Bên trong đại công trường dự án sân bay lớn nhất Việt Nam

Mình k học XD nên k hiểu lắm, nhờ các anh giải đáp giúp.
Mục đích của sân bay này là để giúp Đồng Nai vươn lên hay là giúp giảm tải hành khách cho TSN vậy ạ?
Cả 2 và mục đích còn nhiều hơn thế, nhưng tựu chung là để phát triển cơ sở hạ tầng và liên kết những địa phương lân cận :big_smile:. Hiện tại có 1 số dự án vệ tinh được khởi công/quy hoạch đồng bộ như:
1/ Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giảm tải bớt cho QL51, cũng là con đường rất nhanh để từ BR-VT đi sân bay thay vì chạy tuốt lên Tân Sơn Nhất :still_dreaming:
2/ Quy hoạch Vành đai 3 để từ Nhơn Trạch đi ra QL1 nhanh hơn đối với các phương tiện ở phía Đông SG :smile:
3/ Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, giảm tải bớt 1 phần cho QL1 đoạn Đồng Nai :sweet_kiss:
4/ Mở rộng QL56 từ 4 làn lên 6 làn hướng từ Bà Rịa lên Long Khánh, cũng là biện pháp giảm thiểu ùn tắc tương tự như cao tốc BH- VT :nosebleed:
Trong tương lai gần Long Thành, Nhơn Trạch là 2 huyện hưởng lợi nhiều nhất :sexy_girl:, Cẩm Mỹ, Trảng Bom, Xuân Lộc cũng đỡ nghèo hơn mặc dù phận dân ngu cu đen chỉ đớp được một ít thôi :sad:. Cái đau đầu nhất là tuyến QL1 qua Đồng Nai gần như không thể mở rộng được nữa nên đành phải bày vẽ những cái phụ :tire:.
 
Nhưng đường thủ thiêm là đường số 2, mà giờ cái số 2 phải làm đoạn Tham Lương trước thì đoạn thủ thiêm chắc còn lâu lắm
Cái mình nói là của các địa phương khác kết nối vào Metro 1 ấy fence, tuyến Thủ Dầu Một - Q9 HCM mặt bằng chừa sẵn, làm cái ót là xong, đang chờ nó làm lễ khởi công xây nhà ga trung tâm ở TPM Bình Dương mà không biết lúc nào....
 
cấm gì, cái Nội Bài đấy có ma nào tới ở đâu

cái Long Thành cũng sẽ thế thôi, h xây 1 đống chung cư xung quanh lùa gà là chính chứ ai ra đó mà ở
có đội mở bãi gửi xe nhé, đông bằng cả làng mấy chục nhà luôn
 
Cho mình hỏi thêm, vậy tại sao ko dời sân bay ra ngoại thành ở SG (như Củ Chi) mà phải xây ở Đồng Nai? Dời như vậy thì SG sẽ mất 1 nguồn thu lớn. Như ở HN, đưa sân bay ra ngoại thành nhưng vẫn thuộc thủ đô.
Sân bay thuộc Ủy ban quản lý vốn nhà nước, tiền bạc nó làm ra là đưa thẳng về Trung ương ko có vào ngân sách thành phố nên đặt đâu cũng vậy à.
 
Cho mình hỏi thêm, vậy tại sao ko dời sân bay ra ngoại thành ở SG (như Củ Chi) mà phải xây ở Đồng Nai? Dời như vậy thì SG sẽ mất 1 nguồn thu lớn. Như ở HN, đưa sân bay ra ngoại thành nhưng vẫn thuộc thủ đô.
Làm sân bay cho cả nước xài chứ cho mỗi SG à, làm ở củ chi đường đi các tỉnh khác có tiện méo đâu, ông mở Map lên, zoom to ra là hiểu :v
 
Cho mình hỏi thêm, vậy tại sao ko dời sân bay ra ngoại thành ở SG (như Củ Chi) mà phải xây ở Đồng Nai? Dời như vậy thì SG sẽ mất 1 nguồn thu lớn. Như ở HN, đưa sân bay ra ngoại thành nhưng vẫn thuộc thủ đô.
chắc để bình dương, biên hòa, phan thiết, vũng tàu xài ké luôn, sau này hệ thống đường vành đai, cao tốc hoàn thiện thì đi về long thành từ các vùng này nhìn chung ổn, ví dụ như cao tốc biên hòa - vũng tàu, ct dầu giây phan thiết, thậm chí phía tây tp hcm đi bến lức long thành cũng tới dc sân bay này
 
Last edited:
Cách tận 40km liệu có khả thi k ta? Chứ ngta vẫn cứ ưu tiên chọn bay thẳng về TSN chứ nhỉ?
40km nhưng đi trên đường riêng thì cũng 30p là tới trung tâm SG.
Còn nội ô SG lên TSN cũng cả 1 vấn đề, mở sân bay ngoại ô là điều phải làm.
 
2025 có kịp vào mõm.
Cái gói thầu 5.10 to nhất, quan trọng nhất hơn 35.000 tỏi mở thầu từ tháng 9 phải lùi hạn nhận thầu rồi hủy thầu tới giờ cũng chưa có thầu nào đủ tiêu chí trúng thầu mà đòi xong đúng tiến độ.
2027 bay được đã là may rồi.
 
Cái này chắc làm giống tụi Nhật đối với sân bay Haneda và Narita. Sân bay Haneda nằm ở trong thành phố Tokyo thì giờ chủ yếu phục vụ bay nội địa và vài tuyến quốc tế thôi, còn bay quốc tế thì giờ đẩy về Narita ở tỉnh Chiba, vệ tinh của Tokyo.

Chỉ mong Việt Nam phát triển được hệ thống tàu điện, metro ổn tí để hạn chế bớt lượng phương tiện cá nhân tham gia giao thông. Vận chuyển hàng hoá bằng đường sắt luôn thì đẹp, quốc lộ méo gì toàn xe quá tải, rồi BOT đầy ra, xe thì chạy như bay, đi ghê răng bỏ mẹ :go:
 
Có thím nào nắm đc là cái long thành này có những công ty tập đoàn nào làm không? Có tập đoàn nào của nước ngoài thi công phần nào ko. Vì mình nghĩ chắc chắn cty VN ko thể đủ trình độ làm hết được, đặc biệt là những phần liên quan đến kỹ thuật, an ninh...
Đang mời thầu đấu lại, 28/03 mới mở thầu, chắc đến tháng 5 hoặc tháng 6 có kết quả nếu có nhà thầu NƯỚC NGOÀI chịu tham gia, còn các nhà thầu VN thì k đủ để qua vòng kỹ thuật

1675332475354.png


1675332570437.png
 
Last edited:
Cho mình hỏi thêm, vậy tại sao ko dời sân bay ra ngoại thành ở SG (như Củ Chi) mà phải xây ở Đồng Nai? Dời như vậy thì SG sẽ mất 1 nguồn thu lớn. Như ở HN, đưa sân bay ra ngoại thành nhưng vẫn thuộc thủ đô.
Củ chi có vẹo gì đâu mà đặt sân bay ở đó. Hạ tầng tập trung 70% về phía Đông của Sài Gòn, còn chỗ gà ăn sỏi như Củ Chi Hóc môn thì ai dám duyệt dự án đó @
 
Cái này chắc làm giống tụi Nhật đối với sân bay Haneda và Narita. Sân bay Haneda nằm ở trong thành phố Tokyo thì giờ chủ yếu phục vụ bay nội địa và vài tuyến quốc tế thôi, còn bay quốc tế thì giờ đẩy về Narita ở tỉnh Chiba, vệ tinh của Tokyo.

Chỉ mong Việt Nam phát triển được hệ thống tàu điện, metro ổn tí để hạn chế bớt lượng phương tiện cá nhân tham gia giao thông. Vận chuyển hàng hoá bằng đường sắt luôn thì đẹp, quốc lộ méo gì toàn xe quá tải, rồi BOT đầy ra, xe thì chạy như bay, đi ghê răng bỏ mẹ :go:
Thấy wiki bảo là Haneda toàn hãng sang bay … từ Haneda tới Tokyo rõ ràng là khách thuận lợi hơn. Mà tính ra lưu lượng khách qua Haneda còn cao hơn Narita nhiều.
https://en.wikipedia.org/wiki/Haneda_Airport
The Japanese government constantly encourages the use of Haneda for premium business routes and the use of Narita for leisure routes and by low-cost carriers. However, the major full-service carriers may have a choice to fly to both airports.[4] Haneda handled 87,098,683 passengers in 2018; by passenger throughput, it was the third-busiest airport in Asia
 
2025 có kịp vào mõm.
Cái gói thầu 5.10 to nhất, quan trọng nhất hơn 35.000 tỏi mở thầu từ tháng 9 phải lùi hạn nhận thầu rồi hủy thầu tới giờ cũng chưa có thầu nào đủ tiêu chí trúng thầu mà đòi xong đúng tiến độ.
2027 bay được đã là may rồi.
Đợt này hủy thầu để nhét thầu Hàn Quốc vào, VN vs HQ vừa nâng cấp quan hệ nên cho bọn nó có tí chấm vào dự án khủng này. Tụi thầu VN có thằng nào đủ trình làm gói thầu này đâu, để cho tụi nó tự làm thì nát cha cái sân bay.
 
Đang mời thầu đấu lại, 28/03 mới mở thầu, chắc đến tháng 5 hoặc tháng 6 có kết quả nếu có nhà thầu NƯỚC NGOÀI chịu tham gia, còn các nhà thầu VN thì k đủ tiêu chuẩn
Thông tin gần đây thì có Hyundai, Samsung, Taisei quan tâm gói thầu nhà ga
 
Nhanh cũng 5,6 năm là 2028 mới xong, còn ko thì cứ xác định 2030 cho nhẹ đầu :go:
 
Back
Top