tin tức Sắp hết thời hạn hưởng ưu đãi lệ phí trước bạ, giá ô tô ‘nội’ leo thang

Cryolite.

Senior Member
https://thanhnien.vn/sap-het-thoi-h...oc-ba-gia-o-to-noi-leo-thang-post1456038.html
Giá bán nhiều mẫu ô tô “nội” lần lượt gia tăng, thậm chí nhiều mẫu xe khan hàng đội giá hàng chục triệu đồng... trong bối cảnh chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ với xe lắp ráp trong nước sắp hết hiệu lực.

Trước đó vào cuối tháng 11.2021 Chính phủ đã ban hành Nghị định 103/2021/NĐ-CP với một số nội dung quy định ô tô lắp ráp trong nước được hưởng chính sách ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ. Chính sách này sẽ được áp dụng đến hết ngày 31.5.2022.

Sắp hết thời hạn hưởng ưu đãi lệ phí trước bạ, giá ô tô ‘nội’ leo thang - ảnh 1
Nhiều người mua ô tô “chạy thuế” để mong tiết kiệm phần nào chi phí, đang đứng trước nguy cơ “vỡ mộng” khi giá bán xe liên tục gia tăng
BÁ HÙNG

Tuy nhiên khi hạn cuối để mua ô tô “nội” được hưởng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đang đến gần, nhiều người mua ô tô “chạy thuế” để tiết kiệm phần nào chi phí đang đứng trước nguy cơ “vỡ mộng” khi giá bán xe liên tục gia tăng trong thời gian gần đây.

Hàng loạt ô tô lắp ráp, phân phối ô tô trong nước lần lượt điều chỉnh giá niêm yết với nhiều mẫu mã, thậm chí một số mẫu xe đội giá từ vài chục đến cả trăm triệu đồng do tình trạng khan hàng, không có để xe để bán.

Sắp hết thời hạn hưởng ưu đãi lệ phí trước bạ, giá ô tô ‘nội’ leo thang - ảnh 2
Hyundai Santa Fe, Tucson cũng đang bị một số đại lý đẩy giá bán tăng thêm khoảng 50 - 80 triệu đồng
TC MOTOR

Theo tìm hiểu của Thanh Niên, ở thời điểm hiện tại nếu khách hàng đặt mua một số mẫu xe lắp ráp trong nước như Hyundai Santa Fe, Tucson hay Kia Seltos... có thể sẽ không còn được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ theo Nghị định 103/2021. Bởi, phần lớn các đại lý đều thông báo đặt xe ở thời điểm hiện tại phải chờ ít nhất 1 tháng nữa mới có xe để giao. Trong khi đó, thời điểm áp dụng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ chỉ còn tính bằng ngày.

Không những vậy, Hyundai Santa Fe, Tucson cũng đang bị một số đại lý đẩy giá bán tăng thêm khoảng 50 - 80 triệu đồng hoặc gợi ý cho khách hàng mua thêm gói phụ kiện nếu muốn nhận xe sớm.

Sắp hết thời hạn hưởng ưu đãi lệ phí trước bạ, giá ô tô ‘nội’ leo thang - ảnh 3
Toyota Vios tăng giá 5 triệu đồng từ tháng 5.2022
BÁ HÙNG

Không chỉ bị đại lý đẩy giá để kiếm thêm lợi nhuận, giá nguyên vật liệu đầu vào tăng cũng là lý do chính đang đẩy giá niêm yết một số dòng xe lắp ráp trong nước tăng. Cụ thể, mới đây Toyota Việt Nam (TMV) đã điều chỉnh giá bán một loạt mẫu xe đang phân phối. Trong đó, các mẫu xe lắp ráp trong nước như Toyota Vios tăng giá 5 triệu đồng, các phiên bản của Innova cũng tăng giá từ 5 - 6 triệu đồng. Giá bán Toyota Fortuner “nội” từ tháng 5.2022 cũng ở mức 1,015 - 1,459 tỉ đồng, tăng 19 - 53 triệu đồng so với trước đây.

