• Shopee đêm nay có mã cho ngày 5/5

Bộ KH-ĐT chọn đường sắt cao tốc Bắc - Nam tốc độ 180 - 225 km/giờ

làm xong cái SG - NT là cũng ngon rồi, đi du lich NT tàu hỏa cái tuyến không ưu tiên cũng sm, toàn dừng lại chờ thằng SN ưu tiên chạy
 
200km/h chạy ít dừng như đám SN01 02 thì lại chả sáng SG chiều HN... tầm 9 10 tiếng cũng quá đẹp
 
200km/h chạy ít dừng như đám SN01 02 thì lại chả sáng SG chiều HN... tầm 9 10 tiếng cũng quá đẹp
Thế cũng được rồi. Như tôi đi máy bay mất gần 1 tiếng để lên sân bay, thêm 1 tiếng đến trước để check in, rồi gần 2 tiếng bay lấy hành lý, đón xe cũng gần 30 phút, rồi bắt xe về nhà cũng hết 2 tiếng. Tính ra đi máy bay cũng hết gần 7 tiếng. Đi tàu mà có ga gần nhà thì xuống luôn, chắc cũng tầm 11, 12 tiếng là căng nhưng mà giá có khi rẻ hơn kha khá
 
toàn dân đi ngủ 1 đêm đến nơi là đẹp thì cần gì nhanh fen.
Nhanh thì có máy bay rồi, mình chơi giống kiểu Mỹ, chở khách dùng máy bay, chở hàng dùng tàu nên tỉnh nào cũng đòi có sân bay :byebye::sexy_girl::shame:

via theNEXTvoz for iPhone
Đất nước lợi thế đường bờ biển dài, xây 1 tuyến tốc độ cao chở khách có sao đâu, TQ nó xây 40.000 km đường cao tốc tốc độ cao đấy, đây có 1600km mà xây ko nổi tuyến tốc độ cao, ăn tàn phá mạt...
 
Thế cũng được rồi. Như tôi đi máy bay mất gần 1 tiếng để lên sân bay, thêm 1 tiếng đến trước để check in, rồi gần 2 tiếng bay lấy hành lý, đón xe cũng gần 30 phút, rồi bắt xe về nhà cũng hết 2 tiếng. Tính ra đi máy bay cũng hết gần 7 tiếng. Đi tàu mà có ga gần nhà thì xuống luôn, chắc cũng tầm 11, 12 tiếng là căng nhưng mà giá có khi rẻ hơn kha khá
cái đường sắt 100 tuổi còn chẳng rẻ thì trông mong gì đường sắt tốc độ cao, trừ khi tư nhân nhảy vào bao thầu từ a-z và cạnh tranh với NN giống như đám máy bay
 
Chưa thấy đề cập đến việc thuê bên nào làm nhỉ. Mấy anh Nhật trước giờ bơm mạnh để làm cái tuyến 350km/h, giờ mà thuê anh Tàu làm chắc mấy ảnh thuê báo lên bài chửi mỗi ngày.
cái món đường sắt này bao lỗ, nhật/pháp/tàu làm chủ công nghệ còn thế, để nhật làm chỉ có 3050 và x250 lần
 
Đất nước lợi thế đường bờ biển dài, xây 1 tuyến tốc độ cao chở khách có sao đâu, TQ nó xây 40.000 km đường cao tốc tốc độ cao đấy, đây có 1600km mà xây ko nổi tuyến tốc độ cao, ăn tàn phá mạt...
Nhưng nó có công nghệ, có công nhân, kỹ sư lành nghề lĩnh vực Đường Sắt, Đao Lồng có gì ngoài đòi hỏi
 
Đất nước lợi thế đường bờ biển dài, xây 1 tuyến tốc độ cao chở khách có sao đâu, TQ nó xây 40.000 km đường cao tốc tốc độ cao đấy, đây có 1600km mà xây ko nổi tuyến tốc độ cao, ăn tàn phá mạt...
Có sao đấy, nhìn vào thu nhập của người dân ấy, nhìn vào thực tế thay vì nhìn đi chỗ khác. Giá vé thấp ăn rồi nhà nước bù lỗ vỡ mồm, cao thì đéo ai đi.
 
nếu vậy HN đi SG chỉ tầm 9 tiếng
Ko lẽ méo nghỉ ga nào???

Sài gòn hà nội bèo cũng 15 cái ga. Mỗi ga nghỉ chỉ 15 phút thì tổng đã cộng thêm gần 4 tiếng nữa

Còn chạy suốt ko nghỉ thì lỗ sml vì nhu cầu tàu hoả hiện nay phần nhiều là chặng ngắn. Đi sài gòn hà nội t lên bay vèo cái 2 tiếng tới, cộng thêm thủ tục này kia thì cứ cho là 5 tiếng. Vẫn tiết kiệm gấp 2 lần tàu hoả
 
Đất nước lợi thế đường bờ biển dài, xây 1 tuyến tốc độ cao chở khách có sao đâu, TQ nó xây 40.000 km đường cao tốc tốc độ cao đấy, đây có 1600km mà xây ko nổi tuyến tốc độ cao, ăn tàn phá mạt...
Lợi thế địa hình trải dài là lợi thế của hàng không chứ lợi thế nào của tàu hoả????

Chưa kể cái đống đèo núi địa hình miền trung ngập lụt bão mưa thì dự là quả đấm thép này chắc sml mất
 
Ko lẽ méo nghỉ ga nào???

Sài gòn hà nội bèo cũng 15 cái ga. Mỗi ga nghỉ chỉ 15 phút thì tổng đã cộng thêm gần 4 tiếng nữa

Còn chạy suốt ko nghỉ thì lỗ sml vì nhu cầu tàu hoả hiện nay phần nhiều là chặng ngắn. Đi sài gòn hà nội t lên bay vèo cái 2 tiếng tới, cộng thêm thủ tục này kia thì cứ cho là 5 tiếng. Vẫn tiết kiệm gấp 2 lần tàu hoả
giải tỏa lúc cao điểm tết đấy thêm lựa chọn cao điểm du lịch nữa, chặn ngắn tàu hỏa ngon tất nhiên ít ai đi nam bắc thì ít chặn lại, từ hn - dn, sg - dn nhiều chuyến vẫn ngon.
hàng hóa chuyển trong ngày vẫn ổn nhé, khách vắng thì chuyển hàng bắc nam...
 
Ko lẽ méo nghỉ ga nào???

Sài gòn hà nội bèo cũng 15 cái ga. Mỗi ga nghỉ chỉ 15 phút thì tổng đã cộng thêm gần 4 tiếng nữa

Còn chạy suốt ko nghỉ thì lỗ sml vì nhu cầu tàu hoả hiện nay phần nhiều là chặng ngắn. Đi sài gòn hà nội t lên bay vèo cái 2 tiếng tới, cộng thêm thủ tục này kia thì cứ cho là 5 tiếng. Vẫn tiết kiệm gấp 2 lần tàu hoả
Nói chung còn lâu mới có nên anh không phải lo, vì mục tiêu là các chặng ngắn như HCM - NT vớ HN - Vinh trước. Ra phương án này thay shinkanshen là xác định không cạnh tranh đường dài với máy bay rồi
 
Ko lẽ méo nghỉ ga nào???

Sài gòn hà nội bèo cũng 15 cái ga. Mỗi ga nghỉ chỉ 15 phút thì tổng đã cộng thêm gần 4 tiếng nữa

Còn chạy suốt ko nghỉ thì lỗ sml vì nhu cầu tàu hoả hiện nay phần nhiều là chặng ngắn. Đi sài gòn hà nội t lên bay vèo cái 2 tiếng tới, cộng thêm thủ tục này kia thì cứ cho là 5 tiếng. Vẫn tiết kiệm gấp 2 lần tàu hoả
Tôi nhà có người già, ngán xếp hàng checkin và đi bus ra đường lăn lắm. Nên có tàu đi khoảng 15h tới nơi cũng không tới nỗi.
 
Đổi lên khổ 1m4 là hạnh phúc lắm rồi

Gửi từ Xiaomi Redmi K30 5G bằng vozFApp
 
Thật phí tiền của của nhân dân khi 50 năm nữa mới hoàn thành thì lúc đó đã trở nên quá lạc hậu so với thế giới và phải bỏ để làm cao tốc mới
 
Tôi nhà có người già, ngán xếp hàng checkin và đi bus ra đường lăn lắm. Nên có tàu đi khoảng 15h tới nơi cũng không tới nỗi.
Thời nào rồi xếp hàng check in bạn, còn đi thì lựa vnair nó cho đi cái ống lồng khỏi xe buýt.

Còn đi tàu cao tốc này chắc ko có vụ check in à bác :))) tôi đi bên nhật nó kiểm soát chả khác mấy đi máy bay :)))
 
Back
Top