tin tức Công nghệ hybrid giúp xe hạng sang Lexus thêm hoàn hảo

1. Bạn sạc nhanh để đủ nhu cầu đi lại chứ sao phải đợi 80 phút? Xe chạy được 200km mà bạn đi hơn 200km là vấn đề ở bạn hay ở xe?

2. Về nhà cắm sạc qua đêm là đương nhiên.

3. Đấy là lợi thế của xe điện đó bạn, đâu có ai đi xe xăng để hết sạch xăng rồi về nhà để đâu?
Thôi ông im mẹ mồm đi
 
Hybrid đâu cần sạc. Nó sạc lúc giảm tốc ý, sẽ cho quay máy phát vừa là phanh điện từ. Mà xe lai này có lợi lúc tăng tốc các kiểu và phanh dừng nhiều chứ chạy đường trường thì cũng chả khác xe thuần đốt trong bao nhiêu.
Cơ mà con này nhìn đẹp vcl :adore:

via theNEXTvoz for iPhone
Hybrid lợi ở đường trường chứ bác. Đường đô thị thì nó không khác gì xe xăng vì phải chạy tốc độ thấp vòng tua cao.
 
Hybrid lợi ở đường trường chứ bác. Đường đô thị thì nó không khác gì xe xăng vì phải chạy tốc độ thấp vòng tua cao.
Đường đô thị nó chạy điện mà, khi nào hết pin mới kích hoạt động cơ xăng.
 
Đường đô thị nó chạy điện mà, khi nào hết pin mới kích hoạt động cơ xăng.
Hybrid nó chỉ có lợi khi thím chạy ở mức duy trì dải vòng tua thôi ( cao tốc hay chạy ổn định tốc độ ), còn khi kẹt xe hay chạy nhiều ngã 4, đạp ga nhiều ( ko đủ sạc bình hybrid ) thì nó cũng phải chạy động cơ xăng thôi
 
Hybrid nó chỉ có lợi khi thím chạy ở mức duy trì dải vòng tua thôi ( cao tốc hay chạy ổn định tốc độ ), còn khi kẹt xe hay chạy nhiều ngã 4, đạp ga nhiều ( ko đủ sạc bình hybrid ) thì nó cũng phải chạy động cơ xăng thôi
Hybrid lợi ở đường trường chứ bác. Đường đô thị thì nó không khác gì xe xăng vì phải chạy tốc độ thấp vòng tua cao.
Hybrid lợi nhất ở đô thị, vì trong điều kiện đô thị đạp phanh, dừng đi liên tục thì pin Hybrid sẽ luôn có trạng thái nạp cao, di chuyển sẽ dùng pin Hybrid nhiều hơn là động cơ xăng. Chính vì vậy dòng Cross độ tiêu hao nhiên liệu đô thị thấp hơn đường trường trên tem đăng kiểm.
Đường đô thị nó chạy điện mà, khi nào hết pin mới kích hoạt động cơ xăng.
Bác nhầm, động cơ xăng kích hoạt khi pin Hybrid ở trạng thái nạp thấp hoặc khi tài đạp ga mạnh, tăng tốc vượt xe.
 
Hybrid lợi nhất ở đô thị, vì trong điều kiện đô thị đạp phanh, dừng đi liên tục thì pin Hybrid sẽ luôn có trạng thái nạp cao, di chuyển sẽ dùng pin Hybrid nhiều hơn là động cơ xăng. Chính vì vậy dòng Cross độ tiêu hao nhiên liệu đô thị thấp hơn đường trường trên tem đăng kiểm.
Đạp phanh nó cũng có giới hạn ở tốc độ, thím đạp từ bnhieu về tới tầm 10-15km/h thì nó sạc. Còn dưới 15 km/h ( là tốc độ khi kẹt xe ) thì nó mặc định sẽ chạy động cơ xăng ( chưa kể máy lạnh ). Khi di chuyển nó phụ thuộc vào vòng tua duy trì hay vòng tua tăng tốc nữa. Ngoài ra lượng điện sạc nó chậm hơn lượng điện khi đạp tăng tốc nữa thím. Và với xe hybrid, động cơ xăng là chính, và hybrid là động cơ phụ.

