Toyota bán xe lãi nhất trong lịch sử

Toàn bánh vẽ, tới lúc đó lãnh đạo khác lên thay thì đổi chính sách cái một :doubt:
Toàn thế giới đang đặt cửa xe điện hết, vì:
  • Năng lượng mới rẻ hơn, nhiều hơn thì chỉ có điện (điện hạt nhân hiện có hay mấy nghiên cứu về hợp hạch tương lai)
  • Hiệu suất chuyển đổi của động cơ điện cao nhất, lại dùng trực tiếp điện làm "nhiên liệu" nên càng tiết kiệm. Động cơ đốt trong các thể loại hiệu suất đã thua xa mà nhiên liệu lại còn phải tiêu tốn điện để sản xuất (hydro chẳng hạn) nên lại càng hao phí
  • Xe ko phát thải ra môi trường trong quá trình vận hành (bản thân các thành phần cấu tạo nên xe tính sau)
  • Công nghệ xe điện còn nhiều ko gian phát triển (loại động cơ có hiệu suất cao hơn; pin sạc nhanh hơn, dung lượng lớn hơn, dùng nguyên liệu phổ biến hơn, bền hơn... tiến tới tái chế pin hoặc ít ra là hạn chế) trong khi các loại động cơ khác đã tới giới hạn

Cho dù 20 năm nữa xe điện chưa thể thay thế hoàn toàn thì cũng chỉ gia hạn thời gian cấm xe đốt trong chứ méo bao giờ có chuyện quay xe. Nhìn vào những đột phá công nghệ pin gần đây thì khả năng này càng nhỏ, và giả sử có quay xe thì đổi sang năng lượng gì
JFV0LZ8.gif


Hydro trong xe là 1 quả bom di động, giá thành trạm sạc hay động cơ & bình chứa cho xe dùng nó cũng rất đắt -> chỉ thích hợp cho những phương tiện xe tải chạy xuyên bang, đầu kéo siêu trường siêu trọng, tàu thuyền...
Những thứ này to lớn nên thùng chứa cũng to theo, rất khó bị phá huỷ nên giảm thiểu tai nạn cháy nổ khi va chạm, chạy tuyến cố định và chỉ tiếp nhiên liệu ở các đầu mối nên cần xây ít trạm sạc... tóm lại nhược điểm của hydro bị hạn chế.

Hiện tại từ TQ cho đến châu Âu đều từ bỏ mảng xe hydro gia đình mà tập trung cho các phương tiện cỡ lớn, chỉ có Nhật vẫn cố chấp ko nhận sai thôi
 
Last edited:
Thì ngày con lux a lăn bánh 1t3, có ai nghĩ sau này giá lăn bánh nó rụng xuống 800 đâu.
Thế sự xoay vần ai mà biết được , chỉ có 1 điều ko đổi là giá xăng cứ lên mãi lên mãi đéo thể ngừng được.
anh lấy con xe của 1 hãng xe mà tuổi của nó còn chưa hết niên hạn đăng kiểm của 1 con xe ra làm ví dụ là đã thấy khập khiễng rồi, kinh nghiệm và khoa học kỹ thuật cả trăm năm của người ta không phải cứ nói mồm là có được đâu, khi nào mà vẫn phải đốt dầu để chạy nhà máy điện thì anh nghĩ xăng nó lên nhưng điện giảm à

via theNEXTvoz for iPhone
 
Pha giãy chết của xe xăng thôi.
Tôi đi xe xăng đây còn đang muốn đổi xe điện, tháng nào cũng 4 5tr tiền xăng đang ngất ngư cả người.
Lúc chưa có xe điện thì nghe 4 5tr tiền xăng gần như ko quan tâm, vì nó đi phục vụ cho mình, chứ giờ nghe bọn xe điện nó ra rả cùng quãng đường mà hết có 1tr tiền điện, nghe chả bực
Xe trung bình 10-13l/
 
Pha giãy chết của xe xăng thôi.
Tôi đi xe xăng đây còn đang muốn đổi xe điện, tháng nào cũng 4 5tr tiền xăng đang ngất ngư cả người.
Lúc chưa có xe điện thì nghe 4 5tr tiền xăng gần như ko quan tâm, vì nó đi phục vụ cho mình, chứ giờ nghe bọn xe điện nó ra rả cùng quãng đường mà hết có 1tr tiền điện, nghe chả bực
Xe trung bình 10-12l/100km. Thôi cho 12l đi.
1 tháng anh mất 5tr xăng thì đi cũng kha khá rồi.

