• Shopee đêm nay có mã cho ngày 5/5

tin tức Điểm mặt những gương mặt vàng trong làng “uống xăng” nhiều nhất của từng phân khúc

báo nó trừ họ nhà lũ à
Có Lũ A ở phân khúc sedan hạng D kìa anh. Lũ A xuống so ăn xăng với bọn hạng D mà vẫn ít hơn thì cũng ưu việt đấy chứ nhỉ
TG0OxM9.gif

con morning với i10 đốt xăng kinh hơn fadil nhiều, đặc biệt là đi phố
Tôi thấy nhiều người kêu trong phân khúc A thì con Buổi sáng là tốn xăng nhất. Không hiểu sao mà máy 1.0 mà ăn xăng hơn cả máy 1.4 của Fadil
HzrdQkW.png
 
Có cấp mà thế nào nữa chứ, ngồi lên i10,accent thử xem 100km/h tua toàn 3k trở lên cả, như i10 đi 40km/h nó ko lên số 4 cứ để số 3 (chuyển tay cũng thế thôi), tạo cảm giác nhạy ga khi tăng tốc chứ tốn xăng thật sự luôn, riêng i10 tốn nhất phân khúc thì không phải bàn, nhà mình có 1 con mà. Cùng 4 cấp cùng phân khúc con khác tua vẫn thấp hơn nhiều

Sent from Samsung SM-G991B using vozFApp
Accent nào lên 100km/h vòng tua 3k thế anh :burn_joss_stick:
 
Trước đi con Elantra 2.0. Đi phố nó uống như nước. Phải tầm 11-12l/100km. Giờ chuyển sang máy dầu đi tiết kiệm hơn hẳn
 
Accent nào lên 100km/h vòng tua 3k thế anh :burn_joss_stick:

2 con cỡ 2k6 (con cũ cỡ 3 năm, mới giờ ko rõ) i10 cỡ 3k2 cũng con 2018, mới ko rõ, trên dưới thôi. Còn mấy con cvt chả dưới 2k cả còn gì (trừ city). Nói chung là cả 2 con đó nói là ko tiết kiệm, nhưng nó vẫn rất tiết kiệm so với đám hạng trên, cũng giống như so sánh chật với ko vậy, nhà mình đi i10 thấy siêu chật so với xe hạng B, mà vẫn mang tiếng rộng trong phân khúc. Nên cái so sánh này xếp theo hạng thôi chứ 2 con đó đem so thực tế hơn nhau tiêu thụ chỉ xíu với đám cùng phân khúc còn lại vẫn tiết kiệm chán so với mấy con chấm to hơn như 1.6

Sent from Samsung SM-G991B using vozFApp
 
Last edited:
Cứ tưởng xe Mỹ, Đức như For hay Mec là hao xăng nhất. Mà trong danh sách toàn xe Hàn, Nhật. Ví dụ như Fo Everest mà lại ít hao hơn pho tủn. Ngẫm lạ.
 
Xàm, chạy phố không nói chứ chạy cao tốc + một đoạn phố (không tắc cứng) Kona tôi đi ~ 5l/100km có khi còn ít hơn. Tôi đảm bảo xe tôi tiết kiệm hơn con accent at ( số sàn thì đi khéo accent vẫn tiết kiệm hơn).
 
Hài hước là con elantra 1,6 non tur ăn nhiều hơn con 2.0 at
Vô lý thế elantra 16 non turbo nào ăn nhiều hơn 2.0?
Có cấp mà thế nào nữa chứ, ngồi lên i10,accent thử xem 100km/h tua toàn 3k trở lên cả, như i10 đi 40km/h nó ko lên số 4 cứ để số 3 (chuyển tay cũng thế thôi), tạo cảm giác nhạy ga khi tăng tốc chứ tốn xăng thật sự luôn, riêng i10 tốn nhất phân khúc thì không phải bàn, nhà mình có 1 con mà. Cùng 4 cấp cùng phân khúc con khác tua vẫn thấp hơn nhiều

Sent from Samsung SM-G991B using vozFApp
Tiết kiệm nhiên liệu thì phụ thuộc nhiều thứ lắm.
Thứ 1 hộp số nào? Tự động có cấp thì chắc chắn sẽ tốn hơn tự động cvt rồi.
Thứ 2 là máy dùng trục cam gì. Đôi hay đơn biến thiên kiểu chỉ đóng hoặc mở hay biến thiên thực sự. Hầu hết các hãng sử dụng trục cam đều biến thiên chỉ đóng hoặc mở, có 2 hãng bình dân là trục cam biến thiên thực sự là ivtec của honda và vvti của toyota mở to hoặc nhỏ.
Thứ 3 tune máy, tùy theo từng hãng mà tune khác nhau, từng giải vận tốc vòng tua, tỷ số nén xăng gió... ví dụ như bọn mazda 13:1.
Thứ 4 chất liệu gia công máy, thành lòng van hút xả trục khửu con đội, góc đặt bugi đặt van nạp xả... giảm ma sát, tối ưu nhiệt động cơ. Đường dầu đường nước... ví dụ lòng xylanh của bọn nissan tráng lòng máy bằng thủy tinh.
Thứ 5 turbo hay non turbo.
Thứ 6 hybrid hay non hybrid.
Thứ 7 trọng lượng xe, tỷ lệ lực cản gió.
 
