thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

Đù làm giàu cho saler à, bán tổng gì mà 1k7, mà nhớt mới chạy nhiêu đó mà đen thì cũng có sao đâu, miễn nó còn tác dụng bôi trơn chứ vào máy con nào ko đen.
thì tôi kêu đen hay không 1 phần do phun gia chứ tôi có kêu đen là hư đâu anh, bán tổng hợp anh cho 1 đống phụ gia vào nó lết tới dc 2000 là hết đời nhớt nhưng cái quan trọng ở đây hiệu suất trên giá thành anh ạ, có phải 1 hãng bán nhớt đâu a. Chứ anh nghĩ nhớt khoáng đi đc đúng 1000km -> bán tồn đi 2000 -> tổng hợp đi 3000km à. Anh có tin nhớt khoáng đi 300km nát nhớt ko, ko tin anh cầm mấy con nén cỡ 12.7 - 13.5 anh redline nhẹ nhẹ thử đi dc nhiêu km
 
Vậy tính ra Shell Advance Ultra, Helix em 4500 5000km mới thay là hỏng xe rồi hả bác :(
Xe em đi phượt :(
3000km cho 1 chai nhớt tổng hợp đi phố là tối thiểu á bác
thì tôi kêu đen hay không 1 phần do phun gia chứ tôi có kêu đen là hư đâu anh, bán tổng hợp anh cho 1 đống phụ gia vào nó lết tới dc 2000 là hết đời nhớt nhưng cái quan trọng ở đây hiệu suất trên giá thành anh ạ, có phải 1 hãng bán nhớt đâu a. Chứ anh nghĩ nhớt khoáng đi đc đúng 1000km -> bán tồn đi 2000 -> tổng hợp đi 3000km à. Anh có tin nhớt khoáng đi 300km nát nhớt ko, ko tin anh cầm mấy con nén cỡ 12.7 - 13.5 anh redline nhẹ nhẹ thử đi dc nhiêu km
CHỨC-MỪNG-NĂM-MỚI-NHA
hy vọng năm mới có nhiều nhớt p/p tốt để anh em trải nghiệm
 
thì tôi kêu đen hay không 1 phần do phun gia chứ tôi có kêu đen là hư đâu anh, bán tổng hợp anh cho 1 đống phụ gia vào nó lết tới dc 2000 là hết đời nhớt nhưng cái quan trọng ở đây hiệu suất trên giá thành anh ạ, có phải 1 hãng bán nhớt đâu a. Chứ anh nghĩ nhớt khoáng đi đc đúng 1000km -> bán tồn đi 2000 -> tổng hợp đi 3000km à. Anh có tin nhớt khoáng đi 300km nát nhớt ko, ko tin anh cầm mấy con nén cỡ 12.7 - 13.5 anh redline nhẹ nhẹ thử đi dc nhiêu km
Redline là gì mình còn ko biết, cơ mà mình ko nghĩ nhớt nát thế, con caltex bán tổng mình từng chạy 2k5 vẫn ôn, tổng hợp thì 5k vẫn ko gào máy
 
nói chung anh giỏi mà, tuỳ anh quyết thôi
tôi thì làm giàu cho thằng nhớt được rồi, thằng phụ tùng với thằng bảo trì tôi làm phiền nó ít thôi
p/s : à cái Helix tôi không biết chứ cái Shell Advanced Ultra tôi búa cỡ 2500 nó nát nhớt, chắc tuỳ cách chạy anh ạ
PCX ghẻ em chuyên phượt, gần 60000km rồi vẫn chưa tháo con ốc nào có tính là ko làm phiền phụ tùng không bác :)
Mà giờ nói mồm giang hồ nó chê:
motor-guarantee-01.png

Nhớt Honda khuyến cáo 6000km thay đây, nhớt khoáng :) Căn zô đó thì fully 4000 5000km cũng ko sao nhỉ :)
 

