khá đầy đủ cho sản phẩm rồi mà :big_smile:
 
Như đoạn chat thì thấy không có gì quá đáng mà hồi chiều nhớ có thớt trách gì đấy
 
Mình chỉ thấy người đàng hoàng chả ai cư xử như cái shop chuotduy.
Mình đi mua chứ ko xin, anh có thể ko nhiệt tình nhưng chí ít anh phải có trách nhiệm với khách.
Nếu ngay cả thứ đơn giản nhất là trả lời thắc mắc của khách ko làm được thì anh đánh bị chửi
 
Mình chỉ thấy người đàng hoàng chả ai cư xử như cái shop chuotduy.
Mình đi mua chứ ko xin, anh có thể ko nhiệt tình nhưng chí ít anh phải có trách nhiệm với khách.
Nếu ngay cả thứ đơn giản nhất là trả lời thắc mắc của khách ko làm được thì anh đánh bị chửi
:big_smile: tôi cũng kocóđồng tình với cách nc của nó, tuy nhiên nó cũng ko hề sai, ko hề chửi 1 câu nào.
và mấy thông tin ông kia hỏi đều nằm trong mô tả sp của nó bác ạ
vầy mà ông thớt kia lên " bóc phốt" là nó mất dạy , với cơ số ae đồng tình thì tôi rất là lạ:big_smile:
 
:big_smile: tôi cũng kocóđồng tình với cách nc của nó, tuy nhiên nó cũng ko hề sai, ko hề chửi 1 câu nào.
và mấy thông tin ông kia hỏi đều nằm trong mô tả sp của nó bác ạ
vầy mà ông thớt kia lên " bóc phốt" là nó mất dạy , với cơ số ae đồng tình thì tôi rất là lạ:big_smile:
A không đồng tình thì chứng tỏ văn vẻ của người ta đã làm a khó chịu ( nhấn mạnh là khó chịu nhé )
Đây là quan hệ mua bán, anh bán giá anh cho là có lợi nhuận và hợp lý với anh, tôi cảm thấy giá rẻ và tôi mua, đây là chuyện win-win đôi bên, hà cớ gì tôi phải chịu nghe mấy lời ko lọt tai thậm chí là bị block ?
Mà còn 1 thread nữa nó nói chuyện với ng ta như ban ơn và ko muốn hủy đơn
 
A không đồng tình thì chứng tỏ văn vẻ của người ta đã làm a khó chịu ( nhấn mạnh là khó chịu nhé )
Đây là quan hệ mua bán, anh bán giá anh cho là có lợi nhuận và hợp lý với anh, tôi cảm thấy giá rẻ và tôi mua, đây là chuyện win-win đôi bên, hà cớ gì tôi phải chịu nghe mấy lời ko lọt tai thậm chí là bị block ?
Mà còn 1 thread nữa nó nói chuyện với ng ta như ban ơn và ko muốn hủy đơn
không đồng tình không có nghĩa là nó sai như lời các vozer khác nói. :doubt:
shop nói cụt lủn tôi chỉ lượn đi mà thôi ( đương nhiên nó mất khách, và điều này ta và nó hoàn toàn hiểu) :go:
ở mấy sàn TQ VN có dạng chat, ko trl bị chỉ số thấp anh ơi ,chứ anh mua hàng nước ngoài làm gì có . 1 là nó đã có thông tin anh check mua đc thì mua 2 là nó có phần mess ( như email) thích thì rep ko thì thôi chả sao.
cái tôi thắc mắc ở đây ( như đã nêu) là Liệu thằng shop kia là chửi khách hay là do tiêu chuẩn mà khách đang hơi cao :doubt:( mô tả sp đã đầy đủ )
/ /
:byebye:Ngoài lề ae tý, tôi cũng có tiệm sửa, đương nhiên offline và chất lượng dịch vụ tôi luôn hướng đến là càng cao càng tốt, thật với các anh là tôi ko muốn cạnh tranh về giá khi mà những tiệm chất lượng tệ giá chỉ bằng 2/3 ( tôi đánh giá chất lượng chỉ nhỉnh hơn 1/3 xíu thôi) , làm như tụi nó được không tôi trl thẳng là có, nhưng thiệt hại nhất là khách hàng sau đó là uy tín của tiệm tôi.
các khách mà có lăn tăn về giá tôi hoàn toàn vui vẻ giới thiệu sang bên đó nhen các anh.
:big_smile:(kể xấu chút) Thậm chí có khách còn lừa lại tiệm tôi, tôi cũng ko đôi co nhiều , hoàn lại toàn bộ tiền ( cỡ 1tr2) và xin đưa chị vào blacklist ( à đồ khách tiệm tôi sửa và test kỹ tận 10 ngày ko có vde mới trả, nhưng khách quay lại đòi trả lại vì vẫn bệnh - tôi có xin giữ lại test , nếu vẫn bênh tôi hoàn, mà nhất quyết ko cho)
 
