tin tức VinFast kết hợp với ngân hàng châu Âu, công bố gói thuê xe VF8 và VF9

Đấy anh thấy không, chính bản thân anh đi chụp mũ những ng như tôi là vin nô trong khi tôi mua mỗi 1 cái nhà của nó lol. Anh không biết tiền thân Vin nó làm mì tôm và gia vị à? Nó không phải fmcg thì là cái gì anh? Nó làm tốt đến nỗi nestle thua đứt cả đuôi và thời điểm đó nó k có tiền đi mua dây chuyền với quy trình xịn thì giờ có lí do j để nó k thành công? Các anh đánh giá nó kém mà tôi k hiểu lắm là đánh giá kém trên phương diện gì? Bảo nó làm vinsmart k thành công? Vinsmart phải đóng mảng sx gia dụng + đt do thiếu chip, chỉ tập trung pt nội bộ nhưng lúc còn sx, có cty VN nào ra sp nhanh đc như nó không?? Viettel có làm đc cái smartphone hay tv nào ra hồn không ạ? Chuỗi bán lẻ của vin liệu có ai dám tự tin scale nhanh và chất lượng đồng đều như vin k ạ? Thấy ng ta làm đc thì p vui chứ sao lại cứ dè bỉu thế?
Người việt là thế mà. Mồm thì nói động viên cho phát triển ủng hộ hết mình. Nhưng sau lưng thì dùng đủ mọi trò xấu để kéo, dìm cho chết hẳn.
 
Có 1 sự thật mà các thím fan Vin (cứ gọi tạm là thế đi vì mình cũng bị gọi là anti rồi) bàn luận trong thớt này cứ mãi đánh trống lãng đó là sự thật của sự thành công trong các lĩnh vực:
Tivi
Vinmart
Vismart
Ô tô xăng
Anh hay, anh tốt, anh bền bỉ vv ntn đi nữa mà tóm lại h anh đếch còn tồn tại được (không thể cạnh tranh) thì nói cho nó vuông tròn lẫn méo là anh thất bại. Tôi bán rẻ nhưng bán rẻ để dẹp tiệm nó khác với bán rẻ để sinh lời, có thế mà vẫn đi cãi thì cũng đến ạ :confuse: Tóm lại là thế thôi! Không có nhưng nhiếc gì cả cho nó nhức đầu.
Và chúng tôi chúc Vin thành công trên lĩnh vực ô tô điện để kéo nước nhà đi lên, đơn giản là thế (chứ rãnh quá mà đi dìm hàng nó).
Còn 1 anh thì bảo tầm nhìn ngắn 2022-2023 bán nhiều xe là được rồi, quan tâm đếch gì, còn 1 anh thì bảo từ xưa bán thực phẩm (cần trải qua quá trình lâu dài). Thôi! 2 anh này ngồi nói chuyện với nhau chứ cùng 1 thuyền mà phản nhau đôm đốp thế sao chơi cho lại :doubt:
//Còn có vụ dừng vì không đủ chip sx hả... thế sao Apple-SS và các hãng khác không dẹp luôn đi... :beated:.Đến h mới biết nhiều tay to voz được ngồi đàm đạo chung với ông Vượng, nghĩ ra mấy câu nói biện hộ cho việc dừng các mảng không thể đỡ được :sexy_girl::shame:
Điện thoại thì sao anh không lôi luôn thằng LG, BlackBerry, HTC và ti tỉ thằng khác vào cho nó công bằng? ;).

Andy Rubin tạo ra Android OS, tách riêng ra làm hãng điện thoại Essential cũng sml, minh chứng cho công nghệ lõi cũng sml đấy.

So sánh mảng sản xuất điện thoại với ô tô đã là ngáo vl rồi. Tôi không nói trước được tương lai cho mảng ô tô, nhưng mảng điện thoại có đóng cửa thì nó vẫn là một mảng riêng biệt của tập đoàn.