Attachments

  • IMG_20211006_171426.jpg
    IMG_20211006_171426.jpg
    329.7 KB · Views: 37
Screenshot_20220201-160248.jpg
thôi lấy ju fi làm ví dụ nha, nén 9.3 cộng vs lại tiết kiệm xăng nên mạch xăng tăng tốc vs mạch xăng hồi nó sẽ kéo dài hơn với lại con 9.3 bình thường ko tiết kiệm ha -> nhiệt nó cũng nhẹ đi nhiều , mà xe này anh chạy cõ 80 chưa hết power của xe nữa thì tui chắc chắc a chạy dc 2000km còn 500km kia là anh chạy ráng. Nhưng mà anh chạy như vậy thì tới cỡ lần big sểvice đầu tiên (25000 - 30000 - 35000 km) thì tiền anh phải trả cho hãng nó sẽ nhiều hơn tiền anh mua nhớt, anh hiểu ý tôi không. Còn chưa kể sự tiết kiệm xăng cửa động cở ở thời điểm đó. Rồi tới lần big service thứ 2 cỡ 50000km nếu anh giữ thì anh phải thay khá nhiều để nó có power và tiết kiệm xăng. Nhưng nếu anh bù cái những cái trên = nhớt thì ngoài chuyện lợi về khoảng dài service, chi tiết cần thay thế , anh còn lợi về tiết kiệm xăng a hiểu ý tôi không. Hãng xe nó có thể khuyến cáo anh chạy 1 bình nhớt khoáng tới 2-3000km, nhưng nó đâu nó anh service sẽ rút ngắn và cần nhiều chi tiết phải thay thế hơn. Ví dụ như ng ta hay nói Ju MX ngày xưa nó bền, nhưng chỉ rất ít người giữ được nó bền mà power và lượng nhiên liệu tiêu thụ nó tốt gần như lúc tình trạng xe tốt anh hiểu không
 
PCX ghẻ em chuyên phượt, gần 60000km rồi vẫn chưa tháo con ốc nào có tính là ko làm phiền phụ tùng không bác :)
Mà giờ nói mồm giang hồ nó chê:
View attachment 1000032
Nhớt Honda khuyến cáo 6000km thay đây, nhớt khoáng :) Căn zô đó thì fully 4000 5000km cũng ko sao nhỉ :)
K Là gì
Anh có chắc là Honda khuyến nghị chạy Mobil ko, anh chụp dòng chữ khuyến ngjij đó lại
Anh có test power lại xe anh chưa, theo điều kiện big service của hãng thì sau mỗi lần big service thì power phải gần 95 99% như xe xuất xưởng, cho tôi hỏi power xe a giờ được nhiêu, 60000km thì xe a phải big ser ít nhất phải 1 lần rồi
 
K Là gì
Anh có chắc là Honda khuyến nghị chạy Mobil ko, anh chụp dòng chữ khuyến ngjij đó lại
Anh có test power lại xe anh chưa, theo điều kiện big service của hãng thì sau mỗi lần big service thì power phải gần 95 99% như xe xuất xưởng, cho tôi hỏi power xe a giờ được nhiêu, 60000km thì xe a phải big ser ít nhất phải 1 lần rồi
Bớt lý thuyết lại bác, Services của Honda nó ghi sao cứ thế mà làm. 6000km thay nhớt đó.
Xe em 60000km em chưa ra honda big small service lần nào hết. Kể cả bugi cũng còn chưa thay :)
 
Bớt lý thuyết lại bác, Services của Honda nó ghi sao cứ thế mà làm. 6000km thay nhớt đó.
Xe em 60000km em chưa ra honda big small service lần nào hết. Kể cả bugi cũng còn chưa thay :)
Screenshot_20220201-164325.jpg

Tôi xin lỗi câu "Services của Honda nó ghi sao cứ thế mà làm". Anh nói cứ thế mà làm nhưng trên hình thì thay bugi ở 24k vs 48k, kiểm tra khe hở 16-24km__ tui hỏi khí không phải chứ anh không kiểm tra khe hở supap ak.
Còn thay nhớt ở 0,6-1000 km, 4-6000km mà anh quên điều kiện là
5 cái Lưu ý

Rớt cuộc anh định nói cái gì khi tôi thực tết và lý thuyết nó sát nhau

Như này nha, điều kiện vận hành ở Viêt Nam nómg và bẩn hơn ở Châu Âu nên tôi rút về 3000km thay nhớt là hết ga ko đúng ak, chưa kể việc redline có thườmg xuyên hay ko
 
View attachment 1000075
Tôi xin lỗi câu "Services của Honda nó ghi sao cứ thế mà làm". Anh nói cứ thế mà làm nhưng trên hình thì thay bugi ở 24k vs 48k, kiểm tra khe hở 16-24km__ tui hỏi khí không phải chứ anh không kiểm tra khe hở supap ak.
Còn thay nhớt ở 0,6-1000 km, 4-6000km mà anh quên điều kiện là
5 cái Lưu ý

