thảo luận Hội anh em đi air blade

Em đi con ab 2020 150abs. Được khoảng 1100 km. Thay nhớt 2 lần. Bao lâu nên thay nhớt 1 lần vậy các thím? Nhân viên head kêu 500km/ thay 1 lần. Thím nào rành tư vấn em phát.
Thằng nhân viên nào mà tư vấn sai vậy ? Hoặc bạn nghe nhầm. Lần đầu tiên thay dầu sau 500km. Lần 2 sau 1000km. Còn từ lần thứ 3 trở đi thì 1500km với các loại nhớt nhớt phổ thông , còn nhớt tổng hợp thì theo hướng dẫn sử dụng.
 
xe tôi đi dc 12000 km. mới chỉ thay lọc gió và vệ sinh bộ nồi. dạo này đi thấy gằn theo đợt ở mọi tốc độ . ga vẫn ngọt bốc các bác nhé.

các bác bắt bệnh cho e phát.
Gằn xe thì mình nghĩ theo hướng bộ nồi của xe có vấn đề thôi bạn. Bố ba càng trượt nhiều, dây curoa kém, có thể trùng quá hay có nứt gãy.
 
Em đi con ab 2020 150abs. Được khoảng 1100 km. Thay nhớt 2 lần. Bao lâu nên thay nhớt 1 lần vậy các thím? Nhân viên head kêu 500km/ thay 1 lần. Thím nào rành tư vấn em phát.

Sau 2000 thì xài nhớt tổng hợp toàn phần. 3000-4000km thay 1 lần.

Tôi chạy 3 đời ab rồi, chiếc thứ 2 bắt đầu xài nhớt tổng hợp toàn phần, 5000km mới thay. Chạy 100.000km ko gặp vấn đề gì. Đi bán xe tụi lái còn bảo xe êm. Nẹt ga 2 phát rồi móc tiền luôn, ko chạy thử.

//Xe zin honda gần như chiếc nào cũng rung đầu trừ ab2016-2019, ab 125 2020 vì mấy xe đó xài bố cứng, dễ trượt nên không bị rung đầu. Nhưng gào to hơn.

Gửi từ Samsung SM-G975F bằng vozFApp
 
xe tôi đi dc 12000 km. mới chỉ thay lọc gió và vệ sinh bộ nồi. dạo này đi thấy gằn theo đợt ở mọi tốc độ . ga vẫn ngọt bốc các bác nhé.

các bác bắt bệnh cho e phát.

Ab đời nào vậy b. 12000 chắc là đời 2016-2019. Đời ab này tuy máy gào, kêu dây curoa nhưng dc cái k rung đầu.

Xe tay ga mà gằn thì gần như chỉ bị dưới 60km/h thôi chứ.

Gửi từ Samsung SM-G975F bằng vozFApp
 
Đời đen mờ 2017 có thay dây cơ roa của ab đầu bò đỡ kêu hơn hẵng nhưng giờ lại bị có nên thay lại ko các bác
 
Đời đen mờ 2017 có thay dây cơ roa của ab đầu bò đỡ kêu hơn hẵng nhưng giờ lại bị có nên thay lại ko các bác

2017 chạy dây 2 mặt, thay về dây 1 mặt ab 2013 chạy êm ru mà bác.

Mình cũng đang chạy kiểu đó đây, cọng 2 mặt kêo to quá.

Chạy 30-40k km rồi thay thôi. Đời ab trước mình chạy tới 65000km mới thay dây. Có điều chạy lâu, dây dãn => xe chạy ko ngon.

Gửi từ Samsung SM-G975F bằng vozFApp
 
2017 chạy dây 2 mặt, thay về dây 1 mặt ab 2013 chạy êm ru mà bác.

Mình cũng đang chạy kiểu đó đây, cọng 2 mặt kêo to quá.

Chạy 30-40k km rồi thay thôi. Đời ab trước mình chạy tới 65000km mới thay dây. Có điều chạy lâu, dây dãn => xe chạy ko ngon.

Gửi từ Samsung SM-G975F bằng vozFApp
E thay của đầu bự 2015 ý
Chạy êm thật nhưng được 13k km tháo ra kiểm tra thì bị gân nứt thím ạ
E thay về cọng zin rồi nhưng gào kinh quá
Dây của ab đầu bự đắt hơn gần gấp đôi ý
 
E thay của đầu bự 2015 ý
Chạy êm thật nhưng được 13k km tháo ra kiểm tra thì bị gân nứt thím ạ
E thay về cọng zin rồi nhưng gào kinh quá
Dây của ab đầu bự đắt hơn gần gấp đôi ý

Dây 1 mặt cho dòng 125 có loại đó thôi. Mã kzr 6010. Nhưng có 2 phiên bản. 1 là hàng oem cho honda, 2 là bản thương mại của bando. Hàng oem thì ko biết tụi shopee nhập ntn mà thường rẻ hơn bản thương mại nhiều.

