Sau nhiều năm thì tôi đã tin vào nhân quả và nghiệp

Nhân quả là có thật, mình tin. Còn vụ nghiệp từ kiếp này truyền sang kiếp khác mình cho là không đúng. Không đơn giản chỉ là phải làm việc tốt, tích "phước báu" để giải nghiệp mà còn phải biết "bố thí", "cúng dường" nữa.
Muốn giải nghiệp nhanh hả? hãy cúng dường cho chùa số tiền xxx, ez. Tất nhiên không ai ép bạn cả, họ sẽ làm bạn tự nguyện nộp tiền trong hoan hỉ nữa cơ
https://vnexpress.net/phat-tu-duoc-yeu-cau-cung-duong-sau-le-thinh-vong-o-chua-ba-vang-3898505.html
https://www.baogiaothong.vn/tru-tri-chua-ba-vang-phat-day-muon-co-phuc-phai-mat-tien-d415021.html

Cúng 🙏🙏🙏 💵💵💵💵 là chắc chăn sẽ mua được nhân quả phải k.
o_Oo_O


Gửi từ HUAWEI RNE-L22 bằng vozFApp
 
Bần đạo đã ngộ được ý cảnh nhân quả, từ đó cảm ngộ được pháp tắt nhân quả. Trở thành đạo tổ luân hồi chi luật.
Điều khiển được không gian và thời gian.
Chính thức bước vào con đường tu tiên.
Cảm nhận thiên đạo chỉ có thể ngộ chứ không thể cầu
Muốn hóa thần trước tiên phải hóa phàm, trầm mình vào nổi khổ của chúng sinh.
:confident::confident:
uvprvbb.jpg

.


Gửi từ HUAWEI RNE-L22 bằng vozFApp

Gửi từ Samsung SM-G955U bằng vozFApp
 
Last edited:
Nghiệp từ kiếp trước, do kiếp trước phá thai hay làm việc ác đức nên kiếp này vừa sinh ra đã phải bị bỏ rơi để trả lại nghiệp

Gửi từ Samsung SM-N770F bằng vozFApp
"Nghiệp" từ kiếp trước là thứ vô hình, không ai chứng minh được sự tồn tại của nó. Nó được tạo ra để my dân cho những lỗ hổng mà thuyết nhân quả ở hiện tại không giải thích được:
  • Bạn làm việc tốt, chăm chỉ cả đời mà vẫn khổ => Do kiếp trước bạn làm việc ác, kiếp này phải trả "nghiệp"
  • Bạn thấy anh A, B, C hiếp dâm con heo, đẩy bà già xuống biển, không việc xấu gì không làm mà gia đình vẫn giàu có => Kiếp trước tạo phúc nên kiếp này làm việc ác k sao vì phúc vẫn còn

Mình có đọc "Đường xưa mây trắng" cũng như một số cuốn sách khác nói về hành trình giác ngộ của Bụt, và mình chưa tìm thấy đoạn nào ngài nói về thuyết nhân quả như thế.
 
"Nghiệp" từ kiếp trước là thứ vô hình, không ai chứng minh được sự tồn tại của nó. Nó được tạo ra để my dân cho những lỗ hổng mà thuyết nhân quả ở hiện tại không giải thích được:
  • Bạn làm việc tốt, chăm chỉ cả đời mà vẫn khổ => Do kiếp trước bạn làm việc ác, kiếp này phải trả "nghiệp"
  • Bạn thấy anh A, B, C hiếp dâm con heo, đẩy bà già xuống biển, không việc xấu gì không làm mà gia đình vẫn giàu có => Kiếp trước tạo phúc nên kiếp này làm việc ác k sao vì phúc vẫn còn

Mình có đọc "Đường xưa mây trắng" cũng như một số cuốn sách khác nói về hành trình giác ngộ của Bụt, và mình chưa tìm thấy đoạn nào ngài nói về thuyết nhân quả như thế.
1. Khổ ở đây là gì? Do chấp ngã nên khổ, mong muốn gì đó xa vời, không với tới nên khổ. Khổ do tâm mà ra không liên quan nghiệp báo.
2. Mọi việc anh làm nhân quả đều ghi lại cả, anh làm ác anh vẫn giàu, là chưa tới lúc báo, không phải không báo, chưa thấy nên không thể nói là không có được
:)
 
