thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

Nhớt chơi hãng gì cũng được còn nước mát thì khuyến cáo vào Head mà mua nha các bác, 43k/500ml quá ổn. Các bác ko nên dùng bất kỳ loại nước mát nào ngoài hãng nhé, kể cả liqui hay xyz.... Nước mát cấm pha trộn ko như nhớt, nên ban đầu đã đổ cái gì thì sau đó chỉ nên đổ loại đó thôi.
2000km check 1 lần nếu hụt châm thêm. 20000km thì thay mới luôn mà nếu ít khi bị hụt nước mát thì 30000km thay cũng được.
Cứ 5000 10000 km nó tụt từ vạch upper xuống lower là bình thường, châm thêm là ổn. Còn nếu mới 1000km đã hụt chừng đó thì phải kiểm tra xem có bị rò rỉ hoặc rò sang nhớt ko.
Nước mát là thứ cực kỳ quan trọng luôn, dù rằng rất rẻ tiền nhưng mà chỉ cần khô nước mát 1 lần là banh máy luôn, banh nặng hơn là thiếu nhớt luôn á.


IMG_20220121_160759.jpg
 
Nhớt chơi hãng gì cũng được còn nước mát thì khuyến cáo vào Head mà mua nha các bác, 43k/500ml quá ổn. Các bác ko nên dùng bất kỳ loại nước mát nào ngoài hãng nhé, kể cả liqui hay xyz.... Nước mát cấm pha trộn ko như nhớt, nên ban đầu đã đổ cái gì thì sau đó chỉ nên đổ loại đó thôi.
2000km check 1 lần nếu hụt châm thêm. 20000km thì thay mới luôn mà nếu ít khi bị hụt nước mát thì 30000km thay cũng được.
Cứ 5000 10000 km nó tụt từ vạch upper xuống lower là bình thường, châm thêm là ổn. Còn nếu mới 1000km đã hụt chừng đó thì phải kiểm tra xem có bị rò rỉ hoặc rò sang nhớt ko.
Nước mát là thứ cực kỳ quan trọng luôn, dù rằng rất rẻ tiền nhưng mà chỉ cần khô nước mát 1 lần là banh máy luôn, banh nặng hơn là thiếu nhớt luôn á.


View attachment 986069
488FA9BF-58FA-45E2-892A-2915F1E0C4B7.jpeg

Vừa mua châm thêm cách đây vài ngày. Rảnh ở nhà tháo cái dè chắn bùn con Vario ra mới thấy bình phụ cạn nước mát.
Châm thêm vô bình phụ rồi gắn dè lại thì vô tình khắc phục luôn lỗi kêu rè rè của Vario. Chắc do thợ ráp không chính xác nên con nào cũng kêu dè.
Gắn dè khác vô còn kêu dữ nữa, mấy thánh gian thương dụ dỗ người ta gắn dè dài của AB xong nó kêu còn kinh khủng hơn dè zin :)))
 
Nhớt chơi hãng gì cũng được còn nước mát thì khuyến cáo vào Head mà mua nha các bác, 43k/500ml quá ổn. Các bác ko nên dùng bất kỳ loại nước mát nào ngoài hãng nhé, kể cả liqui hay xyz.... Nước mát cấm pha trộn ko như nhớt, nên ban đầu đã đổ cái gì thì sau đó chỉ nên đổ loại đó thôi.
2000km check 1 lần nếu hụt châm thêm. 20000km thì thay mới luôn mà nếu ít khi bị hụt nước mát thì 30000km thay cũng được.
Cứ 5000 10000 km nó tụt từ vạch upper xuống lower là bình thường, châm thêm là ổn. Còn nếu mới 1000km đã hụt chừng đó thì phải kiểm tra xem có bị rò rỉ hoặc rò sang nhớt ko.
Nước mát là thứ cực kỳ quan trọng luôn, dù rằng rất rẻ tiền nhưng mà chỉ cần khô nước mát 1 lần là banh máy luôn, banh nặng hơn là thiếu nhớt luôn á.