Còn sợi mình mua là hàng thương mại, mua thêm voucher nên tính ra có 250k, Cũng = loại 2 mặt thôi. Hiện tại shmode và lead 2020, forza 125 2020 vẫn chạy dây 1 mặt.

Để mình chạy thêm xem nó nứt ntn, vì theo kỹ thuật thì lực ép pully bị động y như sh mode (cùng xài lò xo lớn K35, dây 1 mặt kzr 6010). Pully động còn ép mạnh hơn ab (sh mode xài bi nồi 19g, ab xài 18g).

Lead 2018 VN có bộ nồi y chang ab mà vẫn xài 1 mặt bt.

Còn về lực kéo thì dòng 125cc thật sự không cần dây 2 mặt (dây 2 mặt linh động, ôm pully tốt hơn, giảm hao phí, truyền lực tốt hơn, tiết kiệm xăng - các dòng tay ga pkl phải xài dây 2 mặt để tăng moment). Vì tuy pcx 125 xài dây 2 mặt nhưng có dòng honda forza 125 hiệu suất cao, xài bộ nồi tương tự ab nhưng vẫn dùng dây 1 mặt thôi.





jBNrZXv.jpg


Gửi từ Samsung SM-G975F bằng vozFApp
 
Dây 1 mặt cho dòng 125 có loại đó thôi. Mã kzr 6010. Nhưng có 2 phiên bản. 1 là hàng oem cho honda, 2 là bản thương mại của bando. Hàng oem thì ko biết tụi shopee nhập ntn mà thường rẻ hơn bản thương mại nhiều.

Còn sợi mình mua là hàng thương mại, mua thêm voucher nên tính ra có 250k, Cũng = loại 2 mặt thôi. Hiện tại shmode và lead 2020, forza 125 2020 vẫn chạy dây 1 mặt.

Để mình chạy thêm xem nó nứt ntn, vì theo kỹ thuật thì lực ép pully bị động y như sh mode (cùng xài lò xo lớn K35, dây 1 mặt kzr 6010). Pully động còn ép mạnh hơn ab (sh mode xài bi nồi 19g, ab xài 18g).

Lead 2018 VN có bộ nồi y chang ab mà vẫn xài 1 mặt bt.

Còn về lực kéo thì dòng 125cc thật sự không cần dây 2 mặt (dây 2 mặt linh động, ôm pully tốt hơn, giảm hao phí, truyền lực tốt hơn, tiết kiệm xăng - các dòng tay ga pkl phải xài dây 2 mặt để tăng moment). Vì tuy pcx 125 xài dây 2 mặt nhưng có dòng honda forza 125 hiệu suất cao, xài bộ nồi tương tự ab nhưng vẫn dùng dây 1 mặt thôi.





jBNrZXv.jpg


Gửi từ Samsung SM-G975F bằng vozFApp
Ưng thím vãi. E làm trong head nè. Bộ nồi ab thì dùng chung sh mode k35 kzr vẫn được
Dây 1 mặt trong hãng ~ 500k
nguyên bộ nồi thì 1 tr 2 luôn dây
E đang tính thay luôn bộ nồi. Xe e cũng ít chạy mua hồi 2017 đến giờ odo 14k :byebye:
vụ tiếng ve kêu này dây 2 mặt bị anh em thay hết 1 mặt vào hãng mấy thằng hãng nói mình khôn hơn kỹ sư dm:amazed:
 
Ưng thím vãi. E làm trong head nè. Bộ nồi ab thì dùng chung sh mode k35 kzr vẫn được
Dây 1 mặt trong hãng ~ 500k
nguyên bộ nồi thì 1 tr 2 luôn dây
E đang tính thay luôn bộ nồi. Xe e cũng ít chạy mua hồi 2017 đến giờ odo 14k :byebye:
vụ tiếng ve kêu này dây 2 mặt bị anh em thay hết 1 mặt vào hãng mấy thằng hãng nói mình khôn hơn kỹ sư dm:amazed:

Vụ này mình nghĩ do 1 số vấn đề như dây curoa vn dở, pully trước vn dở...vì vario, click, pcx vn đều k kêu. Cả ab 125 2020 chưa thấy chiếc nào kêu.

Mà ko có tiền đi test nên kệ nó, thay dây 1 mặt chạy vì mình do bề ngang dây 1 mặt = dây 2 mặt, 22mm nên ko vấn đề.

