Toyota bán xe lãi nhất trong lịch sử

Thì nó vẫn là cty con của Toy mà? Ủa hay Toy Việt làm là cty riêng :oh:
anh phải nhìn cái giá camry bản G so với xe hàn ở xứ vịt. Rồi bật VPN sang mẽo nhìn con camry so với giá mấy con sonata, K5 bên đấy thì sẽ hiểu. Ở mỹ camry là camry, ko có chuyện dở hơi cân nhắc camry với mấy con hạng sang lexus rồi bim mẹc như xứ vịt đâu.

Ko phải tự dưng ở xứ mỹ bọn nó khen toy ngất trời còn xứ vịt thì chửi toy như chóa.
 
Last edited:
Làm trong Toy nhưng chắc gì đã nắm được giá bán, thím screen cho em xem nào? chứ đấy em hỏi đại lý rồi
:)) a lội thớt 4 bánh chứ t ko nhớ topic nào, ông ấy cf bản 2.4 TB về, giá vẫn giữ thôi, còn đại lý nó báo giá thế nào do đại lý chứ nhỉ
 
Vẫn mê camry nhưng chưa có nhu cầu sử dụng oto. Đang tìm thêm công việc di chuyển nhiều để mua.
XfK7i8q.gif
Ít đi kiếm mấy con v6 v8 đi chơi cuối tuần cho sướng mike fence
ZhltM3Z.png
 
anh phải nhìn cái giá camry bản G so với xe hàn ở xứ vịt. Rồi bật VPN sang mẽo nhìn con camry so với giá mấy con sonata, K5 bên đấy thì sẽ hiểu. Ở mỹ camry là camry, ko có chuyện dở hơi cân nhắc camry với mấy con hạng sang lexus rồi bim mẹc như xứ vịt đâu.

Ko phải tự dưng ở xứ mỹ bọn nó khen toy ngất trời còn xứ vịt thì chửi toy như chóa.
Thì vẫn là chính sách của bọn Toy mà chả nhẽ là bọn khác :angry:
 
Ý tôi là Toy Nhật, mỹ hay VN nó vẫn là toy thôi, chính sách đối với VN như kẹc thì tôi chửi hết cả lò nhà chúng nó
Tôi mà nói thế thì mấy thằng như anh lại lôi doanh số bán xe toy ở âu mỹ ra phản biện lại chứ gì. Tôi còn lạ gì mấy trò của bọn anh nữa. :look_down: :look_down:

Tính giăng bẫy để lùa bọn tôi hử.
 
tôi đi gầm cao rồi lại ko xuống gầm thấp được, tầm nhìn nó thoáng đổi lại hết tất cả những cái khác rồi

tôi đang đi tucson vin23, nói chung lúc nào cũng tầm 10~ 12k ko thể ít hơn được nếu đi đường HN. Bình xăng trước đổ 1tr2 giờ lên 1tr4, 10 ngày đổ 1 bình 620km quá là bình thường luôn, tính ra ngày đi có 60km.
Cơ bản là trước nó ko có đối chiếu thì mình ko tiếc, giờ có rồi mới đem ra so kè

Đấy là anh chưa có xe điện xài nên mới có cái nhìn chi phí trước mắt thôi. Xài đi rồi sẽ thấy chênh lệch không nhiều, thậm chí về dài còn tốn hơn nhiều. Nếu chỉ tính tiền thuê pin chia hàng tháng + tiền sạc thì rẻ hơn xăng nhưng các chi phí khác thì lại là vấn đề khác. Bao gồm bảo dưỡng phụ tùng xe, thời gian sạc,... nhưng cái đắng nhất là sau khi hết hạn thuê pin. Tôi nói với anh là thốn
cvTqBI8.png
 
Toàn thế giới đang đặt cửa xe điện hết, vì:
  • Năng lượng mới rẻ hơn, nhiều hơn thì chỉ có điện (điện hạt nhân hiện có hay mấy nghiên cứu về hợp hạch tương lai)
  • Hiệu suất chuyển đổi của động cơ điện cao nhất, lại dùng trực tiếp điện làm "nhiên liệu" nên càng tiết kiệm. Động cơ đốt trong các thể loại hiệu suất đã thua xa mà nhiên liệu lại còn phải tiêu tốn điện để sản xuất (hydro chẳng hạn) nên lại càng hao phí
  • Xe ko phát thải ra môi trường trong quá trình vận hành (bản thân các thành phần cấu tạo nên xe tính sau)
  • Công nghệ xe điện còn nhiều ko gian phát triển (loại động cơ có hiệu suất cao hơn; pin sạc nhanh hơn, dung lượng lớn hơn, dùng nguyên liệu phổ biến hơn, bền hơn... tiến tới tái chế pin hoặc ít ra là hạn chế) trong khi các loại động cơ khác đã tới giới hạn

