thảo luận Hội quán vOzer và PKL

Thế lúc kẹt xe, xe đông nhích từng chút một âm côn thì có mau ra thợ ko? Đi làm giờ hành chính toàn phải chạy thế.
Nên mới nói trong trường hợp cần thiết, chứ như thím kia thì ko cần thiết :LOL:
 
Thế lúc kẹt xe, xe đông nhích từng chút một âm côn thì có mau ra thợ ko? Đi làm giờ hành chính toàn phải chạy thế.
thím thả côn ra xe nó tự chạy theo garanti đâu có tắt máy đâu mà lo. còn đông quá thì chịu khó bóp ra bóp dô, thường thì kẹt 1 xíu thôi chả ảnh hưởng gì. kĩ nữa thì về N đẩy = ))
 
thím thả côn ra xe nó tự chạy theo garanti đâu có tắt máy đâu mà lo. còn đông quá thì chịu khó bóp ra bóp dô, thường thì kẹt 1 xíu thôi chả ảnh hưởng gì. kĩ nữa thì về N đẩy = ))
Đúng là thả côn chạy garanti được, quan trọng là quãng đường khi đông xe ko cho phép làm thế 🤣

Đường đông toàn chạy 1-2 liên tục, hơi phê cái tay nhưng đành phải chịu.
 
Thế lúc kẹt xe, xe đông nhích từng chút một âm côn thì có mau ra thợ ko? Đi làm giờ hành chính toàn phải chạy thế.


Đang nói thả côn cho xe trôi lúc chạy nhanh có hại bộ nồi, tự nhiên lôi chuyện kẹt xe nhích từng chút vô làm gì vậy thím?
 
Yên theo thiết kế thì có vẻ để đi solo, đi tour người ngồi sau sẽ mệt. Hạn chế việc mang theo hành lý nếu đi nhiều ngày. Ngay cả đi trong tp cũng mệt cho người ngồi sau.
Đúng rồi, thích con xe này mà muốn đèo bạn gái thấy khó chịu ghê. Có cách nào độ yên cho người sau thoải mái hơn ko nhỉ?
 
Chỉ có vê côn mới mau hư nồi thôi, còn bóp nhả thoải mái đi. Nồi zin của hãng bền lắm, tuỳ cách chạy hơn 30k km mới phải thay. Mà giá bộ nồi zin giờ cũng rẻ, so với giá con xe có bao nhiêu đâu mà tiếc. Chạy xe phải sướng, cứ lo nồi này kia còn gì là trải nghiệm:byebye:

via theNEXTvoz for iPhone
 
âm côn mà cắt hoàn toàn thì k hại gì cả, âm côn nữa chừng chỉ cần 1 km là đi bộ nồi, âm côn cũng có 1 chỗ hại mà hay gặp phải là lúc chuyển từ âm côn sang bắt côn, âm côn thì tốc máy về 1,5k rpm, khi bỏ âm côn thì nó tăng lên, tùy tốc độ xe mà lên ít hay nhiều, lên càng nhiều thì càng có hại vì chênh lệch tốc độ nhiều nên khi vừa bắt vào sẽ bị trượt nhiều => mòn

để tránh lỗi này thì trước khí buông côn ( hết âm côn) , chúng ta vù ga lên tốc độ máy tương đương với vận tốc, thì buông côn chênh lệch tốc độ k có, sẽ k hư hại gì

âm côn theo mình chỉ có cái hại là hình thành thói quen "hạ ga => âm côn". lúc cần giảm tốc mà âm côn thì lãnh đủ
BdgiW7R.png
 
Kẹt xe cứ rà côn mà chạy chứ lên số về số làm j cho khổ râm, hư thế quái nào dc.

Âm côn tốc cao hay thắng số cái nguy hiểm là quẫy bánh sau với xe ko slipper clutch. Mà xe nhỏ chạy tà tà âm côn thấy bt chứ con xe 2 tạ đóng 100 âm côn thấy xe chông chênh vãi.
 
Kẹt xe cứ rà côn mà chạy chứ lên số về số làm j cho khổ râm, hư thế quái nào dc.

Âm côn tốc cao hay thắng số cái nguy hiểm là quẫy bánh sau với xe ko slipper clutch. Mà xe nhỏ chạy tà tà âm côn thấy bt chứ con xe 2 tạ đóng 100 âm côn thấy xe chông chênh vãi.
Buông một ít cho nó trôi xe rồi lại bóp vào, chứ làm gì có ai đi mà rà mãi đâu nhỉ
 
Nói chung cứ thoải mái đi, chạy sao mình thấy đỡ mỏi tay là được :LOL: kẹt xe ko làm hư côn được đâu
Kẹt xe cứ rà côn mà chạy chứ lên số về số làm j cho khổ râm, hư thế quái nào dc.

Âm côn tốc cao hay thắng số cái nguy hiểm là quẫy bánh sau với xe ko slipper clutch. Mà xe nhỏ chạy tà tà âm côn thấy bt chứ con xe 2 tạ đóng 100 âm côn thấy xe chông chênh vãi.
 
