thảo luận Nhận xe mới về đi bị va quẹt, xước xe =)))

trầy xước sát là chuyện bình thường, nếu có bảo hiểm thân vỏ thì chỉ tốn 500k phí chế tài/vụ, còn mấy cái này yên tâm dân trong nghề là tút cái ọt xinh đẹp ngay, ko nói cũng ko biết là đã từng làm :D
 
tôi chạy con morning be bé, lắp thêm cái cam sườn phải, thấy chạy dễ hơn hẳn, căn đầu xe thì tôi cứ ngang biển xe máy là dừng, căn bánh phải thì chấm 1 điểm trên kính là đc, căn đỗ bên phải thì dùng cam sườn.
 
Năm ngoái lấy cx8 vừa lấy về de xe vô nhà làm rầm phát xước luôn cái choá đèn trước, còn hơi nứt nhẹ nhẹ mà hên choá nó dày nên không sao, để đi tới giờ luôn
Xe mới ai cũng xót, mà thôi tặc lưỡi cho qua, nó phục vụ mình mà :nosebleed:
Mình có thói quen là canh gương hậu bên trái xem vạch bánh xe đang ở vị trí nào so với 1 đường thẳng giả định ngoài đường, thì có thể đoán được đầu bánh xe khi đánh lái thẳng có va vào phần phía trước hay không, mà xe có 360 nên kết hợp đi tẹt
 
chán thật, kinh nghiệm cho những ai chưa mua xe này, mượn xe bạn bè chạy cho nó thành thạo đi rồi hãy mua xe, mua xe mới về va quẹt xót hết cả ruột
8d5RRQw.gif
Xe họ mà đòi mượn chùa vậy à :)
Fence cứ đặt mình vào trường hợp xe của mình thì có thích cho ai mượn xe trong khi xe đó mình đi hàng ngày không :shame:
 
Mới lái thì dán đoạn giấy từ góc chữ A đổ về giữa, tô màu lên, xanh là an toàn, vàng là nguy cơ, đỏ là chắc chắn đụng. Đi một thời gian có cảm giác thì tháo ra.
Làm cả 2 bên. Chỉnh ghế, tư thế ngồi rồi đo.

Xe cỡ B thì từ cột A bên lái đổ về giữa 15cm với mọi chiều cao + tư thế sẽ không bao giờ đụng.

Như ảnh dưới thì cái chân cột thứ 3 sắp bị đầu xe che mất mà ở vùng xanh thì không bao giờ đụng được.
View attachment 939150
Haizz chia buồn với chủ thớt, chưa quen thì nên dán giấy hoặc kiếm cái mốc nào trên taplo để làm mốc. Sát mốc đấy tức là khả năng va chạm cực cao. Quen rồi thì sẽ có các mốc khác không cần tới giấy :)))
Mình đi vào ngõ hẹp thì cứ chủ động oánh ra trái một khoảng + đi chậm nhìn thái độ của người đứng trước, họ nhìn thấy xe đi tới mà không để tâm tức là mình đi ở mức an toàn. Đi qua rồi thi thoảng cũng nghía gương phải để xem mình né phát rồi cách bao xa để cho quen. Thường thì mình thấy mình còn 50cm.
tôi toàn lấy đường chân kính với biển số xe trước để căn xe. chân kính che hết biển số thì dừng.
1 số xe để biển kiểu khác thì dừng từ xa.
 
Canh xe theo thân ng lái, thân ng cảm giác lọt đc là qua. 2 chân để 2 bên tương tự với 2 bánh xe, cảm giác chân đạp lên vật đó thì bánh xe cũng lăn ngay đó.

Gửi từ Samsung SM-N975F bằng vozFApp
 
Em mới lấy xe được chưa đầy 1 tuần các bác ạ, nhưng mà phía đầu trước bị quẹt 2 phát rồi.
Cũng có xước vừa phải, ko nát lắm nhưng mà xót xe quá, xe mua lần đầu nữa. Em thì 2 năm rồi chưa được động đến xe, từ cái thời học lái xong đến giờ mới được đi nên cũng lõm bõm, căn trước đầu xe hơi kém, mà nhác xuống xe để kiểm tra.
Xe em thì chưa nhận xe em đã mua bảo hiểm rồi, sang tuần bấm biển với đăng kiểm mới đi đánh lại sơn được.
Tính ra khuyên các bác mới đi thì nên lấy con raize, giá rẻ gầm cao, cảm biến trước sau có đủ hạn chế được va chạm trước sau. Về đi có va quẹt cũng đỡ tiếc, dễ bán lại, ko mất giá.
Em lấy con mazda cx3 màu đỏ, ko biết gara của bảo hiểm có sơn lại được không nữa :D
Các bác lần đầu mua xe có kỷ niệm gì hay không, mong chia sẻ ạ.

Vết xước xe em:
xjq03Se.jpg

hkMzG0f.jpg


Xe một bác khác trong hội CX30 cũng mới nhận:
JYzVKSI.jpg
Kinh nghiệm là ởvn thì mua xe cỏ thôi va quệt ngập nước đỡ tiếc đúng k bác
 
Mới lái thì ai cũng vậy hết. Mình cũng vệt lung tung, có vệt như sợi chỉ, có vệt tróc mảng sơn. Vệt thì bác để dồn làm luôn một lần. Phí tầm hơn 5 xị. Đi yếu thì bác gắn cam360 đi cho dễ. Nhưng hơi phí cái cam lùi và sau này đi quen thì cũng ko quá cânf
 
trước lấy chiếc swift về cũng vậy
hôm sau lùi xe, chưa quen, quẹt vào lề đường, xướt hết mâm :D
 
Xước thì dồn theo miếng ấy. Nó sơn là sơn cả mảnh luôn, vd: cản trước, cánh v.v.. dồn làm một lần thì lợi hơn. Còn xước gì thì xước, đưngf để xước cụm đèn nhé. Thay đắt lắm
 
Mua xe có cảm biến xung quanh cũng lợi vụ va chạm này vãi :)), gần va chạm quá nó kêu choe chóe phải chậm lại hoặc dừng :v.
 
Back
Top