Đáng chú ý ở phân khúc ô tô hạng sang, mẫu Mercedes-Benz GLC do Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) lắp ráp cũng tăng giá thêm 30 - 70 triệu đồng bắt đầu từ tháng 5.2022.

Ngoài việc tăng giá bán, một số dòng xe còn bị đại lý, nhà sản xuất cắt giảm ưu đãi so với những tháng trước đây. Đơn cử như Honda CR-V trước đây từng được nhà sản xuất, đại lý áp dụng chính sách ưu đãi lên đến 110 - 120 triệu đồng. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại khách hàng mua mẫu Crossover này chỉ được giảm giá khoảng 30 - 40 triệu đồng (chưa bao gồm quà tặng phụ kiện).

Sắp hết thời hạn hưởng ưu đãi lệ phí trước bạ, giá ô tô ‘nội’ leo thang - ảnh 4
Mẫu Mercedes-Benz GLC do Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) lắp ráp cũng tăng giá thêm 30 - 70 triệu đồng bắt đầu từ tháng 5.2022
BÁ HÙNG

Mazda CX-5 trước đây từng có thời điểm giảm giá tới hơn 20 triệu đồng, tuy nhiên khi bước sang tháng 5.2022, mức giảm giá cao nhất chỉ khoảng 15 triệu đồng và chỉ áp dụng với một số phiên bản nhất định. Thậm chí, một số đại lý, khách hàng mua mẫu xe này chỉ nhận được quà tặng phụ kiện và 1 năm bảo hiểm vật chất.

Như vậy, với việc nhiều dòng xe đang tăng giá, cắt giảm ưu đãi… người mua ô tô lắp ráp trong nước ở thời điểm hiện tại có thể không tiết kiệm được bao nhiêu khi ôm mộng “mua xe chạy thuế”.
 
Nhà nước giảm phí trước bạ :dribble: dân đổ xô đi mua xe
Đại lý tăng mẹ giá cao hơn cả phần dân được giảm phí trước bạ
Dân vẫn cứ đâm đầu vào mua :surrender:
 
Last edited:
Nhà nước giảm phí trước bạ :dribble: dân đổ xô đi mua xe
Đại lý tăng mẹ giá cao hơn cả phần dân được giảm phí trước bạ
Dân vẫn cứ đâm đầu vào mua :surrender:
Xứ này sale off như 1 trò đùa mà. tăng giá lên gấp đôi rồi giảm giá 50% khách đâm đầu mua :beat_brick:
 
Nhà nước giảm phí trước bạ :dribble: dân đổ xô đi mua xe
Đại lý tăng mẹ giá cao hơn cả phần dân được giảm phí trước bạ
Dân vẫn cứ đâm đầu vào mua :surrender:

Hãng nào tăng giá cao hơn % giảm trước bạ cho xin thông tin với fen :D
 
Fen thử pm bọn cò hyundai thì sẽ biết :LOL: , Tuc 1t2, Santafe 1t5

Hyundai thì bên Mỹ còn phải kèm lạc mới mua được xe mà. Nhưng cái này thì ko phải tăng gía xe :(

Ý mình là tăng giá kiểu tăng rồi lấy giá đó ra hóa đơn, đóng thuế các kiểu á...
 
Hyundai thì bên Mỹ còn phải kèm lạc mới mua được xe mà. Nhưng cái này thì ko phải tăng gía xe :(

Ý mình là tăng giá kiểu tăng rồi lấy giá đó ra hóa đơn, đóng thuế các kiểu á...
tôi nói đại lý ấy fence, chứ ko phải hãng tăng giá bán đâu. Có thể ko cao hơn % tăng trước bạ thì cũng phải bằng ấy chứ
 