Về ô tô xăng tại sao nó không phát triển tiếp mà tập trung vào xe điện, thì anh tìm bài báo ông V nói về VF vào năm 2018 mà đọc :D. Tôi giả định năm 2019 VF ra mắt thị trường 2 mẫu Lux chạy hoàn toàn bằng điện, không được quảng cáo là sử dụng công nghệ mua bản quyền BWM, tôi thật, chó nó mua. Có cl mà sau đó 2 con Lux lên top phân khúc, còn có cái để số má mà nói chuyện, chứ chưa gì đã đòi chơi điện luôn thì có mà vỡ mồm.
 
Anh tư duy có vấn đề thật đấy @@ samsung nó có fab, apple nó là khách chính của tsmc, chúng nó mà thiếu chip thì cả thế giới bốc c ăn hết. So sánh thì nó cũng p tương đương, so vinsmart với apple, ngáo à
Ngáo gì anh... Vinfast còn vương ra thế giới so sánh với Tesla thì em so sánh Vin với Apple-SS có gì mà không được :sexy_girl:
Mà thôi! Tóm lại lần sau tụi anh bớt bớt lý do lý trấu hộ cái. Cái gì mà thiếu chip với chả không? Đó cũng chỉ là 1 trong các lý do nhỏ nhỏ thôi...chính PGD tập đoàn Vin phát biểu này
"Việc sản xuất điện thoại hoặc tivi thông minh đã không còn mang lại khả năng đột phá, tạo ra giá trị khác biệt cho người dùng. Trong khi đó, việc phát triển các dòng ô tô đặc biệt thông minh, các ngôi nhà thông minh, thậm chí kiến tạo các thành phố thông minh... sẽ mang đến rất nhiều lợi ích và những trải nghiệm vượt trội cho nhân loại. Vì vậy, chúng tôi quyết tâm dồn mọi nguồn lực cho mũi nhọn này." - ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết.

Các anh cứ ăn rồi lấy 1 cái lý do chút bẽo để che lấp cái sự thật là "Nó đi rồi ông giáo ạ"! Khổ! :burn_joss_stick:
 
Bàn về BDS Vin thì đứng về phía người dùng rõ ràng là các anh thấy nó tốt, vì những thằng làm bds khác ở vn nó quá lởm, nhưng nó ko thay đổi bản chất của cái ngành bds ở VN, đều là dựa trên chính sách về đất đai kém minh bạch ở VN. Sang các ngành khác cạnh tranh nó minh bạch hơn, lợi thế từ ảnh hưởng của chính quyền giảm xuống là biết mặt nhau ngay.

Ngành nào cũng thế thôi, bđs đóng vai trò cực lớn trong nền kinh tế. Là kênh đầu tư và giữ tiền của dân. Là động lực để phát triển kinh tế. Hàng trăm ngành nghề ăn theo bđs mà sống như sx vật liệu xây dựng, sắt thép, nội thất, điện tử.... Chuyện nhà nước ưu ái cho Dn nội như Vin cũng là hợp lý. Ng nhà làm đc, làm tốt thì phải ưu tiên, chứ chẳng lẽ cho đám nước ngoài vào ăn. Mà thôi ở đây bàn về xe , bàn những cái khác mất hay. Tùy quan điểm mỗi người mà thấy ngành nghề, công việc đó là tốt hay xấu.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
 
Bàn về BDS Vin thì đứng về phía người dùng rõ ràng là các anh thấy nó tốt, vì những thằng làm bds khác ở vn nó quá lởm, nhưng nó ko thay đổi bản chất của cái ngành bds ở VN, đều là dựa trên chính sách về đất đai kém minh bạch ở VN. Sang các ngành khác cạnh tranh nó minh bạch hơn, lợi thế từ ảnh hưởng của chính quyền giảm xuống là biết mặt nhau ngay.
Tôi đéo mua BĐS Vin để kiếm lời, tôi mua để ở, nên tôi chỉ nhận xét thằng Vin ở khía cạnh nó là nhà sản xuất sản phẩm BĐS. Tôi thấy sản phẩm nó ok thì tôi bảo ok, chứ tôi còn phải xem nguồn gốc nữa à? Thằng Vin tốt vì thằng khác quá lởm, logic gì vậy?