Last edited:
Shop qq gì bán hàng mà lồi lõm thế cũng bênh cho đc, trả lời như thằng bố đời, thay vì nói vậy chỉ cần nói "bạn đọc phần mô tả nhé" là xong. Ví dụ ra mấy shop quần áo có dán tem giá, mình thấy rồi nhưng vẫn hỏi lại và nv vẫn trl bình thường, ko lẽ nó bảo anh ko biết nhìn tem à? Xem có bị đấm không. Cái này nó ko liên quan đến thái độ phục vụ chứ ko liên quan tới chất lượng sp, anh vô nhà hàng 5 sao hay mua gói xôi 5k thì ng bán vẫn niềm nở như nhau thôi
 
:big_smile: tôi cũng kocóđồng tình với cách nc của nó, tuy nhiên nó cũng ko hề sai, ko hề chửi 1 câu nào.
và mấy thông tin ông kia hỏi đều nằm trong mô tả sp của nó bác ạ
vầy mà ông thớt kia lên " bóc phốt" là nó mất dạy , với cơ số ae đồng tình thì tôi rất là lạ:big_smile:
đến mức chửi nữa thì bó tay, thái độ với khách hàng bị bóc phốt như thế là đúng rồi có gì mà lạ.
 
Shop qq gì bán hàng mà lồi lõm thế cũng bênh cho đc, trả lời như thằng bố đời, thay vì nói vậy chỉ cần nói "bạn đọc phần mô tả nhé" là xong. Ví dụ ra mấy shop quần áo có dán tem giá, mình thấy rồi nhưng vẫn hỏi lại và nv vẫn trl bình thường, ko lẽ nó bảo anh ko biết nhìn tem à? Xem có bị đấm không. Cái này nó ko liên quan đến thái độ phục vụ chứ ko liên quan tới chất lượng sp, anh vô nhà hàng 5 sao hay mua gói xôi 5k thì ng bán vẫn niềm nở như nhau thôi

đến mức chửi nữa thì bó tay, thái độ với khách hàng bị bóc phốt như thế là đúng rồi có gì mà lạ.

2 a có vẻ ko mua hàng qua sàn nhiều?
Bán qua sàn phần mô tả đã đủ thông tin, ko check thì trc tiên phải xem lại đã.
Thực tế là nó ko hề chửi, nên nêu giả thiết làm gì hả anh.
Vấn đề tôi hỏi ý kiến là việc mua qua sàn nhưng lại bị áp cái tiêu chuẩn offline thì liệu có đúng? Số tiền anh bỏ ra có vẻ ít hơn cái mà anh muốn nhận đc ngoài giá trị sdung sp?

Gửi từ WINd bằng vozFApp
 
2 a có vẻ ko mua hàng qua sàn nhiều?
Bán qua sàn phần mô tả đã đủ thông tin, ko check thì trc tiên phải xem lại đã.
Thực tế là nó ko hề chửi, nên nêu giả thiết làm gì hả anh.
Vấn đề tôi hỏi ý kiến là việc mua qua sàn nhưng lại bị áp cái tiêu chuẩn offline thì liệu có đúng? Số tiền anh bỏ ra có vẻ ít hơn cái mà anh muốn nhận đc ngoài giá trị sdung sp?

Gửi từ WINd bằng vozFApp
Kể cả không mua thì đã là khách hàng hỏi cũng phải trả lời đàng hoàng, hoặc không muốn trả lời thì lờ đi coi như không biết, chứ thái độ lồi lõm thế mà còn bệnh được cũng lạ. Anh là clone của nó phỏng
 
Những thứ mà ông thớt kia hỏi đều đã nằm trong mô tả, người mua trc đã feedback 5 sao, vậy thì còn gì mà lăn tăn?

Sent from HUAWEI NOVA 5T using vozFApp
 
Back
Top