1. Khổ ở đây là gì? Do chấp ngã nên khổ, mong muốn gì đó xa vời, không với tới nên khổ. Khổ do tâm mà ra không liên quan nghiệp báo.
2. Mọi việc anh làm nhân quả đều ghi lại cả, anh làm ác anh vẫn giàu, là chưa tới lúc báo, không phải không báo, chưa thấy nên không thể nói là không có được
:)
Ví dụ khổ như những người dân bị cưỡng chế đất ở Thủ Thiêm chẳng hạn, chắc cũng do tâm mà ra? mong ước được đền bù thỏa đáng có xa vời không?
Mình nói rồi, cái "nghiệp" ở kiếp trước được vẽ ra để bổ sung cho những điều mà nhân quả kiếp này không giải thích được:
  • Làm ác bị quả báo => Đó nhân quả nhãn tiền thấy chưa
  • Làm ác éo bị sao => Kiếp trước nó tạo phước nên kiếp này éo sao, xài hết phước thì kiếp sau nó lại chịu.
Giải thích khôn vậy ai chơi lại anh
 
Ví dụ khổ như những người dân bị cưỡng chế đất ở Thủ Thiêm chẳng hạn, chắc cũng do tâm mà ra? mong ước được đền bù thỏa đáng có xa vời không?
Mình nói rồi, cái "nghiệp" ở kiếp trước được vẽ ra để bổ sung cho những điều mà nhân quả kiếp này không giải thích được:
  • Làm ác bị quả báo => Đó nhân quả nhãn tiền thấy chưa
  • Làm ác éo bị sao => Kiếp trước nó tạo phước nên kiếp này éo sao, xài hết phước thì kiếp sau nó lại chịu.
Giải thích khôn vậy ai chơi lại anh
Giải thích kiểu như bọn bóp méo tôn giáo để làm lợi cho nó. Ví dụ một bang phái Phật giáo của Nhật cho là đám quan lại tham nhũng, làm khổ dân lành sẽ ko bị đầy đọa nhiều dưới địa ngục, thậm chí sống còn rất sướng, chỉ phải nhìn dân lành bị đánh đập, hành hạ dưới địa ngục thôi. VCl tiện cho mấy thằng súc vật bao biện tội ác của mình.
 
"Nghiệp" từ kiếp trước là thứ vô hình, không ai chứng minh được sự tồn tại của nó. Nó được tạo ra để my dân cho những lỗ hổng mà thuyết nhân quả ở hiện tại không giải thích được:
  • Bạn làm việc tốt, chăm chỉ cả đời mà vẫn khổ => Do kiếp trước bạn làm việc ác, kiếp này phải trả "nghiệp"
  • Bạn thấy anh A, B, C hiếp dâm con heo, đẩy bà già xuống biển, không việc xấu gì không làm mà gia đình vẫn giàu có => Kiếp trước tạo phúc nên kiếp này làm việc ác k sao vì phúc vẫn còn

Mình có đọc "Đường xưa mây trắng" cũng như một số cuốn sách khác nói về hành trình giác ngộ của Bụt, và mình chưa tìm thấy đoạn nào ngài nói về thuyết nhân quả như thế.
Gần đây có đọc về New Age enlightment còn thấy bảo là trước khi vào 1 kiếp, các linh hồn tự chọn độ khó cho chính bản thân, thông thường sinh ở đời khổ, gặp nhiều điều ko may, bị tật hay gia đình có vấn đề đều là do bản thân linh hồn chọn độ khó cao, cộng thêm một hệ thống điểm tích lũy cá nhân như kiểu chơi game ấy, sẽ theo linh hồn vào kiếp tiếp theo. Vậy nên hoàn cảnh ngta, chuyện xảy ra với ai ko hoàn toàn nhờ vào cái gọi là nghiệp tiền kiếp, để rồi bỉ bôi người gặp nạn là do "ăn ở ác từ kiếp trước". Cái quan trọng là tâm thế của họ ra sao, cũng như khi nhìn người khác gặp chuyện đi chê bai họ vì việc chả rõ họ có làm hay ko từ "kiếp trước" tức là đang tự trừ điểm tu tập cho chính bản thân mình.
 
- Tôi thì thấy mấy cái Nghiệp rồi kiếp này , kiếp sau là bọn đời sau phịa ra lòe thiên hạ , chứ Phật ( Bụt) có đề cập đến đâu . Còn nhân quả đơn giản chỉ là anh làm việc A thì dẫn đến kết quả B thôi , nhiều gia tộc / Quốc gia tội ác đầy trời nhưng bọn nó vẫn sung sướng mấy trăm năm , tôi tin là bọn nó sẽ còn sướng cả ngàn năm nữa chứ Phúc với Nghiệp gì .
 
