tin tức Liên doanh Nhật – Trung hé lộ đồng loạt bộ đôi SUV Mazda CX-50, CX-90: Thiết kế không còn “buồn tẻ” nữa

Mr.Solo

Fake mod
Liên doanh Nhật - Trung hé lộ đồng loạt bộ đôi SUV Mazda CX-50, CX-90: Thiết kế không còn
Bộ đôi SUV mới của thương hiệu Nhật là Mazda CX-50 trong tuần này đã ra mắt tại Trung Quốc, và rất nhanh sau đó sẽ là CX-90.
Trong tuần này, liên doanh Changan Mazda đã ra mắt dòng SUV mới CX-50 của thương hiệu Nhật tại Trung Quốc. Xe sẽ được lắp ráp tại nhà máy của liên doanh đặt tại Nam Kinh.
Mazda CX-50, CX-90 đồng loạt được hé lộ tại Trung Quốc, khách Việt ngóng thông tin - Ảnh 1.Mazda vừa mở bán và khởi động lắp ráp CX-50 tại Trung Quốc – Ảnh: MotorTrend

Tại Việt Nam, khách hàng cũng đang rất mong chờ 2 mẫu SUV này. Tuy nhiên, THACO Auto chưa hé lộ thông tin nào.
Về mảng truyền động, Mazda CX-50 Trung Quốc có 2 tùy chọn động cơ đều là loại SkyActiv-G chạy xăng, có dung tích xy lanh 2.0L và 2.5L, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Trong số trên, bản 2.5L có thêm công nghệ ngắt xy lanh để tiết kiệm nhiên liệu khi vận hành nhẹ.
Các phiên bản quốc tế có nhưng không xuất hiện trên Mazda CX-50 Trung Quốc được xác nhận sẽ mở bán sau, đó là các bản hybrid và hybrid sạc điện.
Mazda CX-50, CX-90 đồng loạt được hé lộ tại Trung Quốc, khách Việt ngóng thông tin - Ảnh 2.Tuy vậy, cái tên được chờ đợi hơn cả là SUV lớn nhất, mạnh nhất và sang nhất của Mazda trên toàn cầu sẽ ra mắt vào đầu 2023 là CX-90 – Ảnh: Car and Driver

Một thông tin rất đáng chú ý khi Mazda CX-50 ra mắt tại Trung Quốc là việc liên doanh Changan Mazda xác nhận sẽ mang CX-90 về thị trường này ngay trong năm 2023. Mẫu SUV lớn nhất toàn cầu của Mazda sẽ ra mắt vào đầu năm 2023 tới tại khu vực Bắc Mỹ.
Không như CX-50, Mazda CX-90 chạy khung gầm hoàn toàn mới vừa được hãng đưa vào sử dụng chỉ trang bị độc quyền cho CX-60 trở lên. Nền tảng này hỗ trợ động cơ 6 xy lanh cũng hoàn toàn mới, và có thiên hướng dẫn động cầu sau thay vì cầu trước như các dòng xe Mazda cũ.

CX-90 không chỉ là SUV lớn nhất của Mazda, còn có bản mạnh chưa từng thấy

Mazda CX-90, khi ra mắt thị trường Bắc Mỹ vào tháng 1-2023, sẽ có phiên bản hybrid sạc điện ‘hiệu suất cao’ làm chủ lực.
Dự đoán thiết kế Mazda CX-90 ra mắt ngay đầu năm sau – Ảnh: Car and Driver

Mazda vào giữa tuần này xác nhận mẫu SUV 3 hàng ghế sắp ra mắt tại Bắc Mỹ của họ là Mazda CX-90 sẽ có tùy chọn hybrid sạc điện. Đây là mẫu xe đầu tiên của Mazda Bắc Mỹ trang bị kết cấu này và bản mới được cho là nằm ở vị trí cao nhất đội hình Mazda CX-90, xếp trên cả động cơ 6 xi lanh thẳng hàng đã được công bố từ trước.
Theo Mazda, “Mazda CX-90 PHEV sẽ giữ lại độ phản hồi, khả năng vận hành, động năng lái đã định nghĩa xe Mazda trong thời gian qua” và “mang lại cho người dùng khả năng vận hành và hiệu suất nhiên liệu tốt nhất”.
Phiên bản Mazda CX-90 PHEV hứa hẹn nâng cấp hệ thống đã dùng trên CX-60 kết hợp động cơ 2.5L 4 xi lanh với mô tơ điện. Công suất mẫu xe đã ra mắt châu Âu trước đó là 323 mã lực, mô men xoắn 500Nm.
Mazda CX-90 được thiết kế phục vụ khách hàng Bắc Mỹ nên có kích thước lớn hơn dòng SUV 3 hàng ghế châu Âu là CX-80 sẽ ra mắt sau. Tạm thời chưa rõ Mazda CX-90 sẽ được bán song song CX-9 hay thay thế luôn dòng xe cùng phân khúc đi trước. Hiện Mazda vẫn bán CX-50 và CX-5 song song tại Mỹ.

Mazda CX-50 chính thức trình làng tại Trung Quốc

Mazda CX-50 đã được giới thiệu tại Trung Quốc. Mẫu xe này sẽ được lắp ráp tại các cơ sở sản xuất của liên doanh Changan Mazda ở Nam Kinh, Trung Quốc.
Về hệ truyền động, Mazda CX-50 phiên bản Trung Quốc được trang bị động cơ xăng hút khí tự nhiên SkyActiv-G 2.0L và 2.5L, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Động cơ 2.5L có công nghệ ngắt xi lanh để cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu.
Mazda CX-50 chính thức trình làng tại Trung Quốc, tiếp đến sẽ là CX-90 mazda-cx-50.jpg

Trong những năm tới, CX-50 cũng sẽ được cung cấp các hệ thống truyền động điện khí hóa, bao gồm cả phiên bản hybrid truyền thống.
Mazda CX-50 chính thức trình làng tại Trung Quốc, tiếp đến sẽ là CX-90 mazda-cx-50-3.jpeg

Tại buổi lễ ra mắt Mazda CX-50, Wu Xuxi, Phó Giám đốc Điều hành của Chi nhánh Kinh doanh Ô tô Mazda Trường An, cho biết CX-90 sẽ được giới thiệu tại Trung Quốc vào năm 2023.
Hiện giá bán và các thông số kỹ thuật chi tiết khác của Mazda CX-50 tại Trung Quốc vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, theo truyền thông địa phương, quá trình sản xuất Mazda CX-50 đã bắt đầu và dự kiến sẽ được bán ra vào đầu năm 2023.
Mazda CX-50 chính thức trình làng tại Trung Quốc, tiếp đến sẽ là CX-90 mazda-cx-50-2.jpeg


Dựa vào phiên bản dành cho thị trường Mỹ, chúng ta có thể biết ngoại thất của Mazda CX-50 vẫn duy trì ngôn ngữ thiết kế “Kodo” đặc trưng của thương hiệu nhưng được tinh chỉnh theo hơi hướng của dòng SUV việt dã hơn. Xe sử dụng nhiều chi tiết ốp nhựa màu đen, góp phần mang đến một diện mạo trông khỏe khoắn hơn.
Mazda CX-50 chính thức trình làng tại Trung Quốc, tiếp đến sẽ là CX-90 mazda-cx-50-4.jpeg
Mazda CX-50 lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất tại Nam Kinh
Lưới tản nhiệt cũng có các điểm nhấn màu đen dày hơn và các hốc hút gió lớn hơn nằm ở hai bên của cản. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể lựa chọn màu sơn ngoại thất Zircon Sand cá tính rất phù hợp với vẻ ngoài hầm hố và chắc chắn hơn của CX-50.
Bên trong cabin, CX-50 vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế tập trung vào người lái đặc trưng của Mazda và được hoàn thiện với các vật liệu chất lượng cao. Điểm nhấn đặc biệt của CX-50 là được trang bị ghế ngồi mang phong cách dã ngoại độc đáo mà bạn sẽ không tìm thấy ở những mẫu xe Mazda khác, đi kèm với cửa sổ trời toàn cảnh.
Ngoài ra, Mazda cũng tinh chỉnh các ngăn chứa đồ để phù hợp hơn với nhu cầu của những người dùng đam mê các hoạt động khám phá ngoài trời.
https://tapchibonbanh.com/tin-tuc/q...khong-con-buon-te-nua.html#lc2y3lorjh0xchcc8b
 
Anh mazda khó hiểu vl, tự nhiên tăng giá lên 1 loạt để đẩy thương hiệu mình lên luxury . Nước đi này tôi thấy tự huỷ quá :giggle:
giá MSRP bên Mỹ nằm giữa Tucson (~CX5) và Santafe thì VN lắp cũng khoảng đấy thôi anh, con này vẫn hạng C tỉ rưỡi sao đc, CX5 2.5 giá 1,1 thì con này tầm 1,2 thôi
 
giá MSRP bên Mỹ nằm giữa Tucson (~CX5) và Santafe thì VN lắp cũng khoảng đấy thôi anh, con này vẫn hạng C tỉ rưỡi sao đc, CX5 2.5 giá 1,1 thì con này tầm 1,2 thôi

Tỷ 2 lăn bánh phải trên tỷ 3. Mà Thaco chưa clear hết xe thì còn lâu.

Hỏi sale họ bảo hãng chưa có kế hoạch mang về
 
CX5 bản thấp nhất đang thấy bán 799, ra biển tỉnh tầm 930, giá ngon chưa ae. Mình đang phân vân với Cross (G, hoặc V)
 
bọn này định hướng để lên ngang tầm với Toy Hon đó
nếu tầm 1t1-1t2 thì ngang CRV rồi
tôi nghĩ nếu con Rav4 Toy ráp bán ở VN thì cũng sẽ để tầm giá đó thôi :byebye:
 
Anh mazda khó hiểu vl, tự nhiên tăng giá lên 1 loạt để đẩy thương hiệu mình lên luxury . Nước đi này tôi thấy tự huỷ quá :giggle:
thằng nào cũng muốn đẩy lên luxury thôi anh, đi bình dân riết khó phát triển thương hiệu lắm
 
Back
Top