Cùng quãng đường đó nếu thuê pin thì tầm 2tr. Tính 1tr sạc nữa là 3.

Chênh lệch 2tr.

Chưa tính chi phí vô hình khi tháng 6-7 lần x 30p chờ sạc
 
vì mấy hãng khác bỏ hết xe xăng chuyển sang xe điện nên xe xăng nó một mình 1 ngựa thôi có gì lạ.. 5 năm nữa khi người dùng đã quen với xe điện thì lúc TOYOTA xuống lỗ
Hãng nào bỏ hết sang xe xăng vậy anh?
 
Tôi cũng như ông trước thích gầm cao lắm mà chạy một thời gian thấy nó chả sướng lắm, hơn được cái không gian, tầm nhìn chứ so về giá bán và chi phí vận hành không lại với sedan. H có tiền thì đổi sang sedan hạng D không thì mua hạng C. Đang nghiên cứu em Elantra chứ em Altis nhìn nó nội thất chán quá.
tôi đi gầm cao rồi lại ko xuống gầm thấp được, tầm nhìn nó thoáng đổi lại hết tất cả những cái khác rồi
Xe trung bình 10-12l/100km. Thôi cho 12l đi.
1 tháng anh mất 5tr xăng thì đi cũng kha khá rồi.

Cùng quãng đường đó nếu thuê pin thì tầm 2tr. Tính 1tr sạc nữa là 3.

Chênh lệch 2tr.

Chưa tính chi phí vô hình khi tháng 6-7 lần x 30p chờ sạc
tôi đang đi tucson vin23, nói chung lúc nào cũng tầm 10~ 12k ko thể ít hơn được nếu đi đường HN. Bình xăng trước đổ 1tr2 giờ lên 1tr4, 10 ngày đổ 1 bình 620km quá là bình thường luôn, tính ra ngày đi có 60km.
Cơ bản là trước nó ko có đối chiếu thì mình ko tiếc, giờ có rồi mới đem ra so kè
 
là sao bro?
Toy nó có 1 giải pháp về sản xuất và quản lý gồm có shop floor và 5s hay
lean management und shopfloor management cái này gần như tất cả các doanh nghiệp sx lớn bh đều có từ những năm 1990 thì mấy nhân viên cũ của toy đã lập cty tư vấn riêng rồi đi vòng quanh châu âu để đi dạy về quản lý sx và giao tiếp nội doanh nghiệp rồi
porsche thì thằng đầu tiên thành công trong việc chuyển đổi này rồi sau đấy đến festool rồi trumpf và gần như tất cả các doanh nghiệp lớn đều có 1 bộ phận là lean ,5s maangement
 
tôi đi gầm cao rồi lại ko xuống gầm thấp được, tầm nhìn nó thoáng đổi lại hết tất cả những cái khác rồi

tôi đang đi tucson vin23, nói chung lúc nào cũng tầm 10~ 12k ko thể ít hơn được nếu đi đường HN. Bình xăng trước đổ 1tr2 giờ lên 1tr4, 10 ngày đổ 1 bình 620km quá là bình thường luôn, tính ra ngày đi có 60km.
Cơ bản là trước nó ko có đối chiếu thì mình ko tiếc, giờ có rồi mới đem ra so kè
:shame: làm con Vf3 đi phố cho tiết kiệm
 
Toàn thế giới đang đặt cửa xe điện hết, vì:
  • Năng lượng mới rẻ hơn, nhiều hơn thì chỉ có điện (điện hạt nhân hiện có hay mấy nghiên cứu về hợp hạch tương lai)
  • Hiệu suất chuyển đổi của động cơ điện cao nhất, lại dùng trực tiếp điện làm "nhiên liệu" nên càng tiết kiệm. Động cơ đốt trong các thể loại hiệu suất đã thua xa mà nhiên liệu lại còn phải tiêu tốn điện để sản xuất (hydro chẳng hạn) nên lại càng hao phí
  • Xe ko phát thải ra môi trường trong quá trình vận hành (bản thân các thành phần cấu tạo nên xe tính sau)
  • Công nghệ xe điện còn nhiều ko gian phát triển (loại động cơ có hiệu suất cao hơn; pin sạc nhanh hơn, dung lượng lớn hơn, dùng nguyên liệu phổ biến hơn, bền hơn... tiến tới tái chế pin hoặc ít ra là hạn chế) trong khi các loại động cơ khác đã tới giới hạn

