HoaLacManThien
Đã tốn tiền
Toàn thế giới đang đặt cửa xe điện hết, vì:Toàn bánh vẽ, tới lúc đó lãnh đạo khác lên thay thì đổi chính sách cái một
- Năng lượng mới rẻ hơn, nhiều hơn thì chỉ có điện (điện hạt nhân hiện có hay mấy nghiên cứu về hợp hạch tương lai)
- Hiệu suất chuyển đổi của động cơ điện cao nhất, lại dùng trực tiếp điện làm "nhiên liệu" nên càng tiết kiệm. Động cơ đốt trong các thể loại hiệu suất đã thua xa mà nhiên liệu lại còn phải tiêu tốn điện để sản xuất (hydro chẳng hạn) nên lại càng hao phí
- Xe ko phát thải ra môi trường trong quá trình vận hành (bản thân các thành phần cấu tạo nên xe tính sau)
- Công nghệ xe điện còn nhiều ko gian phát triển (loại động cơ có hiệu suất cao hơn; pin sạc nhanh hơn, dung lượng lớn hơn, dùng nguyên liệu phổ biến hơn, bền hơn... tiến tới tái chế pin hoặc ít ra là hạn chế) trong khi các loại động cơ khác đã tới giới hạn
Cho dù 20 năm nữa xe điện chưa thể thay thế hoàn toàn thì cũng chỉ gia hạn thời gian cấm xe đốt trong chứ méo bao giờ có chuyện quay xe. Nhìn vào những đột phá công nghệ pin gần đây thì khả năng này càng nhỏ, và giả sử có quay xe thì đổi sang năng lượng gì
Hydro trong xe là 1 quả bom di động, giá thành trạm sạc hay động cơ & bình chứa cho xe dùng nó cũng rất đắt -> chỉ thích hợp cho những phương tiện xe tải chạy xuyên bang, đầu kéo siêu trường siêu trọng, tàu thuyền...
Những thứ này to lớn nên thùng chứa cũng to theo, rất khó bị phá huỷ nên giảm thiểu tai nạn cháy nổ khi va chạm, chạy tuyến cố định và chỉ tiếp nhiên liệu ở các đầu mối nên cần xây ít trạm sạc... tóm lại nhược điểm của hydro bị hạn chế.
Hiện tại từ TQ cho đến châu Âu đều từ bỏ mảng xe hydro gia đình mà tập trung cho các phương tiện cỡ lớn, chỉ có Nhật vẫn cố chấp ko nhận sai thôi
Last edited: