thảo luận Hội quán vOzer và PKL

Cái van đó nó điều khiển việc lưu thông nước giải nhiệt trong máy, nó hư thì nước mát không lưu thông được nữa dẫn đến động cơ quá nhiệt.
Xe có đồng hồ hoặc đèn báo nhiệt thì nó sẽ báo quá nhiệt thôi. Xe đời mới giờ hầu như đều có khoản nhiệt độ vận hành cho phép, quá nó khóa máy không cho chạy nữa thì cũng ko gọi là lúp pê.
Còn lúp pê nó nhiều nguyên nhân: nghẹ đường nước (trong cái nghẹt đường nước này chia ra nhiều lý do như cạn nước mát, bơm nước hư, trét keo dán ron dán bít luôn đường nước, nước mát lởm đóng cặn nghẹt đường nước), nhớt lọt vào buồng đốt (cái này cũng nhiều lí do: ron pít tông hư, lúc ráp máy không kín), nước lòn vào máy phá banh cây cam, dàn đầu.
Nói chung lúp pê nhiều nguyên nhân, dấu hiệu là cục máy đang chạy ko chạy được nữa thì gọi chung là lúp pê :)
 
ah vậy nếu xe bị lúp bê thì phải dừng lại tắt máy nghỉ ngơi 1 lúc để xe nó nguội bớt rồi mới đi lại bình thường đúng không các bác
Hên xui thím ơi, nhẹ thì đi được. Còn nặng thì khỏi đi, có khi cây dên chọt lủng cái lốc máy luôn chứ ở đó mà đi.
 
ah vậy nếu xe bị lúp bê thì phải dừng lại tắt máy nghỉ ngơi 1 lúc để xe nó nguội bớt rồi mới đi lại bình thường đúng không các bác
Đi lại được xong về thay luôn vì lòng nó xước hết rồi còn đâu
 
Đi lại được xong về thay luôn vì lòng nó xước hết rồi còn đâu
Hên xui thím ơi, nhẹ thì đi được. Còn nặng thì khỏi đi, có khi cây dên chọt lủng cái lốc máy luôn chứ ở đó mà đi.
vâng bởi vậy em mới thắc mắc là có nghiều ông chạy ex tour sài gòn-hà nội luôn ngày chạy cả 1000km mà sao máy nó không bị lúp bê nhỉ vì khi nóng quá thì piston nó sẽ dãn nở ra làm kẹt luôn
 
vâng bởi vậy em mới thắc mắc là có nghiều ông chạy ex tour sài gòn-hà nội luôn ngày chạy cả 1000km mà sao máy nó không bị lúp bê nhỉ vì khi nóng quá thì piston nó sẽ dãn nở ra làm kẹt luôn
Xe zin hoặc xe độ nhưng làm chuẩn, nhớt nhao nước mát oki thì sao lúp đc thím. Kim loại thì giãn nở nhưng trong giới hạn cho phép sao lúp đc:chaymau:. Chạy 1 ngày 5000km còn chưa lúp đc chứ SG-HN nhằm nhò gì

via theNEXTvoz for iPhone
 
vâng bởi vậy em mới thắc mắc là có nghiều ông chạy ex tour sài gòn-hà nội luôn ngày chạy cả 1000km mà sao máy nó không bị lúp bê nhỉ vì khi nóng quá thì piston nó sẽ dãn nở ra làm kẹt luôn
Thường thì do hệ thống làm mát có vấn đề, xe canh không chuẩn, thiếu nhớt mới bị.
Chạy nhanh thì xe mát hơn chạy chậm nhé.
 
ông Hoang Sơn này ở Hà nội mà

HN thì vẫn mua bt mà, có sao đâu nhỉ?

Trong xebiz nôm na là đang đi tour thì trục trặc, xe không chạy được nữa/đang chạy cảm nhận xe khác đi/nghe tiếng động lạ phát ra từ máy thì đều gọi là lúp-pê hết :D

2 vấn đề chính dẫn tới lúp-pê là thiếu nhớt bơm lên đầu nòng, cam cò khô nhớt, không thì quá nhiệt, máy giải nhiệt không kịp kim loại đạt ngưỡng giãn nở gây bó máy.

Xưa chạy xì-po cứ 100-150km là phải ngừng châm nhớt đổ xăng, nghỉ cho máy mát tý, chứ cố quá là quá cố luôn. Còn giờ xe chạy nhoè. Chạy giữa trưa nắng tháng 5 ở cái đất miền Trung suốt 800km, vạch nhiệt luôn ở mức 3 (giữa) thì lo quái gì.
 
Last edited:
Lúp pê chỉ dùng để chỉ hiện tượng piston seize thôi, sao lại dùng cho nhiều trường hợp thế...
 
vậy xe bị lúp bê là bì gì vậy bác,trước đây cứ nghe nói xe bị lúp bê mà không hiểu bị lúp bê là bì gì
Xe bị bó máy. Ngày xưa giật con dream mới lên cos mà đóng ác quá, đến đoạn bờ hồ bó máy, cứng cả giò đạp, ai cũng nhìn ngại vcđ 🤣
 
Lúp pê chỉ dùng để chỉ hiện tượng piston seize thôi, sao lại dùng cho nhiều trường hợp thế...

