kennkinhte
Senior Member
tôi đang đi xin cấp biển tạm để về đăng ký anh ạ.
Đông vcđ, bao giờ xong biển rả lúc đấy tôi mới có thời gian lên đồ tút tát cho xe
tôi đang đi xin cấp biển tạm để về đăng ký anh ạ.
lên cái màn là được rồitôi đang đi xin cấp biển tạm để về đăng ký anh ạ.
Đông vcđ, bao giờ xong biển rả lúc đấy tôi mới có thời gian lên đồ tút tát cho xe
Không nhé, tôi trực tiếp gặp nhiều trường hợp xe tông ngang thay cả cánh cửa mới vào hãng check không ra đây. KTV ở hãng trình độ còn lâu mới bằng đội thợ xe lâu năm ở ngoài. Đâm đụng nặng mà k có bảo hiểm thì nó cũng chả mang vào hãng làm gì để lưu lịch sử hãng đâu.Mấy thím cho em hỏi. Giả sử em mua xe cũ, và có thể check được lịch sử bảo dưỡng ở hãng của xe đó. Như vậy thì mình có an tâm được là xe không đâm đụng hay lỗi nặng không nhỉ?
Em xem trên mấy web mua bán oto cũ thì có nhiều xe họ bao check lịch sử ở hãng.
tôi thay màn zin cer 2018 vào rồi anh ạ, khá là ổn, tôi cũng k cần gì nhiều nên k lên màn android ngoài do k có phím cứng nhìn ngu quá
nên thế. vợ nó đã gàn thì đừng mua. Mà nó không chi tiền anh lấy đâu ra tiền mà muaTính hốt con xe cũ. Mà vợ nó ko ưng. Chắc quay xe mua mới. Mua về nó lèo nhèo cho thì khổ
via theNEXTvoz for iPhone
Vợ tôi nội trợ, tiền tôi cả. Cơ mà phải vay mua, nên phải có chữ ký vợ. Đằng nào cũng qua ải đó. Chứ tôi có full tôi lăn tăn làm gìnên thế. vợ nó đã gàn thì đừng mua. Mà nó không chi tiền anh lấy đâu ra tiền mà mua
+respect anh. Cao hơn nóc nhà rồi.Vợ tôi nội trợ, tiền tôi cả. Cơ mà phải vay mua, nên phải có chữ ký vợ. Đằng nào cũng qua ải đó. Chứ tôi có full tôi lăn tăn làm gì
mới vô kênh youtube thằng Thái Học bên toyota sure tân cảng, công nhận giá ổn áp phết, mua hàng từ đại lý của hàng đỡ mất công check bảo hành, ODO dưới 50k thì xúc thôi ko đắn đoTheo mình, mua xe cũ thì đừng mu sâu quá, yêu cầu tầm 3 năm đổ lại, còn lịch sử bảo dưỡng hãng.
Vào hãng yêu cầu kiểm tra tổng quát và phụ tùng nào cần phải thay, đang báo lỗi gì. Còn mấy vết đâm đụng nặng thì tự mình nhìn cũng ra. Xước sơ sơ thì xe cũ là bthg, đánh bass tí là hết.
Các bác sợ bị tua ODO thì
Mua ở mấy chỗ uy tín, ít phốt thì mắc tí cho an tâm cũng dc. Chứ mua người dùng bán thì mình ko nhanh bằng thợ dc. Nên có bộ checklist tiêu chí & thang điểm của bản thân khi đi mua xe cũ.
- Xe còn ls bảo dưỡng => check dc
- Xe mất ls bảo dưỡng => yêu cầu hãng cắm máy kiểm tra hộp đen
Mục 1: Bắt buộc phải đạt (ko đạt ko cần xem thêm)
1. 1 Ko đâm đụng nặng & thủy kích
1.2 Hồ sơ pháp lý
- Mở khoang máy ra xem còn liền lạc ko? Có dấu vết hạ máy ko.
- Thân xe 2 bên có đồng nhất như nhau ko? Đóng cửa 2 bên lại để nghe tiếng chắc chắn, thường cửa tài tiếng sẽ ko chắc bằng. Màu sơn 2 bên có giống ko? Nếu có vết dặm thì vết dặm có lớn ko?
- Bật cốp lên xem phần keo chỉ & đuôi xe có móp mép ko.
- Bật đèn hậu 2 bên trước sau xem độ sáng có đồng nhất.
- Yêu cầu bên bán có thang nâng (nếu showroom) xem khung gầm có rỉ sét, dính nước ẩm ko?
2. Thẩm định hãng (đem xe vào hãng):
- Xem đăng kiểm xe để tránh tình trạng xe trốn bank, ko giấy tờ, HKD => cái này bác có thể giả bộ vay bank để bank thẩm định pháp lý để định giá. Thậm chí bác ko mua ở showroom cũng có thể nhờ bank làm nhé.
- Check xem xe có bị phạt nguội ko.
- Bên bán phải hỗ trợ rút gốc sang tên (xe khác tỉnh)
- Yêu cầu kiểm tra tổng quát các mục
+) Tình trạng xe hiện tại có đâm đụng, thủy kích ko (để re-check lại nhận định ở mục 1): 20 điểm
+) ODO (nếu hết ls hãng, yêu cầu kiểm tra hộp đen): 10 điểm
+) Lịch sử bão dưỡng đã làm ở mốc nào, in ra: 10 điểm
+) Phụ tùng theo xe đang ở tình trạng nào (bugi, cao su chân máy, má phanh, đèn, còi, các cảm biến xung quanh xe, cuaroa, lọc gió/động cơ... ) ở kỳ service tiếp theo cần thay thế gì (dùng để deal giá lại vs bên bán): 20 điểm.
TC là 60 điểm ở mục 2, nếu đạt từ 50 điểm thì nên mua. Xe chạy 7v 8v mà bảo dưỡng đúng định kỳ, thay phụ tùng xịn (hãng/OEM) còn hơn xe chạy 3v 4v mà ko bảo dưỡng or nguồn gốc lung tung.
P/s: Mua xe cũ chính hãng bán cũng có, dĩ nhiên mắc hơn giá thị trường nhưng an tâm hơn vì đầy đủ cam kết. Vd Toyota Sure (đủ loại xe) hoặc Ford Assured
chắc fen mua của của Ford Assured Bến Thành đúng ko? rổ giá, đời, odo, lịch sử bảo hành hãng okie ko fen?tôi ngc lại, lúc đầu tính mua lux a lướt, hoặc new bắt đáy các kiểu, mà ng nhà + showroom đều khuyên lái mới nên đi xe cũ làm quen trước 1 tgian. Mà tính lại thấy chỉ cuối tuần mới vác ra đi, giỏi lắm đc bình quân 30km/tuần, mua xe mới vứt không cũng phí.
Sau khi nghiên cứu mấy dòng lành ít hỏng vặt ngon bổ rẻ, chốt luôn budget 300tr đổ lại. Cuối cùng xúc con focus 2.0 ghia vì đầm chắc, nhiều option, xăng cộ ít đi nên cũng k quan trọng. Tìm đc gara ổn chuyên dòng đó thì vừa check đc xe, vừa báo giá sửa chữa các hạng mục cần thiết => tính đc giá trị còn lại của xe.
Mua về làm lại full gầm, giảm xóc, nước nôi, thay lốp, sang tên... vẫn dư đôi chục so với budget. Thay cũng nhiều nên chắc đi thêm 4-5v thoải mái.
Cảm giác lái hay độ bốc thì ăn đứt mấy con Vios thần thánh sau đó 4-5 năm (đắt hơn 100 củ). Độ rộng chiều ngang trong lòng xe hơn vios gần chục cm, độ rộng chỗ để chân trc sau thì ngang ngang nhưng do ghế nó to, trần thấp hơn nên nhìn ngộp hơn
tôi ở HN fence ơi. Tìm gara chuyên món đó trc rồi mới kiếm xe. Có con xe nào ổn ngắm oke thì dắt qua gara đó check, kiểm tra xem sửa chữa bảo dưỡng ngon lành thêm bao tiền nữa => cân đối giá xe cho phù hợp.chắc fen mua của của Ford Assured Bến Thành đúng ko? rổ giá, đời, odo, lịch sử bảo hành hãng okie ko fen?
@ThíchMáiQuê thím cho hỏi nếu mua xe cũng biển tỉnh thì chuyển vùng về tp HCM đóng tiền làm biển số hết bao nhiêu thế thím.