Cuối tuần đang đổ xăng thì gặp group hay đi track chung nên gộp vô đi ké đc xíu :)) Toàn dân R1, 1199 với 1299 sport thôi, mình chạy naked nên chậm vãi :))
 
âm côn mà cắt hoàn toàn thì k hại gì cả, âm côn nữa chừng chỉ cần 1 km là đi bộ nồi, âm côn cũng có 1 chỗ hại mà hay gặp phải là lúc chuyển từ âm côn sang bắt côn, âm côn thì tốc máy về 1,5k rpm, khi bỏ âm côn thì nó tăng lên, tùy tốc độ xe mà lên ít hay nhiều, lên càng nhiều thì càng có hại vì chênh lệch tốc độ nhiều nên khi vừa bắt vào sẽ bị trượt nhiều => mòn

để tránh lỗi này thì trước khí buông côn ( hết âm côn) , chúng ta vù ga lên tốc độ máy tương đương với vận tốc, thì buông côn chênh lệch tốc độ k có, sẽ k hư hại gì

âm côn theo mình chỉ có cái hại là hình thành thói quen "hạ ga => âm côn". lúc cần giảm tốc mà âm côn thì lãnh đủ
BdgiW7R.png
nhắc đến vụ âm côn, mình nghịch phi từ trên cầu vượt xuống, cứ đường vắng vắng là lại âm côn cho vui, hết dốc giảm tốc hạ tua máy tầm 2k mới nhả côn, 1 tháng sau đi bảo dưỡng cháy bộ côn :LOL:


Bàn luận tí về xe cộ chơi
Mình có đọc cái bài này
https://motosaigon.vn/royal-enfield-himalayan-mo-dia-hinh-danh-cho-phuot-thu-viet-nam.html
Biết cũng chỉ là quảng cáo cho con RE Himalayan, nhưng cái đoạn dưới đây làm mình suy nghĩ. Mình cũng đang định hướng đến 1 con ADV nào đó kiểu CB500x, Versys 300, KTM 390 ADV, RE Hima 500. Công nhận là xe có nhiều công nghệ thì thích thật, nhưng chiếc xe đó nếu gặp sự cố thì có thể khắc phục 1 cách đơn giản để đi tiếp ko, . Các thím chém tí cho vui, xe thì chưa có nhưng thích bao đồng :p

Gắn bó với Himalayan

Công nghệ trong hệ thống ABS và EFI được Royal Enfield Himalayan trang bị cho chiếc xe này vừa đủ để đáng tin cậy mà không bị thừa thải. Nếu đem ra so sánh với các dòng xe tương tự đến từ Nhật Bản và Ý, Himalayan có thể bị coi là “lỗi thời”.

Nhưng thử nghĩ mà xem. Liệu bạn sẽ có xu hướng phát triển và gắn bó với niềm vui du ngoạn bằng mô tô nhiều hơn, sau khi tậu được một chiếc xe mình có thể dễ dàng sử dụng, bảo trì và điều chỉnh theo thời gian chứ? So với việc sở hữu một con xe trông như xuất hiện từ một bộ phim viễn tưởng, mà nếu chỉ hư một nút điều khiển thôi cũng không thể sửa chữa được nếu thiếu công nghệ tinh vi?

royal-enfield-himalayan-danh-gia-xe-motosaigon-22.jpg
Noraly Schoenmaker đang sửa chiếc Himalayan của mình bên lề đường.

Trong một chuyến đi xuyên Á-Âu, Noraly Schoemaker, còn được biết đến với bút danh Itchyboots (đọc thêm về hành trình của cô ở đây), đã tìm được bạc đạn tại một gian hàng ở Kazakhstan để tự thay cho chiếc Himalayan của mình. Bạn có thể tưởng tượng được việc chủ nhân của chiếc mô tô điều khiển bằng điện tử phức tạp tìm thấy một bộ lạc Bedouin có máy tính xách tay cho phép anh ta tải xuống một bản vá lỗi cho hệ thống chống trượt của xe không? Không, tôi cũng không dám hình dung chuyện đó.
 
Mấy đồng chí đang dùng thuật ngữ "âm côn" có đồng nghĩa với cắt côn, bóp hết côn hay ko? Nếu đúng thì ko thể nào cháy bố nồi dc, lá côn ko ma sát vào nhau thì cháy thế quái nào? Chỉ có khi rà côn hoặc dây côn chỉnh ko đúng (căng) làm côn bắt, nhả ko hết thì mới cháy thôi.
 
Bàn luận tí về xe cộ chơi
Mình có đọc cái bài này
Biết cũng chỉ là quảng cáo cho con RE Himalayan, nhưng cái đoạn dưới đây làm mình suy nghĩ. Mình cũng đang định hướng đến 1 con ADV nào đó kiểu CB500x, Versys 300, KTM 390 ADV, RE Hima 500. Công nhận là xe có nhiều công nghệ thì thích thật, nhưng chiếc xe đó nếu gặp sự cố thì có thể khắc phục 1 cách đơn giản để đi tiếp ko, . Các thím chém tí cho vui, xe thì chưa có nhưng thích bao đồng :p
Thím đi rừng hay đi onroad là chủ yếu? Nếu đi onroad nhiều, ít offoad thì thoải mái đi.
 
Back
Top