Cho dù 20 năm nữa xe điện chưa thể thay thế hoàn toàn thì cũng chỉ gia hạn thời gian cấm xe đốt trong chứ méo bao giờ có chuyện quay xe. Nhìn vào những đột phá công nghệ pin gần đây thì khả năng này càng nhỏ, và giả sử có quay xe thì đổi sang năng lượng gì
JFV0LZ8.gif


Hydro trong xe là 1 quả bom di động, giá thành cho trạm sạc hay động cơ & bình chứa cho xe dùng nó cũng rất đắt -> chỉ thích hợp cho những phương tiện siêu lớn như xe siêu trường siêu trọng, xe tải chạy xuyên bang, tàu thuyền...
Những thứ này khó bị phá huỷ, chạy tuyến cố định và chỉ tiếp nhiên liệu ở các đầu mối nên nhược điểm của hydro bị hạn chế. Hiện tại châu Âu từ bỏ mảng xe hydro gia đình mà tập trung cho các phương tiện lớn, chỉ có Nhật vẫn cố chấp ko nhận sai thôi
Hỏi phát. Sao bạn chỉ nói về xe Hydro và xe điện mà bác không nói về xe hybrid?
 
Đấy là anh chưa có xe điện xài nên mới có cái nhìn chi phí trước mắt thôi. Xài đi rồi sẽ thấy chênh lệch không nhiều, thậm chí về dài còn tốn hơn nhiều. Nếu chỉ tính tiền thuê pin chia hàng tháng + tiền sạc thì rẻ hơn xăng nhưng các chi phí khác thì lại là vấn đề khác. Bao gồm bảo dưỡng phụ tùng xe, thời gian sạc,... nhưng cái đắng nhất là sau khi hết hạn thuê pin. Tôi nói với anh là thốn
cvTqBI8.png
ý ông là tiền bảo dưỡng xe điện đắt hơn xe xăng... có kiến thức không vậy ông nội hay chém bậy
 
Hỏi phát. Sao bạn chỉ nói về xe Hydro và xe điện mà bác không nói về xe hybrid?
Ý kiến cá nhân thôi nhé.
Ta thấy xe hybrid dở ông dở thằng, nó có thể là thứ thú vị trong 1 thập kỉ vừa qua nhưng tương lai thì...
* Với hybrid ko cắm sạc, pin quá bé và motor tích hợp trực tiếp vào hộp số chẳng giúp xe mạnh lên lẫn tiết kiệm nhiên liệu bao nhiêu mà chủ yếu lợi ở momen xoắn tức thời khi tăng tốc. Lợi ích này là ko đáng kể nếu so sánh với sự phức tạp và công sức bảo dưỡng hệ thống

* Với hybrid cắm sạc, việc có cả động cơ xăng + hệ truyền động cơ học (hộp số, vi sai, trục...) + động cơ điện + pin lớn làm tăng khối lượng của xe lên rất nhiều khiến chúng tăng tốc kém dù mã lực trên lý thuyết cao hơn bản xăng bình thường. Lợi ích về tiết kiệm nhiên liệu của phiên bản này nhiều hơn mild hybrid nhưng vẫn thua xa xe EV và việc có cổng sạc khiến nó ở vào vị thế lúng túng

  • Nếu bạn lười/bận bịu/hay quên cắm sạc thì sao ko mua xe xăng/mild hybird mà lại mua của nợ này?
  • Nếu bạn có thể lắp đặt sạc tại nhà, khu bạn sống có các trạm sạc nhanh... và bạn có thói quen sạc đều đặn thì điều gì ngăn cản bạn đến thẳng với xe EV để chọn của nợ này?
Nhất là khi công nghệ sạc đang ngày càng nhanh hơn (10-20p sạc là đủ chạy vài trăm km), trạm sạc đến vùng trũng như VN còn phủ dày đặc, giá xe điện dần hạ xuống tiệm cận xe xăng.