Sổ đỏ nhà nước cấp cho tôi chứ có phải thằng Vin tự ý cấp đâu. Anh cứ lái sang vấn đề khác, nhưng vấn đề sản phẩm thực tế thì anh phớt lờ, ủa?

Còn anh đã lôi cả ngành vào thì anh chửi hết bọn làm BĐS đi, sao đi chửi mỗi thằng Vin? Doanh nghiệp tư nhân, thì cái gì đúng pháp luật và có lợi là nó làm, chứ có cứt mà nó đi làm từ thiện.

Nếu thằng Vin lấy miếng đất xây cái cổng với hàng rào rõ to xong bỏ hoang như FLC, thì anh chửi nó là đúng. Chứ đây nó xây nhanh vl ra, cung cấp tiện ích, hạ tầng, công ăn việc làm còn nói gì?

Anh để ý thằng Vin nó xây tiện ích nhưng nó vẫn để mở cho dân ngoài vào được hưởng chung, vậy đã là tử tế lắm rồi.
 
Điện thoại thì sao anh không lôi luôn thằng LG, BlackBerry, HTC và ti tỉ thằng khác vào cho nó công bằng? ;).

Andy Rubin tạo ra Android OS, tách riêng ra làm hãng điện thoại Essential cũng sml, minh chứng cho công nghệ lõi cũng sml đấy.

So sánh mảng sản xuất điện thoại với ô tô đã là ngáo vl rồi. Tôi không nói trước được tương lai cho mảng ô tô, nhưng mảng điện thoại có đóng cửa thì nó vẫn là một mảng riêng biệt của tập đoàn.

Về ô tô xăng tại sao nó không phát triển tiếp mà tập trung vào xe điện, thì anh tìm bài báo ông V nói về VF vào năm 2018 mà đọc :D. Tôi giả định năm 2019 VF ra mắt thị trường 2 mẫu Lux chạy hoàn toàn bằng điện, không được quảng cáo là sử dụng công nghệ mua bản quyền BWM, tôi thật, chó nó mua. Có cl mà sau đó 2 con Lux lên top phân khúc, còn có cái để số má mà nói chuyện, chứ chưa gì đã đòi chơi điện luôn thì có mà vỡ mồm.
Ơ hay! Lôi thì lôi.. tôi sợ đếch gì mà ko lôi. LG-Blackberry-HTC... là những ông lớn trong ngành điện thoại nhưng giờ đã thất bại (cho dù trước đó nó lớn mạnh ntn). OK!.. Vậy Vismart thất bại được chưa:look_down: (cho dù từng TOp 3 thị phần VN).
//Mấy ông ko hiểu dc 1 điều là các mặt hàng của VIn được trợ giá rất nhiều. Lux A-SA tôi nói thật rất ngon nhưng chỉ ngon trong tầm giá hiện tại (thậm chí cao hơn chút hiện tại vẫn ok) chứ giá ban đầu (giá có thể sinh lời cho VIN) thì lại không ngon ở thị trường Vịt (giá đó ra nước ngoài càng chết)...
Doanh số hiện tại của A-SA là quá ngon nhưng vì sao VIN nó ko làm như thế (nếu có lời để bù qua chỗ khác). Câu trả lời chính xác nhất là VIN nó không thể lời với giá bán như vậy. Việc nuôi 1 bộ máy, hệ thống kỹ thuật thuộc loại tiên tiến thì 1 năm phải sản xuất phải cao hơn thế + giá bán cũng phải cao hơn nhiều so với hiện tại. :embarrassed:
 