Em chạy hybrid ở Nhật cũng trải qua mấy năm, nhiều dòng nhiều đời xe nên e thấy hybrid nói thẳng ra rất lợi xăng ( gấp đôi xe xăng ), chạy chậm rất êm nhưng bù lại có độ trễ khi tăng tốc, khi cần đề pa vượt thì bị hụt hơi .v.v..., chi phí bảo trì nhiều hơn xe xăng 1 ít. Bù lại ở Nhật lợi tiền đăng kiểm với tiền thuế ( VN có thể khác ), hiện tại ở Nhật dòng xe hybrid của Toyota, honda nói chung giữ giá y như vios hay camry việt nam.
 
Các thím nghĩ xe hybrid chạy động cơ xăng để chạy máy phát điện sạc cho pin, rồi pin đó để chạy động cơ sao
V092S5K.gif

Sai nhé. Chả ai làm kiểu vậy cả vì tổn thất năng lượng rất lớn. Lúc phanh sẽ ko dùng kiểu phanh đĩa như xe xăng thuần mà kết hợp với máy phát điện, dùng động năng đó để hãm xe, lúc đó là sạc pin.
Lúc tăng tốc cũng dùng động cơ điện vì moment xoắn động cơ điện cao hơn động cơ xăng. Xem xe tesla tăng tốc 0-100 trong mấy s là biết.
Mà động cơ xăng nếu dừng nhiều thì sẽ rất tốn nhiên liệu (đường đô thị) so với đường trường.
Chạy đường dài chủ yếu là chạy xăng thôi vì lúc đó pin sẽ ko được sạc, mà pin trên xe hybrid ko thiết kế để đi được quãng đường dài.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Các thím nghĩ xe hybrid chạy động cơ xăng để chạy máy phát điện sạc cho pin, rồi pin đó để chạy động cơ sao
V092S5K.gif

Sai nhé. Chả ai làm kiểu vậy cả vì tổn thất năng lượng rất lớn. Lúc phanh sẽ ko dùng kiểu phanh đĩa như xe xăng thuần mà kết hợp với máy phát điện, dùng động năng đó để hãm xe, lúc đó là sạc pin.
Lúc tăng tốc cũng dùng động cơ điện vì moment xoắn động cơ điện cao hơn động cơ xăng. Xem xe tesla tăng tốc 0-100 trong mấy s là biết.
Mà động cơ xăng nếu dừng nhiều thì sẽ rất tốn nhiên liệu (đường đô thị) so với đường trường.
Chạy đường dài chủ yếu là chạy xăng thôi vì lúc đó pin sẽ ko được sạc, mà pin trên xe hybrid ko thiết kế để đi được quãng đường dài.

via theNEXTvoz for iPhone
mời anh, honda toyota nissan có mỗi thằng nissan chơi serial hybrid https://voz.vn/t/nissan-kicks-va-e-power-nhung-dieu-nen-biet.594391/
 
Đạp phanh nó cũng có giới hạn ở tốc độ, thím đạp từ bnhieu về tới tầm 10-15km/h thì nó sạc. Còn dưới 15 km/h ( là tốc độ khi kẹt xe ) thì nó mặc định sẽ chạy động cơ xăng ( chưa kể máy lạnh ). Khi di chuyển nó phụ thuộc vào vòng tua duy trì hay vòng tua tăng tốc nữa. Ngoài ra lượng điện sạc nó chậm hơn lượng điện khi đạp tăng tốc nữa thím. Và với xe hybrid, động cơ xăng là chính, và hybrid là động cơ phụ.

Em chạy hybrid ở Nhật cũng trải qua mấy năm, nhiều dòng nhiều đời xe nên e thấy hybrid nói thẳng ra rất lợi xăng ( gấp đôi xe xăng ), chạy chậm rất êm nhưng bù lại có độ trễ khi tăng tốc, khi cần đề pa vượt thì bị hụt hơi .v.v..., chi phí bảo trì nhiều hơn xe xăng 1 ít. Bù lại ở Nhật lợi tiền đăng kiểm với tiền thuế ( VN có thể khác ), hiện tại ở Nhật dòng xe hybrid của Toyota, honda nói chung giữ giá y như vios hay camry việt nam.
Cái này không phải mặc định mà là nó thiết lập tùy thuộc vào trạng thái cục pin Hybrid. Nếu pin đang xanh thì nó sẽ ưu tiên động cơ điện (như giai đoạn di chuyển lúc vừa khởi động)
Di chuyển đô thị thì nhiều dạng chứ bác chứ đâu phải luôn luôn kẹt xe đâu. Đặc trưng của việc đi trong đô thị là sử dụng phanh nhiều, mà phanh trên xe Hybrid dùng để nạp ngược pin hybird nên mới sinh ra chuyện là nó tiết kiệm.
Nhìn chung xe điện là tương lai, còn hiện tại thì Hybrid ngon rồi
 
