tin tức Chủ xe Subaru Forester: Mới mua còn hơn cả Mercedes, Lexus, sau vài năm lo chi phí sửa chữa

Cryolite.

Senior Member
https://tuoitre.vn/chu-xe-subaru-fo...nam-lo-chi-phi-sua-chua-20220429151540161.htm

Người dùng đánh giá chiếc Subaru Forester 2008 của mình như “Porsche Cayenne của thị trường phổ thông”.

Chủ xe Subaru Forester: Mới mua còn hơn cả Mercedes, Lexus, sau vài năm lo chi phí sửa chữa - Ảnh 1.

Yew Yi Low mua Subaru Forester 2008 năm 2010 với nhu cầu chở cả gia đình - Ảnh: WapCar

Trước khi mua Subaru Forester 2008, tài khoản Yew Yi Low trên trang WapCar, sống ở Malaysia, đang sử dụng Mercedes 230E (w123) cũ, quà của người cha khi anh lấy được bằng lái. Đó là một chiếc xe tốt, nhưng mọi chuyện thay đổi khi anh lập gia đình.

Mua Subaru Forester để chở cả gia đình​

Kết hôn năm 2008, anh có một bé trai, do đó muốn tìm một chiếc xe thoải mái cho cả gia đình. Không có gì khiến anh thỏa mãn như Mercedes 230E, một chiếc xe bền bỉ và hệ thống truyền động tốt. Anh cần một chiếc xe linh hoạt, mạnh mẽ, rộng rãi nhưng không thể quá lớn để phù hợp với không gian đô thị, song cũng phải đủ phù hợp để đưa gia đình đi chơi xa, bao gồm cả cắm trại, câu cá.

Ngân sách để mua xe nằm trong khoảng 150.000 - 200.000 RM (tương đương 790 triệu đến hơn 1 tỉ đồng). Ngoài Subaru Forester, anh còn chú ý đến cả Nissan X-Trail. Nhưng X-Trail không thể đánh bại được Forester. Mẫu xe có đáp ứng đủ những gì anh đặt ra: Trông khá thể thao nhưng không quá nổi bật hào nhoáng nơi công cộng (anh không phải kiểu người thích thu hút sự chú ý), mạnh mẽ và bứt phá hơn nhiều mẫu xe phổ thông khác.

Chủ xe Subaru Forester: Mới mua còn hơn cả Mercedes, Lexus, sau vài năm lo chi phí sửa chữa - Ảnh 2.

Subaru Forester đã đánh bại Nissan X-Trail - Ảnh: WapCar

Mới rất sướng, nhưng đi lâu cũng rất lo​

Phải đến năm 2010, sau nhiều đắn đo, anh mới tậu Subaru Forester 2.5XT 2008. Sau khi lái được hơn 200.000km, anh nhận thấy chiếc xe tiêu thụ khoảng 11 lít xăng/100km.

Lái xe cũng rất thú vị, cứ cuối tuần là gia đình anh lại đi vi vu và cảm thấy an toàn trong chiếc xe trong mọi điều kiện đường sá. Những đứa trẻ thích hàng ghế sau và cửa sổ trời. Ghế thực sự thoải mái, anh ví von còn hơn cả các xe của Mercedes-Benz, Lexus, Honda, Toyota, Perodua (thương hiệu ôtô nội địa Malaysia).

Chủ xe Subaru Forester: Mới mua còn hơn cả Mercedes, Lexus, sau vài năm lo chi phí sửa chữa - Ảnh 3.

Khi mới mua, Subaru Forester thực sự khiến anh hài lòng, nhiều điểm còn được đánh giá tốt hơn cả xe sang - Ảnh: WapCar
Chủ xe Subaru Forester: Mới mua còn hơn cả Mercedes, Lexus, sau vài năm lo chi phí sửa chữa - Ảnh 4.

Chiếc xe mạnh mẽ, ghế siêu thoải mái. Nội thất xe đơn giản nhưng được thiết kế đẹp, tạo cảm giác rộng rãi, không có các góc cạnh sắc nhọn. Người lái có tầm quan sát khá rõ ràng, gương chiếu hậu được thiết kế to bản và góc cạnh - Ảnh: WapCar
Chủ xe Subaru Forester: Mới mua còn hơn cả Mercedes, Lexus, sau vài năm lo chi phí sửa chữa - Ảnh 5.