Ngáo gì anh... Vinfast còn vương ra thế giới so sánh với Tesla thì em so sánh Vin với Apple-SS có gì mà không được :sexy_girl:
Mà thôi! Tóm lại lần sau tụi anh bớt bớt lý do lý trấu hộ cái. Cái gì mà thiếu chip với chả không? Đó cũng chỉ là 1 trong các lý do nhỏ nhỏ thôi...chính PGD tập đoàn Vin phát biểu này
"Việc sản xuất điện thoại hoặc tivi thông minh đã không còn mang lại khả năng đột phá, tạo ra giá trị khác biệt cho người dùng. Trong khi đó, việc phát triển các dòng ô tô đặc biệt thông minh, các ngôi nhà thông minh, thậm chí kiến tạo các thành phố thông minh... sẽ mang đến rất nhiều lợi ích và những trải nghiệm vượt trội cho nhân loại. Vì vậy, chúng tôi quyết tâm dồn mọi nguồn lực cho mũi nhọn này." - ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết.

Các anh cứ ăn rồi lấy 1 cái lý do chút bẽo để che lấp cái sự thật là "Nó đi rồi ông giáo ạ"! Khổ! :burn_joss_stick:

Dn tư nhân làm ăn thất bại thì mất tiền, đơn giản thế thôi. Thất bại thì có hàng ngàn lý do, ng làm họ mới biết. Có gì đâu mà phải xoáy vào? Có doanh nghiệp nào trên thế giới là thành công 100% sp, dv cung cấp ko?

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
 
Có 1 sự thật mà các thím fan Vin (cứ gọi tạm là thế đi vì mình cũng bị gọi là anti rồi) bàn luận trong thớt này cứ mãi đánh trống lãng đó là sự thật của sự thành công trong các lĩnh vực:
Tivi
Vinmart
Vismart
Ô tô xăng
Anh hay, anh tốt, anh bền bỉ vv ntn đi nữa mà tóm lại h anh đếch còn tồn tại được (không thể cạnh tranh) thì nói cho nó vuông tròn lẫn méo là anh thất bại. Tôi bán rẻ nhưng bán rẻ để dẹp tiệm nó khác với bán rẻ để sinh lời, có thế mà vẫn đi cãi thì cũng đến ạ :confuse: Tóm lại là thế thôi! Không có nhưng nhiếc gì cả cho nó nhức đầu.
Và chúng tôi chúc Vin thành công trên lĩnh vực ô tô điện để kéo nước nhà đi lên, đơn giản là thế (chứ rãnh quá mà đi dìm hàng nó).
Còn 1 anh thì bảo tầm nhìn ngắn 2022-2023 bán nhiều xe là được rồi, quan tâm đếch gì, còn 1 anh thì bảo từ xưa bán thực phẩm (cần trải qua quá trình lâu dài). Thôi! 2 anh này ngồi nói chuyện với nhau chứ cùng 1 thuyền mà phản nhau đôm đốp thế sao chơi cho lại :doubt:
//Còn có vụ dừng vì không đủ chip sx hả... thế sao Apple-SS và các hãng khác không dẹp luôn đi... :beated:.Đến h mới biết nhiều tay to voz được ngồi đàm đạo chung với ông Vượng, nghĩ ra mấy câu nói biện hộ cho việc dừng các mảng không thể đỡ được :sexy_girl::shame:
bán lỗ khi mới gia nhập thị trường mới là điều bình thường trong kinh doanh chứ có gì khó hiểu mà a bash ghê thế. Bán hàng nhỏ trên shopee/amz còn áp dụng chiến thuật này mà qua mồm a như kiểu Vin đang bán để phá sản vậy.
 