View attachment 986069
Giờ lên 60k rồi bác, em vừa mua xong. Qua tết em mang ra thợ xem nó rò chỗ nào mà chạy từ tháng 10/2021 đã từ max xuống min.
 
Giờ lên 60k rồi bác, em vừa mua xong. Qua tết em mang ra thợ xem nó rò chỗ nào mà chạy từ tháng 10/2021 đã từ max xuống min.
Cũng tùy cách đi nữa thím, nóng nhiều liên tục nó bay hơi, còn đi 5 10km 1 ngày thì 20000km nó vẫn còn nguyên :)
Rõ ràng nhất là đi phượt, 1 chuyến SG Phú Yên 600km là nó hụt 1/2 khoảng đó rồi bác.
 
Chổ ông giá cao,SG lên chút à.Thay nước mới trước đi,nước mát vào máy hay bơm nước xe chạy bất thường rồi.
Có cách nào biết nước mát có vào máy không bác nhỉ? em thay dầu thì dầu vẫn bình thường, nó còn chỗ nào có thể lọt vào nhỉ.
Cũng tùy cách đi nữa thím, nóng nhiều liên tục nó bay hơi, còn đi 5 10km 1 ngày thì 20000km nó vẫn còn nguyên :)
Rõ ràng nhất là đi phượt, 1 chuyến SG Phú Yên 600km là nó hụt 1/2 khoảng đó rồi bác.
Em đi nhẹ nhàng tình cảm lắm nên chắc xe có vấn đề, nhưng sát Tết quá nên để sau Tết cho thong thả.
 
Có cách nào biết nước mát có vào máy không bác nhỉ? em thay dầu thì dầu vẫn bình thường, nó còn chỗ nào có thể lọt vào nhỉ.

Em đi nhẹ nhàng tình cảm lắm nên chắc xe có vấn đề, nhưng sát Tết quá nên để sau Tết cho thong thả.
Youtube có, xe ông còn mới mà.Chuyện bị lòn nước chắc khó lắm,xe ab hư bơm nước mà không biết,chạy cả tháng chưa bị hư phốt lòn nước vào.
Làm mấy đơn giản như thay nước mát đổi nhớt khác coi sao,bệnh không rõ ràng đè ra làm đi xa lắm.
Tháo cốp xe ra bên trong trước, soi coi có bị xì.
 
Last edited:
Có cách nào biết nước mát có vào máy không bác nhỉ? em thay dầu thì dầu vẫn bình thường, nó còn chỗ nào có thể lọt vào nhỉ.

Em đi nhẹ nhàng tình cảm lắm nên chắc xe có vấn đề, nhưng sát Tết quá nên để sau Tết cho thong thả.
Nước mát vào máy thì như nước vào máy thôi. Nhớt thành màu cà phê sữa.
Còn chuyện hụt nước mát cũng tuỳ xe, hụt thì cứ châm, xe mình 3 năm đi mới 15000 cũng hụt cạn luôn bình phụ đây.
Cứ châm đi nếu còn hụt nữa thì đi kiểm tra sau cũng được.
 
Có cách nào biết nước mát có vào máy không bác nhỉ? em thay dầu thì dầu vẫn bình thường, nó còn chỗ nào có thể lọt vào nhỉ.

Em đi nhẹ nhàng tình cảm lắm nên chắc xe có vấn đề, nhưng sát Tết quá nên để sau Tết cho thong thả.
Bán xe đê :feel_good:
 
Nhờ ae tư vấn cho em loại dầu phù hợp với.
Nhà em có 3 xe máy:
1. SH 150 2017
2. Spacy 110
3. Vision 2021
3 xe như này thì chọn loại dầu nào để đổ cho hợp lý ạ? Em mua em để ở nhà em tự thay.

Ngoài ra còn vụ dầu láp(dầu hộp số?) thì cũng xin các bác cho ý kiến luôn ạ!