Rớt cuộc anh định nói cái gì khi tôi thực tết và lý thuyết nó sát nhau

Như này nha, điều kiện vận hành ở Viêt Nam nómg và bẩn hơn ở Châu Âu nên tôi rút về 3000km thay nhớt là hết ga ko đúng ak, chưa kể việc redline có thườmg xuyên hay ko
1. 6000km thay nhớt (KHOÁNG) là khuyến cáo cho CBR1000. Cho nên xe nhỏ xe phổ thông 6000km cũng là bình thường. Trên thực tế thì 1500 2000km cho nhớt khoáng đã là quá dư dả rồi, nhất là xe phổ thông.
Do đó việc 1 loại nhớt fully chạy 3000km là quá bình thường ở điều kiện VN.
2. Con xe đối với em là phương tiện, chăm sóc nó là niềm vui nên mọi bảo trì em sẽ tự làm nhiều nhất có thể. Việc kiểm tra khe xu páp hay các thứ v.v.. đối với em là không cần thiết vì:
  • Độ bốc vẫn ổn, độ hao xăng chỉ kém 3-4km/l so với ngày mới mua, máy vẫn êm.
  • Nhớt nhao ko bao giờ để dưới vạch min, đi tua luôn kiểm tra nhớt mỗi 150km.
  • Dùng dung dịch vệ sinh kim phun/buồng đốt/ xu páp/ cảm biến oxy định kỳ. Như em đã nói trước đây, dung dịch tẩy carbon rất hiệu quả trên xu páp và kim phun, còn lòng xy lanh thì hên xui.
  • Súc nhớt định kỳ + ốc nhớt nam châm tránh nghẹt đường bơm nhớt.
==> Với cách chăm sóc của em thì con xe em đi odo 60000km, trong đó phượt SG-Phú Yên 600km/ngày bét phải 30000km (mỗi năm em đi từ 2-5 lần về quê vợ), chưa kể những tua ngắn SG ĐL, SG Cam ranh, sg hà tiên v.v..Hiện giờ xe em vẫn êm ái, đến sên cam còn chưa thay đấy.
Nhớt phượt 2500-3000km em sẽ thay (Xado, Shell, Fuchs, 7100 v.v..), còn đi phố phải trên 3500 4500km em mới thay.
Em khẳng định bác nếu chỉ đi phố 1 bình nhớt fully kiểu Shell Fuchs 7100 Speedol hơn 4000km nó mới chỉ bắt đầu có dấu hiệu xuống nhớt, chứ nếu cố chạy bét nhè thì phải 6000 7000km may ra mới bắt đầu hao mòn nhiều hơn đến xe và thật sự phải thay thế. Xe vẫn êm, hao xăng vẫn thế chứng tỏ nhớt vẫn tốt, chả gì phải thay.
Nhiều bác đi xe số sẽ thấy dấu hiệu nó xuống nhanh hơn, đúng thật là trên xe số do bộ nồi siêu nóng nên nhớt sẽ nhanh tã hơn chút và khi nhớt nó vào số hết ngọt thì anh em sẽ thay NHƯNG vào số hết ngọt thay là vì CẢM GIÁC CHẠY chứ ko phải vào số sượng là sẽ hại xe.
Thế cho nên 1 bình nhớt fully như SP Green, Petrol One, kixx 2500 3000km là quá bình thường.
Em nói thật bác, con xe chỉ cần đủ nhớt THẬT, ko bao giờ bị hụt nhớt thì bác phá nó hỏng cực kỳ khó. Xe PCX 150 em phượt bạo lực vậy khắc nghiệt hơn bác đi phố rất nhiều lần, 1km phượt bạo lực = 4km đi phố đấy. Thử tưởng tượng 65 - 70-75km/h kéo liên tục 600km trong 14h đồng hồ liên tục (chỉ nghỉ ngắn 15-30ph), 1 cái lò đốt liên tục trong 14 tiếng mà xe odo 60000km nó vẫn chưa hề hấn gì.
Ông thợ quen gần nhà kể nhiều xe lead chị em đi cả năm thay nhớt 1 lần, nhớt nó sánh như cafe còn chưa hỏng nổi máy, ở đó mà nát nhớt đồ.
 
Last edited:
View attachment 1000075
Tôi xin lỗi câu "Services của Honda nó ghi sao cứ thế mà làm". Anh nói cứ thế mà làm nhưng trên hình thì thay bugi ở 24k vs 48k, kiểm tra khe hở 16-24km__ tui hỏi khí không phải chứ anh không kiểm tra khe hở supap ak.
Còn thay nhớt ở 0,6-1000 km, 4-6000km mà anh quên điều kiện là
5 cái Lưu ý