Ơ hay! Lôi thì lôi.. tôi sợ đếch gì mà ko lôi. LG-Blackberry-HTC... là những ông lớn trong ngành điện thoại nhưng giờ đã thất bại (cho dù trước đó nó lớn mạnh ntn). OK!.. Vậy Vismart thất bại được chưa:look_down: (cho dù từng TOp 3 thị phần VN).
//Mấy ông ko hiểu dc 1 điều là các mặt hàng của VIn được trợ giá rất nhiều. Lux A-SA tôi nói thật rất ngon nhưng chỉ ngon trong tầm giá hiện tại (thậm chí cao hơn chút hiện tại vẫn ok) chứ giá ban đầu (giá có thể sinh lời cho VIN) thì lại không ngon ở thị trường Vịt (giá đó ra nước ngoài càng chết)...
Doanh số hiện tại của A-SA là quá ngon nhưng vì sao VIN nó ko làm như thế (nếu có lời để bù qua chỗ khác). Câu trả lời chính xác nhất là VIN nó không thể lời với giá bán như vậy. Việc nuôi 1 bộ máy, hệ thống kỹ thuật thuộc loại tiên tiến thì 1 năm phải sản xuất phải cao hơn thế + giá bán cũng phải cao hơn nhiều so với hiện tại. :embarrassed:
Vậy là anh khẳng định VF lâu nay làm từ thiện phỏng? Bán xe rẻ cho dân có ô tô đi? Vậy thì phải khen nó đi chứ.

Cái việc nó không có lời thì tự thằng VF nó nói từ đầu luôn rồi, cần gì anh phải ngồi đoán mò ra vẻ biết phân tích: https://vinfastauto.com/vn_vi/chinh-sach-3-khong-cua-vinfast-ap-dung-cho-toan-bo-san-pham

Còn nội bộ thực hư lời lỗ thế nào tôi éo biết nhé ;)
 
Ngáo gì anh... Vinfast còn vương ra thế giới so sánh với Tesla thì em so sánh Vin với Apple-SS có gì mà không được :sexy_girl:
Mà thôi! Tóm lại lần sau tụi anh bớt bớt lý do lý trấu hộ cái. Cái gì mà thiếu chip với chả không? Đó cũng chỉ là 1 trong các lý do nhỏ nhỏ thôi...chính PGD tập đoàn Vin phát biểu này
"Việc sản xuất điện thoại hoặc tivi thông minh đã không còn mang lại khả năng đột phá, tạo ra giá trị khác biệt cho người dùng. Trong khi đó, việc phát triển các dòng ô tô đặc biệt thông minh, các ngôi nhà thông minh, thậm chí kiến tạo các thành phố thông minh... sẽ mang đến rất nhiều lợi ích và những trải nghiệm vượt trội cho nhân loại. Vì vậy, chúng tôi quyết tâm dồn mọi nguồn lực cho mũi nhọn này." - ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết.

Các anh cứ ăn rồi lấy 1 cái lý do chút bẽo để che lấp cái sự thật là "Nó đi rồi ông giáo ạ"! Khổ! :burn_joss_stick:
thôi tôi thấy anh anti quá nên lú rồi đấy. Những th auto bợ đít và auto anti là những th khắm nhất trong cái xã hội này, dù ai có ném cho cả tỉ cái fact vào mặt thì vẫn muốn chứng tỏ thôi. Tôi khuyên các anh khác ko nên tranh luận dài với những thể loại này, dành thời gian vào làm việc khác ý nghĩa hơn. Năm 2022 rồi, cái gì mà có lợi cho mình và cộng đồng thì dùng và ủng hộ, còn ko thì thôi. Ko ai kè dao vào cổ bắt các anh phải làm thế nọ thế kia đc cả.
 
Ơ hay! Lôi thì lôi.. tôi sợ đếch gì mà ko lôi. LG-Blackberry-HTC... là những ông lớn trong ngành điện thoại nhưng giờ đã thất bại (cho dù trước đó nó lớn mạnh ntn). OK!.. Vậy Vismart thất bại được chưa:look_down: (cho dù từng TOp 3 thị phần VN).
//Mấy ông ko hiểu dc 1 điều là các mặt hàng của VIn được trợ giá rất nhiều. Lux A-SA tôi nói thật rất ngon nhưng chỉ ngon trong tầm giá hiện tại (thậm chí cao hơn chút hiện tại vẫn ok) chứ giá ban đầu (giá có thể sinh lời cho VIN) thì lại không ngon ở thị trường Vịt (giá đó ra nước ngoài càng chết)...
Doanh số hiện tại của A-SA là quá ngon nhưng vì sao VIN nó ko làm như thế (nếu có lời để bù qua chỗ khác). Câu trả lời chính xác nhất là VIN nó không thể lời với giá bán như vậy. Việc nuôi 1 bộ máy, hệ thống kỹ thuật thuộc loại tiên tiến thì 1 năm phải sản xuất phải cao hơn thế + giá bán cũng phải cao hơn nhiều so với hiện tại. :embarrassed:

Dòng xe xăng nói chung lời lỗ ko ai biết được trừ chính VF công bố. Vấn đề ngưng sx xe xăng nó có ý nghĩa về mặt chiến lược, trình làng ra thế giới VF là 1 hãng xe thuần điện 100%. Trước khi có tin ngưng sx thì xe xăng VF đã dẫn đầu PK, doanh số bán rất tốt, với giá bán cao hơn hiện tại khá nhiều. Nếu VF tiếp tục nâng cấp các bản xe xăng tiếp theo, chắc chắn thị trường sẽ càng đón nhận hơn. Thế nên mà nói chuyện ngưng sx xe xăng vì lỗ là vô lý.

Còn xe điện thì hợp thời hơn, với cả muốn ra global thì bắt buộc phải đú trend xe điện. Khai tử sớm xe xăng cũng giúp VF tiết kiệm chi phí bảo hành, bảo dưỡng hơn sau này, so với các hãng khác. Như toyota nó có hàng trăm triệu khách, nếu ngưng làm xe xăng thì phải đền bù ko nhỏ cho số lượng KH này, để họ tiếp tục tin dùng.

Số liệu đóng thuế thu nhập doanh nghiệp của VF thời điểm sx xe xăng. Nếu giá bán lỗ thì đóng thuế thế nào đc.
OAf8NzO.jpg


Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
 
Last edited:
Đó, anh cũng công nhận VF nó đang trong quá trình đi học, trả học phí cao để học nghề, ở thời điểm hiện tại thì kinh nghiệm của VF chỉ là tờ giấy trắng so với các đại gia xe hơi khác, ngay như cái cty sắp xuống lỗ như renault mà tiền chi cho R&D của nó đã hơn 2 tỉ, gấp vài lần doanh thu của VF luôn.
Các anh nên phân biệt cái tôi đang chửi, xe VF chắc chắn ko, năng lực hiện tại của VF tại VN cũng ko mà tôi chửi cái ảo tưởng của mấy anh vinno về năng lực hiện tại của cái cty VF so với các tay to khác trên thế giới.
tôi ảo tưởng chỗ nào vậy? anh kia bảo doanh số nó tốt nhưng bán giá rẻ nên không thể gọi là tốt, tôi bảo tốt là tốt, doanh số thì dựa trên số xe bán ra chứ dựa vào giá bán à?

anh kia bảo xe máy điện của nó thất bại vì doanh số kém Honda tới 20 lần, tôi bảo đéo phải, Honda VN nó là khổng lồ cmnl, kém nó 20 lần cũng là thành công...

anh kia bảo vinmart là thất bại của vin vì phải bán cho masan, tôi bảo đéo đúng, vinmart làm giá trị bđs của vin tăng lên nhiều lần so với phần lỗ của vinmart, bán cho masan thì nhiệm vụ duy trì tiện ích cho vinhomes vẫn không có gì thay đổi...

tôi lại hỏi lại là tôi ảo tưởng chỗ nào trong số những cái này? anh không ở VN mà phán tình hình ở VN như thật coi chừng mới là ảo tưởng ấy... anh bảo nó cướp đất là nó cướp của ai cướp như thế nào đó chỉ cho tôi biết phát?
 
Tổng kết lại là trong mắt mấy anh anti trung lập là cứ phải nhất thế giới, nhất VN thì mới gọi là thành công :LOL: kể cả có so với tesla và cái xe đéo bằng con xe ghẻ nhất của tesla thì cũng chả sao. chỉ cần được 50-60% và giá rẻ cũng bán được hàng. Tư duy lạ đời, bố mẹ so các anh với thằng hàng xóm nào đấy thì nhảy cỡn lên, chứ lúc so doanh nghiệp VN với thế giới là so với top 1 để thấy VN như cớt trong mắt các anh mới vừa. Thêm cái thích nghe đồn, nào là đồn Vin ăn tiền CP bơm để thành chaebol, nào là bánh vẽ, mafia gì đấy :LOL: muốn đồn thì đồn thôi chứ ai cản gì được các anh.
 