Lý do duy nhất chắc là để có thể quên sạc mà vẫn chạy được (bằng cách đi đổ xăng với thời gian nhanh hơn sạc 10p)?
JFV0LZ8.gif
 
Last edited:
Ý kiến cá nhân thôi nhé.
Ta thấy xe hybrid dở ông dở thằng, nó có thể là thứ thú vị trong 1 thập kỉ vừa qua nhưng tương lai thì...
* Với hybrid ko cắm sạc, pin quá bé và motor tích hợp trực tiếp vào hộp số chẳng giúp xe mạnh lên lẫn tiết kiệm nhiên liệu bao nhiêu mà chủ yếu lợi ở momen xoắn tức thời khi tăng tốc. Lợi ích này là ko đáng kể nếu so sánh với sự phức tạp và công sức bảo dưỡng hệ thống

* Với hybrid cắm sạc, việc có cả động cơ xăng + hệ truyền động cơ học (hộp số, vi sai, trục...) + động cơ điện + pin lớn làm tăng khối lượng của xe lên rất nhiều khiến chúng tăng tốc kém dù mã lực trên lý thuyết cao hơn bản xăng bình thường. Lợi ích về tiết kiệm nhiên liệu của phiên bản này nhiều hơn mild hybrid nhưng vẫn thua xa xe EV và việc có cổng sạc khiến nó ở vào vị trí lúng túng

  • Nếu bạn lười/bận bịu/hay quên cắm sạc thì sao ko mua xe xăng/mild hybird mà lại mua của nợ này?
  • Nếu bạn có thể lắp đặt sạc tại nhà, khu bạn sống có các trạm sạc nhanh... và bạn thừa thời gian để đi sạc thì điều gì ngăn cản bạn đến thẳng với xe EV để chọn của nợ này?
Nhất là khi công nghệ sạc đang ngày càng nhanh hơn (10-20p sạc là đủ chạy vài trăm km), trạm sạc đến vùng trũng như VN còn phủ dày đặc, giá xe điện dần hạ xuống tiệm cận xe xăng.

Lý do duy nhất chắc là để có thể quên sạc mà vẫn chạy được (bằng cách đi đổ xăng với thời gian nhanh hơn sạc 10p)?
JFV0LZ8.gif
* Với hybrid ko cắm sạc, pin quá bé và motor tích hợp trực tiếp vào hộp số chẳng giúp xe mạnh lên lẫn tiết kiệm nhiên liệu bao nhiêu mà chủ yếu lợi ở momen xoắn tức thời khi tăng tốc. Lợi ích này là ko đáng kể nếu so sánh với sự phức tạp và công sức bảo dưỡng hệ thống
cái này xe hybrid tôi thì thấy thực sự tối ưu, đi trong phố cần momen xoắn cao để luồn lách vượt xe thì đã có động cơ điện, anh nói không tiết kiệm bao nhiêu thì chắc là chưa dùng xe hybrid thời gian dài rồi. và anh nói xe có động cơ hybrid không mạnh hơn bao nhiêu cũng chưa đúng khi giờ kha khá xe thể thao trang bị 1, 2 thậm chí 3 động cơ hybrid để tăng sức mạnh
Nhất là khi công nghệ sạc đang ngày càng nhanh hơn (10-20p sạc là đủ chạy vài trăm km), trạm sạc đến vùng trũng như VN còn phủ dày đặc, giá xe điện dần hạ xuống tiệm cận xe xăng.

Lý do duy nhất chắc là để có thể quên sạc mà vẫn chạy được (bằng cách đi đổ xăng với thời gian nhanh hơn sạc 10p)?
cái này tôi chưa nghe nên ko dám phán nhưng công nghệ sạc bây giờ sạc 10p đi đc >200km cơ à :ops:
 
cái này xe hybrid tôi thì thấy thực sự tối ưu, đi trong phố cần momen xoắn cao để luồn lách vượt xe thì đã có động cơ điện, anh nói không tiết kiệm bao nhiêu thì chắc là chưa dùng xe hybrid thời gian dài rồi.

anh nói xe có động cơ hybrid không mạnh hơn bao nhiêu cũng chưa đúng khi giờ kha khá xe thể thao trang bị 1, 2 thậm chí 3 động cơ hybrid để tăng sức mạnh

cái này tôi chưa nghe nên ko dám phán nhưng công nghệ sạc bây giờ sạc 10p đi đc >200km cơ à :ops:
Đọc hiểu có vấn đề à
* Với hybrid cắm sạc, việc có cả động cơ xăng + hệ truyền động cơ học (hộp số, vi sai, trục...)+ động cơ điện + pin lớn làm tăng khối lượng của xe lên rất nhiều khiến chúng tăng tốc kém dù mã lực trên lý thuyết cao hơn bản xăng bình thường.
Lấy hẳn con SUV thể thao top đầu hiện giờ cho máu

Porsche Cayenne Turbo E-Hybrid 2024

Trang bị động cơ xăng 4.0 V8 kết hợp môtơ điện 174 mã lực, tổng công suất 729 mã lực, mô-men xoắn 949 Nm.
Xe tăng tốc 0-100 km/h trong 3,7 giây và đạt tốc độ tối đa 295 km/h

Porsche Cayenne Turbo GT 2024

Trang bị động cơ xăng 4.0 V8 tăng áp kép, công suất 659 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm.
Xe tăng tốc 0-100 km/h trong 3,3 giây và tốc độ tối đa 305 km/h.
 