Rớt cuộc anh định nói cái gì khi tôi thực tết và lý thuyết nó sát nhau

Như này nha, điều kiện vận hành ở Viêt Nam nómg và bẩn hơn ở Châu Âu nên tôi rút về 3000km thay nhớt là hết ga ko đúng ak, chưa kể việc redline có thườmg xuyên hay ko
1. 6000km thay nhớt (KHOÁNG) là khuyến cáo cho CBR1000. Cho nên xe nhỏ xe phổ thông 6000km cũng là bình thường. Trên thực tế thì 1500 2000km cho nhớt khoáng đã là quá dư dả rồi, nhất là xe phổ thông.
2. Con xe đối với em là phương tiện, chăm sóc nó là niềm vui nên mọi bảo trì em sẽ tự làm nhiều nhất có thể. Việc kiểm tra khe xu páp hay các thứ v.v.. đối với em là không cần thiết vì:
  • Độ bốc vẫn ổn, độ hao xăng chỉ kém 3-4km/l so với ngày mới mua, máy vẫn êm.
  • Nhớt nhao ko bao giờ để dưới vạch min, đi tua luôn kiểm tra nhớt mỗi 150km.
  • Dùng dung dịch vệ sinh kim phun/buồng đốt/ xu páp/ cảm biến oxy định kỳ. Như em đã nói trước đây, dung dịch tẩy carbon rất hiệu quả trên xu páp và kim phun, còn lòng xy lanh thì hên xui.
  • Súc nhớt định kỳ + ốc nhớt nam châm tránh nghẹt đường bơm nhớt.
==> Với cách chăm sóc của em thì con xe em đi odo 60000km, trong đó phượt SG-Phú Yên 600km/ngày bét phải 30000km (mỗi năm em đi từ 2-5 lần về quê vợ), chưa kể những tua ngắn SG ĐL, SG Cam ranh, sg hà tiên v.v..Hiện giờ xe em vẫn êm ái, đến sên cam còn chưa thay đấy.
Nhớt phượt 2500-3000km em sẽ thay (Xado, Shell, Fuchs, 7100 v.v..), còn đi phố phải trên 3500 4500km em mới thay.
Em khẳng định bác nếu chỉ đi phố 1 bình nhớt fully kiểu Shell Fuchs 7100 Speedol hơn 4000km nó mới chỉ bắt đầu có dấu hiệu xuống nhớt, chứ nếu cố chạy bét nhè thì phải 6000 7000km may ra mới bắt đầu hao mòn nhiều hơn đến xe và thật sự phải thay thế. Xe vẫn êm, hao xăng vẫn thế chứng tỏ nhớt vẫn tốt, chả gì phải thay.
Nhiều bác đi xe số sẽ thấy dấu hiệu nó xuống nhanh hơn, đúng thật là trên xe số do bộ nồi siêu nóng nên nhớt sẽ nhanh tã hơn chút và khi nhớt nó vào số hết ngọt thì anh em sẽ thay NHƯNG vào số hết ngọt thay là vì CẢM GIÁC CHẠY chứ ko phải vào số sượng là sẽ hại xe.
3000km cho 1 bình nhớt fully đã là quá ít rồi đó
petrol-1 100% fully-sunthetic có 100k/L 3000km thay là vừa rồi mà các bác
 
