Cảm giác dân đang giàu lên hay do mình quá nghèo???

Ngày xưa sinh viên mỗi tháng 700k cả ăn cả trọ (theo lời mấy thằng bạn kể)
Giờ 700k có sống đc 1 tuần không?
DB2NAwl.png
700k bật mod siêu tiết kiệm là ăn được 1 tháng, còn luôn cả trọ thì xiaolon đó fen
 
Rõ ràng là dân giàu lên, fen muốn cũng không thể phủ nhận được. Mấy cái fen kể ra liệu fen thống kê nó chiếm được bao nhiêu % trong tổng thể của xã hội?
Hơn nữa các mặt hàng bây giờ đều rẻ hơn so với hồi xưa, như năm 1990 ba tôi mua cái xe máy (không nhớ là DD hay cái xe xanh dương) hết mấy cây vàng, giờ ra ngoài mua cái xe máy mới thì tầm 50 tr quay đầu là có xe tốt (mà vàng thời xưa thì tầm 2-3 cây là có căn nhà mặt tiền rồi).
Đúng là bây giờ nhờ mình ở gần ông Trung Quốc, với cả giao thương với Thái Lan, cùng các cảng biển phát triển, nên nhu cầu vật chất nó không khó như xưa bác ạ. Tại vì mẫu xe, điện thoại, giày, áo hàng hiệu đắt tiền nào trên thế giới ra mắt, ông Trung Quốc cũng nhái lại, mà giờ nhái còn theo phân cấp nữa, rồi bán sang Việt Nam.

Do bây giờ mở cửa, giao thương dễ dàng, rồi các tập đoàn nước ngoài sản xuất, lắp ráp, rồi bán luôn ngay trong nước, chưa kể nhiều doanh nghiệp Việt Nam còn nhập hàng TQ về rồi dán tem VN để bán. Cho nên giá cả, mẫu mã, chủng loại, người bán, địa điểm gia tăng. Rồi nào mua hàng qua mạng, giờ còn đặt hàng từ nước ngoài, săn sale xách tay từ nước ngoài đủ cả.

Chưa kể hồi xưa mua được miếng mỡ lợn là quý, giàu mới ăn mỡ lợn... Giờ đâu ai khá giả mà đi ăn mỡ lợn hay thịt lợn. Giờ toàn heo siêu nạt, rau giá khổng lồ, lúa gạo siêu hạt....cho nên người VN mình cũng không thiếu ăn thiếu mặc. Người Việt mình giờ ăn cũng cầu kỳ, ăn phải có phòng máy lạnh, ăn mù tạt các kiểu, uống bia nhập khẩu cao cấp, hít xì gà nhập, ăn tôm hùm, hải sản tươi sống, bào ngư vi cá, hải sâm, ăn các loại trái cây đắt tiền ngoại nhập.
 
Last edited:
Có nhà còn mua hẳn cc cho con ở kia kìa, tụi rick kid thì khỏi phải bàn, đếch thèm học ở VN luôn
Tất nhiên giờ đời sống nâng cao hơn rồi, sv cũng có nhiều cách kiếm tiền để trang trải tiêu pha, thế nên thằng thớt lấy quan điểm từ thời xưa để đánh giá bây giờ là ko chuẩn
Nói chung giờ mở của hs sv không thiếu việc làm anh ạ. Nào quán xá, dịch vụ, phát tờ rơi, gia sư, shipeer, chạy grab, bán hàng qua mạng, rồi giờ còn có mấy cái như tinder, onlyf gì đó..., thậm chí học sinh cấp 2 cũng live stream game thủ...

Người Việt mình chơi chứng khoán cũng ác chiến, có những anh bán cả công ty để đầu tư chứng khoán rồi mất sạch, rồi nhiều người Việt bây giờ còn tìm cách đầu tư vào các sàn chứng khoán ở HongKong ở Mỹ. Ra ngồi cà phê toàn bàn chuyên ô tô tỷ này tỷ kia, toàn ô tô dòng hạng sang, cao cấp. Chơi cá koi, lan đột biến, đồ gỗ bạc tỷ, đeo vàng đầy mình.
 
Cũng tùy người cảm nhận, nhưng riêng nhà mình thì giàu hơn trước rất nhiều, xây nhà, sắm xe đủ hết
 
Đúng là người Việt đang ngày càng giàu lên nhanh. Giờ không chỉ là nhà lầu đơn thuần nữa, mà phải là biệt thự. Cũng không đơn thuần là xe máy, hay ô tô nữa mà phải là PKL đắt tiền hoặc siêu xe.

Giờ vào thành phố Hồ Chí Minh, có những con đường được quy hoạch khang trang hoành tráng, cầu đường rộng lớn, 2 bên toàn cao ốc, trên đường thì toàn mô tô PKL, và siêu xe đắt tiền.

Từng 1 thời chỉ ăn no mặc ấm, sang ăn ngon mặc đẹp, nhưng giờ ăn thì phải đồ cao cấp đắt tiền healthy đủ thứ, mặc thì phải đồ hiệu hàng độc sang trọng quý phái chạy theo mốt.

