hackerry
Đã tốn tiền
hên hồi đó dùng máy cá nhân mà dùng ubuntumáy cá nhân mà thử kết nối mạng công ty thử
giờ thì full bản quyền rồi
hên hồi đó dùng máy cá nhân mà dùng ubuntumáy cá nhân mà thử kết nối mạng công ty thử
Anh là chủ doanh nghiệp anh phải có trách nhiệm trang bị thiết bị cho nhân viên làm việc, hoặc là anh yêu cầu nhân viên không sử dụng phần mềm crack, hoặc là anh chi tiền ra mua cho nhân viên dùng.Anh em nào có kinh nghiệm chia sẻ chính xác như thế nào là hợp lí tránh các trường hợp này xảy ra không?
Vd bên mình có tuyển dụng designer, và yêu cầu designer có laptop phục vụ công việc chứ công ty không hỗ trợ tuy nhiên không ghi trên hđlđ, vậy designer đó dùng phầm mềm crack thì cty có chịu trách nhiệm không?
Trường hợp 2: cty tuyển dụng intership, tương tự inter dùng win crack máy cá nhân kết nối tới wifi cty. Cty PC thì có bảng quyền win vậy có dính không?
Chứ mình thấy tụi nó ở đâu nước ngoài xong mail văn bảng công văn tự tính tiền bảo trả cũng đâu có chính xác
Không bao che lấp liếm vụ nhân viên xài crack và cty thiếu trách nhiệm. Nhưng căn cứ vào việc kết nối wifi cty để phạt k chính xác.Anh là chủ doanh nghiệp anh phải có trách nhiệm trang bị thiết bị cho nhân viên làm việc, hoặc là anh yêu cầu nhân viên không sử dụng phần mềm crack, hoặc là anh chi tiền ra mua cho nhân viên dùng.
Đừng lý do "do nhân viên tự ý" nên cty không có trách nhiệm, nói không ai nghe đâu, nó cứ đè cty ra mà phạt thôi
Việc anh với nhân viên là việc của cty, tụi nó đâu có quan tâm
Việc đối tác đến công ty làm việc sử dụng wifi của công ty đã là cái dở hơi rồi, không ai làm vậy người anh em ạKhông bao che lấp liếm vụ nhân viên xài crack và cty thiếu trách nhiệm. Nhưng căn cứ vào việc kết nối wifi cty để phạt k chính xác.
Bây giờ đối tác đem laptop qua văn phòng họp, kết nối wifi cũng phải đóng tiền phần mềm cho đối tác đó?
Làm agency họp production and campaign, 4 cty họp 1 lúc (agency, client, production house, media) 20 mạng mà 1 tháng phải họp 4-5 lần như thế, kiểm soát kiểu gì, hay nó lại bảo : đối tác của mày là việc cty m` ,tao cứ phạt, mày cũng phải đóng :-o
VD nó trưng ra đây là nhân viên của anh, làm những job này, và job này là thương mại hoá thì khác
Cái đen a nói tôi cũng k biết a đi làm việc ở cty VN bao h chưaViệc đối tác đến công ty làm việc sử dụng wifi của công ty đã là cái dở hơi rồi, không ai làm vậy người anh em ạ
(không biết ở VN sao chứ ở tôi đang làm việc tại Nhật, mạng thằng nào thằng đó dùng, đi công tác thì công ty có cho 1 cái usb cắm vào là có mạng, không có nhờ vả, xin xỏ đường mạng thằng nào hết.
Về nguyên tắc cơ bản là mạng của công ty chỉ dùng cho công việc, và công ty phải chịu mọi trách nhiệm khi có sự cố phát sinh từ địa chỉ ip của công ty. Vì vậy mà hầu hết các công ty đều không cho phép kết nối máy tính cá nhân vào mạng của công ty.
