tin tức Lexus LS sau 20 năm sử dụng tại Việt Nam, rao giá 400 triệu đồng

Hay nghe huyền thoại Lexus siêu giữ giá mà hơi lăn tăn
QhjvfIv.gif


Lexus (tính cả lạc và ra biển) sau 3-5 năm mất giá so với Merc thế nào? anh em kể vài cases nghe chơi được ko.
Mà ở VN cùng khúc thì lex toàn cao hơn tầm 10% lận
 
Chủ yếu đăng kiểm thôi chứ tiền thì cùng lắp thêm con xe nữa, với có thể sẽ mất thời gian nằm garage nhiều
Đăng kiểm xe con sợ mấy ông độ chế thôi chứ không thường đạt hết.
Vừa đăng kiểm con xe corolla đời 93 vào đăng kiểm mất 5 phút, tất cả đều đạt.
 
Mấy thým cho hỏi xe cổ như thế này lỡ hư có phụ tùng thay không nhỉ?
Vd như bể cái đèn thì có phụ tùng ko nhỉ?
 
Mấy thým cho hỏi xe cổ như thế này lỡ hư có phụ tùng thay không nhỉ?
Vd như bể cái đèn thì có phụ tùng ko nhỉ?
Dĩ nhiên là có mà chỉ ngại là đắt thôi 1 là xài phụ tùng OEM, của Lexus/Toyota thì khả năng cao là Denso rồi, 2 là xài phụ tùng aftermarket của hãng thứ 3 mà tương thích với dòng xe, sẽ rẻ hơm, 3 là phụ tùng tháo từ xe bi tai nạn .Mấy cái này thì ra garage ngoài chỗ nào tin cậy, quen người ta sẽ kiếm phụ tùng cho chứ không nhất thiết phải vô hãng đặt hàng
 
chơi liều thì cứ mua mà chạy thôi. Khét mỗi tiền xăng, chứ con này đèn báo nổi hết lên vẫn chạy như thường:sexy_girl:
Phụ tùng thì hàng anh 2 rẻ lắm:big_smile:
 
Mấy thým cho hỏi xe cổ như thế này lỡ hư có phụ tùng thay không nhỉ?
Vd như bể cái đèn thì có phụ tùng ko nhỉ?
Có nha. Thậm chí muốn nguyên cục máy tháo xe thì qua Campuchia mua đúng cục máy đó rẻ bèo còn ngon về tháp mỗi vách máy ra thôi còn lại sàng qua hết còn được:)
 
chỉ cần thay các loại dầu, nước, bảo dưỡng phanh mà chạy thôi, xe đang đi bình thường tháo ra đại tu làm gì?
mà xe đời này đánh lửa điện tử hết rồi, đào đâu ra delco?
Tks thím e nhầm nó đánh lửa điện tử. Mấy xe như này thường nó gặp nhiều vấn đề lắm, lúc mua ông nào cũng nói đồ ngon, đồ zin các kiểu. Hỏi ra thì hộp số không thay nhớt, thước lái không cân. Nói thật là, anh em đam mê thì mua, và cần 1 chiếc xe mới để chạy hàng ngày, những chiếc xe cũ không đáng tin lắm
 
Con s500 (w220 ) cùng đời con trong bài hiện tại 1xx thì a nghĩ xem

via theNEXTvoz for iPhone
20 năm thì chẳng vậy, tính trong 3-5 năm thôi.

4/2010 ra nghị định 26, các salon xe ko phải chính hãng ko được phép nhập khẩu xe, sau khoảng thời gian này thì giá xe tăng như phi mã. Trước tháng 4 thì giá RX350 vào khoảng 112-118k tuỳ option, sau tháng 4 và đỉnh điểm là tháng 8/2010 thì giá RX350 lên khoảng 128k và đứng yên ở khoảng 132k suốt 2 năm.
Cho tới khi các showroom tìm đc cách lách luật thì giá xe mới giảm.