Đọc hiểu có vấn đề à

Lấy hẳn con SUV thể thao top đầu hiện giờ cho máu

Porsche Cayenne Turbo E-Hybrid 2024

Trang bị động cơ xăng 4.0 V8 kết hợp môtơ điện 174 mã lực, tổng công suất 729 mã lực, mô-men xoắn 949 Nm.
Xe tăng tốc 0-100 km/h trong 3,7 giây và đạt tốc độ tối đa 295 km/h

Porsche Cayenne Turbo GT 2024

Trang bị động cơ 4 lít V8 tăng áp kép, công suất 659 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm.
Xe tăng tốc 0-100 km/h trong 3,3 giây và tốc độ tối đa 305 km/h.
Khỏi phải tìm porsches xong đọc thông số làm gì cho khổ. tôi méo có tiền đi mấy con này và so sánh 3,3s và 3,7s. đã đi camry chưa? cho hỏi 10-20 người đã đi con camry Hv và camry Q xem họ tl là con nào tăng tốc tốt hơn, đi lanh hơn:haha: mệt vl mấy bố đưa cái thông số ra lệch nhau hẳn 0,4s
 
Tôi nghĩ nó cược vào công nghệ hydro cũng tốt đấy chứ, nguyên liệu sạch đúng nghĩa. Làm cục pin quá tốn tài nguyên thành ra cũng đâu có trung hòa carbon lắm đâu. Các anh nên nhớ định nghĩa mục tiêu COP26 là trung hòa carbon, tức là cả chuỗi cung ứng con xe phải xanh, chứ đi mỗi xe bằng điện còn sản xuất thì ô nhiễm vkl thì nói làm gì :D nhưng khó cái là xây trạm bơm hydro và vận chuyển hydro nó còn đắt hơn trồng cây sạc.
Làm cục pin tốn tài nguyên nhưng tỷ lệ tái chế nó lên tới gần 100% thì cũng gần như xanh rồi. Đa phần mọi thứ cái gì mà chẳng tốn tài nguyên.

Còn hydro theo đánh giá cá nhân mình là ngõ cụt ko có tương lai. Hydro bình thường nó là quả bom đúng nghĩa, nên người ta giải bài toán này bằng cách đưa Hydro về thể lỏng. Muốn thể lỏng thì phải combo nhiệt độ âm + áp suất cao. Duy trì liên tục 2 thứ đấy thì đương nhiên phải đắt lòi kèn. Cho nên nói thật đến cái trụ điện mà dân tình còn kêu thiếu thì chuyện trạm hydro phổ biến chỉ là trong mơ. Mà cái chính là, nó chẳng có hướng đi gì để làm tốt hơn những thứ đã có cả vài chục năm nay.

Trong khi công nghệ pin vẫn còn rất nhiều dư địa và người ta ngày càng cải tiến nguyên liệu để làm ra thứ tốt hơn.
 
Đó là phương tiện cỡ lớn như đoạn cuối cmt đã nói. Cho xin số liệu doanh số xe cá nhân, xe gia đình dùng hydro cao


View attachment 2485731

TQ hiện tại dòng vốn đang dịch chuyển từ EV sang H2 (do chính sách ưu đãi cho EV bị cắt giảm mạnh), nhưng H2 này dùng cho các phương tiện cỡ lớn như xe tải, xe đầu kéo, tàu...

View attachment 2485732

Bên EU cũng ko khác, xem Damler AG đã chuyển trọng tâm sang xe hạng nặng và chấm dứt hợp tác với Honda trong việc làm xe du lịch dùng hydro là biết

Mảng này thì Toyota lại méo liên quan thế mới hài, ko phải canh bạc Hydro thất bại hoàn toàn thì là gì?
China has surpassed Korea in the market of hydrogen vehicles - H2Today (https://hydrogentoday.info/en/china-hydrogen-vehicle/)
Đây anh, xe hydro cá nhân như Toyota Mirai, Hyundai Nexon nè, ko phải đám xe tải đâu :doubt:
 
China has surpassed Korea in the market of hydrogen vehicles - H2Today (https://hydrogentoday.info/en/china-hydrogen-vehicle/)
Đây anh, xe hydro cá nhân như Toyota Mirai, Hyundai Nexon nè, ko phải đám xe tải đâu :doubt:
Xe điện cx có lâu r chứ có phải mới đây đâu mà cứ làm như xe điện công nghệ mới lắm, đơn giản là khoa học hiện tại thì xe điện phát triển đến thế này là hết tầm r
BdgiW7R.gif
từ thế kỉ trước đã có chiếc xe điện đầu tiên đc bán r

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top