Chẳng lẽ công việc tiền bạc đến giờ mới đủ tiền mua thì cũng là cái tội để đại lý ép hả anh :giggle:

có cơ hội phải nắm bắt liền chứ. Đợt mình cũng nhắm Tucson từ trước Tết, mà nhắm ko ăn đc nên phải nhảy qua Sò, lúc đó là đầu tháng 2, cũng phân vân hay chờ cuối tháng 4 ra logo mới thì trọn đôi đường. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại giữa tháng 2 đập luôn. Từ Tucson lên Sò nó cũng chênh lệch cỡ gần 300tr đó. Tới giờ thấy quyết định đó là chính xác. Vì thấy nhiều anh em gần cuối mua Sò logo giá lên 70tr mà còn ko có xe liền
 
Mua thì lo mua sớm, giờ gần hết giờ mới đâm đầu vô mua thì than thở gì nữa.
Nhưng lúc nó giảm nhiều nhất thì dịch bệnh vừa mới xong, mấy ai đã mạnh dạn mua ngay, còn nghe ngóng xem tình hình dịch bệnh ra sao, để tiền phòng thân cho gia đình chứ ông. Tui cũng lỡ mất hồi đầu năm nhẽ mua thì tha hồ xe mà rẻ, giờ cọc xe xong mãi chưa thấy giao xe chán thí mồ ra
 
có cơ hội phải nắm bắt liền chứ. Đợt mình cũng nhắm Tucson từ trước Tết, mà nhắm ko ăn đc nên phải nhảy qua Sò, lúc đó là đầu tháng 2, cũng phân vân hay chờ cuối tháng 4 ra logo mới thì trọn đôi đường. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại giữa tháng 2 đập luôn. Từ Tucson lên Sò nó cũng chênh lệch cỡ gần 300tr đó. Tới giờ thấy quyết định đó là chính xác. Vì thấy nhiều anh em gần cuối mua Sò logo giá lên 70tr mà còn ko có xe liền
Thì chuyện đó khác chuyện này mà anh.
Thông tin nhà nước là giảm thuế hết tháng 5 thì họ lập kế hoạch mua vào tháng 5 là bt. Vì tiền đâu phải ai cũng có sẵn. Ví dụ như tiền hụi đi, hốt càng sớm thì càng lỗ. Chơi hụi tháng 20tr mà anh hốt trước chừng 4 tháng thôi thì số tiền chênh lệch cũng tầm gần bằng cái giảm thuế rồi.
 
Thì chuyện đó khác chuyện này mà anh.
Thông tin nhà nước là giảm thuế hết tháng 5 thì họ lập kế hoạch mua vào tháng 5 là bt. Vì tiền đâu phải ai cũng có sẵn. Ví dụ như tiền hụi đi, hốt càng sớm thì càng lỗ. Chơi hụi tháng 20tr mà anh hốt trước chừng 4 tháng thôi thì số tiền chênh lệch cũng tầm gần bằng cái giảm thuế rồi.
lập kế hoạch mua xe vào giờ chót ưu đãi thì đáng bị mất thêm tiền...
 
Năm ngoái tôi cọc vinfast tháng 6, hẹn t7 lấy xe.
Thế nào hãng không có xe giao, lại đúng đợt có chương trình HP.
Thế là tôi ép đại lý giảm thêm 60tr không tôi ra HP mua. Được làm thượng đế đúng nghĩa :baffle:
 
lập kế hoạch mua xe vào giờ chót ưu đãi thì đáng bị mất thêm tiền...
Lập kế hoạch cho tới lúc mua là cả 1 quá trình chứ. Thì mất thêm tiền là đáng nhưng không hài lòng là bình thường. Vì hiện tại những gì nhà nghỉ hỗ trợ dân đang vào túi đại lý. Có quyền than chứ :D
 
Lập kế hoạch cho tới lúc mua là cả 1 quá trình chứ. Thì mất thêm tiền là đáng nhưng không hài lòng là bình thường. Vì hiện tại những gì nhà nghỉ hỗ trợ dân đang vào túi đại lý. Có quyền than chứ :D
mắc bệnh than là quyền của mỗi người :D
 
Back
Top