Cảm ơn các bác nhiều.
cứ kixx 5w40 hoặc 10w40 mà chơi fen ạ. lap thì 1 là honda (khoáng giá đắt), 2 là motul (tổng hợp giá rẻ)
 
Nghe nhà nhớt học mới múc con này về trải nghiệm xem ổn ko

2022ce95b445-7850-449c-8bd5-79aedaf90352.jpg


via theNEXTvoz for iPhone
ủa nhà nhớt học @DrDVVOZ trước khuyên ko nen dùng mà??

mà kan này mất dạy fết, trước có 320k 1 kan mình mua 2 kan, xong nó tăng mịa lên 380k

à các fen nên mua cái ca 500ml để đong nhé (ca 1000ml to quá)
 
Khuyến cáo 10w40 cho máy Yamaha nha bác.
Wolver Racing 4T 120k semi Synthetic bao êm bao mượt.
Top 1 M10 bán tổng
Fully thì có dòng Kixx 10w40 khá ngon, êm mượt.
Saigon petro ma2 SN fully synthetic (thương hiệu Việt nhưng bao êm bao mượt)
Muốn bốc phê lòi thì Yuki Nano 10w40 ma2 : đi ngắn hoặc tour ngắn bác quất thử em này. Rất chất lượng đó.
Castrol power 1 10w40 cũng ok nhưng giá cao so với chất lượng và cá nhân em thấy nó nhanh xuống tuổi thọ.

Full 100% PAO thì có Kixx PAO1 (200-250k/l), PAO pha với nhóm III thì có PAO tím của Kixx, rồi S-oil. Hoặc một số dòng nhớt xịn khác như Pennzoil, Mobil chắc cũng pha PAO đó. Cá nhân em khuyên ko nên dùng PAO 100% vì giá nó quá cao và chỉ những xe ô tô hiệu suất cao cày ải Bắc Nam liên tục mới cần dùng. Xe máy chạy phí tiền bác.
Đặc biệt không dùng cho xe số nhé, trượt bố đó.

Chuẩn bác, nhớt ô tô nó chỉ loãng hơn tay ga chút ít nếu cùng thông số thôi. Hoạt động xe ô tô bao giờ cũng khắc nhiệt hơn xe ga, dù xe ga tua cao hơn ở cùng tốc độ nhưng ô tô nó thiết kế để chạy 120 150km/h tua máy ngút trời mà chạy hàng nghìn km liên tục 24h. Bác nào nói nhớt xe ga tốt hơn ô tô vì xe ga khac nghiệt hơn ô tô là thiếu tìm hiểu đó.
https://shopee.vn/Combo-12-Lon-Nhớt...8?sp_atk=ee6a9653-5d58-4819-98c3-bcd4d5a60d53

loại này thấy giá km đang rẻ , nhà em 4con , 1sh 150 , 1 grandy 1 exciter 150 và 1 sirius 2015 thì mua loại này thay cho cả nhà đc ko b ?
 
API SN thì dùng chung cả 2 đc k b ?
API là chất lượng nhớt á thím, ko liên quan đế xe ga xe số đâu
Xe ga xe số là chỉ số JASO á
  • Độ ma sát:
  • Do xe số ly hợp ngâm chung với nhớt - khác hoàn toàn tay ga/ ô tô ly hợp riêng, nên nhớt xe số phải có ma sát cao để chống trượt-mòn bố nồi.
  • MA, MA1, MA2: ma sát cao, không có hoặc ít phụ gia giảm ma sát. Chuyên cho xe số, tuy có thể dùng cho tay ga nhưng sẽ hao xăng và nóng máy hơn (nhưng chống mài mòn tốt như nhau)
  • MB: ma sát thấp, nhiều phụ gia giảm ma sát, chỉ dùng cho tay ga hoặc ô tô. CẤM dùng cho xe số.
Trích từ bài của chủ thớt
 
ủa nhà nhớt học @DrDVVOZ trước khuyên ko nen dùng mà??

mà kan này mất dạy fết, trước có 320k 1 kan mình mua 2 kan, xong nó tăng mịa lên 380k

à các fen nên mua cái ca 500ml để đong nhé (ca 1000ml to quá)
Bác nhầm, e luôn khuyến khích dùng nhé bác, xe BMW mặc định dùng ốc nam châm mà :)
 
Back
Top