Công ty tôi có 3 nhà máy ở VN mà, 1 năm độ 3-4 tháng ở VN, còn lại ở Nhật.Cái đen a nói tôi cũng k biết a đi làm việc ở cty VN bao h chưa
Ở VN không có ai đối tác đến cty họp, bảo mày mang cục 4G của mày theo mà xài ). hoặc cty agency mình từng làm 65 người còn quá nhỏ nên k đến trình độ chuyên nghiệp đấy
Tiêu gì? Mình làm bên nào cũng bắt nó mua nguyên set Adobe CC nè, đắt cũng phải mua thôi :vBản quyền solid nghe đâu khoảng 6k usd 1 máy.Nó mà bắt cty mua chắc em tiêu luôn quá
Công ty tôi có 3 nhà máy ở VN mà, 1 năm độ 3-4 tháng ở VN, còn lại ở Nhật.
Tất cả các nhà máy của cty tôi ở VN đều cấm tuyệt đối kết nối các thiết bị cá nhân vào mạng công ty, có trường hợp bất khả kháng như sinh viên thực tập, nhân viên thử việc thì hoặc là cấp tạm thời máy tính cá nhân, hoặc là dùng máy của cá nhân mà không có mạng.
Tôi không hiểu cuộc họp thì cần mạng internet để làm gì? Các tài liệu liên quan anh phải có sẵn chỉ việc trình bày thôi chứ? Cái này là bảo vệ công ty mình thôi, anh có thể để cho người ta kết nối thoải mái không sao cả, nhưng có vấn đề thì anh tự chịu. Chuyên nghiệp hay không là do mình mà anh.
Công ty tôi thì rõ ràng quan điểm với cả đối tác đến làm việc là "không wifi", chỉ có các cty VN đến hay hỏi wifi chứ Nhật, Hàn hay Tàu không bao giờ thấy chúng nó hỏi cả.
Said from B-Ray: "Bốc phốt chứ đừng có bóc phét" - nói ra biết loser chưa đi làm doanh nghiệp rồi.
Ko phải, đa số doanh nghiệp sử dụng static IPThường thì các máy ở cty làm việc join vào domain chung. Nên mình nghĩ là nó dựa vào cái này để biết được IP nào là của dn, cái nào là của cá nhân. Mấy quán nét cũng cài office, win crack mà nó cũng nó thông báo gì đâu. Ai mang máy vào cty thì ra mạng đều chung gateway hết, nó ko quan tâm đó có phải là máy cá nhân hay đồ cty.
Công ty tôi hoàn toàn không phát sinh những trường hợp như anh nói nên tôi ko rõ, thế nhưng có lẽ sẽ như một ông vừa nói trên, có cho dùng wifi thì cũng phải là mạng được tách riêng khỏi mạng nội bộ. Chứ cho kết nối vào thoải mái thì chắc chỉ có công ty gia đình thôiVấn đề tuân thủ chặt chế viẹc máy cá nhân / sử dụng wifi cty của ông tôi ghi nhận
Vấn đề thứ 2: đi họp thì có cần wifi không thì rất cần, đặc biệt là giới agency, có những cuộc gọi gọi là competitor review thì cả 2-3 cty ngồi mở fanpage, viral clip của đổi thủ ra đọc comment luôn.Hay brandstrom giữa agency và production house ngồi lục tung youtube lên tìm ngoại cảnh và ý tưởng. Nếu bên xây dựng, kỹ thuật thì có lẽ không cần thật.
