Lợi nhuận trên một chiếc xe của Tesla cao gấp 8 lần so với Toyota

Tesla kiếm được lợi nhuận trên mỗi chiếc xe gấp 8 lần so với Toyota Motor trong quý III năm nay, đưa nhà sản xuất xe điện Mỹ lần đầu tiên dẫn đầu về lợi nhuận ròng hàng quý kể từ khi niêm yết cổ phiếu vào năm 2010…​

Ảnh: KrASIA


Ảnh: KrASIA
Theo KrASIA, Tesla đã báo cáo lợi nhuận ròng trong quý III đạt 3,29 tỷ USD. Còn Toyota kiếm được 3,15 tỷ USD, quy đổi dựa trên tỷ giá hối đoái trung bình với đồng yên (Nhật Bản).
Sự suy giảm lợi nhuận của Toyota một phần bắt nguồn từ những yếu tố đặc biệt: chi phí nguyên vật liệu tăng cao, bao gồm cả hỗ trợ các nhà cung cấp, đã đẩy lãi suất thu về hàng quý xuống 450 tỷ yên (3,07 tỷ USD).

Công ty cũng đạt doanh thu một lần từ việc đóng cửa sản xuất ở Nga với 96,9 tỷ yên (tương đương khoảng 660 triệu USD).
"Lợi nhuận giảm trong quý III không đồng nghĩa với sự sụt giảm tiềm năng thu nhập thực tế của Toyota", ông Kota Yuzawa tại Goldman Sachs Japan cho biết. Toyota vẫn vượt lên về doanh thu hoạt động, tương đương 4,08 tỷ USD so với 3,69 tỷ USD của Tesla.

Tuy nhiên, Tesla đã trở thành một trong những nhà sản xuất ô tô có lợi nhuận cao nhất trên thế giới. Mặc dù doanh số của hãng không bằng Mercedes-Benz trong cùng quý, nhưng đã vượt cả BMW và Volkswagen, tỷ suất lợi nhuận ròng của công ty tăng 15% trong quý.

Thành công của Tesla phần lớn bắt nguồn từ lợi nhuận của mỗi chiếc xe. Tập đoàn Toyota đã bán được 2,62 triệu xe trong quý, gấp 7,6 lần so với 344.000 xe của Tesla. Tuy nhiên, lợi nhuận ròng trên mỗi chiếc xe Toyota khoảng 1.200 USD, chỉ bằng ⅛ so với 9.570 USD của Tesla. Thậm chí, Tesla được cho là dẫn đầu ngành về lợi nhuận ròng trên mỗi chiếc xe được bán ra khi vượt xa cả Mercedes-Benz.

Lợi nhuận trên mỗi chiếc xe của Tesla đã tăng đặc biệt nhanh chóng kể từ quý II năm 2021. Các nhà đầu tư đã có những phản ứng tích cực và giá trị vốn hóa thị trường của công ty gần gấp ba lần so với Toyota hiện nay khoảng 655 nghìn tỷ USD.

Khoảng cách này là kết quả của nhiều chiến lược khác nhau mà hai nhà sản xuất ô tô theo đuổi. Toyota cung cấp một loạt các loại xe từ xe chạy bằng xăng đến xe hybrid, xe điện và xe chạy bằng pin nhiên liệu với nhiều kích cỡ và mức giá khác nhau.

Trong khi đó, Tesla chỉ tập trung vào xe điện. Model Y và Model 3 chiếm hơn 90% doanh số của công ty, đã tăng gần gấp đôi trong hai năm mặc dù mức giá tương đối cao. Ngay cả Model 3 rẻ hơn cũng có giá khởi điểm khoảng 40.000 USD tại Mỹ.

Tự tin vào sức hấp dẫn thương hiệu mạnh mẽ, Tesla đã không ngần ngại tăng giá để dịch chuyển chi phí nguyên vật liệu cao hơn cho khách hàng. Hãng cũng bắt đầu cung cấp phần mềm tự lái sinh lời như một tùy chọn bổ sung trước các đối thủ sản xuất ô tô. Tesla cũng bán các sản phẩm qua kênh trực tuyến, một phương pháp mang lại lợi nhuận cao hơn so với bán qua các đại lý.

https://vneconomy.vn/techconnect/lo...-xe-cua-tesla-cao-gap-8-lan-so-voi-toyota.htm
 
Nhìn biết ngay biên lợi nhuận xe xăng nhìn thì fame to chứ chua lòi, dây chuyền quy trình cả trăm năm hòa vốn cmnr mà sơ sảy thu hồi xe là lỗ sml, vin bỏ xe xăng là đúng, vn cũng ko nên mơ cái công nghiệp nặng.
 
Toy kiếm dc 1k2 đô/chiếc, bằng tiền lãi mỗi mét 2 của 1 căn chung cư xứ nào đó. Bảo sao ko đi phô lân bến nàn :))
 
Jpy vs usd
OG0lsXv.png


Tesla – Mỹ
Trong khoảng thời gian ngắn, Tesla đã chính thức vượt qua Toyota để lên vị trí dẫn đầu vào tháng 6/2020 với giá trị vốn hóa đạt 183 tỉ USD so với 176 tỉ USD của Toyota.7 thg 5, 2021


Sent from ★ ☆ ☆ ☆ ☆ using vozFApp
báo nó nói gấp 8 lần mà bác
 
Bởi vậy ,mẽo giờ đâu có mạnh mảng sx công nghiệp truyền thống.
Xe hơi 1 chiếc lời có nhõn 1k$ bảo sao đám ford, cher..dặt dẹo lay lắt mãi.
Nói chung vẫn sống tốt nhưng cp méo có tiềm năng. K ai đầu tue nên cứ lẹt đẹt.
Nhưng mà lại mạnh mảng công nghệ lõi.
Bán 1 chiếc ip bằng tiền lời dân việt bán 1 tấn thóc.
Vậy đó. Bảo sao mẽo k giàu.

Sent from Samsung SM-F916B using vozFApp
 
báo nó nói gấp 8 lần mà bác
Báo nó nói tiền lời trên mỗi chiếc xe trong quý III gấp 8 Toy mà thím. Toy nó bán lắm xe hơn nên quý III lợi nhuận 2 thằng same same nhau. Chứ giá trị thằng Tesla chưa gấp 8 thằng toy được đâu, mới vượt năm ngoái thôi.
 
Bởi vậy ,mẽo giờ đâu có mạnh mảng sx công nghiệp truyền thống.
Xe hơi 1 chiếc lời có nhõn 1k$ bảo sao đám ford, cher..dặt dẹo lay lắt mãi.
Nói chung vẫn sống tốt nhưng cp méo có tiềm năng. K ai đầu tue nên cứ lẹt đẹt.
Nhưng mà lại mạnh mảng công nghệ lõi.
Bán 1 chiếc ip bằng tiền lời dân việt bán 1 tấn thóc.
Vậy đó. Bảo sao mẽo k giàu.

Sent from Samsung SM-F916B using vozFApp
Buôn xe vẫn ko bằng buôn chính sách, ký cái roẹt phát thu về mỗi chiếc cả mấy nghìn ;)
 
44 tỷ chồng cái 1 kìa anh, lão musk đứng sau toàn đại gia tiền mặt trung đông không
Thật ai cũng trêu Musk mua hớ mà có biết tiền đó đâu phải mỗi Musk bỏ ra đâu. Có cả Michael Dell vs mấy ng nữa hùn vào chung mà. Uy tín cứ gọi là max ping.
 
Thật ai cũng trêu Musk mua hớ mà có biết tiền đó đâu phải mỗi Musk bỏ ra đâu. Có cả Michael Dell vs mấy ng nữa hùn vào chung mà. Uy tín cứ gọi là max ping.

44 tỷ thì Musk bỏ tiền mặt ra 24 tỷ, 20 tỷ còn lại Musk vay Bank 13 tỷ + 7 tỷ của bọn tài phiệt hùn vào (Oracle, Saudi, Binance vv.). Một cá nhân bỏ ra tiền mặt 24 tỷ $ (gần 600.000 tỷ VND) khủng khiếp cỡ nào . Hôm kia ổng mới bán cp lấy gần 4 tỷ để bơm vào mấy cty riêng : Twitter, spaceX:rolleyes:

Gửi từ Samsung SM-N986U1 bằng vozFApp
 
44 tỷ thì Musk bỏ tiền mặt ra 24 tỷ, 20 tỷ còn lại Musk vay Bank 13 tỷ + 7 tỷ của bọn tài phiệt hùn vào (Oracle, Saudi, Binance vv.). Một cá nhân bỏ ra tiền mặt 24 tỷ $ (gần 600.000 tỷ VND) khủng khiếp cỡ nào . Hôm kia ổng mới bán cp lấy gần 4 tỷ để bơm vào mấy cty riêng : Twitter, spaceX:rolleyes:

Gửi từ Samsung SM-N986U1 bằng vozFApp
thế mà vozer chửi idol là tiền trên giấy, tiền cổ phiếu bơm thổi chứ tiền mặt nhiều
 
Back
Top