Cốp xe có nhiều không gian để hành lý. Hàng ghế sau có thể gập lại - Ảnh: WapCar
Chủ xe Subaru Forester: Mới mua còn hơn cả Mercedes, Lexus, sau vài năm lo chi phí sửa chữa - Ảnh 6.

Giá trên nóc rất hữu ích - Ảnh: WapCar

Nhưng sau 5 năm, mọi thứ bắt đầu xấu đi. Và đến năm thứ 7 thì thực sự tệ. Một số chỗ bắt đầu bị hao mòn. Trục truyền động phía trước bị rung, bộ tản nhiệt điều hòa bị rò rỉ, bugi cũng trục trặc, dầu bị rò, ổ trục bánh xe kêu lạch cạch…

Xe dùng lâu hỏng là bình thường. Nhưng điều khiến Yew Yi Low băn khoăn là chi phí sửa chữa và phụ tùng thay thế. Anh viết: "Mỗi lần đến xưởng sửa chữa, tôi đau đầu còn ví xẹp lép". Nhưng thực tại đáng buồn: Xe vẫn phải đi, tiền vẫn phải trả. Cảm giác quay trở lại "như mới" thật tuyệt vời, nhưng Yew Yi Low luôn thường trực nỗi lo sẽ lại có bộ phận nào đó trục trặc, sớm hay muộn lại mất một khoản kha khá.

Chủ xe Subaru Forester: Mới mua còn hơn cả Mercedes, Lexus, sau vài năm lo chi phí sửa chữa - Ảnh 7.

Điểm trừ lớn nhất là chi phí bảo dưỡng và phụ tùng thay thế. Chi phí sửa xe cao. Phụ tùng không dễ kiếm. Yew Yi Low cho biết rằng phụ tùng xe Subaru ở Malaysia có giá cao hơn các hãng khác từ 2-3 lần, có bộ phận đắt hơn cả xe sang - Ảnh: WapCar

Nhìn chung, Yew Yi Low vẫn đánh giá Subaru Forester là một chiếc xe tuyệt vời. Đáng tiếc không phổ biến ở Malaysia do giá cao và chi phí bảo trì đắt đỏ. Điều này lại khiến xe Subaru không có nhiều ở Malaysia, tạo thành một vòng luẩn quẩn.
 
Ngoài chi phí bảo dưỡng cao như xe sang thì 1 điểm trừ rất lớn ở thị trường VN là nó thiết kế quá xấu so với đối thủ :stick:

via theNEXTvoz for iPhone

Thiết kế cổ hủ như con xe 20 năm tuổi. Thật tình ra đường nhìn mấy xe của Subaru VN ko ai nghĩ xe này là mẫu mới của 2022 cả.
 
Éo hiểu sao bài nào về Subaru cũng có nhiều người vô chê xấu. Riêng phân khúc này tôi thấy Forester là đẹp nhất, thứ 2 là X-trail, nhìn cứng cáp vậy còn chê. 2 con xấu nhất là CX5 với Tucson, nhìn ẻo lả như bê đê mà lại nhiều người khen với top doanh số luôn mới ghê :)
 
Éo hiểu sao bài nào về Subaru cũng có nhiều người vô chê xấu. Riêng phân khúc này tôi thấy Forester là đẹp nhất, thứ 2 là X-trail, nhìn cứng cáp vậy còn chê. 2 con xấu nhất là CX5 với Tucson, nhìn ẻo lả như bê đê mà lại nhiều người khen với top doanh số luôn mới ghê :)

Thế anh mới là thiểu số, nếu ai cũng như anh thì đã ngược lại
TzCgPaI.jpeg


Gửi từ Sony Xperia 1 Mark II bằng vozFApp
 
Subaru Forester bản đang ở Vn 2022 nhiều người chê xấu, nhưng mình thấy OK. Kể ra mà nó có động cơ cỡ 200hp + hộp số AT 6 cấp thì mình có thể bỏ qua các khuyết điểm còn lại.
 
thêm 1 điểm trừ của xe subaru là mấy thằng mua chắc nhận thức đều có cần đề, gặp 3 xe thì 1 xe xe nhan trái rẽ phải, đến lúc rẽ trái lại ko xi nhan.
1 xe thì lách trái phải như đua công thức 1 xong cả nửa tiếng đi xa hơn Gao dc 2 thân xe, phát mệt với thằng đó
1 xe thì lắp đèn đít xe chiếu chiếu chói hết mắt
 