Trong đám Lexus ở VN chỉ có 2 mẫu giữ giá là RX350 (bao gồm cả RX450h) và LX570 form cũ là giữ giá so với Mẹc. Còn lại tất cả đều mất giá như nhau. Cùng lắm chênh khoảng 1-2% nếu so cùng đời và chi phí sở hữu (bao gồm cả tiền lạc, tiền chênh, bảo dưỡng chính hãng)

Về thị trường xe nói chung thì từ giữa năm 2023 tới nay chỉ có các mẫu xe khoảng 1 tỷ trở xuống là bán được và đều, còn lại sml gần như tất cả ko có ngoại lệ. Còn về doanh số xe sang thì Mẹc nó chấp gần như tất cả các model của các hãng khác cộng vào rồi nên so kiểu gì nó cũng hơn. Còn so doanh số chính xác theo mẫu thì chỉ có đám Land Cruiser, cụ thể là Land Cruiser LC200 và bây giờ là LC300 thì mới có thể so đc với doanh số các mẫu xe cùng giá với Mẹc.
 
Tôi vừa đi đăng kiểm con xe cỏ tuần trước đây, giữa giờ chiều đi 15' xong, đợi thêm 5' nữa là có tem, sổ thôi, chả phải xếp hàng hay đăng ký trước gì cả.
Nhiều người ngộ lắm. Mỗi tuần cafe bạn bè chém gió/nhậu vài lần, mỗi lần 30p-60p.

Mà hông bỏ ra được 60p/6 tháng để đăng kiểm xe phục vụ vợ con.
 
Con xe đầu tiên tôi cũng mua cũ, xe cũ 8 năm đi 80k km, mua về đi thêm 4 năm thêm gần 200k chỉ có mỗi engine là chưa rebuilt thôi chứ thay gần hết: alternator, starter, evaporator, driving belt thay mấy cái, hydraulic steering, spark plugs, giảm xóc, wheel hubs… toàn đồ oem tốt hết (denso, repco…). Có cái cao su chân máy và máy lạnh thì chịu vì không có tool phải mang ra garage. Đa số nó hỏng mốc 200k, giá mua đồ thay bằng tiền cái xe luôn nhưng thay xong hết cái đám kia đi mấy chục kkm chỉ thay thêm mỗi lốp. Nhưng đi hoài nó chán, bán vì chán chứ chả phải xe tã quá đi ko đc. Nhất là nhà có 2 3 cái xe nữa thì càng muốn đẩy cho nhanh vì thuế đường, bảo hiểm… Nên có khi chán xe chật chỗ muốn bán chứ ko phải tã quá sửa ko đc nên bán đâu.
 
Con s500 (w220 ) cùng đời con trong bài hiện tại 1xx thì a nghĩ xem

via theNEXTvoz for iPhone
Anh không tính chênh lệch giá giữa S class mới và LS mới hiện nay à. LS nó hơn S class vài tỷ đó.
Xe mà giá càng cao thì tiền mất giá càng nhiều thôi. Tiền sau 20 năm để ngân hàng ls bình quân 7,2% năm là x4 lần đó. Chưa kể các khoản đầu tư khác.
 
Con này giờ muốn chạy ngon thì bóc hết đám sensor và cảm biến lidar phía trc đi, bỏ hết cái máy lọc không khí trong điều hòa, bỏ phuộc hơi độ phuộc lò xo vô, bỏ hết đám cảm biến trong ghế, bỏ hết đám dây nối hệ thống sưởi với làm mát cũng như masage ghế, cuối cùng cắm OBD vô xóa lỗi
X5 2005 còn chạy ầm ầm thì con này mua về đắp thêm 1-200 chạy k phải ngĩ :D nhưng mà nói thật tầm 550-600 làm con camry 2.5 2016 cho lành chứ gái lên xe hỏi con xe này đời bn hả anh thì chả nhẽ lại bảo nó còn sx khi em còn trong 2 quả trứng cút à:LOL:
 
Last edited:
Con này giờ muốn chạy ngon thì bóc hết đám sensor và cảm biến lidar phía trc đi, bỏ hết cái máy lọc không khí trong điều hòa, bỏ phuộc hơi độ phuộc lò xo vô, bỏ hết đám cảm biến trong ghế, bỏ hết đám dây nối hệ thống sưởi với làm mát cũng như masage ghế, cuối cùng cắm OBD vô xóa lỗi
X5 2005 còn chạy ầm ầm thì con này mua về đắp thêm 1-200 chạy k phải ngĩ :D nhưng mà nói thật tầm 550-600 làm con camry 2.5 2016 cho lành chứ gái lên xe hỏi con xe này đời bn hả anh thì chả nhẽ lại bảo nó còn sx khi em còn trong 2 quả trứng cút à:LOL:
hơn nhau cảm biến các kiểu, đi kêu bóc ra
khôn nhỉ
 
Back
Top