1. 6000km thay nhớt (KHOÁNG) là khuyến cáo cho CBR1000. Cho nên xe nhỏ xe phổ thông 6000km cũng là bình thường. Trên thực tế thì 1500 2000km cho nhớt khoáng đã là quá dư dả rồi, nhất là xe phổ thông.
Do đó việc 1 loại nhớt fully chạy 3000km là quá bình thường ở điều kiện VN.
2. Con xe đối với em là phương tiện, chăm sóc nó là niềm vui nên mọi bảo trì em sẽ tự làm nhiều nhất có thể. Việc kiểm tra khe xu páp hay các thứ v.v.. đối với em là không cần thiết vì:
  • Độ bốc vẫn ổn, độ hao xăng chỉ kém 3-4km/l so với ngày mới mua, máy vẫn êm.
  • Nhớt nhao ko bao giờ để dưới vạch min, đi tua luôn kiểm tra nhớt mỗi 150km.
  • Dùng dung dịch vệ sinh kim phun/buồng đốt/ xu páp/ cảm biến oxy định kỳ. Như em đã nói trước đây, dung dịch tẩy carbon rất hiệu quả trên xu páp và kim phun, còn lòng xy lanh thì hên xui.
  • Súc nhớt định kỳ + ốc nhớt nam châm tránh nghẹt đường bơm nhớt.
==> Với cách chăm sóc của em thì con xe em đi odo 60000km, trong đó phượt SG-Phú Yên 600km/ngày bét phải 30000km (mỗi năm em đi từ 2-5 lần về quê vợ), chưa kể những tua ngắn SG ĐL, SG Cam ranh, sg hà tiên v.v..Hiện giờ xe em vẫn êm ái, đến sên cam còn chưa thay đấy.
Nhớt phượt 2500-3000km em sẽ thay (Xado, Shell, Fuchs, 7100 v.v..), còn đi phố phải trên 3500 4500km em mới thay.
Em khẳng định bác nếu chỉ đi phố 1 bình nhớt fully kiểu Shell Fuchs 7100 Speedol hơn 4000km nó mới chỉ bắt đầu có dấu hiệu xuống nhớt, chứ nếu cố chạy bét nhè thì phải 6000 7000km may ra mới bắt đầu hao mòn nhiều hơn đến xe và thật sự phải thay thế. Xe vẫn êm, hao xăng vẫn thế chứng tỏ nhớt vẫn tốt, chả gì phải thay.
Nhiều bác đi xe số sẽ thấy dấu hiệu nó xuống nhanh hơn, đúng thật là trên xe số do bộ nồi siêu nóng nên nhớt sẽ nhanh tã hơn chút và khi nhớt nó vào số hết ngọt thì anh em sẽ thay NHƯNG vào số hết ngọt thay là vì CẢM GIÁC CHẠY chứ ko phải vào số sượng là sẽ hại xe.
Thế cho nên 1 bình nhớt fully như SP Green, Petrol One, kixx 2500 3000km là quá bình thường.
Em nói thật bác, con xe chỉ cần đủ nhớt THẬT, ko bao giờ bị hụt nhớt thì bác phá nó hỏng cực kỳ khó. Xe PCX 150 em phượt bạo lực vậy khắc nghiệt hơn bác đi phố rất nhiều lần, 1km phượt bạo lực = 4km đi phố đấy. Thử tưởng tượng 65 - 70-75km/h kéo liên tục 600km trong 14h đồng hồ liên tục (chỉ nghỉ ngắn 15-30ph), 1 cái lò đốt liên tục trong 14 tiếng mà xe odo 60000km nó vẫn chưa hề hấn gì.
Ông thợ quen gần nhà kể nhiều xe lead chị em đi cả năm thay nhớt 1 lần, nhớt nó sánh như cafe còn chưa hỏng nổi máy, ở đó mà nát nhớt đồ.
1. Anh lấy hình nào ra chứng minh chứng minh Honda nó khuyên đổ nhớt khoáng 6000km mới thay cho cbr1000 đi, chứ cái hình anh đưa chưa thấy nó khuyến nghị nhớt gì
2. Cái service anh nhìn nó nhì nhằng không có gì với xe nhỏ, nhưng xe anh càmg lớn là nó càng đúng, triệu chứng nó xuất hiện càng gần câi số mà hãng nó yêu cầu.
Xe anh tay ga mà tôi chưa thấy a vệ sinh nồi sau 60000km, a keo vừa vừa thoi anh ạ

Service ngoài để kiểm tra bảo trì ra còn giữ bảo hành hãng, lỡ có lỗi xảy ra còn được triệu hồi. Anh không service thì lỗi no cũng ko nhận xe anh nó đâu có sai. Ai biết anh giáo sư tiến sĩ gì với cái xe anh. Ngon anh cầm con cbr1000rrr ko service thử, có lỗi nó chịu thỏa thuận ko hay lỗi người dùng

3. 60 70 80km/h anh chạy chưa hết power, sao anh không kể ra ở đây cho tụi nó biết, nhằm thằng nó full power ngày 1 lần sao anh kêu nó 4000km mới thay dc. Chưa nó xe anh ly hợp ko dùng chung nhớt buồng máy, thì anh đổ nhớt xe hơi cũng dx, nó bảo vệ buồng mấy thì 4000 5000 cũng dc, nhưng power anh còn đâu, ngon anh ra thử tăng tốc vs xe mới xuất xưởng coi xe nào mượt tăng tốc nhanh đạt đc max power. Còn mấy thằng kia nó ly hợp chung nhớt buồng máy nó ohari khác a chứ. Vậy cái câu "Tùy phương tiện, môi trường và mục đích sử dụng" nó đúng hơn ko anh cứ nằng nặc ai cũng như anh cũng phải 4000 5000 mới dc

Còn anh kêu phá, thì anh đưa xe mấy thằng nhóc cấp 3 nó phá cũng dc, chưa càn tới tôi, anh tin nó phá xe mới rodai xong còn 85% power trong 1 đêm ko
 
1. Anh lấy hình nào ra chứng minh chứng minh Honda nó khuyên đổ nhớt khoáng 6000km mới thay cho cbr1000 đi, chứ cái hình anh đưa chưa thấy nó khuyến nghị nhớt gì
2. Cái service anh nhìn nó nhì nhằng không có gì với xe nhỏ, nhưng xe anh càmg lớn là nó càng đúng, triệu chứng nó xuất hiện càng gần câi số mà hãng nó yêu cầu.
Xe anh tay ga mà tôi chưa thấy a vệ sinh nồi sau 60000km, a keo vừa vừa thoi anh ạ