Thấy đa số mọi người bảo chiếc này xấu, nhưng mình thuộc số ít thấy nó đẹp. Từng được test drive chiếc này, xe vào cua nhanh trên mặt đường đất mà vẫn cảm giác rất chắc ko bị mất lái, offroad tốt, góc chữ A nhỏ cho tầm nhìn rất thoáng và hàng ghế sau thênh thang. Tuy nhiên xe quá yếu và sử dụng hộp số CVT nên tăng tốc ù lì, chẳng có chút cảm giác phấn khích khi đạp lút sàn, với người mê chạy xe như mình thì những ưu điểm kia ko bù đắp nổi nhược điểm này.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Subaru Forester bản đang ở Vn 2022 nhiều người chê xấu, nhưng mình thấy OK. Kể ra mà nó có động cơ cỡ 200hp + hộp số AT 6 cấp thì mình có thể bỏ qua các khuyết điểm còn lại.
Ở VN có con nào 200HP, hộp số 6 cấp dòng bình dân không các bác :D
 
Éo hiểu sao bài nào về Subaru cũng có nhiều người vô chê xấu. Riêng phân khúc này tôi thấy Forester là đẹp nhất, thứ 2 là X-trail, nhìn cứng cáp vậy còn chê. 2 con xấu nhất là CX5 với Tucson, nhìn ẻo lả như bê đê mà lại nhiều người khen với top doanh số luôn mới ghê :)
2 con này đều hợp gout nhưng bảo dưỡng chán đời quá
 
Mình cũng ưng con này, thấy hợp mắt. Nhưng mua để dùng thì không, vì không đủ tiền nuôi xe. Nếu sau này thừa tiền chơi xe thì chốt luôn.
 
Thấy đa số mọi người bảo chiếc này xấu, nhưng mình thuộc số ít thấy nó đẹp. Từng được test drive chiếc này, xe vào cua nhanh trên mặt đường đất mà vẫn cảm giác rất chắc ko bị mất lái, offroad tốt, góc chữ A nhỏ cho tầm nhìn rất thoáng và hàng ghế sau thênh thang. Tuy nhiên xe quá yếu và sử dụng hộp số CVT nên tăng tốc ù lì, chẳng có chút cảm giác phấn khích khi đạp lút sàn, với người mê chạy xe như mình thì những ưu điểm kia ko bù đắp nổi nhược điểm này.

via theNEXTvoz for iPhone
chạy đường đất sướng cực, ôm cua gấp mà vẫn như dính vào đường

mỗi tội ngáo giá + động cơ yếu
 
chạy đường đất sướng cực, ôm cua gấp mà vẫn như dính vào đường

mỗi tội ngáo giá + động cơ yếu
Lần đó mình ôm cua mà bạn nhân viên hướng dẫn xanh mặt, có thể ngồi ở vị trí khách trên xe thì thấy sợ nhưng mình ngồi ghế lái cảm giác vẫn làm chủ hoàn toàn chiếc xe, đáng lẽ cảm giác lái này phải đi kèm với gia tốc cao hơn nhiều mới xứng đáng.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Tôi lại thấy nó đẹp, thích thiết kế khô khan gân guốc của em nó, không thích mấy mẫu mềm mại uốn lượn tròn tròn như cx5, tuc, everest... Tôi đang nói đến đám xe bình dân thôi nhé.
Tôi cũng thấy đúng như vậy, nhưng mà cứ uốn lượn như kiểu Porsche thì tôi không chê :shame:
 
Thấy mấy bác kêu bảo dưỡng cao mà tôi có thấy cao đâu ta @@ hãng free cả mớ bảo dưỡng luôn. Đai cvt ai cũng sợ đứt mà tôi nghĩ đứt chắc quá 100.000 km mới gọi là sợ. Thích thì xúc các bác ơi.
 

Attachments

  • CE7A36B1-4020-4D84-8EE3-7BCBB7A576CE.jpeg
    CE7A36B1-4020-4D84-8EE3-7BCBB7A576CE.jpeg
    352.8 KB · Views: 63
Back
Top