Nồi thì tùy bác thích đi kiểu nào. Vì có 2 loại bố nồi là:

Bố cứng: cứng, ít bám chuông => trượt, vòng tua cao, máy gào nhưng bù lại đềpa êm ái, ko bị bệnh "rung đầu" Ab 125 2016-2020 xài loại này. Hao xăng, máy gào, không rung đầu

Yamaha grandy bị kêu gào rung đầu dữ quá, nên triệu hồi xe, bỏ bố mềm, thay lại bố cứng cho hết rung.

Bố mềm: mềm hơn, bám chuông -> vòng tua thấp, máy êm nhưng depa bị rung đầu.
Click, vario, pcx, ab 150, sh, nvx, forza... Xài loại này. Tiết kiệm xăng, máy êm, bị rung đầu.

Loại bố mềm honda đã qua 3 phiên bản:

22535-kwn-900 (ab, lead, pcx, shmode đời đầu) bắt tốt nhất, cũng rung đầu vl, phải đi kèm lò xo 3 càng 12kg -> vặn ga lớn mới chạy. Shopee bán loại này của indo 400k

22535-k35-v00 (click, vario, pcx, lead, sh mode đời 2013-2017). Giống đời bố kwn-900 nhưng thêm ít hạt than vô, chạy 1 thời gian hạt than sẽ bị mài, làm mặt bố bớt rít hơn, giảm rung đầu.
=> bố này rẻ nhất, hàng VN 250K

22535-k12-v00: Xe tay ga honda 125 trờ lên đời 2019-2020 (trừ AB125/150 2020) đều xài loại này, sh 125, 150 thì 2020 mới xài. Thế hệ mới nhất, honda vn đang xài cho sh mode/sh150 2020, nghe đồn hết rung đầu. Nhưng chưa bán trên shopee => chưa mua dc để test. Giá rất mắc 500k hàng indo, 900k hàng thái.

Xe mình thay bố này vào, chạy lò xo zin 10kg bị rung đầu, đang test lò xo 11kg của sh125, bớt rung nhưng còn test thêm.


pXhBwMo.jpg


Gửi từ Samsung SM-G975F bằng vozFApp
 
Last edited:
Em đang đi con AB đầu to 2015 bản đen mờ. Đang tính độ lên smartkey vì dạo này đầu óc nó chán toàn quên rút chìa khóa xe. Có bác nào có kinh nghiệm k có e xin chỗ độ ngon, đảm bảo ở HN với ạ!! :big_smile: :big_smile:
 
Hồi xưa chạy ab 125 bị tưng tưng nghĩ do phuộc do mâm, thay vẫn vậy. Head kiểm tra nói rã máy. Mình kệ để đi. Thời gian sau vệ sinh nồi hoá ra do dây curoa và bi nồi, thay cái xe vít êm ru. Mấy nay bị lại, chắc mang đi vs nồi tiếp.
 
Em đang đi con AB đầu to 2015 bản đen mờ. Đang tính độ lên smartkey vì dạo này đầu óc nó chán toàn quên rút chìa khóa xe. Có bác nào có kinh nghiệm k có e xin chỗ độ ngon, đảm bảo ở HN với ạ!! :big_smile: :big_smile:
Thay của shmode, hết tầm 2tr5 thì phải.
 
Bác @MaxMedia cho em hỏi chút, em mới mua con AB150 đi được tầm 1000km mà thấy nó kêu quá thì có nên độ lại nồi thay dây curoa như các bác nói ở trên không, hay cứ để đó đi hết BH rồi độ sau.
 
Bác @MaxMedia cho em hỏi chút, em mới mua con AB150 đi được tầm 1000km mà thấy nó kêu quá thì có nên độ lại nồi thay dây curoa như các bác nói ở trên không, hay cứ để đó đi hết BH rồi độ sau.

AB 150 không có dây 1 mặt nhé bác. (dây 2 mặt 150 nó dài, bê ngang to hơn nên tốc độ, gia tốc sẽ khác). Nên cứ để vậy xài thôi.
Bản 125 thay dc vì 125 có dây 1 mặt (dây 1 mặt xài từ xưa đến giờ vẫn xài tiếp trên lead và sh mode)

//AB150 mình thấy nó êm hơn vario 150 mà. kêu ntn nhỉ.
 
AB 150 không có dây 1 mặt nhé bác. (dây 2 mặt 150 nó dài, bê ngang to hơn nên tốc độ, gia tốc sẽ khác). Nên cứ để vậy xài thôi.
Bản 125 thay dc vì 125 có dây 1 mặt (dây 1 mặt xài từ xưa đến giờ vẫn xài tiếp trên lead và sh mode)

//AB150 mình thấy nó êm hơn vario 150 mà. kêu ntn nhỉ.
Nó kêu xào xào đó bác, thi thoảng để ý có mấy con xe ga của honda đi qua rất êm mà có con thì nó cứ xào xào.
 
Back
Top