Service ngoài để kiểm tra bảo trì ra còn giữ bảo hành hãng, lỡ có lỗi xảy ra còn được triệu hồi. Anh không service thì lỗi no cũng ko nhận xe anh nó đâu có sai. Ai biết anh giáo sư tiến sĩ gì với cái xe anh. Ngon anh cầm con cbr1000rrr ko service thử, có lỗi nó chịu thỏa thuận ko hay lỗi người dùng

3. 60 70 80km/h anh chạy chưa hết power, sao anh không kể ra ở đây cho tụi nó biết, nhằm thằng nó full power ngày 1 lần sao anh kêu nó 4000km mới thay dc. Chưa nó xe anh ly hợp ko dùng chung nhớt buồng máy, thì anh đổ nhớt xe hơi cũng dx, nó bảo vệ buồng mấy thì 4000 5000 cũng dc, nhưng power anh còn đâu, ngon anh ra thử tăng tốc vs xe mới xuất xưởng coi xe nào mượt tăng tốc nhanh đạt đc max power. Còn mấy thằng kia nó ly hợp chung nhớt buồng máy nó ohari khác a chứ. Vậy cái câu "Tùy phương tiện, môi trường và mục đích sử dụng" nó đúng hơn ko anh cứ nằng nặc ai cũng như anh cũng phải 4000 5000 mới dc

Còn anh kêu phá, thì anh đưa xe mấy thằng nhóc cấp 3 nó phá cũng dc, chưa càn tới tôi, anh tin nó phá xe mới rodai xong còn 85% power trong 1 đêm ko
Nói chuyện với bác chán vì bác rất thiếu kiến thức, giống nick clone.
1. Cbr1000 nhớt chuẩn của nó là GN4, bác google để biết GN4 là nhớt gì. Và nó ghi 6000km ko ghi rõ loại nhớt nào thì có thể hiểu là "bất kể loại nhớt honda gì". Thực tế CBR1000 vẫn thay nhớt MA SL 10w30 khoáng nếu bác thay ở HEAD, trừ khi bác yêu cầu loại fully. CBR1000R nhớt đổ sẵn khi nhận xe là khoáng 10w30 + 3 bình khoáng mang về.
2. 60000km ko đụng là đến máy, còn nồi, lọc gió, dây curoa, acquy là những thứ hao mòn và cần thay qua thời gian, bớt trống lảng bác.
3. 3000 4000 5000km (tùy loại nhớt) là sử dụng đi phố tối thiểu đấy (ko phượt- cần đọc trang 1), chấp ông kẹt xe luôn đấy. Còn range tối đa nó thêm 2000 3000km nữa. Vì Shell Advance Ultra, helix 4500km nhớt nó còn êm mượt vl ra thậm chí còn ngon hơn lúc đầu.
4. Mồm ông cứ mở mồm ra redline redline, thấy được mỗi cái mồm. Ông đi phố ông redline được mấy km ?
Mà kể cả chấp ông redline đi phượt luôn, nhớt fully 3000 4000km thay bình thường. Thiếu gì YouTuber nó test bắc nam 3000 4000km fuchs, xado, út lụi speedol xe độ, đông nghi ipone đi 1 bình nhớt. Thằng cha Phạm Tuấn cũng redline bắc nam các kiểu 1 bình nhớt ( cha này chém gió bán hàng các kiểu cơ mà redline số 1 số 2 rồi)
5. Đây là topic xe phổ thông, ông nào xe độ, redline liên tục ngày qua ngày như bác xin mời qua topic khác 300V 1000km thay 1 lần cho bền xe :D. Topic này anh em nhà nghèo dùng nhớt 100k 3000km thay, thích làm giàu cho bên phụ tùng hơn làm giàu cho gian thương bán nhớt :D
 