Thì anh bảo xebiz trong này tụi nó xài thuật ngữ đó mà :)). Chứ anh có định nghĩa lúp-pê như nào đâu.
 
Hên em còn giữ lại bình, mà ắc quy để vài năm rồi lôi ra sạc có vấn đề gì không bác.
Không vấn đề gì đâu, chỉ không có điện.
Mình mới chuột bạch cái bình lithium 22Ah, cảm nhận điện mạnh vãi, mở full đèn, 2 quạt, sạc 2 cái đt mà điện áp vẫn hơn 13v. Nghe đâu dòng xả tới 600A.
 
trên dưới 50 củ mua chiếc nào dáng classic được vậy các bác.
Em ở tỉnh nên không thích mua lại xe cũ đã độ rồi, sợ đi lại gặp khó về mặt giấy tờ không chính chủ, vậy sẵn cho em hỏi là khi mua mới tại đại lý trên SG rồi sẵn thay một vài món như lốp, vè, xi nhan cho tiện rồi đem về đăng ký biển số tại tỉnh được không các bác. Dưới Cà Mau không có nhiều đồ và cũng không có thợ :(
 
Mấy thím cho hỏi versys x300 bây giờ mua cũ thì giá bao nhiêu là ổn ạ? E định lấy bản full opt luôn để khỏi mua đồ ngoài lu bu tốn thời gian. Thấy trên chợ nhiều giá quá, có khi 10x, có khi 12x mà cùng bản full.
 
Mấy thím cho hỏi versys x300 bây giờ mua cũ thì giá bao nhiêu là ổn ạ? E định lấy bản full opt luôn để khỏi mua đồ ngoài lu bu tốn thời gian. Thấy trên chợ nhiều giá quá, có khi 10x, có khi 12x mà cùng bản full.
Tiền nào của nấy. 12x thì date mới, odo thấp, đồ chơi nhiều, xe keng
11x thì xe trung bình, odo tầm 10-20k, xe trầy xước, đi 2 3 năm
10x thì xe cũ, xe bùa, xe nát có hết. Mua thì cẩn thận, tiền ít ko hít được hàng thơm
Loại hàng đó ai cũng bán giá đó, mà có thằng bán rẻ hơn nhiều thì cũng phải nghi ngờ
Cái gì chứ xe cũ nó bùa ghê lắm, dắt bố thằng thợ theo cũng bó tay
Máy xào nó chơi nhớt đặc, về chạy 1 tuần mới xào lại
Xe cũ, trầy, té ngã, đâm đụng nó sơn dặm, ốc ác chảng ba, đầu, lốc máy nó thay mới hoặc xi lại. Đố ai biết mở hay chưa
Odo thì gần như 100% đều tua, 40 50k thì nó tua thành 10-20k
10-20k thì nó tua thành 7-8k
7-8k thì nó tua thành xe chạy lướt vừa rodai xong :rolleyes: bao thợ test nha, vì có test ra được éo đâu
Dàn nhựa đen, cục máy sơn đen thì nó bôi dung dịch phục hồi, nhìn bóng loáng đen thui, mới hơn xe trưng bày trong hãng luôn
Lốp thì nó bôi cao su non, nhìn đen thui dày cui như mới, có vài thằng còn vẽ chỉ màu lên như xe mới
Có xe đi đèn, đi công tắc, trợ sáng, nói chung đi dàn điện ngu, cắt điện zin thì nó về zin lại. Mua về đi thời gian đi luôn dàn điện
Nói chung bạn mua xe thì tìm người dùng bán lại mà mua. Đừng mua của tụi cò lái, 99% là ôm quả đắng

Thấy thằng đầu **** anywhere man gì đó ko? Có nguyên cái shop làm xe, lên youtube chia sẻ kinh nghiệm mua xe cũ dài hai mưới mấy phút, nói năng pro lắm nhưng thật tế thì sao? Đi mua chiếc r3 cho thằng em nó, bị thằng cò lái thuốc, xe bệnh tùm lum, về làm lại mười mấy triệu mới ổn
Trong khi đó là cái xe lành, date 2018 đó nha
Còn mua xe cũ mà date 200x hay 2015 trở xuống thì quên đi nếu như ko muốn trở thành người hầu cho chiếc xe
 
Ôi chiếc R3 giờ kiếm keng khó lắm. Mt03, z300 cũng 1 tình trạng nhưng có lẽ ít hơn. Con x300 này ít người chạy nên hy vọng cơ hội xe ngon cao hơn.

Thanks thím bỏ thời gian gõ dài vậy :D (Tuy là đa phần những ý đó ae chơi xe đều nắm hết).
 
Back
Top