Dn tư nhân làm ăn thất bại thì mất tiền, đơn giản thế thôi. Thất bại thì có hàng ngàn lý do, ng làm họ mới biết. Có gì đâu mà phải xoáy vào? Có doanh nghiệp nào trên thế giới là thành công 100% sp, dv cung cấp ko?

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
Anh đọc lại hết cmt của tôi đi.. Có chỗ nào tôi chê VIN chưa... :embarrassed:. Những người khác chê Vin tôi đếch care. Tôi quan điểm rõ ràng quan ngại cho Vìn bởi nhiều mảng Vin làm xong rồi đem con bỏ chợ nên hy vọng mảng xe điện Vin làm tốt,đừng có làm kiểu như Vinmart-Vismart-Oto xăng-Tivi vv...
thôi tôi thấy anh anti quá nên lú rồi đấy. Những th auto bợ đít và auto anti là những th khắm nhất trong cái xã hội này, dù ai có ném cho cả tỉ cái fact vào mặt thì vẫn muốn chứng tỏ thôi. Tôi khuyên các anh khác ko nên tranh luận dài với những thể loại này, dành thời gian vào làm việc khác ý nghĩa hơn. Năm 2022 rồi, cái gì mà có lợi cho mình và cộng đồng thì dùng và ủng hộ, còn ko thì thôi. Ko ai kè dao vào cổ bắt các anh phải làm thế nọ thế kia đc cả.
ĐỌc hết cmt của tôi đi rồi hãy nói tôi anti hay không? :embarrassed:. Tôi là cái thằng từng cầm tiền của VIn thì rãnh quá mới đi anti. Nói cho vui mồm chứ kỹ năng Word-Excel và đặc biệt Autocad của tôi là do mấy kỹ sư VIN đào tạo thì tôi còn phải cảm ơn họ dài dài :smile:
Còn anh nói như thế thì ng khác gán cho anh cái mác VIno khắm nhất cái xã hội cũng coi như hòa:smile:.
 
Dòng xe xăng nói chung lời lỗ ko ai biết được trừ chính VF công bố. Vấn đề ngưng sx xe xăng nó có ý nghĩa về mặt chiến lược, trình làng ra thế giới VF là 1 hãng xe thuần điện 100%. Trước khi có tin ngưng sx thì xe xăng VF đã dẫn đầu PK, doanh số bán rất tốt, với giá bán cao hơn hiện tại khá nhiều. Nếu VF tiếp tục nâng cấp các bản xe xăng tiếp theo, chắc chắn thị trường sẽ càng đón nhận hơn. Thế nên mà nói chuyện ngưng sx xe xăng vì lỗ là vô lý.

Còn xe điện thì hợp thời hơn, với cả muốn ra global thì bắt buộc phải đú trend xe điện. Khai tử sớm xe xăng cũng giúp VF tiết kiệm chi phí bảo hành, bảo dưỡng hơn sau này, so với các hãng khác. Như toyota nó có hàng trăm triệu khách, nếu ngưng làm xe xăng thì phải đền bù ko nhỏ cho số lượng KH này, để họ tiếp tục tin dùng.