Nói chuyện với bác chán vì bác rất thiếu kiến thức, giống nick clone.
1. Cbr1000 nhớt chuẩn của nó là GN4, bác google để biết GN4 là nhớt gì. Và nó ghi 6000km ko ghi rõ loại nhớt nào thì có thể hiểu là "bất kể loại nhớt honda gì". Thực tế CBR1000 vẫn thay nhớt MA SL 10w30 khoáng nếu bác thay ở HEAD, trừ khi bác yêu cầu loại fully. CBR1000R nhớt đổ sẵn khi nhận xe là khoáng 10w30 + 3 bình khoáng mang về.
2. 60000km ko đụng là đến máy, còn nồi, lọc gió, dây curoa, acquy là những thứ hao mòn và cần thay qua thời gian, bớt trống lảng bác.
3. 3000 4000 5000km (tùy loại nhớt) là sử dụng đi phố tối thiểu đấy (ko phượt- cần đọc trang 1), chấp ông kẹt xe luôn đấy. Còn range tối đa nó thêm 2000 3000km nữa. Vì Shell Advance Ultra, helix 4500km nhớt nó còn êm mượt vl ra thậm chí còn ngon hơn lúc đầu.
4. Mồm ông cứ mở mồm ra redline redline, thấy được mỗi cái mồm. Ông đi phố ông redline được mấy km ?
Mà kể cả chấp ông redline đi phượt luôn, nhớt fully 3000 4000km thay bình thường. Thiếu gì YouTuber nó test bắc nam 3000 4000km fuchs, xado, út lụi speedol xe độ, đông nghi ipone đi 1 bình nhớt. Thằng cha Phạm Tuấn cũng redline bắc nam các kiểu 1 bình nhớt ( cha này chém gió bán hàng các kiểu cơ mà redline số 1 số 2 rồi)
5. Đây là topic xe phổ thông, ông nào xe độ, redline liên tục ngày qua ngày như bác xin mời qua topic khác 300V 1000km thay 1 lần cho bền xe :D. Topic này anh em nhà nghèo dùng nhớt 100k 3000km thay, thích làm giàu cho bên phụ tùng hơn làm giàu cho gian thương bán nhớt :D
1. Xe a mới lấy anh chưa rodai thì a đổ full syn làm gì

2. Cái nào không hao mòn, cái gì anh cũng úm chứ anh có chịu kiểm tra thay thế câi gì đâu, giờ cái nồi tay ga nó nằm ngoài nhưng nó vãn là engine part anh hiểu không

3.Thôi anh ạ, thà anh nói gằn máy rốc máy ng ta thay, đây anh recomen 4000 5000 trong khi chưa có câu "Tùy phương tiện, điều kiện và câch vận hành" giờ gặp tôi thì anh bắt đầu đem toàn cái cá nhân a ra nói. Tôi đây nói sát rạt với khuyến cáo lưu ý của nhà sảm xuất còn gì

4. Redline là đẻ tăng tốc nhanh ở những số đầu, chứ anh nghĩ redline là lấy maxspeed thôi à. Giờ tôi kéo tới cỡ 11k rpm để tăng tốc lên 80 90 100 nhanh thì chả redline
Thì tôi nói full syn cỡ 3000 chứ tôi ào nào nói full syn 2000 thay mà lòng vòng. Mấy anh mấy chú đi về là thay nhớt liền, trong khi trc khi đi xe ở tình trạng tốt.
Trong đây ae có ng xe cơm gao xe chạy tiền hằng ngày a khuyến cáo 4000 5000, trong khi chưa biết xe ng ta odo bao nhiêu, đang chạy kỉu gì, môi trường nào

5. Topic này từ hồi mở ra tôi đã vào, xe gì ae chả vào đây. Nhiều ông nói full syn cơ 3000 thay a ko chịu anh trù dập phải 4-5000 mà anh có đưa 5 cái lưu ý như hình đâu. Tôi biết nhiều ông combat vs a nhưng thua từ lâu rồi nhưng tôi lười cứ kệ phần anh cũng giỏi có đóng góp nên tôi lười
Screenshot_20220201-233230.jpg
Screenshot_20220201-233018.jpg

Xin lỗi anh chứ user manual tôi đọc hơi bị nhiều, ở trêm anh thấy cbr250rr vs cbr1000 nó giống nhau ko. Thật ra đây chỉ là khuyến cáo chung chung nên ng ta mới có lưu ý. Nhớt nhao ng ta nói khái quát về câp nhớt và chỉ số SAE chứ hãng nào dám khuyếm câo anh 1000cc cũng xài nhớt khoáng đi 3000 4000km.
 
1. Xe a mới lấy anh chưa rodai thì a đổ full syn làm gì

2. Cái nào không hao mòn, cái gì anh cũng úm chứ anh có chịu kiểm tra thay thế câi gì đâu, giờ cái nồi tay ga nó nằm ngoài nhưng nó vãn là engine part anh hiểu không

3.Thôi anh ạ, thà anh nói gằn máy rốc máy ng ta thay, đây anh recomen 4000 5000 trong khi chưa có câu "Tùy phương tiện, điều kiện và câch vận hành" giờ gặp tôi thì anh bắt đầu đem toàn cái cá nhân a ra nói. Tôi đây nói sát rạt với khuyến cáo lưu ý của nhà sảm xuất còn gì