1. Bạn sạc nhanh để đủ nhu cầu đi lại chứ sao phải đợi 80 phút? Xe chạy được 200km mà bạn đi hơn 200km là vấn đề ở bạn hay ở xe?

2. Về nhà cắm sạc qua đêm là đương nhiên.

3. Đấy là lợi thế của xe điện đó bạn, đâu có ai đi xe xăng để hết sạch xăng rồi về nhà để đâu?
1. Nhu cầu của t 400km thì ko phải là đợi 80’ ah? Thế là tại tôi hay tại xe?
3. Vì đổ xăng hết có 2’ thì vác cái xe hết xăng về nhà để làm cái gì? Còn thích thì vẫn trữ xăng đổ dần được mà???
 
Hybrid nó chỉ có lợi khi thím chạy ở mức duy trì dải vòng tua thôi ( cao tốc hay chạy ổn định tốc độ ), còn khi kẹt xe hay chạy nhiều ngã 4, đạp ga nhiều ( ko đủ sạc bình hybrid ) thì nó cũng phải chạy động cơ xăng thôi
bác đạp ga thì vẫn phải đạp thắng/nhả ga cơ mà, bác nên kiểm tra lại pin hybrid của xe đi. Có thể tải app Dr. Prius + OBD connector (áp dụng cho các dòng xe khác chứ không mỗi Prius) để xem dung lượng và tình trạng cell pin. Xe tôi và xe vợ (đều Toy hybrid) chạy cả cao tốc lẫn thành phố thì hầu hết lúc nào tiêu thụ trong thành phố cũng ít hơn cao tốc tối thiểu 10% hết
 
1. Sạc nhanh ở trạm với nguồn công suất lớn mất khoảng 80phút. Nếu đến sau mấy xe thì cứ thế nhân lên (đổ xăng cũng phải xếp hàng y như vậy). Việc sạc ở trạm là khi chúng ta đang đi mà hết điện/bình yếu. Khoảng cách vận hành của con e34 là 200km. Vậy chạy đoạn đường xa hơn 200km chắc chắn phải dừng lại sạc tiếp trên đoạn đường di chuyển
2. Tối về cho xe vào gara ở nhà sạc hay phi xe ra trạm sạc ngoài phố rồi để xe qua đêm ở đó rồi cuốc bộ về nhà?!
3. Đổ xe cho xăng ở nhà bằng cáchmua xăng cho vào chai, mang về nhà đổ vào xe. Có thể xài phễu để đổ cho đỡ rớt ra ngoài
Nói chung xe điện gặp vấn đề về sạc nhưng đừng dìm nó kiểu buồn cười thế. Đơn giản là mua xe điện phải tính toán trước đường đi chứ k thoải mái như xe xăng.
1. Đặt trước lịch sạc được. Lúc đó k ai chen vào, k phải chờ. Còn nếu app nó báo phải chờ 2 xe nữa mới đến lượt chẳng hạn thì làm việc khác, bao giờ 2 xe kia sạc xong ( k nhất thiết 2 xe đó sạc đầy, có khi có xe chỉ sạc 10-15 phút đủ đi về là đc) thì mình ra. So với xăng thì k thể bằng nhưng ít nhất mình cũng chủ động đc 1 phần.
2. Tối về cho xe vào gara sạc, điên mới vứt ngoài trạm sạc. Đơn giản là bỏ thêm ít tiền lắp trạm sạc nhanh ở nhà. Bảo đảm sáng sau pin full.
3. Sẽ có những nơi có điện mà k có xăng, lúc đó thì xe điện lợi hơn. Ông xe xăng k nhờ đc ai đi mua là chịu chết, còn xe điện thì nhờ cắm điện dễ hơn, trả tiền là đc. Nhưng dù sao thì vẫn k tiện bằng xe xăng nói chung.
 
Back
Top