Và ở VN văn hoá đi đến đâu hỏi wifi đến đấy nó là hết sức bình thường, 1 team đi họp 3-4 người, trừ sếp và account trực tiếp đàm phán chuyên viên đi theo mở email ra trả lời đối tác khác cũng bt` luôn. Cty cũ của tôi cũng là cty Nhật, bàn reception in hẳn passwifi ra tờ giấy để luôn trên desk đưa cho đối tác cho nhanh luôn, và đối tác cũng toàn Hàn và Nhật
Ủa anh ơi, không lẽ bên đối tác, khách hàng sang công ty đều phải "anh ơi, cty có wifi không cho em xài ké" à? Nghe thiếu chuyên nghiệp quá.Vấn đề tuân thủ chặt chế viẹc máy cá nhân / sử dụng wifi cty của ông tôi ghi nhận
Vấn đề thứ 2: đi họp thì có cần wifi không thì rất cần, đặc biệt là giới agency, có những cuộc gọi gọi là competitor review thì cả 2-3 cty ngồi mở fanpage, viral clip của đổi thủ ra đọc comment luôn.Hay brandstrom giữa agency và production house ngồi lục tung youtube lên tìm ngoại cảnh và ý tưởng. Nếu bên xây dựng, kỹ thuật thì có lẽ không cần thật.
Và ở VN văn hoá đi đến đâu hỏi wifi đến đấy nó là hết sức bình thường, 1 team đi họp 3-4 người, trừ sếp và account trực tiếp đàm phán chuyên viên đi theo mở email ra trả lời đối tác khác cũng bt` luôn. Cty cũ của tôi cũng là cty Nhật, bàn reception in hẳn passwifi ra tờ giấy để luôn trên desk đưa cho đối tác cho nhanh luôn, và đối tác cũng toàn Hàn và Nhật
Ngta chỉ hỏi: cho anh cái pass wifi hay can i have your wifi password? ông khỏi phải văn vở ).Ủa anh ơi, không lẽ bên đối tác, khách hàng sang công ty đều phải "anh ơi, cty có wifi không cho em xài ké" à? Nghe thiếu chuyên nghiệp quá.
Giờ 4G nhanh nhách, mạng lại nhanh, hotspot rẻ, tại sao lại phải buông 1 câu thiếu chuyên nghiệp như vậy?
Thứ nữa, nếu giả sử như bên anh là cty mời đối tác sang cho dùng wifi, mạng bên cty anh không biết dùng cách tách kênh, firewall này kia để ngăn những trường hợp như vậy xảy ra à? Nếu không biết mà cty anh bị dính thì là do đội ngũ IT của anh yếu kém, ông CTO chưa có tầm nhìn, bị ảnh hưởng, thế thôi cho vuông.
Nói chung là đừng có trách người khác mà nên trách mình trước. Mình mà chuyên nghiệp thì khách nó cũng buộc phải chuyên nghiệp theo.
Anh phải hiểu là, một khi nó đã gửi công văn yêu cầu đóng tiền phạt hoặc mua bản quyền thì có nghĩa là nó đã có bằng chứng mà nó tin rằng có truy cập không có lic từ mạng công ty anh. Còn nó không quan tâm cái truy cập đấy là của anh hay của khách, hoặc của thằng bỏ mẹ nào nó dò đc pass wf của anh đâu, ra toà là anh đứt.Ngta chỉ hỏi: cho anh cái pass wifi hay can i have your wifi password? ông khỏi phải văn vở ).
Thực tế là tôi chưa thấy ai từ chối cho đối tác, khách hàng pass wifi vì sợ phạt bản quyền.
Tiếp theo về vấn đề kỹ thuật thì back lại như 1 số ông ở trên xác nhận cứ vào wifi cty là nó phạt, hay cty phân loại ra guest user thì nó k phạt, xong lấy gì chứng minh guest user ,hay nó phạt tất. Về kỹ thuật k hiểu quá rõ, nhưng nó đang ra quyết định về 1 phía tôi nghĩ là cãi với nó được.
Đồng ý là chuyện dùng crack hoàn toàn sai, cty cũng phải có quy định rõ ràng + kỹ thuật để kiểm soát việc này nhưng việc cty phần mềm chỉ dùng dữ liệu từ xa để đưa ra 1 yêu cầu thanh toán vài chục ngàn đô cho x / y máy cũng k đúng.