4. Redline là đẻ tăng tốc nhanh ở những số đầu, chứ anh nghĩ redline là lấy maxspeed thôi à. Giờ tôi kéo tới cỡ 11k rpm để tăng tốc lên 80 90 100 nhanh thì chả redline
Thì tôi nói full syn cỡ 3000 chứ tôi ào nào nói full syn 2000 thay mà lòng vòng. Mấy anh mấy chú đi về là thay nhớt liền, trong khi trc khi đi xe ở tình trạng tốt.
Trong đây ae có ng xe cơm gao xe chạy tiền hằng ngày a khuyến cáo 4000 5000, trong khi chưa biết xe ng ta odo bao nhiêu, đang chạy kỉu gì, môi trường nào

5. Topic này từ hồi mở ra tôi đã vào, xe gì ae chả vào đây. Nhiều ông nói full syn cơ 3000 thay a ko chịu anh trù dập phải 4-5000 mà anh có đưa 5 cái lưu ý như hình đâu. Tôi biết nhiều ông combat vs a nhưng thua từ lâu rồi nhưng tôi lười cứ kệ phần anh cũng giỏi có đóng góp nên tôi lườiView attachment 1000575View attachment 1000576
Xin lỗi anh chứ user manual tôi đọc hơi bị nhiều, ở trêm anh thấy cbr250rr vs cbr1000 nó giống nhau ko. Thật ra đây chỉ là khuyến cáo chung chung nên ng ta mới có lưu ý. Nhớt nhao ng ta nói khái quát về câp nhớt và chỉ số SAE chứ hãng nào dám khuyếm câo anh 1000cc cũng xài nhớt khoáng đi 3000 4000km.
Bác cãi cùn em lười rep quá :) Chúc bác năm mới bền xe nhé, cứ 300km nhớt khoáng 1000km nhớt fully cho bền xe nhé :)
Bác non kiến thức, bài 1 thì ko đọc nên em ko có gì để nói.
Em khuyên bác nên viết 1 topic riêng đi bác, chứng mính nhớt "khoáng 300km nát", "fully 1500km nát" như bác nói ấy :)
Chứ mở mồm cãi prosure Honda, mở mồm là redline anh em đây sợ lắm :) Bớt rác topic bác ạ :)
 
Bác cãi cùn em lười rep quá :) Chúc bác năm mới bền xe nhé, cứ 300km nhớt khoáng 1000km nhớt fully cho bền xe nhé :)
Bác non kiến thức, bài 1 thì ko đọc nên em ko có gì để nói.
Em khuyên bác nên viết 1 topic riêng đi bác, chứng mính nhớt "khoáng 300km nát", "fully 1500km nát" như bác nói ấy :)
Chứ mở mồm cãi prosure Honda, mở mồm là redline anh em đây sợ lắm :) Bớt rác topic bác ạ :)
Anh thì hay rồi, 60000km chưa service vẫn tự hào chưa rớt con ốc ạ. Tôi chỉ cần anh em ở đây thấy được góc nhìn của anh cũng là 1 chiều là được, đó là cái tôi cầm làm chứ nhớt nát hay ko thì do cường độ chứ 300km 1000km đều xét nhiều yếu tố. Tôi chứng minh redline ko phải để lấy max speed cái né luôn à.

Anh cứ giữ cách xài cái mớ dung dịch tẩy rửa vs cách xài nhớt ko service thì thằng big service xe nó khe hở nhiệt được điều chỉnh chả ngon hơn anh. Cái đống chất tẩy rửa đó bù được hao hụt cơ học à

Thôi tôi xong nha mấy anh, sau này bao nhiêu ngàn km thì cũng có 5 cái lưu ý nha mấy anh
Screenshot_20220201-164325.jpg

Chứ biển thủ đi 5 cái lưu ý như a thớt tôi cũng ạ
 
@DrDVVOZ xe để hãng lâu có hỏng máy so với xe mua về đi thời gian rồi để im chỗ ko nhỉ? Mình thấy xe vẫn nổ bt chứ có chết máy đâu. Mình để chắc 3 tháng k nổ
 
@DrDVVOZ xe để hãng lâu có hỏng máy so với xe mua về đi thời gian rồi để im chỗ ko nhỉ? Mình thấy xe vẫn nổ bt chứ có chết máy đâu. Mình để chắc 3 tháng k nổ
Có chứ bác nhưng tùy điều kiện cất giữ nữa, nhất là phần bình xăng.
Bình xăng xe mới có lớp chống gỉ nhà sx họ bôi sẵn còn xe dùng rồi thì để lâu nó sẽ gỉ đều đều (dù chạy hay là ko). Nên xe để lâu sẽ ko ngon như xe hãng nhưng sẽ ko hư hại nhiều hơn 1 cái xe chạy đều đều.
 
Back
Top