Last edited:
Vô lý thế elantra 16 non turbo nào ăn nhiều hơn 2.0?

Tiết kiệm nhiên liệu thì phụ thuộc nhiều thứ lắm.
Thứ 1 hộp số nào? Tự động có cấp thì chắc chắn sẽ tốn hơn tự động cvt rồi.
Thứ 2 là máy dùng trục cam gì. Đôi hay đơn biến thiên kiểu chỉ đóng hoặc mở hay biến thiên thực sự. Hầu hết các hãng sử dụng trục cam đều biến thiên chỉ đóng hoặc mở, có 2 hãng bình dân là trục cam biến thiên thực sự là ivtec của honda và vvti của toyota mở to hoặc nhỏ.
Thứ 3 tune máy, tùy theo từng hãng mà tune khác nhau, từng giải vận tốc vòng tua, tỷ số nén xăng gió...
Thứ 4 chất liệu gia công máy, thành lòng van hút xả trục khửu con đội, góc đặt bugi đặt van nạp xả... giảm ma sát, tối ưu nhiệt động cơ. Đường dầu đường nước...
Thứ 5 turbo hay non turbo.
Thứ 6 hybrid hay non hybrid.
Thứ 7 trọng lượng xe, tỷ lệ lực cản gió.
Nhưng thứ quan trọng nhất quyết định xăng nhiều hay ít lại là chân phanh.
Tài tốt là người ít phải dùng phanh nhiều nhất mà xe vẫn lướt thanh thoát.
 
Nhưng thứ quan trọng nhất quyết định xăng nhiều hay ít lại là chân phanh.
Tài tốt là người ít phải dùng phanh nhiều nhất mà xe vẫn lướt thanh thoát.

Chính xác hơn tốc độ di chuyển trung bình :byebye:

Gửi từ Samsung SM-N970F bằng vozFApp
 
Có Lũ A ở phân khúc sedan hạng D kìa anh. Lũ A xuống so ăn xăng với bọn hạng D mà vẫn ít hơn thì cũng ưu việt đấy chứ nhỉ
TG0OxM9.gif


Tôi thấy nhiều người kêu trong phân khúc A thì con Buổi sáng là tốn xăng nhất. Không hiểu sao mà máy 1.0 mà ăn xăng hơn cả máy 1.4 của Fadil
HzrdQkW.png
bắt thằng trẻ con 5 tuổi cõng ba lô 20 cân so với thằng thanh niên 20 tuổi thì thằng nào phải làm việc lòi mắt mới xách được? máy yếu phải làm việc nhiều hơn máy mạnh để sinh ra cùng công suất
 
Chính xác hơn tốc độ di chuyển trung bình :byebye:

Gửi từ Samsung SM-N970F bằng vozFApp
tốc độ trung bình đó vô nội thành thì vứt đi đc rồi, nên tiết kiệm xăng là tiết kiệm ở trong nội thành vì đó là đường di chuyển chính, chứ đc bn ông cả ngày phóng cao tốc đâu
 
Vô lý thế elantra 16 non turbo nào ăn nhiều hơn 2.0?

Tiết kiệm nhiên liệu thì phụ thuộc nhiều thứ lắm.
Thứ 1 hộp số nào? Tự động có cấp thì chắc chắn sẽ tốn hơn tự động cvt rồi.
Thứ 2 là máy dùng trục cam gì. Đôi hay đơn biến thiên kiểu chỉ đóng hoặc mở hay biến thiên thực sự. Hầu hết các hãng sử dụng trục cam đều biến thiên chỉ đóng hoặc mở, có 2 hãng bình dân là trục cam biến thiên thực sự là ivtec của honda và vvti của toyota mở to hoặc nhỏ.
Thứ 3 tune máy, tùy theo từng hãng mà tune khác nhau, từng giải vận tốc vòng tua, tỷ số nén xăng gió... ví dụ như bọn mazda 13:1.
Thứ 4 chất liệu gia công máy, thành lòng van hút xả trục khửu con đội, góc đặt bugi đặt van nạp xả... giảm ma sát, tối ưu nhiệt động cơ. Đường dầu đường nước... ví dụ lòng xylanh của bọn nissan tráng lòng máy bằng thủy tinh.
Thứ 5 turbo hay non turbo.
Thứ 6 hybrid hay non hybrid.
Thứ 7 trọng lượng xe, tỷ lệ lực cản gió.
1.6 non tur ấy. Mắt mũi sao vậy mẹ?
 
i10 đc cái xác xe rẻ, bảo dướng rẻ thôi, đi đường trường thì tiết kiệm thật đấy chứ cứ đi loanh qoanh trong phố thì xác định hốc xăng còn hơn xe hạng B, động cơ cũ, hộp số có 4 cấp thì tiết kiệm thế quái nào đc
 
Back
Top