not.daisy
Senior Member
su bandit bác, do chỗ em có 2 giá côn thường và moto pkn, nên thốn quá
Em chạy yb125 nên cũng lấy giá motor, xe underbone lấy có 50k thôi
su bandit bác, do chỗ em có 2 giá côn thường và moto pkn, nên thốn quá
bác cho em xin địa chỉ đi, em ghé thửEm chạy yb125 nên cũng lấy giá motor, xe underbone lấy có 50k thôi
Mình xem ông Phạm Tuấn bôi ix50 có phải kĩ quá k bác? Mình thấy tra hơi cựcCon lăn là chốt giữa hay phần 2 bên thím. Bôi sên là chủ yếu bôi chỗ 2 bên (chỗ mà hay có phốt o-ring) chứ đâu phải bôi con lăn ở giữa
ổng tra dư quá, với lại tra đúng k xịt vô đó, xịt vô mặt trong cọng sên để khi quay chất bôi trơn k bay ra ngoài, ổng xịt ở ngoài v chạy lên 4 50km/h nó tung tóe ướt hết đuôi xe với người đằng sau luôn ấy, chỉ cần cầm chai nghiêng góc 45 độ xịt xéo vào mặt trong cọng sên quay bánh 1 vòng là đượcMình xem ông Phạm Tuấn bôi ix50 có phải kĩ quá k bác? Mình thấy tra hơi cực
Xịt 2 bên với mặt trong mới đều chứổng tra dư quá, với lại tra đúng k xịt vô đó, xịt vô mặt trong cọng sên để khi quay chất bôi trơn k bay ra ngoài, ổng xịt ở ngoài v chạy lên 4 50km/h nó tung tóe ướt hết đuôi xe với người đằng sau luôn ấy, chỉ cần cầm chai nghiêng góc 45 độ xịt xéo vào mặt trong cọng sên quay bánh 1 vòng là được
Thực ra xịt khắp sên nó cũng có cả tác dụng là chống rỉ nữa thím. Nhưng chủ yếu là 2 bên chỗ khớp chuyển động (Chỗ mà người ta đặt O ring X ring). Còn nếu xe có phốt thì bản chất là chỉ cần giữ sạch sên k cần xịt dưỡng là đã bền lắm rồi. Bởi vì bên trong phốt nó đã có 1 ngăn kín chứa mỡ, Trừ phi vệ sinh mạnh quá làm toạc phốt bị xì mỡ bên trong, chứ sên có phốt mà ko xịt dưỡng chỉ vệ sinh sạch sẽ là chạy 20 30k vô tư rồiMình xem ông Phạm Tuấn bôi ix50 có phải kĩ quá k bác? Mình thấy tra hơi cực
Các con mắt bên hông và con lăn ở giữa bác có hay xịt k? Mình sên 0 phốtThực ra xịt khắp sên nó cũng có cả tác dụng là chống rỉ nữa thím. Nhưng chủ yếu là 2 bên chỗ khớp chuyển động (Chỗ mà người ta đặt O ring X ring). Còn nếu xe có phốt thì bản chất là chỉ cần giữ sạch sên k cần xịt dưỡng là đã bền lắm rồi. Bởi vì bên trong phốt nó đã có 1 ngăn kín chứa mỡ, Trừ phi vệ sinh mạnh quá làm toạc phốt bị xì mỡ bên trong, chứ sên có phốt mà ko xịt dưỡng chỉ vệ sinh sạch sẽ là chạy 20 30k vô tư rồi
Các con mắt bên hông và con lăn ở giữa bác có hay xịt k? Mình sên 0 phốt
bác cho em xin địa chỉ đi, em ghé thử
Thằng trg clip xịt hao khiếpclip nè bác, xịt 1 lần vô trong, kĩ thì xịt thêm 1 lần ở ngoài chờ 15' rồi lau sơ lại thôi, xịt kĩ giống ông phạm tuấn là không cần thiết, như bác ở trên nói sên có phốt cũng chỉ cần vệ sinh rồi xịt vô trong là dc chứ không cần thiết xịt hết cọng
Lấy keo bịt 1/2 cái ống nối với bình xịt hoặc lấy kìm bóp đầu bé bé lại, khéo khéo xíu. Xịt nhẹ nhẹ đều tay là ok.Thằng trg clip xịt hao khiếp
Dạng xịt sương như repsol thì xịt 2 vòng là đều 2 bên rồi nhỉ? Mới xịt thấy ướt chứ đợi lát là như khô lâu ko tra vậyLấy keo bịt 1/2 cái ống nối với bình xịt hoặc lấy kìm bóp đầu bé bé lại, khéo khéo xíu. Xịt nhẹ nhẹ đều tay là ok.
Em cũng hay xịt 1 lớp mỏng để chống gỉ thím, nhưng mà đấy là nếu xe ít đi hoặc hay đi mưa. Còn đi hàng ngày thì cũng chả cần thiết vì xích nó cũng ko gỉ đcCác con mắt bên hông và con lăn ở giữa bác có hay xịt k? Mình sên 0 phốt
Thím thử post hình xem nào. E xịt đi mấy trăm cây mà xích nó vẫn có 1 lớp mỡ mỏng. Hay thì mua phải Repsol fakeDạng xịt sương như repsol thì xịt 2 vòng là đều 2 bên rồi nhỉ? Mới xịt thấy ướt chứ đợi lát là như khô lâu ko tra vậy
Mà sên ko phốt thì e nghĩ xài loại rẻ rẻ là oke , ko cần chơi Repsol đâu. MUa mấy loại 40 50k là oke rồi. Vì bản thân sên ko phốt cọng sên có vài trăm k. Mua chai xịt cũng vài trăm k thì thà mua chai rẻ xịt thôi xong đi 1 2 vạn thay sên mới.Em cũng hay xịt 1 lớp mỏng để chống gỉ thím, nhưng mà đấy là nếu xe ít đi hoặc hay đi mưa. Còn đi hàng ngày thì cũng chả cần thiết vì xích nó cũng ko gỉ đc
60k megacool bắn mâm dơ quá dơMà sên ko phốt thì e nghĩ xài loại rẻ rẻ là oke , ko cần chơi Repsol đâu. MUa mấy loại 40 50k là oke rồi. Vì bản thân sên ko phốt cọng sên có vài trăm k. Mua chai xịt cũng vài trăm k thì thà mua chai rẻ xịt thôi xong đi 1 2 vạn thay sên mới.
Noi cần bôi trơn là 2 chốt thép, dùng nhớt máy hay bình xịt cũng được nhưng chất bôi trơn phải vào đây.Xịt sên mình toàn xịt vào vị trí các mũi tên, để sát vòi xịt vào những chỗ đấy. Tự nó thấm đều vào bên trong con lăn. Con lăn xoay nhẹ chạy mới êm.
Lâu lâu mới rữa sên + xịt thì cứ làm từ từ xịt từng mắt sên, chứ mấy clip hướng dẫn xịt rất phí dung dịch.
Mắt bên hông nếu sợ bị gỉ thì xịt 1 ít lên khăn rồi lau là được.
View attachment 1157600
View attachment 1157613