Cho dù 20 năm nữa xe điện chưa thể thay thế hoàn toàn thì cũng chỉ gia hạn thời gian cấm xe đốt trong chứ méo bao giờ có chuyện quay xe. Nhìn vào những đột phá công nghệ pin gần đây thì khả năng này càng nhỏ, và giả sử có quay xe thì đổi sang năng lượng gì
JFV0LZ8.gif


Hydro trong xe là 1 quả bom di động, giá thành cho trạm sạc hay động cơ & bình chứa cho xe dùng nó cũng rất đắt -> chỉ thích hợp cho những phương tiện siêu lớn như xe siêu trường siêu trọng, xe tải chạy xuyên bang, tàu thuyền...
Những thứ này khó bị phá huỷ, chạy tuyến cố định và chỉ tiếp nhiên liệu ở các đầu mối nên nhược điểm của hydro bị hạn chế. Hiện tại châu Âu từ bỏ mảng xe hydro gia đình mà tập trung cho các phương tiện lớn, chỉ có Nhật vẫn cố chấp ko nhận sai thôi
Hiện tại khựa và xẻng đang là 2 thằng tiêu thụ xe hydro nhiều nhất TG đấy anh, ở đó mà chỉ có Nhật ko nhận sai, hay 2 thằng kia cũng ngu bị Nhật dụ :look_down:
 
Chửi Toy VN thôi, dis mẹ xe đắt mà cắt option như chó, tôi rồ Nhật còn phải chửi chứ nói éo j mấy thằng anti :doubt:
Chửi làm gì fen, chuyển sang mua xe Nhật khác là xong, vẫn còn Mít này, Su này, Hòn đá nữa
 
vì mấy hãng khác bỏ hết xe xăng chuyển sang xe điện nên xe xăng nó một mình 1 ngựa thôi có gì lạ.. 5 năm nữa khi người dùng đã quen với xe điện thì lúc TOYOTA xuống lỗ
Vl hãng nào bỏ hết xe xăng chuyển sang điện cơ
qZV215Z.png
Có hãng xe V ở Singapore ấy hả
hkNtitg.png
 
Chửi Toy VN thôi, dis mẹ xe đắt mà cắt option như chó, tôi rồ Nhật còn phải chửi chứ nói éo j mấy thằng anti :doubt:
thực ra trong các hãng bình dân nhật tôi thấy thằng honda làm xe là ổn nhất
nhưng nó lại đắt như chó
khi một cty bán hàng chạy nhất thị trường, thường sản phẩm của nó không phải là tốt nhất, những cty thứ 2 thứ 3 thường bán hàng tốt hơn mới có cơ hội cạnh tranh
thị trường xe hơi cũng vậy
 
Hiện tại khựa và xẻng đang là 2 thằng tiêu thụ xe hydro nhiều nhất TG đấy anh, ở đó mà chỉ có Nhật ko nhận sai, hay 2 thằng kia cũng ngu bị Nhật dụ :look_down:

Đó là phương tiện cỡ lớn như đoạn cuối cmt đã nói. Cho xin số liệu doanh số xe cá nhân, xe gia đình dùng hydro cao


1715325632835.png


TQ hiện tại dòng vốn đang dịch chuyển từ EV sang H2 (do chính sách ưu đãi cho EV bị cắt giảm mạnh), nhưng H2 này dùng cho các phương tiện cỡ lớn như xe tải, xe đầu kéo, tàu...

1715325642581.png


Bên EU cũng ko khác, xem Damler AG đã chuyển trọng tâm sang xe hạng nặng và chấm dứt hợp tác với Honda trong việc làm xe du lịch dùng hydro là biết

Mảng này thì Toyota lại méo liên quan thế mới hài, ko phải canh bạc Hydro thất bại hoàn toàn thì là gì?
 
Last edited:
có a làm bên TOy trong box 4 bánh comfirm giá cũ rồi, còn lạc thì chịu thôi, tầm LC300 hay mấy con Toy cao cấp lạc nhiều mà
Phét đấy, em hỏi 1 số đại lý toyota hiện tại chưa bên nào nhận với đều bảo chắc chắn giá >3 tỏi ( hoặc 2.999 :ah:) + thêm lạc rất đậm
 
Back
Top