- Tôi thì thấy mấy cái Nghiệp rồi kiếp này , kiếp sau là bọn đời sau phịa ra lòe thiên hạ , chứ Phật ( Bụt) có đề cập đến đâu . Còn nhân quả đơn giản chỉ là anh làm việc A thì dẫn đến kết quả B thôi , nhiều gia tộc / Quốc gia tội ác đầy trời nhưng bọn nó vẫn sung sướng mấy trăm năm , tôi tin là bọn nó sẽ còn sướng cả ngàn năm nữa chứ Phúc với Nghiệp gì .
chính xác
thể chế phương tây từng đi khắp thế giới tìm kiếm thuộc địa để bóc lột, chủ nghĩa nô lệ coi con người là súc vật hàng nghìn năm

nhưng thấy xem, phương tây vẫn giàu mạnh, dẫn đầu nhân loại ngày nay

diễn giải nhân quả báo ứng là hệ quả thiện ác là sai cmnr
 
Ví dụ khổ như những người dân bị cưỡng chế đất ở Thủ Thiêm chẳng hạn, chắc cũng do tâm mà ra? mong ước được đền bù thỏa đáng có xa vời không?
Mình nói rồi, cái "nghiệp" ở kiếp trước được vẽ ra để bổ sung cho những điều mà nhân quả kiếp này không giải thích được:
  • Làm ác bị quả báo => Đó nhân quả nhãn tiền thấy chưa
  • Làm ác éo bị sao => Kiếp trước nó tạo phước nên kiếp này éo sao, xài hết phước thì kiếp sau nó lại chịu.
Giải thích khôn vậy ai chơi lại anh
Thì theo lý thuyết đúng là v đó fen, còn fen cảm thấy làm ác đc thì làm ác đi, chứ mình thiệt thòi thì cũng chịu chứ đã biết ác mà vẫn làm thì lương tâm mình k cho phép!
 
nhân quả cái coin card, 3 năm tam tai chó đẻ sống dở chết dở, tưởng năm 4 này hết rồi giờ sướng nhưng vẫn bị đá phú cmn phàng dù mình rất tử tế rồi, nói ae không tin chứ trong khi tôi ghi mấy dòng này mà uất gần khóc luôn :) cái số mình nó chó vcc, dù mình đã cố sống tử tế cho ra con người và cho cả người khác rồi :) cuối tháng này tính làm 1 chuyến đi xa 1 mình để quên hết mà mông lung vcc :)
 
Last edited:
Thì theo lý thuyết đúng là v đó fen, còn fen cảm thấy làm ác đc thì làm ác đi, chứ mình thiệt thòi thì cũng chịu chứ đã biết ác mà vẫn làm thì lương tâm mình k cho phép!
bạn không thấy cái lý thuyết ấy xiaolol ah :beat_brick:

Như mình biết thì đức Phật (Bụt) chưa bao giờ nói về thuyết nhân quả như thế cả.
 
bạn không thấy cái lý thuyết ấy xiaolol ah :beat_brick:

Như mình biết thì đức Phật (Bụt) chưa bao giờ nói về thuyết nhân quả như thế cả.
xaolol hay k thì k biết nhưng đạo Phật luon muốn hướng mọi người về mặt thiện chứ k ai xúi đi làm ác thu vén lợi lộc về mình nhưng gây hại cho người khác cả. Biết v mà vẫn làm thì có ngày cũng lãnh đủ hậu quả!
 
Và chuyện mình vẽ vời để ăn thì có khi nào tới một ngày trước sau gì sếp cũng biết ko thím?
Dối lòng mới là thứ đáng trách nhất. Bản thân mình tự đặt ra quy tắc xong đạp bỏ thì còn nói làm gì nữa.
 
xaolol hay k thì k biết nhưng đạo Phật luon muốn hướng mọi người về mặt thiện chứ k ai xúi đi làm ác thu vén lợi lộc về mình nhưng gây hại cho người khác cả. Biết v mà vẫn làm thì có ngày cũng lãnh đủ hậu quả!
Mình có nói khuyến khích làm việc ác hồi nào vậy bạn? đừng nhét chữ vào mồm mình thế chứ

Bụt kể chuyện về tiền kiếp như thế này cơ, không phải đánh vào nỗi sợ hãi "nghiệp" này "nghiệp" nọ đâu
https://dtruyen.com/duong-xua-may-trang/nai-ngoc_2662866.html
 
Và chuyện mình vẽ vời để ăn thì có khi nào tới một ngày trước sau gì sếp cũng biết ko thím?
dừng lại trước khi quá muộn, tôi biết có 1 số trường hợp nó cố tình để ăn đậm ăn đủ và tống tù?!?
 
Mình có nói khuyến khích làm việc ác hồi nào vậy bạn? đừng nhét chữ vào mồm mình thế chứ

Bụt kể chuyện về tiền kiếp như thế này cơ, không phải đánh vào nỗi sợ hãi "nghiệp" này "nghiệp" nọ đâu
https://dtruyen.com/duong-xua-may-trang/nai-ngoc_2662866.html
làm việc k thẹn với lòng chả có gì phải sợ cả bạn ơi, tối vẫn ngủ phà phà. Còn có tật thì giật mình?!?
 
Back
Top