Số liệu đóng thuế thu nhập doanh nghiệp của VF thời điểm sx xe xăng. Nếu giá bán lỗ thì đóng thuế thế nào đc.
OAf8NzO.jpg


Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
Thì vì cái chiến lược đó nó đi vào vết xe đổ của các chiến lược cũ (điện thoại, tivi, vinmart) nên h nhiều người ngờ vực về sự thành công của xe điện có gì là sai. Thà anh đem con bỏ chợ 1 lần ko ai nói, anh đem con bỏ chợ nhiều lần thì ko tránh khỏi những nghi ngờ :embarrassed:
//Nói chung thím cứ chờ đi.. cỡ 1 năm nữa là định hình được sản phẩm xe điện của VIn thôi. Và đây cũng nhắc lại như các cmt ở trên là muốn cho VIn nó thành công để thành SS của Vịt. Đây đếch rãnh mà nhảy vào dìm hàng, chỉ nói những khó khăn của Vin sẽ phải đương đầu (vì thế giới nó khắc nghiệt hơn cái ao làng này 1000 lần) và các anh cũng phải thừa nhận 1 số bước đầu đi của Vin đã gọi là chưa ổn lắm (cứ cố gắng cãi cho bằng dc là thế này thế kia trong khi cái sự thật rõ ràng là thất bại).
 
Tôi đéo mua BĐS Vin để kiếm lời, tôi mua để ở, nên tôi chỉ nhận xét thằng Vin ở khía cạnh nó là nhà sản xuất sản phẩm BĐS. Tôi thấy sản phẩm nó ok thì tôi bảo ok, chứ tôi còn phải xem nguồn gốc nữa à? Thằng Vin tốt vì thằng khác quá lởm, logic gì vậy?

Sổ đỏ nhà nước cấp cho tôi chứ có phải thằng Vin tự ý cấp đâu. Anh cứ lái sang vấn đề khác, nhưng vấn đề sản phẩm thực tế thì anh phớt lờ, ủa?

Còn anh đã lôi cả ngành vào thì anh chửi hết bọn làm BĐS đi, sao đi chửi mỗi thằng Vin? Doanh nghiệp tư nhân, thì cái gì đúng pháp luật và có lợi là nó làm, chứ có cứt mà nó đi làm từ thiện.

Nếu thằng Vin lấy miếng đất xây cái cổng với hàng rào rõ to xong bỏ hoang như FLC, thì anh chửi nó là đúng. Chứ đây nó xây nhanh vl ra, cung cấp tiện ích, hạ tầng, công ăn việc làm còn nói gì?

Anh để ý thằng Vin nó xây tiện ích nhưng nó vẫn để mở cho dân ngoài vào được hưởng chung, vậy đã là tử tế lắm rồi.

Chaebol giúp Hàn Quốc hóa rồng ! nếu không có sự giúp sức và đồng lòng của dân Hàn thì mấy cái Chaenbol này cũng sập mặt lờ trên đất hàn. Nghĩ cũng buồn cười thật cho đại đa số dân Việt, chỉ giỏi ỉ eo chê bai này nọ.

 
Chuyện của người ta sao tôi biết anh bị làm sao thế. Tôi lên đây giết tgian chứ có hơn thua gì cái chốn này. Nhưng nói ra mà ko đáp lại đc thì ít nhất cũng phải thừa nhận bản thân sai :haha:
Ơ đấy, bảo thế xong ko có gì nhắn nhủ thằng @ffleon à? Xong 2 thằng cũng tụt cmn vòi vào à? Có nhục ko?
 
cười vcl, tự tay bóp dái, tự vả vào mồm hả thanh niên??? hay doanh số ngon với doanh số tốt nó khác nhau???

tôi hỏi anh hai câu anh im thin thít thế? nghẹn họng rồi à o_O
Chính xác phải là ntn nè...:). Doanh số hiện tại nó ngon nhưng không phải là cái doanh số nói lên sự thành cồn của nó :smile:. Thím Tủ tranh luận với e nhiều như thế cũng phải động não để hiểu rõ cái ý của em chứ... Bắt bẽ câu chữ thế thì ko đáng lắm à nha.
Với lại nói chung e ít vọc mấy thớt Vinfast nhưng hum nay lượn nhiều thớt cũng vỡ ra dc nhiều điều về thím Tủ :rolleyes:. Nói chung cũng không có gì lạ với cách biện chứng của thím Tủ. :shame:
//Nghẹn thì e thấy a nghẹn mấy lần rồi á...:rolleyes:

Gửi bằng vozFApp
 
Back
Top