Đúng là dân VN mình đang giàu lên nhanh.
 
Bây giờ Ma được ăn nhiều thịt hơn ngày bé, nhưng nghèo quá nên học thêm thì vẫn giống như anh chị họ ở quê. :pudency:
 
vay nóng, mua trả góp các kiểu nhìu khi khó nhìn ra dc gọi là kiểu tận hưởng trc rồi tính sau, trừ khi bik dc gia cảnh của họ thì mới nói dc

via theNEXTvoz for iPhone
 
Ơn anh vova, anh mút, chị vy.
Tài sản bị thổi phồng do đầu cơ thôi chứ CNDV chắc còn kém cả hồi trước covy.
 
Có thằng cu em trong xóm mới lên Sài Gòn, nó kêu em ở cái phòng 3tr8 (Thủ Đức) nghe hết hồn - lật đật lên FB coi giá phòng trọ giờ như nào, khu Đặng Văn Bi câi phòng xưa 2t5 2t8 mà giờ nó đăng 3t8 lạy. Tôi giờ ở khu Phú Nhuận mà vẫn còn phòng 2t5 2t8 nhìn = câi phòng 3tr8 kia. Lập cái Làng Đại Học rồi cho sinh viên nó học dưới hết rồi nên đám cho ở trọ tha hồ nâng giá, lạy hồn
Có ktx mà, hoặc thuê căn hộ ở.
Ktx thì khoảng 1 chịu / 6 tháng cho phòng 8 người, phòng 6 4 thì đắt hơn xíu thôi.
Thuê căn hộ chung cư thì khoảng 5tr/tháng/6 người.
Trọ thì cũng loanh quanh tr2-tr5/tháng/2 người.
 
cái này là do tăng cung chứ đâu phải là do giàu lên đâu. cái xe máy ngày xưa bao nhiêu % dân có, khả năng sản xuất 1 chiếc xe trong thời gian bao lâu. công sức sản xuất 1 cái xe máy ngày xưa > cái ô tô bây giờ. ngày xưa đi xe máy là giàu, bây giờ đi xe máy là nghèo, đi wave tàu thì là hèn, chứ đâu có "giàu" như ngày xưa
tăng cung chả là giàu lên là gì, cầu đau để hấp thụ cái cung đó ?
tài sản vật chất hàng hóa trong xã hội tăng lên. ĐI kèm đó là chất xám tăng, dịch vụ tăng, chất lượng lao động tăng, hạ tầng nhiều hơn, nhà cửa máy móc nhiều hơn, dịch vụ nhiều hơn. Rất nhiều tài sản hữu hình và vô hình tăng lên trong xã hội đó thôi.
Ông định nghĩa giàu là như nào ?
 
Vì phonvf bjo điều hòa nóng lạnh là phải có, ít nhất 1 trong 2, hoặc cả 2
Nên giá cũng lên kèm theo lạm
 
trước lương thuê sinh viên 10-12 k/h

giờ toàn 25-30 k mà còn chả sợ chủ đuổi, cần các e làm quả app công nghệ , ngồi đường tiếng cũng dc từng đó - mà thích thì làm ko thích thì nghỉ
 
Có ktx mà, hoặc thuê căn hộ ở.
Ktx thì khoảng 1 chịu / 6 tháng cho phòng 8 người, phòng 6 4 thì đắt hơn xíu thôi.
Thuê căn hộ chung cư thì khoảng 5tr/tháng/6 người.
Trọ thì cũng loanh quanh tr2-tr5/tháng/2 người.
Giờ mấy đứa cũng sắp chuyển nhà nguyên căn hoặc chung cư rồi, trọ giờ cao quá
 
Dân giàu hơn là rõ, giờ lễ tết ngta đi du lịch bằng oto cá nhân, máy bay book resort ks 4-5* đông nghịt. Xưa tôi còn nhỏ, ở nhà đi du lịch VT mà mang cơm theo ăn, ko dám ở ks dù là rẻ tiền.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
 
Năm 2006 vào đại học. Ở tphcm. Thang dc gia đình cho 700k cuối năm vẫn dư tiền mua đc cái máy mp3 256g mang về làm quà cho em gái. Luc đấy cơm sinh viên 4k/dĩa cơm thêm miễn phí. Nhà trọ 700k/ 3 thằng. Khu dhqg lẩu cá fieeu hồng 20k/nồi.
Học phi 900k/1 kì

via theNEXTvoz for iPhone
 
ngày xưa ở cùng bố mẹ tháng tiêu có 1-2tr, giờ ra riêng ở với vk tháng tiêu 50-70tr, hic lạm phát quá bà con ơi
 
Trọ thì ko đủ nhưng giờ 700k vẫn đủ ăn 1 tháng. Nhớ thời sinh viên nhiều lúc giữa tháng chỉ còn vài trăm mà vẫn sống lê lết đc đến cuối tháng =((

Sent from Samsung SM-F711B using vozFApp
700k đủ ăn 1 tháng, vị chi ngày 25k à :feel_good:
 
Back
Top